Bật mí cách trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm ấn tượng, hút khách

18/02/2022 - 03:02

Ngoài chất lượng sản phẩm, trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm cũng là yếu tố vô cùng quan trọng để tạo sự ấn tượng và thu hút khách hàng hiệu quả. Việc bước vào một shop mỹ phẩm có thiết kế đẹp, ấn tượng và chuyên nghiệp sẽ giúp tăng niềm tin cho khách hàng, giúp họ yên tâm chọn sản phẩm làm đẹp. Vậy nên, đừng bỏ qua cách trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm hiệu quả được bật mí qua bài viết dưới đây.

> Có thể bạn quan tâm:

Vì sao cần trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm?

Nhu cầu làm đẹp ngày càng được chị em phụ nữ chú trọng đã giúp cho ngành kinh doanh mỹ phẩm trở nên hot hơn bao giờ hết trong thời đại mới. Bạn có thể bắt gặp các cửa hàng cung cấp mỹ phẩm đa dạng trên mọi tuyến phố, nẻo đường. Và điều này đã tạo nên sự cạnh tranh vô cùng lớn, đòi hỏi các chủ shop mỹ phẩm cần phải có sự đầu tư, sáng tạo trong kinh doanh để mong có được lượng khách hàng ổn định.

Trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm chiếm vai trò quan trọng trong chiến lược quảng bá marketing
Trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm chiếm vai trò quan trọng trong chiến lược quảng bá marketing

Vì là sản phẩm chăm sóc sắc đẹp nên chị em thường đặt các yếu tố như chất lượng, chính hãng lên hàng đầu khi chọn mỹ phẩm. Vậy nên, các cửa hàng bán mỹ phẩm cần phải có chiến lược marketing hiệu quả, phù hợp để tạo dựng niềm tin cho khách hàng, từ đó tác động đến hành động mua hàng, giúp doanh thu ngày càng ấn tượng.

Vậy nên, nếu đang phân vân về việc có nên trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm hay không thì hãy tham khảo ngay những lợi ích mà nó mang lại:

  • Giúp cửa hàng trở nên chuyên nghiệp, ấn tượng hơn: Tác dụng đầu tiên của trang trí cửa hàng mỹ phẩm đó là giúp cho cửa hàng trở nên chuyên nghiệp, ấn tượng hơn. Nhất là với những cửa hàng hướng đến đối tượng khách hàng là người đi làm, khách hàng cao cấp thì càng cần phải đầu tư trang trí shop. Bởi, sẽ chẳng có khách hàng nào muốn bước chân vào cửa hàng lụp xụp hay có phần “cẩu thả”.
  • Mang lại trải nghiệm mua sắm tốt nhất: Trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm đồng nghĩa với việc cửa hàng của bạn sẽ có được sự sắp xếp, bài trí logic và hợp lý nhất. Từ lối đi trong cửa hàng cho đến cách sắp xếp sản phẩm đúng tầm nhìn, tầm với của khách hàng sẽ mang đến trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Nhờ vậy, khách hàng sẽ sẵn lòng ghé đến cửa hàng của bạn khi có nhu cầu mua mỹ phẩm lần sau.
  • Khẳng định thương hiệu: Trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm đồng bộ, nhất quán ngay từ ban đầu sẽ giúp cửa hàng của bạn xây dựng được thương hiệu trong lòng khách hàng. Khi “ăn nên làm ra”, bạn có thể phát triển chuỗi nhiều cửa hàng trong tương lai.
  • Thu hút nhiều khách hàng: Đây có lẽ là điều mà chủ cửa hàng kinh doanh nào cũng mong muốn. Việc sở hữu cửa hàng bán mỹ phẩm được thiết kế, trang trí đẹp mắt và ấn tượng sẽ giúp thu hút khách hàng hiệu quả. Ngược lại, cửa hàng không có gì nổi bật sẽ dễ rơi vào tình trạng ế ẩm bởi không tạo được sự kích thích trí tò mò của khách hàng.

Trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm - giải pháp hiệu quả không nên bỏ qua

Sau khi đã nắm được tầm quan trọng của việc trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm thì chắc có lẽ nhiều chủ cửa hàng đang rục rịch muốn bắt tay vào đầu tư, cải tạo cửa hàng. Tuy nhiên, thay vì tự mình thực hiện, tốt hơn hết chủ cửa hàng nên chọn giải pháp sử dụng dịch vụ trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm từ A-Z để đạt được hiệu quả cao hơn.

Bởi, đã có nhiều chủ đầu tư cho rằng việc thuê đơn vị thiết kế, trang trí khá tốn kém và tự tin mình có thể tự thực hiện được từ khâu lên ý tưởng, mua sắm nội thất cho đến bài trí, sắp xếp lại cửa hàng. Tuy nhiên, thực tế lại không hề đơn giản đến như vậy. Nếu không có kiến thức về thiết kế, decor cửa hàng cũng như chưa từng thực hiện công đoạn này thì rất khó để cửa hàng bạn đạt được các tiêu chí đó là đẹp mắt - ấn tượng - bài trí logic và khoa học. Ngược lại, khi ôm đồm quá nhiều việc sẽ khiến bạn đuối sức và dẫn đến tình trạng trang trí cửa hàng chắp vá, làm không đến nơi đến chốn. Hậu quả là sẽ không thu hút được khách hàng, việc kinh doanh không mấy phát triển.

Giải pháp thiết kế, trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm A-Z được cho là hiệu quả hơn cả
Giải pháp thiết kế, trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm A-Z được cho là hiệu quả hơn cả

Vậy nên, hãy tìm cho mình một đơn vị cung cấp dịch vụ trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm chuyên nghiệp, có kinh nghiệm. Họ sẽ dựa trên những yêu cầu, ngân sách bạn đang có để lên ý tưởng thiết kế, thi công hiệu quả và phù hợp nhất.

Cách trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm đẹp mắt, ấn tượng

Dù bạn chọn giải pháp trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm từ A-Z thì cũng nên bỏ túi cho mình những cách trang trí đẹp, ấn tượng và được ưa chuộng dưới đây.

Sử dụng màu sắc mang cảm giác kích thích

Đầu tiên, hãy sử dụng những màu sắc mang lại cảm giác kích thích, phù hợp với đặc trưng ngành kinh doanh mỹ phẩm. Bởi, đối tượng khách hàng chính của các sản phẩm mỹ phẩm đó là nữ giới. Vậy nên, những sắc màu nhẹ nhàng, gam hồng, trắng, xanh nhạt sẽ tạo cảm giác đáng yêu, bay bổng và thu hút khách hàng. Nếu cửa hàng bạn theo phong cách cá tính thì có thể dùng hai màu đối lập đó là đỏ - đen. Nhất là với những dòng mỹ phẩm cao cấp. Hoặc, nếu cửa hàng của bạn theo phong cách tối giản, hiện đại và sang trọng thì có thể sử dụng tông màu đen trắng.

Nên sử dụng màu sắc nổi bật, phù hợp đặc tính ngành hàng mỹ phẩm
Nên sử dụng màu sắc nổi bật, phù hợp đặc tính ngành hàng mỹ phẩm

Phân bổ ánh sáng phù hợp và nổi bật

Với những cửa hàng bán mỹ phẩm, ánh sáng chiếm vai trò vô cùng quan trọng bởi nó kích thích thị giác khách hàng, giúp sản phẩm trên quầy kệ trở nên nổi bật và bắt mắt hơn. Vậy nên, cần chú trọng đến việc phân bổ nguồn ánh sáng hợp lý trong cửa hàng với cường độ vừa phải. Hãy sử dụng đèn trang trí, đèn chiếu sáng hài hòa, đảm bảo tôn màu da của khách hàng. Lưu ý, khi trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm, không nên sử dụng đèn có ánh sáng quá chói bởi khách sẽ thấy mình trở nên xấu đi và không có tâm lý mua hàng. Ngoài ra, hãy kết hợp ánh sáng tự nhiên cùng ánh sáng đèn điện cho cửa hàng để mang lại sự thông thoáng, dễ chịu.

Sử dụng cây xanh để tạo nên không gian tươi mát

Với bất kỳ một ngành hàng nào, việc sử dụng cây xanh cho cửa hàng cũng đem lại hiệu quả thu hút khách hàng cực cao. Và với cửa hàng bán mỹ phẩm cũng không ngoại lệ. Trang trí cửa hàng bày cây xanh không những giúp cho cửa hàng thêm sinh động, ấn tượng mà còn đem lại cảm giác tươi mới, gần gũi thiên nhiên. Ngoài ra, hầu hết các sản phẩm mỹ phẩm đều được điều chế bởi cỏ cây, thảo dược và người tiêu dùng cũng rất ưa chuộng mỹ phẩm Organic. Vậy nên, bố trí cây xanh còn tạo sự tin tưởng cho khách hàng khi đến với shop.

Cây xanh sẽ giúp không gian cửa hàng mỹ phẩm tươi mới, tạo cảm giác gần gũi, thân thiện
Cây xanh sẽ giúp không gian cửa hàng mỹ phẩm tươi mới, tạo cảm giác gần gũi, thân thiện

Bố trí gương soi tại quầy thử

Không thể không có gương soi tại các cửa hàng mỹ phẩm. Đây chính là phụ kiện để khách hàng trải nghiệm khi dùng thử sản phẩm. Nếu gương soi được bố trí đẹp mắt, ấn tượng sẽ giúp kích thích sự thích thú ở khách hàng, từ đó tăng hiệu quả mua sắm hơn. Tốt hơn hết, hãy bố trí hệ thống đèn phía trên để phản chiếu ánh sáng xuống bên dưới. Như vậy khi soi gương khách hàng sẽ trông được xinh đẹp, rực rỡ hơn.

Trang trí cửa hàng bằng hình ảnh minh hoạ

Một cách trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm mà bạn không nên bỏ qua nữa đó là sử dụng hình ảnh minh họa. Các hãng mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới đều có người mẫu, diễn viên, ca sĩ nổi tiếng quảng bá hình ảnh. Vậy nên, hãy sử dụng những tấm banner, poster khổ lớn về hình ảnh người mẫu sử dụng sản phẩm để bài trí trong cửa hàng. Khách hàng sẽ vô cùng thích thú và phải đặt chân vào cửa hàng của bạn ngay nếu nhìn thấy hình ảnh của thần tượng mình ngay mặt tiền shop.

Hình ảnh minh họa cũng là chi tiết cần trang trí trong cửa hàng mỹ phẩm
Hình ảnh minh họa cũng là chi tiết cần trang trí trong cửa hàng mỹ phẩm

Trưng bày sản phẩm hợp lý, logic

Khu vực trưng bày: Vì có rất nhiều sản phẩm khác nhau nên cần phải sắp xếp gọn gàng, trật tự. Phổ biến nhất là cách xếp sản phẩm theo thương hiệu, công dụng, giá tiền. Như vậy, khách hàng mới có thể dễ dàng quan sát, tìm kiếm sản phẩm mà mình đang cần.

Ở khu vực này, nên tận dụng các ngăn, kệ đa dạng hình dáng, kích thước khác nhau để trưng bày. Tuy nhiên, nên ưu tiên chọn những mẫu kệ nhiều tầng, hẹp bề ngang để hạn chế cảm giác cồng kềnh, không chiếm quá nhiều diện tích cửa shop.

Cần trưng bày sản phẩm thật hợp lý, logic để kích thích hành động mua sắm của khách hàng
Cần trưng bày sản phẩm thật hợp lý, logic để kích thích hành động mua sắm của khách hàng

Ngoài ra, cửa hàng cũng nên sắp xếp các sản phẩm mới, dòng mỹ phẩm đang hot trên thị trường ngay lối ra vào hoặc vị trí nổi bật nhất trong shop để khách hàng có thể nhìn thấy đầu tiên. Bên cạnh đó, cũng nên làm nổi bật những sản phẩm đang có khuyến mãi, giảm giá, vừa với tầm mắt khách hàng để kích thích họ mua sắm. Ở vị trí quầy thu ngân, hãy đặt một kệ quầy nhỏ để trưng bày các sản phẩm phổ biến mà ai cũng cần như bông tẩy trang, mỹ phẩm giá trị nhỏ, phụ kiện trang điểm bởi khi đợi tính tiền khách hàng có thể phát hiện thêm món đồ mình đang cần.

Tham khảo mẫu trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm đẹp, ấn tượng

Sau khi bỏ túi cách trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm kể trên, bạn cũng nên tham khảo top những mẫu cửa hàng kinh doanh ngành hàng mỹ phẩm có thiết kế đẹp, đầy ấn tượng. Điều này sẽ giúp bạn có thêm ý tưởng hay ho cho cửa hàng của mình.

Mẫu 1

Tham khảo mẫu trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm đẹp, ấn tượng

Mẫu 2

Tham khảo mẫu trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm đẹp, ấn tượng

Mẫu 3

Tham khảo mẫu trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm đẹp, ấn tượng

Mẫu 4

Tham khảo mẫu trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm đẹp, ấn tượng

Pendecor - đơn vị trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm chuyên nghiệp, uy tín

Nhu cầu trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm tăng nhanh đã tạo điều kiện cho các đơn vị, công ty thiết kế, trang trí shop - cửa hàng ra đời ngày một nhiều. Một trong số đó phải kể đến đó là Pendecor. Đây là đơn vị chuyên thiết kế, thi công cửa hàng, shop lâu năm với kinh nghiệm cao. Trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm cũng là hạng mục chủ chốt của đơn vị thiết kế này. Việc đã, đang hợp tác với nhiều cửa hàng, công ty mỹ phẩm lớn nhỏ đã giúp Pendecor có được nhiều kinh nghiệm, sự sáng tạo và đột phá trong từng thiết kế, đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng trải nghiệm mua sắm.

Với đội ngũ nhân viên thiết kế giỏi, sáng tạo cùng quy trình làm việc chuyên nghiệp, Pendecor cam kết sẽ đem lại giải pháp trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm đẹp mắt, thu hút khách hàng hiệu quả nhất.

Liên hệ ngay Pendecor để được tư vấn, hỗ trợ khi có nhu cầu trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm.

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã nắm được tầm quan trọng của việc trang trí cửa hàng bán mỹ phẩm, từ đó có được sự đầu tư hợp lý, đúng đắn nhất. Đừng lo lắng vì đã có Pendecor cùng đồng hành để giúp bạn sở hữu cửa hàng đẹp mắt, ấn tượng và thu hút khách hàng hiệu quả.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍