Top 7+ cách trang trí quán ăn đẹp và nổi bật nhất

07/11/2021 - 10:11

Bạn mới mở quán ăn và đang loay hoay không biết trang trí sao cho đẹp mắt và ấn tượng? 8 cách trang trí quán ăn đẹp và nổi bật nhất được chia sẻ trong bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải tỏa nỗi lo ấy, cùng xem nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Cách trang trí quán ăn đẹp với typography

Có lẽ bạn đã một lần ghé tới những quán ăn trang trí bằng typography hoặc từng thấy đâu đó trên sách báo. Đây cũng là phong cách trang trí quán ăn phổ biến tại nhiều quán trà sữa, quán bar và rạp chiếu phim…

Trang trí quán ăn đẹp với typography
Trang trí quán ăn đẹp với typography

Bạn có thể tạo nên một không gian độc đáo với những khoảng tường táo bạo và những con chữ xếp không theo một quy định nào cả. Đó cũng chính là trang trí quán ăn vặt được nhiều chủ quán sử dụng để thu hút thực khách. Những bức tường typography nghệ thuật, tuy đơn giản nhưng lại rất bắt mắt.

Cách trang trí quán ăn với cây cỏ thiên nhiên

Không thể phủ nhận cây xanh luôn đem lại nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhiều địa điểm ăn uống. Bởi việc bố trí cây xanh không chỉ đem lại những khoảng không gian xanh thật tuyệt vời. Đó còn là cách trang trí cho các loại hình quán ăn, quán café, trà sữa được nhiều người yêu thích.

Trong không gian nhiều cây xanh thực khách như được thả mình vào giữa thiên nhiên. Tới quán thực khách vừa được thưởng thức những món ăn ngon, vừa có dịp thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Cũng có nhiều bạn vì “trót mê mẩn” không gian quán thật dễ chịu ấy mà tới quán thường xuyên hơn. Biến nơi đây thành nơi tụ tập bạn bè, người thân hay anh chị em thân thiết…

Quán ăn với cây cỏ thiên nhiên ngập tràn
Quán ăn với cây cỏ thiên nhiên ngập tràn

Trang trí quán ăn với tranh tường

Những bức tranh tường luôn giúp không gian quán xá trở lên sống động, ấn tượng và bắt mắt. Thật là thiếu sót nếu bạn bỏ qua mẹo trang trí cực hút mắt này. Bạn có thể bài trí trên một mảng tường, hoặc cả không gian quán. Lưu ý tranh tường phải có sự thống nhất chủ đề, các hình ảnh liên kết, bổ sung và tôn lên giá trị của nhau. Nếu bạn muốn thay đổi phong cách thì nên bố trí sao cho phù hợp với từng khu vực tránh sao nhãng, rối mắt và khó hiểu.

Trang trí quán ăn với tranh tường độc đáo
Trang trí quán ăn với tranh tường độc đáo

Cách trang trí quán ăn bằng màu tường rực rỡ

Việc sơn màu tường nổi bật không đơn thuần là để trang trí quán ăn mà hơn hết nó còn giúp kích thích vị giác của thực khách. Một không gian đầy sức sống sẽ làm cho thực khách có cảm giác ăn ngon miệng hơn hẳn so với một không gian trầm lắng.

Tuy nhiên một lưu ý nhỏ bạn là không nên quá lạm dụng màu sắc sẽ làm cho không gian quán bị rối, quá lố hay quá ngột ngạt. Không những không gây được ấn tượng mà trái lại còn làm cho thực khách không muốn quay lại lần 2.

Màu tường rực rỡ giúp không gian quán thêm thu hút
Màu tường rực rỡ giúp không gian quán thêm thu hút

Cách trang trí quán ăn đẹp với nhà bếp mở

Nhà bếp được thiết kế để thực khách chiêm ngưỡng là cách trang trí này được đánh giá rất thông minh. Điều này vừa là điểm nhấn cho không gian quán với những đĩa thức ăn thơm ngon. Đồng thời cũng giúp thực khách tăng thêm trải nghiệm về không gian ăn uống và quá trình chế biến đồ ăn.

Sử dụng cách trang trí này như một cách “ngầm khẳng định” quán ăn của bạn luôn bảo đảm quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm, làm cho thực khách yên tâm hơn khi gọi món.Đây có lẽ là cách trang trí quán ăn hay được sử dụng nhất cho các nhà hàng Nhật Bản.

Nhà bếp mở là cách trang trí thông minh
Nhà bếp mở là cách trang trí thông minh

Cách trang trí quán ăn đơn giản hóa với các chi tiết trang trí

Một quán ăn đơn giản với những chi tiết trang trí nhẹ nhàng không phải là nhàm chán là một ý tưởng hay. Nếu bạn biết kết hợp khéo léo những chi tiết đó với nhau thì sẽ tạo thành một tổng thể không gian rất thu hút. Tập trung vào những bộ bàn ghế đơn giản, thanh lịch với cách bố trí khoa học mang lại cảm giác rộng rãi sẽ là điểm cộng cho quán ăn. Bạn cũng có thể tạo điểm nhấn thêm bằng những bình hoa tinh tế, đây chính xác là gợi ý mà bạn không nên bỏ lỡ.

Phô trần những mảng tường gạch vỡ, nhưng khung bê tông không đắp vẽ, thậm chí giữ nguyên hệ thống hút trên trần nhà…Tất cả tối giản hoá nhất có thể. Tuy nhiên, đi cùng đó bạn cũng phải lựa chọn bàn ghế sao cho phù hợp.

Trang trí quán ăn đơn giản hóa với các chi tiết trang trí
Trang trí quán ăn đơn giản hóa với các chi tiết trang trí

Trung thành với phong cách trang trí quán ăn truyền thống

Thay vì việc mải mê chạy theo xu hướng mới, nhiều chủ quán ăn lại chọn cho mình cách trang trí truyền thống. Những điểm nhấn truyền thống này không hề làm cho thực khách nhàm chán. Có những điều thuộc về kỷ niệm, giản dị mà người ta vẫn muốn lưu giữ. Nếu bạn biết cách trang trí không gian với những chiếc ghế gỗ và sàn gạch ngói, đèn tường thì quán ăn sẽ vẫn giữ được nét lung linh, thu hút. Đó cũng chính là lý do vì sao những quán ăn như Lương Sơn quán, Diễm Xưa… vẫn luôn tấp nập khách.

Phong cách truyền thống luôn được chào đón
Phong cách truyền thống luôn được chào đón

Tự làm một số đồ trang trí phong cách riêng

Hãy thử thay đổi hệ thống chiếu sáng của quán ăn bằng một số đồ đạc handmade nhỏ xinh để tô điểm cho quán. Đó là cách đơn giản mà bạn có thể sử dụng để trang trí quán ăn đẹp. Một vài gợi ý khác như những chiếc xe tự chế, những lãng hoa giấy, đèn bằng vỏ bia… cũng đáng để bạn tham khảo.

Một số món đồ handmade giúp không gian thêm đặt biệt
Một số món đồ handmade giúp không gian thêm đặt biệt

Với những chia sẻ trên đây hy vọng bạn đã có thêm gợi ý về cách trang trí quán ăn sao cho đẹp mắt. Nếu vẫn băn khoăn không biết bắt đầu như thế nào hãy liên hệ với Pendecor để được tư vấn cụ thể ngay hôm nay nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍