Tăng số lượng khách hàng và phát triển kinh doanh thông qua
Thiết Kế Shop Mỹ Phẩm
Gọi cho chúng tôi để được tư vấn và nhận ƯU ĐÃI ngay hôm nay
từ Thứ Hai - Chủ Nhật, 09:00 sáng - 17:00 chiều
Bảng Giá Thiết Kế và Thi Công Shop Mỹ Phẩm TRỌN GÓI
Nội Dung Bài Viết:
Thiết kế shop mỹ phẩm đòi hỏi rất cao về yếu tố thẩm mỹ, không chỉ bắt mắt, nó còn là sự khác biệt để nổi bật giữa hàng loạt đối thủ.
20+ gợi ý thiết kế shop mỹ phẩm đình đám ngay sau đây chắc chắn sẽ là lời giải hoàn hảo nhất dành cho bạn. ĐỪNG BỎ LỠ!
Trọn gói thiết kế thi công shop mỹ phẩm | Hoàn lại 50% chi phí thiết kế khi thi công trọn gói các hạng mục |
Chi phí thiết kế và dựng bản vẽ 3D shop mỹ phẩm | 200.000 VNĐ/m2 |
Thời gian thiết kế | 3-7 ngày tuỳ thuộc vào diện tích. |
Chi phí thi công | Phụ thuộc vào bản vẽ nội thất và mức độ cải tạo phần thô theo hiện trạng mặt bằng chủ đầu tư. |
Bảo hành nhanh chóng | Chính sách bảo hành và bảo trì lên đến 01 năm cho một số hạng mục sản phẩm. |
Sản xuất & thi công | Xưởng sản xuất trực tiếp sản xuất nội thất cho dự án. |
Tìm hiểu thêm: Chi phí thiết kế shop mỹ phẩm bao nhiêu? Cách tính chính xác nhất
Bạn hoàn toàn có thể xây dựng và đưa vào vận hành một shop mỹ phẩm mà không cần thiết kế. Tuy nhiên, chỉ cần đặt lên bàn cân so sánh với một cửa hàng được thiết kế chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ thấy của hàng mình bị "lép vế", hoàn toàn không đủ sức cạnh tranh dù chất lượng sản phẩm không hề thua kém.
Tâm lý khách hàng luôn đòi hỏi được đáp ứng ở mức tốt nhất. Cùng bỏ ra một số tiền bằng nhau, dĩ nhiên họ sẽ có xu hướng mua sắm ở cửa hàng đẹp hơn, chất lượng dịch vụ tốt hơn.
Để giữ chân khách hàng, chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định nhưng để thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên thì chúng ta không thể phủ nhận vai trò quan trọng của việc thiết kế shop mỹ phẩm.
Được xem là ngành kinh doanh xu hướng, shop mỹ phẩm là mảnh đất "màu mỡ" nhưng tỷ lệ cạnh tranh lại vô cùng khốc liệt. Để có được lượng khách hàng ổn định và không ngừng phát triển bền vững, việc thiết kế shop phải được chú trọng thực hiển chỉn chu ngay từ đầu bởi:
Bỏ ra một khoản chi phí ban đầu tương đối lớn, tuy nhiên lợi ích nhận lại không chỉ trước mắt mà còn mang tính dài hạn. Chủ shop mỹ phẩm không phải bận tâm, lo lắng khả năng lỗi thời hay thiếu sức hút mà chỉ cần tập trung vào các chiến lược kinh doanh mang tính đột phá để đưa cửa hàng mỹ phẩm trở thành sự lựa chọn hàng đầu của đông đảo khách hàng.
Được yêu thích bởi lối thiết kế độc đáo từ màu sắc đến yếu tố mang tính hoài niệm, vintage không chỉ bắt mắt trong thời trang mà còn là lựa chọn đắt giá cho thiết kế shop mỹ phẩm.
Shop mỹ phẩm phong cách vintage thường sử dụng màu nhẹ nhàng, nhã nhặn như màu trắng, màu kem và màu xanh nhạt. Những gam màu này đều mang hướng đến sự hoài cổ nhưng không hề gò bó.
Đồ nội thất trang trí sẽ là sự xuất hiện của những chiếc đồng hồ cũ, bộ sofa sờn cũ, những bức tranh xưa cũ, đèn chùm cầu kỳ… tất cả những món đồ xưa cũ nhưng mang tính thẩm mỹ cao.
Việc bày trí sản phẩm cũng trở nên nghệ thuật hơn, khi đó là sự kết hợp hoàn hảo giữa ánh sáng, màu sắc và không gian.
Được dự đoán là xu hướng thịnh hành nhất trong những năm tiếp theo. Phong cách xanh gần như có mặt ở mọi nơi, nó thể hiện sự hòa hợp với thiên nhiên, coi trọng các yếu tố tự nhiên và hướng đến chăm sóc sức khỏe con người tốt hơn.
Với shop mỹ phẩm cũng vậy, phong cách xanh gần như chiệm trọn cảm tình của khách hàng bởi sự thoải mái, bắt mắt và ý nghĩa của nó. Đa phần các cửa hàng mỹ phẩm phong cách xanh đều hướng đến kinh doanh mỹ phẩm organic, lành tính và thực sự tốt cho người dùng.
Ngoài sự xuất hiện của cây xanh, nội thất và vật liệu xây dựng cũng ưu ái vật liệu xanh. Mặc dù khó kiếm, giá thành có thể cao hơn so với vật liệu hiện đại nhưng giá trị về mặt thẩm mỹ và công năng lại có vẻ như “nhỉnh” hơn.
Đây là phong cách thiết kế shop mỹ phẩm phổ biến nhất ở Việt Nam, không chỉ sang trọng, các cửa hàng này được trang trí khá đơn giản tạo không gian thoải mái cho khách hàng khi mua sắm.
Dành sự chú trọng vào sản phẩm, các yếu tố trang trí được tối giản đến mức ít nhất có thể hoặc lấy chính sản phẩm là yếu tố trang trí cho cửa hàng. Gam màu sử dụng thường là màu trung tính nhã nhặn như: trắng, xám, xanh da trời, hồng,...
Phong cách thiết kế Hàn Quốc gây ấn tượng bởi sự đơn giản và hiện đại trong nội thất, lồng ghép cùng những chi tiết tự nhiên trong không gian cửa hàng.
Chất liệu được sử dụng phổ biến trong phong cách này thường là vật liệu thông dụng và hiện đại như gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, kính, bê tông, thép không gỉ,... Chúng được kết hợp hài hoà và xuyên suốt, thổi vào không gian cửa hàng dấu ấn thời thượng, trẻ trung mà vẫn tối ưu được tính tiện nghi.
Đây là lựa chọn tối ưu cho những shop mỹ phẩm diện tích nhỏ hẹp. Phong cách này thường kết hợp với lối thiết kế không gian mở để tạo sự thông thoáng. Ưu tiên sử dụng kệ âm tường để tiết kiệm không gian, trang trí đơn giản để nhường diện tích cho khu vực lối đi, bày trí sản phẩm và khu vực thanh toán.
Loại bỏ những thứ không cần thiết trong một không gian, trong đó những đồ vật có ý nghĩa công năng cũng được hạn chế tối đa, thay vào đó là những món đồ có nhiều chức năng, đồ nội thất thông minh, đơn giản với đường nét gọn gàng nhất, nhưng phải thật thoải mái về mặt công năng.
Thiết kế shop nói chung và thiết kế shop mỹ phẩm nói riêng cần tuân thủ theo những nguyên tắc chuẩn để thu hút tài lộc, may mắn, có được lượng khách lớn và kinh doanh phát đạt.
Trong phong thủy, "nhất vị nhì phương" tức là thiết kế phải đặc biệt chú trọng vào vị trí và phương hướng. Phải xem xét kỹ lưỡng để chọn vị - phương phù hợp với chủ cửa hàng, đồng thời xác định được các yếu tố nhược điểm để có phương án khắc phục hiệu quả ngay từ bản vẽ thiết kế.
Ngoài ra, khi lựa chọn màu sắc chủ đạo cho shop mỹ phẩm, cũng cần phải xem xét kỹ có hợp với chủ sở hữu không.
Để đảm bảo cả về công năng, chất lượng, thẩm mỹ và phong thủy, ngay từ đầu chủ shop và đơn vị thiết kế phải trao đổi kỹ lưỡng tất cả các vấn đề liên quan và trực tiếp khảo sát thực địa để hiểu rõ được tính chất mặt tiền. Điều này sẽ hạn chế việc chỉnh sửa bản vẽ, đồng thời tạo nên sản phẩm có tính phù hợp, đáp ứng được mong muốn cao nhất của khách hàng.
Để đảm bảo quá trình vận hành, thiết kế cửa hàng shop mỹ phẩm cần đảm bảo các nguyên tắc cơ bản sau đây:
Nên linh hoạt lựa chọn kệ có nhiều độ cao khác nhau, tùy từng khu vực để tạo sự thông thoáng và như một yếu tố trang trí. Với các shop mỹ phẩm nhỏ, nên ưu tiên kệ sát tường hoặc kệ âm tường để dành không gian cho lối đi.
Các tủ cao 2 bên tường hãy phân chia khoa học với từng thương hiệu riêng. Mỗi thương hiệu một tủ, có nhãn hiệu để khách hàng dễ dàng phân biệt.
Quầy thu ngân nằm ở cuối shop. Tại quầy thu ngân cũng nên đặt kệ trưng bày những sản phẩm có giá bán thấp, nhỏ gọn để kích thích khách mua thêm trong khi chờ thanh toán.
Mặt tiền là nơi tiếp xúc đầu tiên với khách hàng, khu vực này cần đảm bảo thông thoáng, thiết kế tạo được sự thu hút và dấu ấn sâu sắc.
Đặc biệt phần bảng hiệu phải nổi bật và thể hiện được phong cách của cửa hàng. Không nên trang trí mặt tiền khá cầu kỳ, nên ưu tiên khu vực này để đặt các sản phẩm giảm giá, khuyến mại với những tấm bảng sale off hấp dẫn ánh nhìn của khách hàng. Điều này giúp khách hàng có động lực tham quan, trải nghiệm sản phẩm của bạn.
Ánh sáng là yếu tố rất quan trọng đối với cửa hàng kinh doanh, ánh sáng phải đủ và phù hợp với sản phẩm mới làm nổi bật và dễ tạo được cảm tình với khách hàng.
Với shop mỹ phẩm, không đề cao ánh sáng tự nhiên, bởi đa phần sản phẩm đều tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp, vì vậy ánh sáng nhân tạo sẽ đóng vai trò chủ đạo.
Nên dùng ánh sáng trắng để làm nổi bật được sản phẩm cũng như tạo không gian sang trọng. Tránh dùng ánh sáng màu bởi chúng khiến màu sắc của sản phẩm không trung thực, không kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. Có thể phối hợp giữa đèn trần, đèn chiếu điểm trực tiếp vào kệ hàng.
Để dành sự nổi bật cho các sản phẩm bày bán, nên ưu tiên dùng màu trắng làm tông màu chủ đạo. Màu trắng cũng tạo nền khiến sản phẩm được nổi bật khi trưng bày.
Ngoài ra, có thể linh hoạt phối hợp thêm 1 - 2 màu thuộc gam màu dịu nhẹ. Màu trùng với màu logo thương hiệu shop mỹ phẩm sẽ là gợi ý nên cân nhắc.
Khi trưng bày sản phẩm, hãy chú ý trưng bày theo mảng màu nhằm gây hiệu ứng thị giác ấn tượng cho khách hàng. Tránh sắp xếp một cách lộn xộn hoặc quá nhàm chán.
Một trong những nguyên tắc không cần phải nhắc đến nhưng hiển nhiên phải đảm bảo chính là nguyên tắc an toàn. Cần tính toán độ chịu lực của tủ, tránh trường hợp bị đổ, sập bất ngờ gây nguy hiểm cho người khác. Lựa chọn nội thất chắc chắn, vững vàng. Đặc biệt lưu ý đến các tủ gắn tường thường trưng bày nhiều sản phẩm.
Nhiều công ty thiết kế shop mỹ phẩm trên thị trường nhưng để chọn một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp, giá tốt để hợp tác không dễ. Cần phải có sự phù hợp trên nhiều phương diện khác nhau:
Là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm, chinh chiến ở nhiều thị trường trên khắp cả nước, Pendecor đã có cơ hội làm việc với hàng ngàn khách hàng và đối tác khác nhau. Sự hài lòng từ các dự án chúng tôi thực hiện chính là thành công lớn nhất đã đạt được.
Chọn Pendecor, quý khách hàng sẽ được sử dụng chất lượng dịch vụ tốt nhất từ đơn vị thiết kế uy tín, chuyên nghiệp: