Top 69+ mẫu thiết kế văn phòng thu hút và tối giản nhất [Setup đầy đủ]

21/03/2022 - 10:03

Bạn có biết, thiết kế văn phòng được xem là việc vô cùng quan trọng để giúp thay đổi hình ảnh, bộ mặt công ty cũng như thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên. Việc không chú trọng vào thiết kế văn phòng có thể khiến hiệu suất làm việc của nhân viên giảm sút cũng như việc bạn không thể giữ chân được những nhân viên cốt cán lâu năm ở lại tiếp tục cống hiến cho công ty.

Đừng bỏ qua bài viết dưới đây để hiểu hơn về tầm quan trọng của thiết kế văn phòng cùng những lưu ý nhất định phải biết để có một văn phòng đẹp, hài hòa nhé.

Thiết kế văn phòng làm việc là gì?

Đầu tiên, cần phải hiểu rõ được về khái niệm thiết kế văn phòng làm việc là gì? Thiết kế văn phòng là quy trình bố trí, sắp xếp lại không gian làm việc sao cho hợp lý và tối ưu nhất. Không đơn giản chỉ là việc sắp xếp nội thất sao cho vừa mắt, gọn gàng mà thiết kế văn phòng cần đáp ứng các tiêu chí về mặt thẩm mỹ, tiện nghi, hữu ích cũng như phù hợp với đặc trưng phong cách của mỗi công ty.

Quan trọng hơn, văn phòng làm việc cần có sự sắp xếp và bố trí nội thất một cách khoa học, cộng thêm yếu tố màu sắc, vật dụng trang trí để tạo nên một không gian làm việc lý tưởng nhất.

thiết kế văn phòng Pendecor
Thiết kế văn phòng là quy trình gồm nhiều bước để có được không gian làm việc đẹp, hài hòa nhất

Lợi ích của việc thiết kế văn phòng đẹp

Không nhiều các công ty chú trọng đến khâu thiết kế văn phòng vì theo họ, văn phòng chỉ cần bài trí nội thất gọn gàng, vừa mắt là đã có thể làm việc hiệu quả. Việc bỏ tiền đầu tư thiết kế văn phòng đẹp được cho là quá lãng phí. Tuy nhiên trên thực tế, rất nhiều công ty, doanh nghiệp hay tập đoàn lớn sở hữu không gian làm việc đẹp như mơ và có thể “đánh gục” bất cứ ứng viên nào.

Nếu bạn đang cho rằng không quá cần thiết để thiết kế văn phòng làm việc thì hãy tham khảo những lợi ích mà quy trình này mang lại dưới đây.

thiet ke van phong Pendecor
Thiết kế văn phòng đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho công ty, doanh nghiệp
  • Tăng giá trị thương hiệu, hình ảnh công ty: Văn phòng công ty không chỉ là nơi nhân viên làm việc mà đó còn là nơi để gặp gỡ đối tác. Vậy nên, đừng để đối tác đánh giá thấp công ty chỉ bởi vì văn phòng xập xệ, không được thiết kế bài bản và chuyên nghiệp. Sở hữu văn phòng làm việc đẹp có thể giúp tăng giá trị thương hiệu và hình ảnh của công ty hơn rất nhiều đấy. Nhất là khi, trong các tài liệu của công ty như profile, hồ sơ năng lực...sẽ luôn có chỗ cho các hình ảnh trực tiếp từ văn phòng.
  • Tăng hiệu quả làm việc cho nhân viên: Một văn phòng đẹp, hài hòa và thẩm mỹ sẽ kích thích khả năng sáng tạo, tinh thần làm việc của nhân viên. Từ đó, năng suất và hiệu quả làm việc của nhân viên trong công ty cũng tăng đáng kể.
  • Thu hút nguồn nhân lực cho công ty: Chắc chắn sẽ chẳng có một ứng viên nào nỡ từ chối một công ty có không gian làm việc đẹp như mơ. Vậy nên, đầu tư vào thiết kế văn phòng sẽ giúp công ty bạn thu hút nguồn nhân lực cho công ty một cách tốt nhất. Giữa những sự lựa chọn tương đương nhau, ứng viên sẽ ngay lập tức chọn công ty có văn phòng đẹp. Đây rõ ràng là một lợi thế mà các công ty, doanh nghiệp không nên bỏ qua.
  • Tăng lợi nhuận cho công ty: Khi đã có được hình ảnh thương hiệu tốt cùng với năng suất làm việc của nhân viên tăng cao thi nghiễm nhiên, công ty sẽ có được lợi nhuận ấn tượng. Như vậy, có thể nói rằng việc đầu tư thiết kế văn phòng là vô cùng quan trọng. Đây không phải là sự đầu tư lãng phí mà hoàn toàn có chủ đích.

Các xu hướng thiết kế văn phòng phổ biến, được yêu thích hiện nay

Sau khi đã nắm được những lợi ích mà thiết kế văn phòng đem lại thì chắc hẳn nhiều công ty đã thay đổi suy nghĩ và muốn bắt tay ngay vào việc “làm mới” không gian văn phòng làm việc của mình. Tuy nhiên, để có được kết quả tốt nhất thì trước hết cần nắm qua những xu hướng thiết kế văn phòng phổ biến. Từ đó, bạn sẽ chọn được xu hướng thiết kế mình yêu thích, phù hợp với đặc trưng của công ty.

Văn phòng làm việc mở

Là kiểu thiết kế văn phòng theo xu hướng hiện đại, không quá tập trung vào việc phân chia không gian hay giữa các bộ phận. Nói một cách dễ hiểu hơn, mô hình văn phòng này dường như loại bỏ hết các bức tường, vách ngăn kín mà ưu tiên chọn vách ngăn lửng.

Văn phòng làm việc mở là xu hướng khá phổ biến, hầu như không sử dụng vách ngăn
Văn phòng làm việc mở là xu hướng khá phổ biến, hầu như không sử dụng vách ngăn

Nếu chịu khó quan sát và để ý trên phim ảnh, truyền hình thì đây là kiểu văn phòng rất được ưa chuộng tại các nước phát triển trên thế giới.

Văn phòng làm việc xanh

Đây đang là xu hướng thiết kế văn phòng được yêu thích nhất. Việc phải ngồi tại văn phòng 8-10 tiếng mỗi ngày với nhiều người thực sự đem lại cảm giác "ngột ngạt". Nhất là với những văn phòng bí bách, chật chội. Vậy nên, giải pháp ở đây đó là những không gian văn phòng xanh nhằm tạo nên được môi trường làm việc thông thoáng, trong lành, giảm ô nhiễm, đề cao sức khỏe nhân viên.

Văn phòng xanh đem lại không gian thoáng mát, tươi mới cho không gian làm việc
Văn phòng xanh đem lại không gian thoáng mát, tươi mới cho không gian làm việc

Không chỉ vậy, một không gian làm việc với cây xanh mát cũng giúp cho nhân viên có được trạng thái làm việc tốt nhất, từ đó mang lại hiệu suất làm việc cao nhất.

Thiết kế văn phòng làm việc sang trọng & cao cấp

Đây là xu hướng thường được các tập đoàn, công ty lớn áp dụng. Văn phòng sẽ được thiết kế theo hướng hiện đại, sang trọng từ không gian cho đến nội thất, thiết bị văn phòng. Nội thất cho văn phòng này thường được sử dụng bằng các chất liệu có giá trị cao như kim loại, kính, gỗ...

Ưu điểm của xu hướng thiết kế này đó là nâng cao giá trị thương hiệu của công ty và doanh nghiệp trên thị trường, tạo niềm tin cho đối tác. Tuy nhiên, nhược điểm của xu hướng này đó là khá tốn kém khi cần đến nguồn tài chính mạnh.

Thiết kế văn phòng sang trọng, cao cấp phù hợp cho các doanh nghiệp, tập đoàn lớn
Thiết kế văn phòng sang trọng, cao cấp phù hợp cho các doanh nghiệp, tập đoàn lớn

Văn phòng làm việc sáng tạo

Đây là xu hướng thiết kế phù hợp với những công ty hoạt động trong lĩnh vực sáng tạo, thiết kế hay marketing... Ngoài ra, các công ty startup với đội ngũ nhân viên trẻ trung hầu hết đều yêu thích phong cách thiết kế văn phòng này.

Đúng như tên gọi văn phòng làm việc sáng tạo sẽ có những sự phá cách ấn tượng từ khâu bố trí không gian, thiết kế nội thất cho đến phối màu sắc. Nhờ đó, văn phòng làm việc sẽ có được sự mới mẻ, mang đậm cá tính, văn hóa làm việc của công ty.

Văn phòng làm việc sáng tạo phù hợp các công ty hoạt động lĩnh vực nghệ thuật, marketing
Văn phòng làm việc sáng tạo phù hợp các công ty hoạt động lĩnh vực nghệ thuật, marketing

Thiết kế văn phòng làm việc đa năng

Thay vì mẫu thiết kế văn phòng truyền thống có phần cứng nhắc hay nghiêm túc thì nhiều doanh nghiệp đang dần thay thế bằng kiểu văn phòng làm việc đa năng.

Đây là dạng văn phòng hướng đến không gian làm việc thoải mái, tự do nhưng hiệu quả làm việc lại vô cùng ấn tượng. Phải nói đến đó là ông lớn Google với văn phòng làm việc vô cùng ấn tượng như không gian làm việc cũng có thể dùng để nghỉ trưa, thư giãn... Việc tích hợp nhiều chức năng giúp cho văn phòng tạo nên được sự thoải mái, năng động.

Mỗi một xu hướng thiết kế văn phòng làm việc sẽ có ưu nhược điểm khác nhau và phù hợp với từng công ty theo các lĩnh vực hoạt động riêng. Vậy nên, cần cân nhắc thật kỹ để chọn được xu hướng thiết kế tốt nhất cho công ty, doanh nghiệp của mình.

Cần lưu ý gì khi thiết kế văn phòng làm việc?

Ngoài việc chọn được xu hướng thiết kế văn phòng phù hợp thì bạn cũng cần nắm những lưu ý quan trọng để có được không gian văn phòng hài hòa, đáp ứng đầy đủ các tiêu chí như thẩm mỹ, logic…

Xác định phong cách nội thất văn phòng

Lưu ý quan trọng đầu tiên cần phải nắm khi thiết kế văn phòng đó là xác định phong cách nội thất chủ đạo. Đây là bước quan trọng ngay khi bạn có ý định thiết kế văn phòng làm việc cho công ty, doanh nghiệp mình. Bởi, khi xác định được phong cách thì sẽ nhận được hiệu quả tốt nhất. Để xác định phong cách thiết kế, hãy dựa vào các yếu tố như sở thích, đặc trưng lĩnh vực ngành nghề, mục tiêu hoạt động và không gian thích hợp.

Cần xác định phong cách nội thất văn phòng làm việc
Cần xác định phong cách nội thất văn phòng làm việc

Ưu tiên thiết kế tiện lợi

Không phải văn phòng nào cũng may mắn có được diện tích rộng rãi. Vậy nên, cần ưu tiên các thiết kế tiện lợi cho người sử dụng. Doanh nghiệp khi thiết kế văn phòng làm việc bên cạnh yếu tố đẹp, thẩm mỹ thì cần phải quan tâm đến công năng của nội thất. Cần thực hiện làm sao để nội thất trong văn phòng hỗ trợ một cách tốt nhất cho nhân viên trong quá trình làm việc.

Các không gian cần có trong văn phòng đó là:

  • Khu vực làm việc của nhân viên
  • Phòng họp
  • Phòng giám đốc
  • Phòng chờ, phòng pantry
  • Căng tin
  • ...

Tùy vào không gian mà doanh nghiệp có thể đưa ra ý tưởng thiết kế phù hợp nhất.

Tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng

Nhân viên là những người gắn bó nhất với văn phòng làm việc. Họ có ít 8 giờ mỗi ngày ở tại văn phòng. Vậy nên, hầu hết ai cũng đều muốn có được sự thoải mái để có thể làm việc, cống hiến cho công ty, doanh nghiệp một cách tốt nhất.

Khi thiết kế nội thất văn phòng, cần đề cao yếu tố thoải mái cho nhân viên. Và đó là những chi tiết nội thất như bàn làm việc, ghế ngồi của nhân viên. Không chỉ thoải mái, việc chọn bàn ghế làm việc phù hợp còn giúp cho nhân viên có được trạng thái sức khỏe, cơ thể tốt nhất.

Văn phòng làm việc đẹp thôi là chưa đủ mà còn cần phải tạo được sự thoải mái cho nhân viên
Văn phòng làm việc đẹp thôi là chưa đủ mà còn cần phải tạo được sự thoải mái cho nhân viên

Ngoài ra, cần bố trí thêm các món đồ như kệ tủ, thiết bị máy móc hỗ trợ công việc. Đặc biệt, hệ thống ánh sáng cũng là yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp không thể bỏ qua. Ánh sáng tốt sẽ giúp nhân viên có được cảm giác dễ chịu, không bị đau, mỏi mắt khi làm việc liên tục trong thời gian dài.

Quan tâm về vấn đề phong thủy

Đã là công ty, doanh nghiệp hoạt động ở bất kỳ lĩnh vực gì thì cũng cần phải quan tâm về yếu tố phong thủy. Đây là điều nhiều doanh nghiệp thường bỏ qua.

Bởi lẽ, phong thủy có thể ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất làm việc, tài lộc cũng như danh tiếng của công ty. Vậy nên, khi thiết kế văn phòng làm việc, cần tuân thủ một số nguyên tắc trong phong thủy.

Tìm hiểu thêm: Bí quyết thiết kế văn phòng theo phong thủy tăng hiệu quả kinh doanh

Chọn đơn vị thiết kế uy tín, chuyên nghiệp

Một lưu ý vô cùng quan trọng nữa khi thiết kế văn phòng đó là các doanh nghiệp cần tìm hiểu thật kỹ và chỉ nên chọn những đơn vị cung cấp giải pháp thiết kế uy tín, chuyên nghiệp. Mặc dù hiện nay có nhiều công ty thiết kế văn phòng nhưng không phải nơi nào cũng có đủ tâm, đủ tầm để giúp công ty có được không gian làm việc đáp ứng các tiêu chí như đẹp, hài hòa, làm nổi bật giá trị thương hiệu và sự thoải mái cho nhân viên.

Những mẫu thiết kế văn phòng đẹp, ấn tượng đáng tham khảo

Dưới đây là một vài mẫu thiết kế văn phòng đẹp, ấn tượng mà bạn nên tham khảo, từ đó áp dụng vào văn phòng của mình.

Những mẫu thiết kế văn phòng đẹp, ấn tượng đáng tham khảo

Những mẫu thiết kế văn phòng đẹp, ấn tượng đáng tham khảo

Những mẫu thiết kế văn phòng đẹp, ấn tượng đáng tham khảo

Những mẫu thiết kế văn phòng đẹp, ấn tượng đáng tham khảo

Pendecor - đơn vị thiết kế văn phòng uy tín, đáng tin cậy

Một trong những đơn vị chuyên cung cấp giải pháp thiết kế văn phòng uy tín, được nhiều công ty và doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn đó chính là Pendecor. Với kinh nghiệm hoạt động lâu năm trong lĩnh vực thiết kế nội thất nên Pendecor sẽ giúp các công ty, doanh nghiệp có được giải pháp thiết kế văn phòng hiệu quả nhất, phù hợp nhu cầu và ngân sách đặt ra.

Pendecor là đơn vị thiết kế văn phòng uy tín, đáng tin cậy hiện nay trên thị trường

Những lợi thế khách hàng đạt được khi chọn Pendecor:

  • Tư vấn tận tình về các xu hướng thiết kế văn phòng để giúp doanh nghiệp chọn được phong cách phù hợp nhất.
  • Cam kết văn phòng được thiết kế đẹp mắt, hài hòa, tận dụng tối đa các công năng và giúp nhân viên thoải mái nhất khi làm việc
  • Thời gian thiết kế, thi công nhanh chóng để giúp doanh nghiệp sớm đi vào hoạt động, không bị gián đoạn.
  • Chi phí thiết kế phải chăng
  • Chế độ bảo hành dài hạn

Nếu đang có nhu cầu thiết kế văn phòng làm việc, hãy liên hệ ngay với Pendecor để được tư vấn về giải pháp cũng như báo giá chi tiết, đầy đủ nhất.

Hy vọng rằng, qua bài viết này, các công ty, doanh nghiệp đã hiểu hơn về tầm quan trọng của thiết kế văn phòng làm việc và những lưu ý để có thể sở hữu không gian làm việc đẹp, thoải mái cho đội ngũ nhân viên. Đừng quên liên hệ với Pendecor ngay hôm nay để có giải pháp thiết kế văn phòng đẹp, hài hòa nhất nhé.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍