Thiết kế spa thú cưng có gì đặc biệt? [Chủ Shop Cần Biết]

07/04/2021 - 09:04

Nhu cầu làm đẹp cho thú cưng ngày càng tăng cao. Cùng với đó dịch vụ spa làm đẹp cho thú cưng cũng tăng theo. Mô hình kinh doanh này xuất hiện nhiều hơn, vì vậy mà thiết kế spa thú cưng sao cho đẹp và chuyên nghiệp là điều rất được quan tâm. Để có thêm những thông tin hữu ích, hãy cùng theo dõi bài viết sau đây nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Thiết kế spa thú cưng theo từng khu vực riêng biệt

Thiết kế spa thú cưng sẽ được chia làm hai khu vực chính là: Khu trưng bày – bán các sản phẩm, khu dịch vụ spa chuyên nghiệp dành cho thú cưng với các dịch vụ cắt tỉa lông, tắm, nail, vệ sinh tổng hợp. Từng khu vực đều có yêu cầu về thiết kế riêng. Đối với khu vực trưng bày sản phẩm, bạn nên trang bị những chiếc kệ với chiều cao thích hợp để khách hàng có thể xem xét và đánh giá một cách dễ dàng. Trang bị ánh sáng tốt nhất mang tới cảm giác thông thoáng, dễ chịu.

Ngoài ra, nhân viên cần có kinh nghiệm và kiến thức về chăm sóc thú cưng để tư vấn cho khách hàng. Khu trưng bày sản phẩm nên được thiết kế bắt mắt với điểm nhấn là các hoạ tiết dễ thương hay cách phối màu sắc độc đáo. Điều này sẽ giúp thu hút và gây ấn tượng tốt tới khách hàng.

Thiết kế quầy trưng bày sản phẩm, mặt hàng kinh doanh cho thú cưng bắt mắt và đa dạng
Thiết kế quầy trưng bày sản phẩm, mặt hàng kinh doanh cho thú cưng bắt mắt và đa dạng

Khu dịch vụ spa chuyên nghiệp cho thú cưng cần bảo đảm tính an toàn cho cả người chăm sóc lẫn thú cưng. Những chiếc lồng nhiều kích cỡ và những dụng cụ cát tỉa, tắm rửa, vệ sinh tổng hợp cho thú cưng được chọn lựa kĩ càng và chất lượng tốt nhất. Chiếc bàn dài có thể điều chỉnh độ cao tiện lợi cho các nhân nhân viên chăm sóc thú cưng. Màu sắc thiết kế nên chọn những màu hài hoà, đơn sắc tạo cảm giác dễ chịu cho người nhìn lẫn thú cưng.

Gam màu nhẹ nhàng, tươi tắn thích hợp để thiết kế spa thú cưng
Gam màu nhẹ nhàng, tươi tắn thích hợp để thiết kế spa thú cưng

Gợi ý vật liệu, ý tưởng thiết kế nội thất

Với yêu cầu thiết kế spa thú cưng kết hợp với kinh doanh sản phẩm một cách hiện đại để có thể phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, dưới đây là một số ý tưởng các chủ đầu tư có thể cân nhắc:

  • Thi công trần thạch cao, sơn tường, dán tranh tường phù hợp
  • Lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng hợp lý, đèn trang trí làm điểm nhấn
  • Thi công sản xuất kệ trưng bày bằng gỗ MDF phun sơn, lắp đặt vách kính, cắt gỗ CNC
  • Sản xuất, lắp đặt quầy thu ngân dán nhựa PVC giả đá có tính thẩm mỹ cao
  • Thi công lắp đặt biển bảng ngoài trời bằng Alu, chữ Mica phát sáng chân.

Cách trang trí nội thất spa thú cưng chuyên nghiệp

Đối với mỗi spa khác nhau, chọn lựa cách bày trí nội thất spa một cách khoa học và theo một trình tự logic nhất định phần nào phản ánh mức độ chuyên nghiệp của chủ spa. Không chỉ giúp khách hàng có thể tiện lợi trong tìm kiếm và phân loại các nhóm sản phẩm được bố trí trên quầy một cách nhanh nhất có thể, đồng thời tăng doanh thu của spa một cách đáng kể.

Sắp xếp các sản phẩm theo chủng loại, khu vực trưng bày riêng để người mua dễ mua sắm. Những loại hàng trọng yếu hãy bài trí phía trong. Sử dụng đồ dùng nội thất tối giản bằng cách lượt bỏ những vật không cần thiết sẽ giúp không gian spa thú cưng trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn. Bạn có nhiều chọn lựa để bố trí kệ trưng bày spa như: phân chia theo khu vực chức năng, phân chia theo từng dòng sản phẩm,… Thiết kế thi công spa thú cưng ấn tượng bằng cách trang trí những hình ảnh có họa tiết sáng tạo, những mẫu cây cảnh tươi mát. Đặt những chậu cây xanh ở các góc hoặc khu vực tiếp xúc với cửa sổ để cây được sum suê, ngập tràn sức sống mang tới một niềm cảm hứng mới mẻ, tạo tâm lý thoải mái, thư giãn cho khách hàng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể treo những bức tranh gỗ hoặc tranh trang trí có các họa tiết nổi bật, bắt mắt và mang tính nghệ thuật cao để đem lại sự phong phú, đa dạng cho toàn bộ không gian spa. Trang trí mặt tiền spa bao giờ cũng là nơi để lại dấu ấn đặc biệt đầu tiên trong tầm ngắm khách hàng. Khi mặt tiền spa được thiết kế sáng tạo, mới lạ và có điểm nhấn giúp khách hàng sẽ trực tiếp cảm nhận được mức độ chuyên nghiệp của chủ spa.

Khu vực chức năng chăm sóc thú cưng
Khu vực chức năng chăm sóc thú cưng

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để có thể thiết kế spa thú cưng một cách dễ dàng. Mọi thông tin chi tiết hãy liên hệ với Pendecor để được tư vấn và báo giá nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍