Bí quyết thiết kế văn phòng theo phong thủy tăng hiệu quả kinh doanh

04/04/2022 - 09:04

Bí quyết thiết kế văn phòng theo phong thủy giúp tăng hiệu quả kinh doanh sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây. Đừng bỏ qua nếu bạn cũng đang muốn sở hữu văn phòng hợp tuổi, hợp mệnh nhé!

Văn phòng làm việc, văn phòng công ty chỉ đẹp thôi là chưa đủ mà còn cần nhiều yếu tố khác. Một trong số đó, không thể không nói đến phong thủy khi đây là nhân tố quan trọng giúp đem lại sự may mắn, thuận lợi cho quá trình kinh doanh của công ty, doanh nghiệp. Vậy nên, cần nắm được những bí quyết cũng như lời khuyên từ chuyên gia khi thiết kế văn phòng theo phong thủy. Tất cả sẽ được cung cấp đến bạn đọc qua bài viết dưới đây.

> Có thể bạn quan tâm:

Vì sao cần thiết kế văn phòng theo phong thủy?

Không phải ai cũng nắm được tầm quan trọng của việc thiết kế văn phòng theo phong thủy. Dưới đây là 3 lý do bạn nhất định phải thiết kế văn phòng của mình dựa vào yếu tố phong thủy.

  • Mang lại may mắn, thuận lợi trong công việc: Phong thủy là yếu tố quan trọng khi xây nhà, thành lập công ty, mở cửa hàng... và tất nhiên là với cả thiết kế văn phòng. Khi thiết kế văn phòng với các chi tiết hợp phong thủy sẽ mang lại nhiều điều may mắn, thuận lợi trong công việc. Với những ngành nghề liên quan đến kinh doanh, càng phải chú trọng đến yếu tố phong thủy.
  • Giúp tinh thần làm việc thoải mái, đạt năng suất cao: Thiết kế văn phòng theo phong thủy nhưng vẫn cần đảm bảo tính khoa học. Khi nội thất được bài trí đúng vị trí phù hợp sẽ giúp cho nhân viên có tinh thần làm việc tốt hơn, từ đó đem lại năng suất cao cho công việc.
  • Xây dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp: Một lợi ích tuyệt vời nữa mà thiết kế văn phòng theo phong thủy mang lại đó chính là xây dựng hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng. Các đối tác cùng làm ăn, hoạt động trong môi trường kinh doanh chắc chắn sẽ ấn tượng khi thấy văn phòng được thiết kế đẹp mắt, hài hòa và hợp phong thủy.
Thiết kế văn phòng theo phong thủy chiếm vai trò quan trọng và vô cùng cần thiết
Thiết kế văn phòng theo phong thủy chiếm vai trò quan trọng và vô cùng cần thiết

Thiết kế văn phòng theo phong thủy liệu có đơn giản?

Đây là câu hỏi được nhiều công ty, doanh nghiệp đặt ra. Bởi lẽ, không phải ai cũng am hiểu sâu rộng những kiến thức về phong thủy. Nếu thiết kế văn phòng không hợp phong thủy, lại phạm vào những quy tắc, điều cấm kỵ thì không những không có được may mắn tài lộc mà còn nhận về nhiều điều điều xui rủi, không mong muốn.

Trong kiến thức phong thủy, văn phòng hợp phong thủy khi thiết kế và sắp xếp nội thất cần dựa trên các yếu tố âm dương - ngũ hành - hình thể và được sắp đặt thiên về quan niệm tâm linh. Như vậy, có thể nói rằng thiết kế văn phòng hợp phong thủy không hề đơn giản và phức tạp hơn rất nhiều.

Khác với nhà ở, văn phòng là nơi làm việc của nhiều người cùng với nhiều máy móc. Vậy nên, thiết kế văn phòng theo phong thủy cân đảm bảo hài hòa, đem lại sự thoải mái cho nhân viên và quan trọng nhất đó là hợp nguyên lý phong thủy.

Cần chọn đơn vị thiết kế văn phòng chuyên nghiệp hoặc nhờ đến sự tư vấn từ chuyên gia phong thủy
Cần chọn đơn vị thiết kế văn phòng chuyên nghiệp hoặc nhờ đến sự tư vấn từ chuyên gia phong thủy

Để giúp bạn có được văn phòng vừa đẹp, vừa hài hòa lại vừa đảm bảo hợp phong thủy, các công ty cung cấp giải pháp thiết kế văn phòng theo phong thủy ra đời ngày một nhiều. Các KTS không chỉ tạo nên không gian văn phòng đẹp mà còn dựa vào tính phong thủy để bài trí nội thất, nhằm thu hút tài lộc, tăng sinh khí cho văn phòng.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn đơn vị thiết kế uy tín, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thiết kế văn phòng. Bởi, những nơi này mới đảm bảo đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho bạn.

5 tiêu chí quan trọng khi thiết kế văn phòng theo phong thủy

Kiến thức phong thủy là vô cùng rộng lớn và chỉ những ai nghiên cứu chuyên sâu mới có thể hiểu hết. Tuy nhiên, quý công ty, doanh nghiệp khi có nhu cầu thiết kế văn phòng theo phong thủy cũng cần nắm một vài tiêu chí quan trọng dưới đây. Như vậy, việc hợp tác với đơn vị thiết kế mới đem lại hiệu quả cao nhất.

Vị trí văn phòng theo phong thủy

Đầu tiên, cần dựa vào cung mệnh của người đứng đầu, người điều hành cao nhất của công ty để chọn vị trí của văn phòng. Những điều lưu ý cần nắm khi chọn vị trí văn phòng đó là:

  • Mặt tiền tuyệt đối kỵ vướng cột điện, ống khói hay gốc cây cổ thụ.
  • Khu vực vệ sinh tránh đặt gần cửa ra vào vì có thể ngăn chặn sinh khí tốt từ bên ngoài, cản trở vận may, tài lộc.
  • Địa thế phía trước văn phòng cần phải thông thoáng, có ngã ba, ngã tư, sông hồ vì theo phong thủy đây là "minh đường hội tụ".
  • Nên xây lớp nền cao ráo, thông thoáng để giúp các khối khí lưu thông thuận tiện.
Vị trí văn phòng là yếu tố đầu tiên cần lưu ý khi thiết kế văn phòng theo phong thủy
Vị trí văn phòng là yếu tố đầu tiên cần lưu ý khi thiết kế văn phòng theo phong thủy

Đặc biệt, cần đặt vị trí văn phòng dựa vào đặc thù kinh doanh. Ví dụ như:

  • Những ngành mang nặng tính Dương: Như thời trang, mỹ phẩm, mua sắm, giải trí... thì nên chọn những nơi có nhiều dương khí. Đó có thể là phố xá ồn ào, nơi có nhiều dân cư...
  • Ngành nghề mang nhiều tính m: Như văn hóa, giáo dục, mỹ thuật, xã hội... thì vị trí văn phòng nên đặt nơi yên tĩnh, hạn chế ồn ào.
  • Nhìn chung, vị trí văn phòng là tiêu chí vô cùng quan trọng trong thiết kế và đem lại tài lộc cho công ty. Vì thế, hãy cân nhắc và nhờ đến sự tư vấn của chuyên gia phong thủy, KTS để chọn được nơi đặt văn phòng đẹp nhất.

Ánh sáng trong văn phòng

Trong phong thủy, ánh sáng được cho là giảm âm, tăng dương. Vì thế, khi thiết kế văn phòng theo phong thủy cần phải đảm bảo hệ thống chiếu sáng hài hòa, không nên quá sáng hay quá tối. Văn phòng cũng không nên có quá nhiều cửa sổ hay đèn điện vì có thể nguy hại đến tài lộc, bất ổn về nhân sự. còn nếu văn phòng quá tối tăm, thiếu sáng tự nhiên thì sẽ kém may mắn và đem lại sự không thoải mái cho nhân viên.

Ánh sáng trong văn phòng không nên quá sáng, quá tối mà cần hài hòa
Ánh sáng trong văn phòng không nên quá sáng, quá tối mà cần hài hòa

Với những vị trí góc khuất, cần bổ sung ánh sáng thì cần cân nhắc chọn phương án phù hợp. Cần thiết kế làm sao để cân bằng yếu tố âm dương. Được biết, khi thiết kế trần văn phòng, thạch cao là vật liệu thường được lựa chọn. Nhất là với loại thạch cao có bề mặt gai, không có nhiều nấc giật cấp vì nó giúp đảm bảo ánh sáng cho tất cả vị trí làm việc trong văn phòng. Ánh sáng cũng cần phân bố đều trên khu vực làm việc.

Bố trí nội thất

Ngoài vị trí, ánh sáng thì cách bố trí nội thất trong thiết kế văn phòng theo phong thủy cũng là tiêu chuẩn quan trọng cần nắm. Không chỉ sắp xếp nội thất sao cho hợp phong thủy mà còn cần quan tâm tính thẩm mỹ cho văn phòng.

Nội thất cần bài trí hợp phong thủy, đảm bảo tính thẩm mỹ
Nội thất cần bài trí hợp phong thủy, đảm bảo tính thẩm mỹ

Dưới đây là những lưu ý cần nắm:

  • Phương Đông Nam đại diện cho tài lộc, nên đặt những yếu tố liên quan đến Thủy như bình nước, bể cá cảnh để vượng tài.
  • Phương Tây Bắc tượng trưng quý nhân phù trợ nên đặt tượng danh nhân, biểu trưng công ty, các giấy khen để được may mắn và thuận lợi.
  • Tuyệt đối không nên đặt bàn làm việc ở các góc nhọn, sắc bén, các góc khuất hoặc vướng xà ngang. Bởi, như vậy có thể khiến nảy sinh va chạm, tranh chấp hay những mối quan hệ đối lập căng thẳng không tốt cho công việc. Thay vào đó, những vị trí này nên đặt cây xanh, tượng trang trí..
  • Văn phòng làm việc cũng dễ bị tích tụ ô nhiễm từ nhà vệ sinh, vậy nên không nên đặt văn phòng gần với nhà vệ sinh hay có nhà vệ sinh ngay bên trong không gian.
  • Bàn ghế cũng nên cùng gu với nhau về chất liệu, màu sắc và cần thể hiện được phong cách, tính chất của văn phòng.

Màu sắc văn phòng theo phong thủy

Khi thiết kế văn phòng theo phong thủy, bạn cũng cần chọn màu sắc phù hợp với hình ảnh hương hiệu hoặc màu hợp với mệnh của người lãnh đạo, người đứng đầu.

Nên chọn màu sắc cho văn phòng phù hợp cung mệnh người đứng đầu
Nên chọn màu sắc cho văn phòng phù hợp cung mệnh người đứng đầu

Dưới đây những màu hợp với các mệnh trong ngũ hành bạn có thể tham khảo:

  • Mệnh Kim: Màu trắng, vàng nhạt (Thổ sinh Kim) - Tránh những màu như: Đỏ, hồng (Hỏa khắc Kim).
  • Mệnh Mộc: Màu xanh lá cây, xanh dương (Thủy sinh Mộc) - Tránh những màu: Vàng, bạc, trắng (Kim khắc Mộc).
  • Mệnh Thủy: Màu xanh dương, trắng (Kim sinh Thủy) - Tránh những màu: Đỏ, vàng.
  • Mệnh Hỏa: Màu đỏ, hồng, cam, tím - Tránh những màu: xanh dương, xanh đen.
  • Mệnh Thổ: Vàng, nâu đất - Tránh những màu: Xanh lá cây.

Màu sắc văn phòng ngoài dựa theo cung mệnh thì còn cần để ý đến hướng văn phòng.

Ví dụ:

  • Nếu văn phòng ở hướng Đông: Nên chọn màu vàng tốt nhất vì sẽ giúp mang lại nhiều vượng khí.
  • Nếu văn phòng hướng Tây thì sẽ hợp màu xanh lá.
  • Nếu văn phòng hướng Nam hợp màu trắng, vàng nhạt để giảm sức nóng.

Cây xanh phong thủy trong văn phòng

Không thể bỏ qua yếu tố cây cối khi thiết kế văn phòng theo phong thủy. Văn phòng tràn ngập cây xanh không chỉ tăng thiện cảm, nhãn quang người sử dụng mà còn góp phần tạo nên bầu không khí trong lành, thư thái nhất.

Cũng như màu sắc, cây phong thủy có rất nhiều loại và cần phải chọn kỹ lưỡng mới mang lại tài lộc, may mắn và vượng khí cho công ty.

Đừng bỏ qua yếu tố cây cối khi thiết kế văn phòng theo phong thủy
Đừng bỏ qua yếu tố cây cối khi thiết kế văn phòng theo phong thủy

Phải nói đến một vài loại cây phong thủy phổ biến thường được chọn để trang trí trong văn phòng làm việc đó là:

  • Cây kim tiền.
  • Cây dứa cảnh nến.
  • Cây ngũ gia bì.
  • Trúc phú quý.
  • Cây tai phật.
  • Cỏ đồng tiền.
  • Cây trầu bà.
  • Lan quân tử.
  • Thủy tùng.
  • Cây sen đá.
  • Cây phát tài.
  • Cây nhất mạt hương.

Top 5+ thiết kế văn phòng theo phong thủy đáng tham khảo

Sau khi đã nắm được những lưu ý quan trọng khi thiết kế văn phòng theo phong thủy thì hãy cùng tham khảo một vài mẫu thiết kế văn phòng đẹp, hài hòa theo từng cung mệnh dưới đây.

Văn phòng làm việc mệnh Thủy

Văn phòng làm việc mệnh Thủy

Văn phòng làm việc mệnh Thủy

Văn phòng làm việc mệnh Mộc

Văn phòng làm việc mệnh Mộc

Văn phòng làm việc mệnh Mộc

Văn phòng làm việc mệnh Hỏa

Văn phòng làm việc mệnh Hỏa

Văn phòng làm việc mệnh Hỏa

Văn phòng làm việc mệnh Thổ

Văn phòng làm việc mệnh Thổ

Văn phòng làm việc mệnh Kim

Văn phòng làm việc mệnh Kim

Pendecor - đơn vị thiết kế văn phòng theo phong thủy uy tín, đáng tin cậy

Bạn đang có nhu cầu thiết kế văn phòng theo phong thủy nhưng lại chưa biết chọn đơn vị nào uy tín, đáng tin cậy thì hãy đến ngay với Pendecor - Đơn vị chuyên thiết kế, thi công văn phòng với kinh nghiệm lâu năm. Đây cũng là lựa chọn được nhiều quý công ty, doanh nghiệp lựa chọn.

Pendecor không chỉ sở hữu đội ngũ KTS giỏi, nắm bắt nhanh các xu hướng thiết kế mới mà còn am hiểu về phong thủy. Ngoài ra, chúng tôi còn hợp tác với các chuyên gia phong thủy hàng đầu để đem lại sự hài lòng cho quý khách hàng.

Để được tư vấn chi tiết nhất về dịch vụ thiết kế văn phòng theo phong thủy, hãy liên hệ ngay hotline: 0909.203.206.

Trên đây là tất tần tật những gì cần biết về thiết kế văn phòng theo phong thủy. Hy vọng rằng đã cung cấp được đến cho bạn đọc những lưu ý quan trọng trong thiết kế cũng như bật mí đơn vị cung cấp giải pháp uy tín, đáng tin cậy nhất.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍