Top 20+ mẫu thiết kế văn phòng kiểu Nhật tối giản, đề cao công năng

28/03/2022 - 11:03

Thiết kế văn phòng kiểu Nhật đang là sự lựa chọn hàng đầu của các công ty, doanh nghiệp tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Lý giải cho điều này đó là vì lối thiết kế tối giản, tinh tế cùng không gian làm việc thực sự thoải mái cho nhân viên. Chính vì thế, nhu cầu thiết kế văn phòng kiểu Nhật ngày càng tăng và đòi hỏi cần có những đơn vị cung cấp giải pháp uy tín, chất lượng.

Đừng bỏ qua bài viết dưới đây nếu bạn đang muốn sở hữu không gian văn phòng đậm “chất” Nhật Bản, phát huy tối đa công năng và đem lại sự thoải mái nhất cho nhân viên của mình nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Thiết kế văn phòng kiểu Nhật là gì, vì sao được yêu thích?

Khi có ý định thiết kế văn phòng, chủ đầu tư thường sẽ phải xác định phong cách thiết kế phù hợp để có thể tạo nên môi trường làm việc chuyên nghiệp, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ nhất.

Và, văn phòng kiểu Nhật là xu hướng thiết kế đang rất được yêu thích. Đây là phong cách thiết kế đề cao sự tối giản, kết hợp giữa văn hóa làm việc của người Nhật và sự hiện đại, tinh tế của các nước phát triển châu u.

Thiết kế văn phòng kiểu Nhật đang được nhiều công ty, doanh nghiệp yêu thích lựa chọn
Thiết kế văn phòng kiểu Nhật đang được nhiều công ty, doanh nghiệp yêu thích lựa chọn

Trong vô vàn những xu hướng thiết kế văn phòng, phong cách Nhật Bản vẫn chiếm lợi thế không nhỏ và nhận được sự yêu thích, lựa chọn từ đông đảo công ty, doanh nghiệp.

Vậy, có khi nào bạn thắc mắc vì sao những mẫu thiết kế văn phòng kiểu Nhật lại trở thành xu hướng nổi bật như hiện nay hay chưa?

Câu trả lời ở đây đó là, khi nhắc về con người Nhật Bản, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến nếp sống giản dị nhưng văn minh và sáng tạo. Không gian và môi trường làm việc của các công ty Nhật luôn được chú trọng, nhờ đó, tác phong làm việc của đội ngũ nhân viên cũng vô cùng chuyên nghiệp, đem lại hiệu suất làm việc cao nhất.

Ngoài ra, lối thiết kế văn phòng kiểu Nhật đề cao sự tối giản, gần gũi thiên nhiên nên vô cùng phù hợp với môi trường công sở vốn nhiều căng thẳng và áp lực. Những lợi ích mà kiểu thiết kế văn phòng này đem lại cho công ty, doanh nghiệp và nhân viên là rất lớn nên dự đoán xu hướng này sẽ còn gây bão trong tương lai.

Đặc trưng trong thiết kế văn phòng kiểu Nhật

Sẽ thật khó để tạo nên một không gian văn phòng kiểu Nhật nếu bạn không nắm được đặc trưng của lối thiết kế này. Dưới đây là những yếu tố quan trọng làm nên sự độc đáo, mới mẻ của phong cách thiết kế văn phòng kiểu Nhật mà bạn cần nắm.

Sự tối giản

Đầu tiên, cần phải nói đến sự tối giản trong văn phòng được thiết kế theo kiểu Nhật Bản. Được biết, sự tối giản của người Nhật có nguồn gốc từ thiền tông. Lâu dần, nó không chỉ là lối sống mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến thiết kế nội thất của đất nước mặt trời mọc cũng như nhiều quốc gia khác.

Văn phòng kiểu Nhật đề cao sự tối giản
Văn phòng kiểu Nhật đề cao sự tối giản

Văn phòng làm việc là nơi con người cần sự tập trung cao độ nhất để đạt hiệu suất công việc như ý. Tuy nhiên, không gian này cũng cần đem lại cho nhân viên sự thư giãn nhằm xua tan đi căng thẳng, mệt mỏi sau nhiều tiếng làm việc. văn phòng kiểu Nhật dường như đáp ứng cả hai nhu cầu trên khi không gian tối giản vừa giúp nhân viên tập trung hoàn thành công việc, vừa tạo nên những khoảng trống để đem lại sự thư giãn, thoải mái cần thiết.

Tính trật tự, cân bằng

Khó có người dân nước nào tuân thủ tính trật tự và cân bằng như ở Nhật Bản. Vì thế, phong cách thiết kế văn phòng kiểu Nhật cũng cần có tính trật tự, cân bằng. Các thiết kế văn phòng kiểu Nhật thường đề cao tính trật tự của nội thất cũng như sự cân bằng về màu sắc, ánh sáng, cân bằng con người và thiên nhiên.

Gắn kết với thiên nhiên

Xu hướng thiết kế Nhật Bản luôn chú trọng đến sự gắn kết thiên nhiên với không gian. Mang thiên nhiên vào văn phòng làm việc chính là cách để không gian trở nên hài hòa, thư thái hơn. Bằng nhiều cách như sử dụng cây xanh, các vật liệu thiên nhiên như bonsai, tre nứa... người Nhật đã tạo nên những văn phòng "nhìn là mê", vừa độc đáo, vừa ấn tượng.

Gắn kết thiên nhiên với không gian làm việc cũng là nét độc đáo của phong cách thiết kế văn phòng kiểu Nhật
Gắn kết thiên nhiên với không gian làm việc cũng là nét độc đáo của phong cách thiết kế văn phòng kiểu Nhật

Thể hiện nét đẹp truyền thống

Không thể không nói đến yếu tố truyền thống khi thiết kế văn phòng kiểu Nhật. Những nét đặc trưng về văn hóa Nhật cũng thường được đưa vào thiết kế văn phòng. Người Nhật rất yêu văn hóa uống trà hay phong cách ngồi nệm, chiếu tatami thủ công.

Các phong cách thiết kế văn phòng kiểu Nhật ấn tượng

Ngoài việc nắm rõ về đặc trưng thiết kế văn phòng kiểu Nhật, bạn cũng nên tham khảo qua các phong cách thiết kế ấn tượng, được yêu thích dưới đây.

Thiết kế văn phòng kiểu Nhật truyền thống

Với phong cách này, không gian văn phòng sẽ có nhiều khoảng trống giữa nội thất, vừa giúp nhân viên tập trung làm việc, vừa đem lại sự thoải mái. Ngoài ra, phong cách này cũng đề cao sự bền bỉ, hữu dụng của nội thất.

Phong cách tối giản

Nói đến tối giản, là nghĩ ngay đến một không gian không có sự cầu kỳ hay rườm rà. Mọi thứ cần được sử dụng đủ, đơn giản nhưng phát huy hết công năng. Ngoài nội thất, màu sắc ứng dụng cho phong cách này cũng là những màu đơn sắc, trung tính như be, trắng, xám. Chất liệu nội thất đa phần được làm từ chất liệu công nghiệp như kính, sắt, thép, bê tông.

Phong cách tối giản trong thiết kế văn phòng kiểu Nhật
Phong cách tối giản trong thiết kế văn phòng kiểu Nhật

Ngoài hai phong cách phổ biến trên, văn phòng kiểu Nhật còn được thiết kế theo phong cách Zen hoặc Japandi. Mỗi một phong cách thiết kế lại có những ưu nhược điểm khác nhau. Vậy nên, để có thể chọn được phong cách ưng ý, phù hợp nhu cầu và khả năng tài chính thì các công ty, doanh nghiệp nên nhờ đến sự tư vấn kỹ càng từ các đơn vị thiết kế uy tín, chuyên nghiệp.

Lưu ý quan trọng cần nắm khi thiết kế văn phòng kiểu Nhật

Dưới đây là một vài lưu ý quan trọng để giúp bạn có được mẫu thiết kế văn phòng kiểu Nhật đẹp, ấn tượng và đạt hiệu suất làm việc tốt nhất.

Bố trí nội thất đơn giản

Nếu chọn thiết kế văn phòng kiểu Nhật, đừng nghĩ đến những món nội thất có hoa văn, cấu trúc phức tạp. Bởi, văn phòng kiểu Nhật sẽ ưu tiên vật dụng đơn giản. Hãy đảm bảo nội thất được bố trí đơn giản nhưng phải có tính khoa học. Một văn phòng gọn gàng là tiêu chí hàng đầu cho phòng cách thiết kế này.

Màu sắc trang nhã, nhẹ nhàng

Hầu hết các văn phòng của người Nhật để có gam màu trang nhã, nhẹ nhàng, thể hiện sự trầm lắng và yên tĩnh. Vậy nên, hãy ưu tiên sử dụng nội thất có gam màu nhẹ cùng vật liệu thông thoáng.

Tận dụng ánh sáng thiên nhiên

Ánh sáng là yếu tố vô cùng quan trọng trong thiết kế văn phòng kiểu Nhật. Bởi, ánh sáng tốt sẽ đem lại tâm trạng cùng khả năng sáng tạo hiệu quả hơn. Hãy hạn chế đèn điện để vừa tiết kiệm điện năng vừa đem lại sự thoải mái cho nhân viên khi làm việc. Tuy nhiên, điều này chỉ được áp dụng trong điều kiện văn phòng của bạn có đủ lượng ánh sáng tự nhiên. Nếu văn phòng thiếu sáng, cần bổ sung ánh sáng đèn điện để đảm bảo không gây ảnh hưởng đến thị lực của nhân viên.

Văn phòng kiểu Nhật ưu tiên sử dụng ánh sáng thiên nhiên
Văn phòng kiểu Nhật ưu tiên sử dụng ánh sáng thiên nhiên

Hạn chế sự thừa thãi, trang trí cầu kỳ

Một lưu ý quan trọng nữa cần nắm khi thiết kế văn phòng kiểu Nhật đó là hạn chế bố cục thừa và không nên trang trí cầu kỳ. Điều này không đồng nghĩa với việc bạn không được phép trang trí cho không gian làm việc. Thay vào đó, hãy chọn món đồ trang trí phù hợp để tạo điểm nhấn. Sự hài hòa giữa kết cấu, cơ sở vật chất, tính khoa học sẽ tạo nên một văn phòng đẹp, đầy ấn tượng.

Chú trọng tính linh hoạt, tối ưu không gian

Một điều "hay ho" mà phong cách thiết kế văn phòng kiểu Nhật mang lại đó là sự linh hoạt. Vậy nên, cần thiết kế làm sao để nhân viên vừa làm việc hiệu quả vừa có thể thoải mái nghỉ ngơi ngay tại chỗ ngồi của minh.

Gợi ý 20+ mẫu thiết kế văn phòng kiểu Nhật tối giản, đề cao công năng

Hãy cùng tham khảo những mẫu thiết kế văn phòng kiểu Nhật ấn tượng, đáp ứng các tiêu chí tối giản, đề cao công năng sử dụng.

Gợi ý 20+ mẫu thiết kế văn phòng kiểu Nhật tối giản, đề cao công năng

Gợi ý 20+ mẫu thiết kế văn phòng kiểu Nhật tối giản, đề cao công năng

Gợi ý 20+ mẫu thiết kế văn phòng kiểu Nhật tối giản, đề cao công năng

Gợi ý 20+ mẫu thiết kế văn phòng kiểu Nhật tối giản, đề cao công năng

Pendecor - đơn vị thiết kế văn phòng kiểu Nhật uy tín, chuyên nghiệp

Là đơn vị có kinh nghiệm hoạt động lâu năm trong lĩnh vực thiết kế văn phòng, Pendecor là người nắm rõ các xu hướng, phong cách thiết kế hơn ai hết. Vì thế, quý công ty, doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm giao cho Pendecor trọng trách thiết kế văn phòng kiểu Nhật.

Pendecor - đơn vị thiết kế văn phòng kiểu Nhật uy tín, chuyên nghiệp

Pendecor sẽ tư vấn chi tiết, cụ thể về phong cách thiết kế này, sau đó cùng với khách hàng của mình tìm ra phương án phù hợp sở thích, yêu cầu và ngân sách tài chính nhất. Quan trọng hơn, Pendecor sẽ có sự “biến tấu” trong thiết kế để văn phòng của bạn phù hợp với văn hóa làm việc của người Việt nhưng không mất đi “chất” Nhật Bản cần có.

Sở hữu đội ngũ nhân viên thiết kế giỏi, đội ngũ nhân công tay nghề cao, Pendecor tự tin sẽ giúp công ty, doanh nghiệp của bạn có được không gian văn phòng đẹp, hoạt động hiệu quả nhất.

Những lợi ích mà bạn có được khi chọn Pendecor đó là:

  • Văn phòng thiết kế đẹp mắt, hài hòa, đậm phong cách Nhật Bản
  • Thời gian thiết kế, thi công nhanh chóng, giúp công ty sớm đi vào hoạt động
  • Có nhiều gói chi phí thiết kế để phù hợp với tài chính của công ty, doanh nghiệp
  • Chế độ bảo hành lâu dài

Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn về phong cách thiết kế văn phòng kiểu Nhật, đừng ngần ngại liên hệ với Pendecor qua hotline: 0909.203.206. Đội ngũ nhân viên tư vấn của Pendecor sẽ ngay lập tức có mặt, tiếp thu yêu cầu và đưa ra phương án thiết kế phù hợp nhất.

Trên đây là tất tần tật những gì cần biết về thiết kế văn phòng kiểu Nhật. Đừng quên chia sẻ nếu thấy thông tin bài viết này hữu ích nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍