Thiết kế spa phong cách Nhật Bản dành cho người thích sự tối giản

30/03/2021 - 08:03

Thiết kế spa phong cách Nhật Bản đang trở thành xu hướng được nhiều người yêu thích hiện nay. Mẫu thiết kế này đem lại sự thư giãn cũng như ấn tượng khó phai trong lòng khách hàng. Vậy để thiết kế spa theo phong cách này nên làm gì? Hãy cùng Pendecor tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau đây nhé!

Đặc trưng trong thiết kế spa phong cách Nhật Bản

Thiết kế spa phong cách Nhật Bản hướng tới phong cách tối giản

Xu hướng thiết kế tối giản đang được ưa chuộng rất nhiều. Xu hướng này đã được người Nhật học hỏi và áp dụng trong kiến trúc của mình. Thiết kế nội thất spa theo phong cách Nhật Bản luôn làm cho mọi người mê mẩn chính vì sự đơn giản nhưng rất tinh tế, cuốn hút.

Spa phong cách Nhật Bản hướng tới phong cách tối giản
Spa phong cách Nhật Bản hướng tới phong cách tối giản

Phong cách spa thiên nhiên

Có rất nhiều spa hiện nay lựa chọn phát triển hình thức thiền và yoga để giúp khách hàng tới đây có được một tâm hồn thư thái, lạc quan hơn. Vì vậy, khi thiết kế spa theo phong cách này nhà thiết kế sẽ tạo nên một không gian mở, thông thoáng và hòa mình vào thiên nhiên xung quanh. Bước vào trong những spa này, khách hàng sẽ nghe được âm thanh của hồ nước róc rách, cây cối xung quanh và ánh nắng tự nhiên tràn ngập, khi ấy mọi căng thẳng, mệt mỏi đều được xua tan hết.

Thiết kế nội thất spa với đa chức năng

Spa là nơi mọi người thường xuyên lui tới để thư giãn, xả stress sau những ngày làm việc mệt mỏi. Vì vậy, khi thiết kế spa phong cách Nhật Bản, bạn có thể thiết kế một không gian spa với nhiều chức năng khác nhau. Chẳng hạn, thiết kế phòng trà hay những kệ sách giúp khách hàng thư giãn trong thời gian chờ đợi. Bên cạnh đó còn có phòng ăn nhẹ sau khi khách hàng đã kết thúc liệu trình…

Đồ nội thất trong thiết kế spa mang đậm chất Nhật Bản

Đồ nội thất gỗ hoặc tre có chiều cao hạn chế hơn so với các phong cách khác. Đây sẽ là những món đồ chủ đạo tạo nên phong cách Nhật bản với bầu không khí ấm cúng và gần gũi. Bên cạnh đó, chúng còn là yếu tố mang thiên nhiên tới gần hơn với con người. Có thể nói rằng nội thất gỗ chính là điểm nhấn thu hút khách hàng nhờ tạo cảm giác thân quen như ở nhà.

Đồ nội thất gỗ hoặc tre rất phổ biến trong phong cách Nhật
Đồ nội thất gỗ hoặc tre rất phổ biến trong phong cách Nhật

Với những spa xông hơi, thiết kế một bồn tắm gỗ với nước nóng, nước khoáng sẽ là ý tưởng tuyệt vời. Khách hàng sẽ được hòa mình vào thiên nhiên trong những phương pháp trị liệu chuyên nghiệp, thư giãn nhất.

Nguyên tắc thiết kế spa phong cách Nhật Bản

Thiết kế spa phong cách Nhật Bản thường có những nguyên tắc sau đây:

Mang đậm bản sắc văn hóa Nhật Bản

Một spa phong cách Nhật Bản thì chắc chắn không gian cũng như nhân viên sẽ thể hiện nét văn hóa Nhật Bản. Trước khi xác định phong cách thiết kế spa, bạn phải tìm hiểu và biết về phong cách đó. Chúng ta phải có những hiểu biết nhất định về nền văn hóa của xứ sở mặt trời mọc này.

Điều này rất quan trọng, bạn không thể khi thiết kế spa phong cách Nhật Bản là lồng ghép bản sắc văn hóa vào trong thiết kế và đồng bộ mọi thứ. Việc thiết kế thống nhất sẽ tạo giúp spa toát lên được sự tinh tế cũng như tính chuyên nghiệp.

Tính tiện nghi đi liền với yếu tố thẩm mỹ

Với những phẩm chất tốt của chính con người Nhật Bản thì việc tạo ra sự hài hòa giữa sự tiện nghi và yếu tố thẩm mỹ rất chú trọng. Một không gian spa tiện nghi được sắp xếp, bố trí nội thất khoa học phải đảm bảo sự hài hòa, cùng với những chi tiết trang trí đậm chất Nhật Bản như tranh, văn hoa, cây cối... sẽ giúp hình ảnh không gian thêm ấn tượng trong trí nhớ của khách hàng.

Tính tiện nghi đi liền với yếu tố thẩm mỹ là nguyên tắc không thể thiết khi thiết kế spa phong cách Nhật Bản
Tính tiện nghi đi liền với yếu tố thẩm mỹ là nguyên tắc không thể thiết khi thiết kế spa phong cách Nhật Bản

Thiết kế nội thất spa Nhật Bản

Thiết kế spa phong cách Nhật Bản sử dụng gỗ là chủ yếu. Chất liệu gỗ mang tới sự gần gũi, ấm cúng. Ngoài ra, nó còn giúp khách hàng có sự thoải mái và thư giãn. Điều đặc trưng ở các spa phong cách Nhật Bản thường sử dụng chất liệu tre, trúc để trang trí nội thất spa. Cửa phòng spa Nhật Bản là cửa kéo rất đặc biệt so với các phong cách thiết kế khác.

Kiểu cách thiết kế nội thất spa phong cách Nhật rất đơn giản, không hề cầu kỳ. Người Nhật thường ưu tiên sự tiện nghi nhưng vẫn tạo nét đẹp độc đáo riêng trong lối thiết kế.

Màu sắc trong thiết kế spa Nhật Bản

Chính vì thường xuyên sử dụng những vật dụng từ chất liệu gỗ tự nhiên nên màu sắc của spa thường là màu của gỗ. Đây là màu sắc vừa thể hiện được sang trọng vừa gần gũi và còn giúp khách hàng cảm thấy thư giãn hơn khi trải nghiệm các dịch vụ tại spa.

Màu sắc nhẹ nhàng, dễ chịu được mọi lứa tuổi yêu thích khi tham gia vào dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của spa
Màu sắc nhẹ nhàng, dễ chịu được mọi lứa tuổi yêu thích khi tham gia vào dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của spa

Ánh sáng trong spa Nhật Bản

Để giữ được sự thông thoáng, tươi sáng cho spa thì các nhà thiết kế thường chú trọng rất nhiều yếu tố có thể đem lại ánh sáng tự nhiên cho không gian. Cửa chính thường rất rộng rãi và các cửa của phòng spa Nhật chỉ được che bởi lớp giấy trắng.

Hy vọng bài viết đã đem đến nhiều thông tin hữu ích về thiết kế spa phong cách Nhật Bản. Nếu muốn sở hữu một spa theo phong cách này đừng ngần ngại liên hệ với Pendecor để được tư vấn và báo giá ngay hôm nay nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍