Thiết kế spa massage cần những tiêu chuẩn gì? (Cho người mới)

16/03/2021 - 10:03

Khi thiết kế spa massage bạn cần lưu ý điều gì? Nếu đang lên kế hoạch thiết kế spa theo mô hình này đừng bỏ lỡ bài viết sau đây nhé. Pendecor sẽ chia sẻ những thông tin hữu ích giúp bạn có một không gian ưng ý.

> Có thể bạn quan tâm:

Tiêu chuẩn thiết kế spa massage

Tiêu chuẩn về thiết kế nội thất spa massage đẹp

Diện tích tối thiểu cho spa massage phải từ 20m2 đối với giường đơn. Đây là không gian có thể đặt 3-4 giường để khách hàng trải nghiệm dịch vụ. Tùy vào diện tích của mỗi spa sẽ có thiết kế thích hợp nhất. Tuy nhiên nếu không gian quá chật hẹp thì bạn không nên thiết kế spa theo hình thức này vì sẽ không thể đáp ứng về tiêu chuẩn cần thiết.

Diện tích spa massage không nên quá nhỏ
Diện tích spa massage không nên quá nhỏ

Tiêu chuẩn thiết kế giường massage đẹp hiệu quả

Giường massage thường có chân bằng gỗ hoặc kim loại, nệm mặt giường bọc vải nhung, da, nỉ với nhiều màu khác nhau. Màu của giường nên hài hòa với màu của không gian phòng. Hiện nay người ta thường chọn màu trắng để tạo cảm giác sạch sẽ và chuyên nghiệp.

Kích thước giường chuẩn dài từ 1,75-1,9m; rộng 0,6-0,7m; cao 0,4-0,5m. Ngoài ra trên thị trường có nhiều kích thước và mẫu mã khác nhau cho bạn có thể chọn lựa.

Giường massage có nhiều kích thước và mẫu mã
Giường massage có nhiều kích thước và mẫu mã

Tiêu chuẩn thiết kế về màu sắc phòng massage

Khi thiết kế spa massage thì không có quy định bắt buộc về màu sắc, tuy nhiên bạn nên lựa chọn không quá 3 màu chủ đạo. Đối với việc trang trí thì gam màu chủ đạo nên là nâu, vàng, kem, be… không sử dụng các gam màu quá tối. Tuy nhiên, đây chỉ là lời khuyên, tùy thuộc vào không gian chung của spa mà bạn có thể chọn lựa lối thiết kế hợp lý nhất.

Màu sắc phòng massage nên lựa chọn không quá 3 màu chủ đạo
Màu sắc phòng massage nên lựa chọn không quá 3 màu chủ đạo

Tiêu chuẩn về thiết kế sàn spa massage

Sàn của spa massage thì nên được thiết kế để giảm tiếng ồn tối đa. Điều đó là vì không gian spa massage cần yên tĩnh để khách hàng cảm thấy thư giãn, thoải mái khi sử dụng dịch vụ. Bạn nên chọn sàn gỗ hoặc gạch vinyl. Bạn cũng có thể lát sàn đá hoặc gạch men tùy thuộc vào mức chi phí đầu tư.

Tiêu chuẩn thiết kế về ánh sáng đèn cho spa massage

Bạn nên sử dụng nguồn ánh sáng vừa phải khi thiết kế spa massage. Lượng ánh sáng vừa đủ sẽ giúp không gian thêm phần trang nhã, tinh tế. Bạn có thể sử dụng hệ thống đèn led nhỏ vừa tạo ánh sáng nhẹ, vừa trang trí cho không gian thêm lung linh. Bạn cũng có thể sử dụng ánh sáng của nến thơm để tạo sự ấm cúng cho spa. Ngoài ra spa nên có rèm để phân chia khu vực giường để tạo sự riêng tư đồng thời giúp điều chỉnh ánh sáng vừa đủ vào phòng.

Thiết kế spa massage cần lưu ý điều gì?

Gợi ý cho bạn một số lưu ý khi thiết kế spa massage nhằm tăng sự thu hút đối với khách hàng. các chi tiết nhỏ tưởng đơn giản nhưng nếu chú ý làm tốt sẽ giúp spa của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.

Đảm bảo vệ sinh

Ngoài việc giữ cho không gian sạch sẽ, ngăn nắp, bạn cần chú ý loại bỏ những loại côn trùng, muỗi, gián. Những trang thiết bị sử dụng như khăn, quần áo cho khách, đồng phục nhân viên,… cần được vệ sinh khử trùng mỗi ngày để bảo đảm sạch sẽ tuyệt đối.

Mùi hương trong phòng

Mùi hương trong phòng sẽ giúp kích thích khứu giác đem tới cho khách hàng cảm giác thư thái dễ chịu. Hầu hết ở những spa massage đều sử dụng tinh dầu cho các gói trị liệu. Mùi hương nên điều chỉnh vừa phải, không nên quá nồng sẽ gây phản ứng ngược. Đặc biệt bạn nên lưu ý tuyệt đối không sử dụng các loại nước xịt phòng chứa hóa chất gây ảnh hưởng tới sức khỏe khách hàng và nhân viên.

Mùi hương trong phòng sẽ giúp khách hàng thư thái, dễ chịu
Mùi hương trong phòng sẽ giúp khách hàng thư thái, dễ chịu

Chọn âm nhạc

Chọn lựa âm nhạc thích hợp góp phần tạo nên không gian hoàn hảo cho spa massage. Bạn nên quan tâm đáp ứng sở thích nhu cầu âm nhạc của khách hàng. Hãy bật một loại nhạc du dương nhẹ nhàng, ví dụ như bản hòa tấu sáo trúc, piano, sau đó tham khảo ý kiến khách hàng xem họ có dễ chịu hay không. Những bản nhạc không lời kèm theo tiếng nước chảy, tiếng chim hót, sáo trúc,... sẽ mang tới cảm giác thư thái, cơ thể được thả lỏng thư giãn tốt nhất.

Hy vọng bài viết đã đem đến bạn nhiều thông tin hữu ích. Đừng ngần ngại liên hệ với Pendecor để được tư vấn cụ thể hơn nhé! Chúng tôi cam kết đem đến bạn một không gian như ý với chi phí tương xứng nhất.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍