Tăng số lượng khách hàng và phát triển kinh doanh thông qua
Thiết Kế Shop Mỹ Phẩm
Gọi cho chúng tôi để được tư vấn và nhận ƯU ĐÃI ngay hôm nay
từ Thứ Hai - Chủ Nhật, 09:00 sáng - 17:00 chiều
Bảng Giá Thiết Kế và Thi Công Shop Mỹ Phẩm TRỌN GÓI
NỘI DUNG BÀI VIẾT
Thiết kế shop mỹ phẩm đòi hỏi rất cao về yếu tố thẩm mỹ, không chỉ bắt mắt, nó còn là sự khác biệt để nổi bật giữa hàng loạt đối thủ.
30+ gợi ý phong cách thiết kế shop mỹ phẩm đình đám ngay sau đây chắc chắn sẽ là lời giải hoàn hảo nhất dành cho bạn. ĐỪNG BỎ LỠ!
Trọn gói thiết kế thi công shop mỹ phẩm | Hoàn lại 50% chi phí thiết kế khi thi công trọn gói các hạng mục |
Chi phí thiết kế và dựng bản vẽ 3D shop mỹ phẩm | 200.000 VNĐ/m2 |
Thời gian thiết kế | 3-7 ngày tuỳ thuộc vào diện tích. |
Chi phí thi công | Phụ thuộc vào bản vẽ nội thất và mức độ cải tạo phần thô theo hiện trạng mặt bằng chủ đầu tư. |
Bảo hành nhanh chóng | Chính sách bảo hành và bảo trì lên đến 01 năm cho một số hạng mục sản phẩm. |
Sản xuất & thi công | Xưởng sản xuất trực tiếp sản xuất nội thất cho dự án. |
Tìm hiểu thêm: Chi phí thiết kế shop mỹ phẩm bao nhiêu? Cách tính chính xác nhất
Lựa chọn đúng phong cách thiết kế shop mỹ phẩm mang lại diện mạo bắt mắt cho cửa hàng, tối ưu không gian bày trí và nâng tầm trải nghiệm.
Mỹ phẩm là ngành hàng có tệp khách hàng đa dạng, giàu tiềm năng, thuộc nhiều phân khúc tài chính và các trường phái làm đẹp khác nhau. Việc thiết kế shop mỹ phẩm là yêu cầu hàng đầu để định vị thương hiệu, đồng thời gia tăng sức hút đối với người mua. Ngoài ra, lựa chọn đúng phong cách thiết kế còn giúp các shop mỹ phẩm khai thác tối ưu diện tích mặt bằng, bố cục cửa hàng.
Những phong cách thiết kế nội thất hiện nay đều mang lại sự mới mẻ, sáng tạo cho các shop, nhưng với shop mỹ phẩm, đây là 10 phong cách đáng để thử nhất!
Sự đón nhận văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam cho thấy tầm ảnh hưởng cực kỳ lớn của quốc gia này. Là đất nước dẫn đầu về các xu hướng làm đẹp, thương hiệu mỹ phẩm, không khó để lý giải vì sao phong cách thiết kế nội thất kiểu Hàn cũng nhanh chóng được đón nhận.
Phong cách thiết kế Hàn Quốc chính là minh chứng rõ ràng nhất cho quan điểm, sự sang trọng đến từ những điều đơn giản, vẻ tinh tế đến từ sự trang nhã nhất. Phong cách này mang đến cảm giác vô cùng gọn gàng, tiện lợi nhưng rất khoa học, tươi mới.
Gam màu chủ đạo được sử dụng cho phong cách Hàn Quốc là trắng, vàng nhạt và nâu sữa với chất liệu gỗ/giả gỗ đặc trưng. Theo các kiến trúc sư thì đây là phong cách thiết kế phù hợp bậc nhất với những shop mỹ phẩm có diện tích nhỏ. Tổng thể không gian gói gọn trong một ánh nhìn nhưng lại thoáng đãng, không hề gò bó, chật chội.
Điểm nhấn của shop mỹ phẩm theo phong cách thiết kế Hàn Quốc chính là nghệ thuật sắp xếp không gian. Tận dụng gam màu trắng làm nền, các chi tiết như kệ tủ đứng, kệ treo tường, bàn dài,... đều trở thành điểm nhấn.
Tương tự như phong cách Hàn Quốc, thiết kế shop mỹ phẩm theo phong cách Nhật cũng là một sự lựa chọn thông minh, khai thác vẻ đẹp đến từ sự tối giản. Nhật Bản vốn nổi tiếng về sự tinh giản các món đồ, chú trọng vào bố cục không gian và vẻ đẹp của các chất liệu tự nhiên. Dù là phong cách Nhật truyền thống hay hiện đại thì hiệu ứng thẩm mỹ mang lại vẫn rất thu hút.
Với sàn gỗ, các nhóm vật liệu như tre, trúc,... shop mỹ phẩm mang phong cách thiết kế Nhật Bản mang tới cảm giác gần gũi và bình dị. Phong cách này rất hợp cho những shop mỹ phẩm thiên nhiên, mỹ phẩm thuần chay, mỹ phẩm organic,...
Do đó, không gian này sẽ vô cùng lý tưởng nếu kết hợp kinh doanh mỹ phẩm với các buổi workshop về làm đẹp, mang tới trải nghiệm thú vị và độc đáo.
Một trong những phong cách thiết kế luôn đứng đầu danh sách bởi tính ứng dụng và tính an toàn cao. Phong cách thiết kế Hiện đại có thể gọi là vẻ đẹp đi cùng năm tháng nhờ sự phóng khoáng và tiết chế.
Các công trình mang phong cách Hiện đại rất dễ nhận diện bởi những hình khối, đường nét dứt khoát, màu sắc đa phần là gam màu trung tính, dễ sử dụng - dễ kết hợp. Cùng với đó, những chất liệu như kính, gỗ, kim loại,... được khéo léo đưa vào tạo điểm nhấn, toát lên vẻ sang trọng, thời thượng.
Các shop mỹ phẩm có diện tích lớn hay nhỏ đều có thể lựa chọn phong cách thiết kế Hiện đại. Ưu điểm sẽ là không gian có nhiều khoảng trống cho nội thất, kệ trưng bày. Bố cục cửa hàng được khai thác tối đa, có tính liên kết cao.
Hướng đến dòng sản phẩm cao cấp, phục vụ cho những khách hàng thượng lưu, tài chính tốt thì phong cách thiết kế Sang trọng (Luxury) sẽ nâng tầm đáng kể cho diện mạo shop mỹ phẩm. Sự phối hợp giữa màu sắc, chất liệu, ánh sáng giúp tôn lên vẻ đẹp kiêu kì của sản phẩm.
Phong cách thiết kế Sang trọng sử dụng các chất liệu có độ bắt sáng cao, tạo cảm giác lấp lánh, như kim loại mạ vàng, đá cẩm thạch, composite, gỗ tự nhiên,... Các chi tiết không cầu kì nhưng sắc sảo, tinh tế. Đặc biệt, màu sắc có sự phóng khoáng, tuy nhiên lại cần sự am hiểu để phối hợp chúng với nhau. Những gam màu an toàn thường là trắng, đen, ghi, xám. Những yếu tố này tạo nên vẻ đẹp xa hoa và đầy quyền lực.
Chính vì vậy, shop mỹ phẩm thiết kế theo phong cách Sang trọng được ví như không gian của một bữa tiệc hoàng gia, nơi các khách hàng chiêm ngưỡng và trải nghiệm những dòng sản phẩm tốt nhất.
Retro là phong cách thiết kế có nguồn gốc từ Bắc Âu, rất thịnh hành vào những năm 50 - 70. Nếu lựa chọn phong cách này để thiết kế shop mỹ phẩm, thứ bạn sở hữu không chỉ là một cửa hàng, mà còn là không gian trưng bày mang dấu ấn giao thoa của thời đại.
Có thể những phong cách hơi hướng xưa cũ như này sẽ khá kén người thưởng thức. Tuy nhiên, xu hướng hiện nay của giới trẻ lại chính là tìm về những giá trị của quá khứ. Do đó, các món nội thất cũ, hoa văn cầu kỳ lại tạo nên trải nghiệm khác biệt.
Khi thiết kế shop mỹ phẩm theo phong cách Retro, bạn nên ưu tiên kết hợp màu trắng với những màu pastel nhẹ nhàng. Hoặc, dùng bảng màu đối lập, đậm hơn như vàng, xanh, cam, nâu đỏ,... để tạo điểm nhấn cho một vài nơi.
Phong cách này khá hợp cho những shop mỹ phẩm kinh doanh những sản phẩm truyền thống, hoặc mỹ phẩm handmade.
Nếu muốn mang tới hình ảnh mới lạ, độc đáo cho shop mỹ phẩm thì phong cách Colour Block sẽ là cái tên được gợi ý hàng đầu. Đúng như tên gọi, phong cách này chính là bữa tiệc của những khối sắc màu. Các khối màu càng đối lập hiệu ứng thẩm mỹ càng cao.
Tuy nhiên, đây là phong cách cần nắm rõ những nguyên tắc về phối màu để thực hiện, trên cơ sở lựa chọn một màu trung tính làm nền. Các khối màu nhìn có vẻ là ngẫu nhiên nhưng lại là nghệ thuật sắp xếp. Chúng xuất hiện ở tường, trần nhà, hoặc trên các món đồ nội thất, theo tỷ lệ 60 - 30 - 10, phân chia rõ ràng, không hòa lẫn với nhau.
Các shop mỹ phẩm lựa chọn phong cách thiết kế Colour Block phần đa muốn hướng đến không gian trưng bày và mua sắm sáng tạo, đầy cảm hứng, thích hợp cho tệp khách hàng là người trẻ.
Phong cách thiết kế Tân cổ điển chính là sự làm mới cho phong cách Cổ điển. Nếu như Cổ điển gắn liền với các chi tiết cầu kỳ, có phần nặng nề cho không gian thì Tân cổ điển là một xu hướng mang màu sắc phóng khoáng, tinh tế và thanh thoát hơn.
Thiết kế nội thất Tân cổ điển vẫn giữ được vẻ sang trọng, quyền quý nhưng rất thời thượng. Các đường nét cổ điển và hiện đại xuất hiện theo tỷ lệ 50:50. Phong cách này chú trọng vào các mảng tường và đồ nội thất. Do đó, cửa hàng vẫn có phần diện tích rộng rãi để đặt kệ trưng bày, làm lối đi nhưng không đánh mất đi các dấu ấn đặc trưng.
Được xây dựng trên bố cục đối xứng và cân bằng nên shop mỹ phẩm thiết kế theo phong cách Tân cổ điển có được sự gọn gàng, khoa học cần thiết. Nhìn chung, phong cách này hài hòa về mặt màu sắc, ánh sáng, phù hợp với các dòng mỹ phẩm tầm trung đến cao cấp.
Phong cách thiết kế Hitech là một trong các xu hướng nội thất thịnh hành gần đây, gắn liền với sự lên ngôi của công nghệ. Do đó, thiết kế shop mỹ phẩm theo phong cách này mang tới hiệu ứng chuyên nghiệp, một số còn theo hơi hướng phòng lab khá thú vị. Nếu theo hướng kinh doanh dược mỹ phẩm thì đây là phong cách phù hợp hàng đầu.
Điểm đặc trưng của phong cách thiết kế Hitech vẫn là sự tối giản, tiết chế những chi tiết và đường nét rườm rà, theo chuẩn tinh thần “less is more”. Màu sắc chủ đạo là các gam màu nguyên thủy, điển hình như: trắng, đen, xám, nâu trầm...; sử dụng nhiều chất liệu kính và kim loại. Tổng thể không gian sẽ có khá nhiều bề mặt phẳng, hình khối tinh gọn.
Đặc biệt nội thất của các shop mỹ phẩm theo phong cách Hitech thường chú trọng vào hiệu ứng công nghệ, hiệu ứng ánh sáng, mang lại cảm giác tiện nghi, hiện đại. Toàn bộ cửa hàng như tồn tại ở không gian khép kín với sự bảo vệ hoàn hảo.
Lấy cảm hứng từ những điều chưa hoàn hảo, Wabi Sabi là phong cách thiết kế nâng tầm sự tối giản trở thành tiêu chuẩn của cái đẹp. Phong cách này xuất hiện ở hầu hết các kiến trúc hiện nay, cho thấy tính ứng dụng cao và hiệu ứng thẩm mỹ đặc sắc.
Phong cách Wabi Sabi sử dụng phần lớn các vật liệu hữu cơ, có nguồn gốc tự nhiên, dễ tìm thấy nhất là gỗ mộc, thổ cẩm, kim loại thổ,... các món đồ trang trí có thể làm từ đất sét, đá, gạch nung,... Do đó, màu sắc chủ đạo cũng là màu đến từ những chất liệu này.
Phong cách này có sự pha trộn hài hòa giữa tối giản, tinh tế với chút mộc mạc, phóng khoáng đầy bình yên. Vì vậy, đây là lựa chọn tốt cho những shop mỹ phẩm thiên về sản phẩm organic, handmade hoặc nhóm thành phần có tính phục hồi, chữa lành,... Wabi Sabi đề cao vẻ đẹp nguyên bản, cũng giống như việc khách hàng lựa chọn mỹ phẩm để tìm kiếm vẻ đẹp của bản thân.
Có thể thấy, khách hàng nữ chiếm tỷ lệ lớn trong ngành mỹ phẩm. Nhu cầu làm đẹp của họ là liên tục và không ngừng đặt ra các tiêu chuẩn cao hơn. Do đó những shop mỹ phẩm thiết kế tập trung vào tính nữ sẽ dễ tạo ra thiện cảm và tăng độ thu hút.
Phong cách thiết kế Nữ tính rất dễ nhìn thấy qua bảng màu, đa phần là những màu như: hồng phấn, xanh mint, trắng, vàng pastel, tím pastel,... Đồng thời, các đường nét khá mềm mại và nội thất có họa tiết bèo nhún, hoa nhí, caro,...
Bạn hoàn toàn có thể xây dựng và đưa vào vận hành một shop mỹ phẩm mà không cần thiết kế. Tuy nhiên, chỉ cần đặt lên bàn cân so sánh với một cửa hàng được thiết kế chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ thấy của hàng mình bị "lép vế", hoàn toàn không đủ sức cạnh tranh dù chất lượng sản phẩm không hề thua kém.
Tâm lý khách hàng luôn đòi hỏi được đáp ứng ở mức tốt nhất. Cùng bỏ ra một số tiền bằng nhau, dĩ nhiên họ sẽ có xu hướng mua sắm ở cửa hàng đẹp hơn, chất lượng dịch vụ tốt hơn.
Để giữ chân khách hàng, chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định nhưng để thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên thì chúng ta không thể phủ nhận vai trò quan trọng của việc thiết kế shop mỹ phẩm.
Được xem là ngành kinh doanh xu hướng, shop mỹ phẩm là mảnh đất "màu mỡ" nhưng tỷ lệ cạnh tranh lại vô cùng khốc liệt. Để có được lượng khách hàng ổn định và không ngừng phát triển bền vững, việc thiết kế shop phải được chú trọng thực hiển chỉn chu ngay từ đầu bởi:
Bỏ ra một khoản chi phí ban đầu tương đối lớn, tuy nhiên lợi ích nhận lại không chỉ trước mắt mà còn mang tính dài hạn. Chủ shop mỹ phẩm không phải bận tâm, lo lắng khả năng lỗi thời hay thiếu sức hút mà chỉ cần tập trung vào các chiến lược kinh doanh mang tính đột phá để đưa cửa hàng mỹ phẩm trở thành sự lựa chọn hàng đầu của đông đảo khách hàng.
Thiết kế shop nói chung và thiết kế shop mỹ phẩm nói riêng cần tuân thủ theo những nguyên tắc chuẩn để thu hút tài lộc, may mắn, có được lượng khách lớn và kinh doanh phát đạt.
Trong phong thủy, "nhất vị nhì phương" tức là thiết kế phải đặc biệt chú trọng vào vị trí và phương hướng. Phải xem xét kỹ lưỡng để chọn vị - phương phù hợp với chủ cửa hàng, đồng thời xác định được các yếu tố nhược điểm để có phương án khắc phục hiệu quả ngay từ bản vẽ thiết kế.
Ngoài ra, khi lựa chọn màu sắc chủ đạo cho shop mỹ phẩm, cũng cần phải xem xét kỹ có hợp với chủ sở hữu không.
Để đảm bảo cả về công năng, chất lượng, thẩm mỹ và phong thủy, ngay từ đầu chủ shop và đơn vị thiết kế phải trao đổi kỹ lưỡng tất cả các vấn đề liên quan và trực tiếp khảo sát thực địa để hiểu rõ được tính chất mặt tiền. Điều này sẽ hạn chế việc chỉnh sửa bản vẽ, đồng thời tạo nên sản phẩm có tính phù hợp, đáp ứng được mong muốn cao nhất của khách hàng.
Để đảm bảo quá trình vận hành, thiết kế cửa hàng shop mỹ phẩm cần đảm bảo các nguyên tắc cơ bản sau đây:
Nên linh hoạt lựa chọn kệ có nhiều độ cao khác nhau, tùy từng khu vực để tạo sự thông thoáng và như một yếu tố trang trí. Với các shop mỹ phẩm nhỏ, nên ưu tiên kệ sát tường hoặc kệ âm tường để dành không gian cho lối đi.
Các tủ cao 2 bên tường hãy phân chia khoa học với từng thương hiệu riêng. Mỗi thương hiệu một tủ, có nhãn hiệu để khách hàng dễ dàng phân biệt.
Quầy thu ngân nằm ở cuối shop. Tại quầy thu ngân cũng nên đặt kệ trưng bày những sản phẩm có giá bán thấp, nhỏ gọn để kích thích khách mua thêm trong khi chờ thanh toán.
Mặt tiền là nơi tiếp xúc đầu tiên với khách hàng, khu vực này cần đảm bảo thông thoáng, thiết kế tạo được sự thu hút và dấu ấn sâu sắc.
Đặc biệt phần bảng hiệu phải nổi bật và thể hiện được phong cách của cửa hàng. Không nên trang trí mặt tiền khá cầu kỳ, nên ưu tiên khu vực này để đặt các sản phẩm giảm giá, khuyến mại với những tấm bảng sale off hấp dẫn ánh nhìn của khách hàng. Điều này giúp khách hàng có động lực tham quan, trải nghiệm sản phẩm của bạn.
Ánh sáng là yếu tố rất quan trọng đối với cửa hàng kinh doanh, ánh sáng phải đủ và phù hợp với sản phẩm mới làm nổi bật và dễ tạo được cảm tình với khách hàng.
Với shop mỹ phẩm, không đề cao ánh sáng tự nhiên, bởi đa phần sản phẩm đều tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp, vì vậy ánh sáng nhân tạo sẽ đóng vai trò chủ đạo.
Nên dùng ánh sáng trắng để làm nổi bật được sản phẩm cũng như tạo không gian sang trọng. Tránh dùng ánh sáng màu bởi chúng khiến màu sắc của sản phẩm không trung thực, không kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Có thể phối hợp giữa đèn trần, đèn chiếu điểm trực tiếp vào kệ hàng.
Để dành sự nổi bật cho các sản phẩm bày bán, nên ưu tiên dùng màu trắng làm tông màu chủ đạo. Màu trắng cũng tạo nền khiến sản phẩm được nổi bật khi trưng bày.
Ngoài ra, có thể linh hoạt phối hợp thêm 1 - 2 màu thuộc gam màu dịu nhẹ. Màu trùng với màu logo thương hiệu shop mỹ phẩm sẽ là gợi ý nên cân nhắc.
Khi trưng bày sản phẩm, hãy chú ý trưng bày theo mảng màu nhằm gây hiệu ứng thị giác ấn tượng cho khách hàng. Tránh sắp xếp một cách lộn xộn hoặc quá nhàm chán.
Một trong những nguyên tắc không cần phải nhắc đến nhưng hiển nhiên phải đảm bảo chính là nguyên tắc an toàn. Cần tính toán độ chịu lực của tủ, tránh trường hợp bị đổ, sập bất ngờ gây nguy hiểm cho người khác. Lựa chọn nội thất chắc chắn, vững vàng. Đặc biệt lưu ý đến các tủ gắn tường thường trưng bày nhiều sản phẩm.
Nhiều công ty thiết kế shop mỹ phẩm trên thị trường nhưng để chọn một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp, giá tốt để hợp tác không dễ. Cần phải có sự phù hợp trên nhiều phương diện khác nhau:
Là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm, chinh chiến ở nhiều thị trường trên khắp cả nước, Pendecor đã có cơ hội làm việc với hàng ngàn khách hàng và đối tác khác nhau. Sự hài lòng từ các dự án chúng tôi thực hiện chính là thành công lớn nhất đã đạt được.
Chọn Pendecor, quý khách hàng sẽ được sử dụng chất lượng dịch vụ tốt nhất từ đơn vị thiết kế uy tín, chuyên nghiệp: