Spa nghỉ dưỡng là gì? Top các xu hướng thiết kế spa resort mới nhất

12/03/2021 - 08:03

Thiết kế spa nghỉ dưỡng đã và đang trở thành mô hình kinh doanh được nhiều người lựa chọn. Để đem đến lợi nhuận cao thì việc thiết kế không gian trải nghiệm đẹp và thu hút là yếu tố không thể thiếu. Hãy cùng tham khảo một số xu hướng thiết kế spa nghỉ dưỡng nổi bật nhất năm 2023 để có thêm ý tưởng nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Spa nghỉ dưỡng là gì?

Spa nghỉ dưỡng là một khu spa được đặt trong một khu nghỉ mát hoặc resort có cung cấp các dịch vụ spa được quản lý chuyên nghiệp. Spa nghỉ dưỡng cung cấp vô số dịch vụ trị liệu và thư giãn như mát xa, chăm sóc da mặt, làm móng tay và móng chân, tẩy tế bào chết, cùng với trải nghiệm ăn uống thanh lịch và thậm chí là các chuyến tham quan ngắm cảnh xung quanh. Vậy, để khách hàng cảm nhận được dịch vụ spa nghỉ dưỡng thoải mái nhất, trải nghiệm cá nhân là vô cùng quan trọng. Nó bao gồm: không gian, dịch vụ về con người, âm nhạc, mùi hương, dịch vụ về chăm sóc spa vvv...

Do vậy, là một người kinh doanh spa nghỉ dưỡng, bạn phải là người tối ưu và làm tốt nhất từng yếu tố, và trong đó thiết kế spa nghỉ dưỡng là một yếu tố quan trọng, khi khách hàng chỉ cần 5 giây đầu để cảm nhận ngay đây là spa nghỉ dưỡng theo đúng ý họ muốn. Chúng ta cùng tham khảo các xu hướng thiết kế spa nghỉ dưỡng dưới đây là có quyết định phong cách spa nào phù hợp với định vị thương hiệu qua doanh nghiệp mình nhé.

Top các xu hướng thiết kế spa resort nổi bật nhất năm 2023

Thiết kế spa nghỉ dưỡng theo kiểu Day spa

Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng cũng như sở thích mà bạn có thể chọn lựa những phong cách thiết kế khác nhau từ cổ điển tới tân cổ điện hay hiện đại. Chủ yếu là giường, bố trí thêm rèm voan mỏng ngăn cách tạo sự riêng tư mà vẫn đảm bảo không gian thoáng đãng. Thiết kế này thường được kết hợp với dịch vụ của Beauty Salon với đầy đủ pháp đồ điều trị chuyên nghiệp. Khách hàng có thể trải nghiệm những liệu pháp giúp thư giãn, thả lỏng cơ thể và tái tạo năng lượng,…

Xu hướng thiết kế theo kiểu Day spa
Xu hướng thiết kế theo kiểu Day spa

Thiết kế spa nghỉ dưỡng theo kiểu trị liệu

Đối với spa trị liệu cần lưu ý bố trí khu vực kĩ thuật để làm việc phù hợp. Vì nó sẽ bao gồm máy móc thiết bị trị liệu. Ngoài ra thì ở sảnh lễ tân thường sẽ có trưng thêm 1 số sản phẩm trị liệu bán kèm với liệu trình điều trị nên là có thể sẽ bài trí thêm các kệ mỹ phẩm trưng bày sản phẩm.

Phong cách thiết kế spa nghỉ dưỡng này mang tới hơi thở trong lành từ thiên nhiên. Với lối kiến trúc mở, không gian rộng rãi, thoáng đãng, không gian xanh mát lành sẽ mang tới trải nghiệm vô cùng tuyệt vời cũng như ấn tượng khó quên đối với khách hàng.

Thiết kế spa nghỉ dưỡng theo kiểu trị liệu
Thiết kế spa nghỉ dưỡng theo kiểu trị liệu

Thiết kế spa theo kiểu Destination Spa

Thiết kế spa dạng này gắn liền với nhiều tiện ích dịch vụ và các địa điểm có suối nước nóng tự nhiên, nước khoáng, bùn khoáng, …. Vì vậy, đòi hỏi kiến trúc sư phải có kinh nghiệm lâu năm, gout thẩm mỹ cũng như khả năng tư duy tốt bảo đảm đầy đủ công năng, bố trí một cách khoa học và tiết kiệm chi phí nhất. Hình thức spa này thường sử dụng vật liệu chủ yếu gỗ tự nhiên vì spa kiểu này sẽ có nhiều hơi nước.

Phong cách thiết kế Destination Spa
Phong cách thiết kế Destination Spa

Thiết kế spa theo kiểu Resort spa

Resort spa chú trọng nhiều tới không gian decor. Thiết kế spa này đòi hỏi sự chuyên nghiệp giúp khách hàng có thể trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp kết hợp với khu nghỉ mát cao cấp. Pendecor là đơn vị thiết kế thi công lý tưởng giúp bạn sở hữu mẫu thiết kế spa nghỉ dưỡng sang trọng, đẹp hút hồn.

Thiết kế spa theo kiểu resort
Thiết kế spa theo kiểu resort

Vẻ đẹp thiền theo phong cách thiết kế Spa Ấn Độ

Spa trong phong cách Ấn Độ được dựa theo các cảm nhận cả những giác quan, phong cách thiết kế đa dạng từ vật liệu tới sắc màu. Đất nước Ấn Độ nổi tiếng với thiền định, tâm linh và những phương pháp y học trị liệu có nguồn gốc ra đời từ Ayurveda. Vì vậy, thiết kế nội thất theo xu hướng này thường hướng tới sự chậm rãi, thư thái, mang hơi thở trầm tĩnh. Liệu trình chăm sóc sức khỏe ở những spa Ấn Độ thường đa dạng và độc đáo. Một số spa theo phong cách Ấn Độ lại muốn đem lại sự trẻ trung cho tâm hồn, cơ thể và tinh thần.

Phong cách thiết kế Spa Ấn Độ
Phong cách thiết kế Spa Ấn Độ

Đây có lẽ là phong cách chưa bao giờ lỗi thời trong mọi thời đại. Việc thiết kế spa nghỉ dưỡng lấy nguồn năng lượng thiên nhiên làm chủ đạo sẽ đem lại sự thoải mái, dễ chịu cho người sử dụng dịch vụ spa. Với phong cách này, những kiến trúc sư thường đan xen giữa cảnh thiên nhiên nhân tạo kết hợp với các vật có sẵn trong tự nhiên.

Thiết kế spa nghỉ dưỡng theo phong cách Hàn Quốc

Tại Việt Nam, phong cách thiết kế spa nghỉ dưỡng theo kiểu Hàn Quốc đang khá thịnh hành. Được mô phỏng lại theo những phòng xông hơi truyền thống tại Hàn Quốc. Điểm nổi bật của spa theo phong cách Hàn Quốc là có nhiều những phòng xông hơi khác nhau. Có thể sử dụng những loại vật liệu khác nhau để phục vụ cho quá trình xông hơi như: gỗ, than, đá tự nhiên, đá muối,… các vật liệu này khi đặt ở phòng xông hơi sẽ đem lại hiệu quả tốt cho sức khỏe.

Thiết kế spa nghỉ dưỡng theo phong cách Hàn Quốc
Thiết kế spa nghỉ dưỡng theo phong cách Hàn Quốc

Thiết kế spa nghỉ dưỡng theo phong cách vị lai

Nếu bạn đang muốn tìm một phong cách thiết kế spa nghỉ dưỡng độc lạ, thì phong cách vị lai là sự lựa chọn hoàn hảo. Khác với các phong cách thiết kế khác, vị lai mang hơi hướng thiết kế của tương lai.

Phong cách vị lai thường sử dụng các đường cong mềm mại, uốn lượn như hình giọt nước. Màu sắc chủ đạo của phong cách này là trắng, xám, đen. Sự đan xen giữa đèn thường và đèn màu sẽ tăng cảm giác bí ẩn lên cho spa. Mềm mại, tinh tế, sẽ mang tới cho khách hàng cảm giác ấn tượng, cùng trải nghiệm những dịch vụ làm đẹp trong một không gian huyền ảo.

Thiết kế spa nghỉ dưỡng theo phong cách vị lai
Thiết kế spa nghỉ dưỡng theo phong cách vị lai

Thiết kế spa nghỉ dưỡng không chỉ đảm bảo những tiêu chí về tính thẩm mỹ, công năng sử dụng mà còn phải mang phong cách riêng gây ấn tượng với khách hàng. Nhằm thấu hiểu tâm lý cũng như nhu cầu khách hàng, Pendecor luôn mang tới quy trình chuyên nghiệp cũng như giải pháp hoàn hảo nhất. Liên hệ với ngay hôm nay để được tư vấn nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍