Tại sao phải sử dụng tủ trưng bày sản phẩm? Cách chọn loại tủ thích hợp

26/08/2021 - 09:08

Tại sao phải sử dụng tủ trưng bày sản phẩm? Cách chọn loại tủ thích hợp như thế nào? Nếu đang có ý định kinh doanh cửa hàng thì đây ắt hẳn là những kiến thức bạn cần phải nắm rõ. Để có được những thông tin hữu ích hãy cùng Pendecor theo dõi bài viết sau đây.

> Có thể bạn quan tâm:

Tại sao cần trưng bày sản phẩm?

Kinh tế xã hội phát triển các mô hình kinh doanh, buôn bán nhỏ lẻ càng phổ biến tạo ra sức cạnh tranh thị trường ngày càng cao. Để tiện lợi trong việc quản lý bán hàng và giúp khách hàng dễ dàng trải nghiệm mua sắm thì phải bố trí trưng bày hàng hóa khoa học và đẹp mắt.

Lợi ích của việc trưng bày sản phẩm trong cửa hàng hoặc siêu thị là:

  • Tạo ra không gian ngăn nắp, khoa học, các sản phẩm được sắp xếp đẹp mắt để thu hút khách hàng, đây là cách để tạo ấn tượng tốt nhất.
  • Hàng hóa được sắp xếp gọn gàng sẽ tiết kiệm được diện tích để đồ cho cửa hàng hoặc siêu thị của bạn, tiết kiệm được cả chi phí đầu tư mặt bằng bày hàng.
  • Tư vấn khách hàng dễ dàng và chuyên nghiệp hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian.
  • Cửa hàng của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn.
  • Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi mua sắm tại cửa hàng thoáng mát và chuyên nghiệp cho nên họ sẽ thường ghé lại.
  • Dễ dàng sắp xếp và xuất nhập hàng hóa.
  • Dễ dàng quản lý, kiểm kê hàng hóa.
  • Bảo quản sản phẩm tốt hơn.
  • Tối ưu không gian, tiết kiệm diện tích bày hàng, tiết kiệm chi phí để mở rộng mặt bằng.
Trưng bày sản phẩm giúp dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn
Trưng bày sản phẩm giúp dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn

Tại sao phải sử dụng tủ trưng bày sản phẩm?

Sở dĩ kệ tủ trưng bày được sử dụng phổ biến vì hiện nay ngành bán lẻ đang có sự cạnh tranh khốc liệt, xuất hiện nhiều hình thức buôn bán từ nhỏ lẻ tới hệ thống lớn. Để thu hút khách hàng thì đầu tư vào chất lượng sản phẩm thôi chưa đủ, bên cạnh đó không gian bán hàng cũng rất quan trọng, giúp tác động trực tiếp tới sự ấn tượng của khách. Chính vì vậy các nhà đầu tư hiện nay rất chú trọng tới việc sử dụng giá tủ trưng bày hàng hóa, đạt tiêu chuẩn về kích thước, kiểu dáng mẫu mã, chất lượng mà vẫn bảo đảm được thẩm mỹ để gây ấn tượng với khách hàng.

Ngoài ra việc sử dụng tủ trưng bày hàng hóa sẽ tăng tính linh hoạt trong việc sắp xếp và phân loại hàng hóa, khách hàng có thể tìm kiếm sản phẩm tiện lợi, nhanh chóng hơn. Có thể nói đây là một thiết bị cần thiết để mang lại nhiều lợi ích cho công việc kinh doanh.

Tủ trưng bày đem lại nhiều lợi ích kinh doanh
Tủ trưng bày đem lại nhiều lợi ích kinh doanh

Cách chọn tủ trưng bày sản phẩm thích hợp

Tùy thuộc vào mục đích sử dụng và không gian, thiết kế cửa hàng mà bạn có thể chọn loại tủ trưng bày thích hợp. Nếu vẫn chưa biết cách chọn lựa, hãy tham khảo một số tiêu chí nên quan tâm dưới đây:

Kích thước tủ

Hãy đo đạc, kiểm tra lại chắc chắn diện tích cửa hàng để bảo đảm rằng kích thước của tủ trưng bày sẽ thích hợp với không gian nội thất của bạn. Bạn nên tránh chọn một chiếc tủ, kệ duy nhất với kích thước quá lớn sẽ gây mất thẩm mỹ. Thay vào đó, bạn có thể kết hợp 3-4 mẫu tủ có kích thước nhỏ hơn và bố trí sắp xếp hợp lý để tạo ra lối đi và không gian hợp lý cho cửa hàng.

Kích thước tủ là yếu tố quan trọng cần lưu ý
Kích thước tủ là yếu tố quan trọng cần lưu ý

Khả năng lưu trữ

Bạn đừng nhầm lẫn giữa 2 yếu tố kích thước tủ và khả năng lưu trữ. Thông thường người ta hay nghĩ kích thước tủ lớn thì khả năng lưu trữ sẽ nhiều hơn. Tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp, tủ đồ sộ nhưng bên trong chỉ chứa được rất ít sản phẩm. Lý do dẫn tới tình trạng này có thể là vì các chi tiết trang trí bên ngoài quá cầu kỳ chiếm diện tích hoặc bên trong tủ thiết kế quá ít ngăn, khó trưng bày sản phẩm.

Tất nhiên bạn không thể chọn một chiếc tủ với không gian bên trong nhỏ hẹp khi có quá nhiều mặt hàng cần trưng bày và ngược lại. Do đó, hãy thống kế số lượng sản phẩm trong cửa hàng trước khi quyết định mua kệ tủ trưng bày. Nếu có nhiều mẫu khác nhau về chủng loại thì bạn nên mua một chiếc tủ có nhiều tầng để dễ dàng phân chia khu vực. Tuy nhiên, cũng không nên chọn loại tủ có quá nhiều vách ngăn vì sẽ gây khó khăn khi vệ sinh.

Khả năng lưu trữ phải phù hợp với lượng sản phẩm
Khả năng lưu trữ phải phù hợp với lượng sản phẩm

Tủ một cửa hay nhiều cửa

Cửa tủ sẽ giúp cho quá trình sử dụng, lấy và sắp xếp sản phẩm của bạn được tiện lợi, dễ dàng hơn. Thông thường nếu số lượng cửa nhiều thì khả năng lưu trữ của tủ càng lớn. Do đó, nếu bạn có nhiều sản phẩm cần trưng bày thì nên chọn tủ có nhiều cánh.

Ngoài ra, khi chọn tủ trưng bày sản phẩm, bạn cũng cần cân nhắc chọn loại cửa lùa hay cửa đóng. Với cửa lùa, khi kéo mở sẽ tiện lợi nhưng lại khó khăn khi lấy sản phẩm phía trong. Còn với cửa đóng, thì khi kéo mở sẽ gây chiếm diện tích hơn nhưng lại dễ dàng để lấy sản phẩm dù ở bất kỳ vị trí nào. Tóm lại, mỗi loại cửa đều có những ưu nhược điểm riêng biệt. Tùy vào nhu cầu thực tế mà bạn có thể xem xét và chọn lựa loại cửa tủ thích hợp.

Chất liệu

Vật liệu gỗ

Đây là loại vật liệu khá đa dạng và được ưa chuộng nhất hiện nay. Có các loại tủ trưng bày như gỗ công nghiệp MDF, gỗ melamine MFC, gỗ veneer, gỗ tự nhiên như sồi, xoan đào...

Tủ gỗ đa dạng về màu sắc, từ vân gỗ tự nhiên tới các màu sắc phong phú.

Gỗ tự nhiên và veneer đẹp mắt, sang trọng và có tuổi thọ cao nên thích hợp với những mặt hàng cao cấp chẳng hạn như rượu, trang sức, vàng bạc, mỹ phẩm và thời trang cao cấp.

Gỗ công nghiệp có tính phổ thông vì giá cả bình dân nhưng vẫn bảo đảm được chất lượng sản phẩm. Loại này có tính ứng dụng cao vì thích hợp với nhiều dòng hàng hóa từ bình dân cho tới cao cấp.

Tủ gỗ là loại phổ biến nhất hiện nay
Tủ gỗ là loại phổ biến nhất hiện nay

Vật liệu kim loại

Kim loại được sử dụng nhiều nhất là sắt, inox, hợp kim nhôm. Sắt ống và inox được dùng làm khung để tăng sự chắc chắn, khả năng chịu lực cho kệ tủ. Trong các loại kệ tủ trưng bày, vật liệu kim loại có thể được sử dụng riêng hoặc kết hợp với các loại vật liệu khác tùy theo mục đích sử dụng của chủ cửa hàng.

Các loại tủ kệ kim loại đơn giản, mang màu sắc cá tính nên thích hợp trưng bày quần áo, phụ kiện hoặc hàng thực phẩm giải khát.

Vật liệu kính

Kính với đặc tính trong suốt thích hợp với các kệ hàng quầy hàng trưng bày sản phẩm ở các cửa hàng hay showroom triển lãm. Sản phẩm thường gặp nhất hiện nay là mặt tủ, cửa tủ kết hợp gỗ hoặc kim loại.

Những mẫu tủ trưng bày sản phẩm phổ biến hiện nay

Kệ tủ trưng bày mỹ phẩm

Đối với các loại mỹ phẩm thì tủ trưng bày sản phẩm được sử dụng là tích hợp của cả 2 loại tủ được nhắc tới ở trên, vừa là tủ kính an toàn vừa là tủ gỗ sang trọng. Chúng giúp bạn có thể dễ dàng sắp xếp và trưng bày hàng hóa tạo thành không gian quầy sang trọng, bắt mắt thu hút khách hàng chỉ trong vài giây đầu tiên.

Không như các loại kệ quần áo, tủ trưng bày mỹ phẩm cần có nhiều ngăn, tầng để có thể sắp xếp nhiều loại mỹ phẩm lên trên. Tủ thường được kết hợp cùng với hệ thống chiếu sáng để làm tăng thêm sự sang trọng và thẩm mỹ cho cửa hàng, đánh vào tâm lý của những người yêu thích làm đẹp.

Kệ tủ trưng bày mỹ phẩm
Kệ tủ trưng bày mỹ phẩm

Tủ trưng bày mỹ phẩm thường được chọn lựa cả 2 loại là tủ gỗ và tủ tủ kính để vừa có thể sắp xếp nhiều loại khác nhau, vừa dễ dàng giúp chủ cửa hàng dễ dàng quản lý và tránh thất thoát. Ngoài ra, kệ sắt cũng là chọn lựa tốt và thường để trưng bày mỹ phẩm trong các gian hàng ở các siêu thị lớn.

Kệ tủ trưng bày rượu

Mẫu tủ trưng bày rượu hiện đại luôn được ưa chuộng trong các gia đình sành điệu và với những người đam mê sưu tầm rượu. Các cửa hàng rượu cũng có thể trưng bày những sản phẩm để khách hàng lựa chọn.

Những chiếc kệ tủ trưng bày rượu có thiết kế khác biệt hơn so với các thiết kế tủ trưng bày sản phẩm khác, mỗi ô được chia vừa đủ một chai rượu vừa thể hiện được sự sang trọng và làm cho khách hàng dễ dàng tìm kiếm những hương vị rượu yêu thích.

Đối với không gian gia đình thì một kệ trưng bày rượu nhỏ gọn được đặt ở phòng khách sẽ làm cho căn phòng của bạn càng trở nên sang trọng và hiện đại hơn.

Kệ tủ trưng bày rượu
Kệ tủ trưng bày rượu

Tủ trưng bày bánh kem

Tủ trưng bày bánh kem là một trong những thiết bị không còn quá xa lạ trong các tiệm bánh kem, siêu thị, quán cà phê, rạp chiếu phim,…..Đây là thiết bị được sử dụng quanh năm giúp bảo quản bánh ngọt lâu hơn, giữ nguyên vẹn cả về hình thức bên ngoài và chất lượng bánh. Tủ đựng bánh kem đem tới một giải pháp hoàn hảo để trưng bày và bảo quản các loại bánh ngọt hiệu quả, tối ưu nhất.

Với một chiếc tủ trưng bày bánh kem sẽ mang tới cho bạn một môi trường bảo quản bánh kem hoàn hảo. Tủ bánh với lốc làm lạnh giúp bánh kem luôn được tươi ngon và hấp dẫn. Bên cạnh đó nó cũng giúp tăng thời gian bảo quản bánh, khử khuẩn sạch sẽ và đem đến không gian cửa hàng chuyên nghiệp, thu hút. Không thể phủ nhận sử dụng tủ bày bánh kem giúp đem lại lợi nhuận cao cho mô hình kinh doanh quán ăn nhẹ, quán cafe, bánh ngọt.

Tủ trưng bày bánh kem
Tủ trưng bày bánh kem

Tủ trưng bày trang sức

Tủ trưng bày shop trang sức đơn giản, trang nhã thể hiện được đẳng cấp của những sản phẩm cao cấp sang trọng. Những mẫu tủ trưng bày trang sức được làm chất liệu chất lượng cao. Mẫu tủ này thường được làm từ gỗ tự nhiên đẹp, bền và bảo đảm an toàn cho sản phẩm. Cánh tủ bằng kính và có lắp ổ khóa để bảo vệ các món trang sức bên trong.

Tủ trưng bày trang sức
Tủ trưng bày trang sức

Với những thông tin Pendecor chia sẻ trên đây hy vọng bạn đã có thêm kinh nghiệm lựa chọn tủ trưng bày sản phẩm phù hợp. Mọi thắc mắc cần giải đáp đừng ngần ngại liên hệ với Pendecor để được tư vấn ngay hôm nay.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍