Top 16+ mẫu thiết kế spa 20m2 ấn tượng, thẩm mỹ, SIÊU hút khách

16/05/2023 - 09:05

Tổng hợp những thiết kế spa 20m2 đình đám, được yêu chuộng nhất 2023. Giải pháp cải thiện không gian, hỗ trợ phát triển thương hiệu, tạo lợi thế cạnh tranh, đột phá doanh thu.

Sự sôi động của thị trường làm đẹp đang tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt giữa các spa. Để có được "chỗ đứng" buộc chủ đầu tư phải nhìn nhận được các yếu tố cần được đầu tư bài bản ngay từ đầu. Hầu hết các spa ra đời trong 3 - 5 năm trở lại đây đều có diện mạo cực kỳ ấn tượng, đề cao yếu tố thẩm mỹ và không gian trải nghiệm. Nhiệm vụ của các spa ra đời sau không đơn thuần là nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn phải có sự khác biệt về tư duy thiết kế spa.

Đọc thêm:

Đặc điểm của spa diện tích 20m2

Ngoài các spa thương hiệu lớn, chủ yếu tập trung ở các thành phố như: Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng,... đa phần spa sẽ có quy mô vừa và nhỏ, diện tích giao động từ 20 - 150m2, trong đó diện tích ở khoảng 20 - 70m2 chiếm số lượng lớn hơn rõ rệt. Không có lợi thế lớn về diện tích, tuy nhiên 20m2 vẫn là không gian đủ để xây dựng một spa mini đẹp và đủ các chức năng cơ bản.

Spa với diện tích 20m2 có những đặc điểm riêng cần được lưu ý trong thiết kế và vận hành kinh doanh.

Ưu điểm:

  • Tiết kiệm diện tích: Với diện tích nhỏ, spa 20m2 tận dụng không gian hiệu quả và tiết kiệm diện tích cho các dịch vụ và tiện ích cần thiết
  • Không gian gần gũi: Kích thước nhỏ giúp tạo ra không gian gần gũi và ấm cúng, tạo cảm giác thân thiện và thoải mái cho khách hàng
  • Chi phí thấp: Với diện tích nhỏ, chi phí về thiết kế, trang trí và vận hành kinh doanh cũng giảm đi, giúp tối ưu hóa nguồn lực tài chính.

Nhược điểm:

  • Hạn chế số lượng khách: Diện tích hạn chế có thể giới hạn số lượng khách hàng mà spa có thể phục vụ cùng một lúc. Điều này có thể ảnh hưởng đến doanh thu và khả năng mở rộng kinh doanh
  • Giới hạn dịch vụ: Diện tích nhỏ có thể khiến việc cung cấp các dịch vụ phức tạp như phòng xông hơi, phòng tắm, hoặc phòng massage trở nên khó khăn hoặc không thực hiện được
  • Thiếu không gian riêng tư: Không gian hạn chế có thể làm giảm sự riêng tư và thoải mái của khách hàng trong quá trình trải nghiệm dịch vụ spa
  • Giới hạn trang trí và sáng tạo: Diện tích nhỏ hạn chế sự sáng tạo trong việc trang trí và tạo điểm nhấn nghệ thuật trong không gian spa.

Đặc điểm của spa diện tích 20m2

Vai trò của thiết kế đối với spa diện tích 20m2

Nhiều người nghĩ rằng, không gian nhỏ thì không cần thiết kế, quan điểm này sẽ là sai lầm dẫn đến nhiều vấn đề trong tổ chức không gian và xây dựng hình ảnh spa. Thiết kế thông minh và sáng tạo có thể tạo ra một không gian nhỏ gọn nhưng đáng nhớ và chức năng.

Có cùng diện tích 20m2 nhưng giữa 2 spa, một bên được thiết kế bài bản còn một bên chỉ được bày trí ngẫu nhiên theo ý đồ của chủ spa dễ dàng nhìn thấy được sự khác biệt về không gian kinh doanh. Sự chuyên nghiệp là điều một spa không được đầu tư thiết kế khó mà có được.

Thông thường chi phí thiết kế spa chỉ giao động từ vài trăm ngàn đến khoảng 1 triệu/m2 (tùy thuộc vào độ phức tạp của thiết kế). Đối với spa nhỏ, phí thiết kế giao động từ 4 - 20 triệu/bản vẽ. Với chi phí này, ngoài việc đảm bảo chất lượng, công năng, thẩm mỹ, phong thủy, khách hàng còn nhận được nhiều hơn như:

  • Tối ưu hóa không gian: Với diện tích hạn chế, thiết kế phải tận dụng mọi không gian có sẵn. Sử dụng các giải pháp thiết kế thông minh để tối đa hóa không gian sử dụng, bao gồm việc chọn các loại nội thất nhỏ gọn và bố trí hợp lý các khu vực chức năng.
  • Tạo cảm giác thoáng đãng: Sử dụng màu sắc nhạt và ánh sáng tự nhiên để tạo cảm giác rộng rãi và thoáng đãng hơn. Chọn các vật liệu và trang trí nhẹ nhàng, không gây cảm giác chật chội.
  • Sắp xếp công năng hợp lý: Đảm bảo sự tiện ích và tiện nghi của các khu vực chức năng như khu xông hơi, phòng xông, phòng massage và khu vực nghỉ ngơi. Sắp xếp chúng sao cho hợp lý và dễ dàng di chuyển giữa các khu vực.
  • Sử dụng trang trí phù hợp: Sử dụng trang trí nhẹ nhàng và không gian tiết kiệm như tấm ốp tường, tranh ảnh, cây xanh để tạo điểm nhấn và mang lại cảm giác tươi mát và thư giãn.
  • Tạo không gian yên tĩnh: Thiết kế âm thanh và cách cách âm để tạo không gian yên tĩnh và tách biệt khỏi tiếng ồn bên ngoài. Điều này giúp khách hàng tận hưởng thời gian thư giãn và chăm sóc cá nhân một cách tối đa.

Hiệu quả kinh doanh sẽ được nâng cao bởi sự thuận lợi trong khâu thu hút và phục vụ khách hàng. Mặt khác, việc xây dựng thương hiệu cũng được hỗ trợ, dễ dàng có được tệp khách hàng tiềm năng lớn hơn.

Vai trò của thiết kế đối với spa diện tích 20m2

05 tiêu chuẩn đánh giá thiết kế spa 20m2

Một bản vẽ thiết kế spa đủ tiêu chuẩn để tiến hành thi công cần đáp ứng tối ưu các yêu cầu từ nhỏ nhất đến tổng quát nhằm tương thích tốt nhất với mặt bằng thực tế, mang đến sự thuận tiện khi thi công và đảm bảo sản phẩm sau cùng nhận được sự hài lòng của chủ spa. Dưới đây là 05 tiêu chuẩn cơ bản cần được đáp ứng:

Tiện ích và sự tiện nghi:

Thiết kế cần đảm bảo rằng các khu vực chức năng như khu xông hơi, phòng xông, phòng massage và khu vực nghỉ ngơi được bố trí hợp lý. Các thiết bị và nội thất cần phù hợp với không gian nhỏ mà vẫn đảm bảo sự thoải mái và tiện nghi cho khách hàng.

Tối ưu hóa không gian:

Thiết kế phải tận dụng tối đa mọi không gian có sẵn. Sử dụng các giải pháp thông minh để tối đa hóa không gian sử dụng và tạo ra sự cân đối giữa các khu vực chức năng.

Màu sắc và trang trí:

Chọn màu sắc phù hợp để tạo cảm giác thoáng đãng, tươi mát và thư giãn. Sử dụng trang trí nhẹ nhàng và không gian tiết kiệm để tạo điểm nhấn và mang lại không gian ấm cúng và thu hút.

Hệ thống ánh sáng:

Thiết kế cần tận dụng ánh sáng tự nhiên và sử dụng ánh sáng nhân tạo phù hợp để tạo ra không gian sáng và thân thiện. Đảm bảo ánh sáng được phân bố đều và tạo ra một không gian rực rỡ và thoáng đãng.

Thiết kế phù hợp với thương hiệu:

Thiết kế nên phản ánh phong cách và giá trị của thương hiệu spa. Sử dụng các yếu tố thiết kế như hình ảnh, biểu trưng và logo để tạo một không gian độc đáo và nhận diện được.

Tìm hiểu thêm: Marketing spa là gì? Các chiến lược marketing cho spa tối ưu và hiệu quả

05 tiêu chuẩn đánh giá thiết kế spa 20m2

04 phong cách thiết kế dành riêng cho spa 20m2

Với diện tích 20m2, cần có sự lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp để không gian spa được phát huy tốt nhất. Hạn chế những thiết kế rườm rà, phức tạp, màu sắc sặc sỡ khiến spa trong có vẻ chật chội hơn. Ngoài ra, việc bố trí không gian chức năng phải được chú trọng, bởi sự thông minh, có tính liên kết cao sẽ hỗ trợ việc vận hành cũng như trải nghiệm dịch vụ tốt nhất.

Một phong cách thiết kế phù hợp sẽ dễ dàng tạo được cảm tình với khách hàng, đồng thời hình ảnh đẹp có được từ mặt tiền spa, bảng hiệu và không gian bên trong sẽ góp phần tạo nên dấu ấn thương hiệu, người dùng sẽ biết đến tên tuổi spa của bạn nhiều hơn.

Không có quá nhiều lựa chọn như các spa quy mô lớn, với spa 20m2, đây là 04 phong cách thiết kế phù hợp nhất có thể mang đến những đột phá ngoài mong đợi.

Phong cách Zen:

Phong cách Zen tạo ra một không gian yên tĩnh và tĩnh lặng, thúc đẩy sự thư giãn và cân bằng. Sử dụng gam màu trung tính như trắng, be và xám. Đơn giản hóa nội thất với các đường nét tinh tế và sử dụng các yếu tố tự nhiên như đá, gỗ và nước để tạo ra không gian thanh tịnh.

Phong cách Scandi:

Phong cách Scandi mang đến sự ấm áp, sáng sủa và tươi mới. Sử dụng màu sắc nhạt như trắng, xanh nhạt và gỗ tự nhiên. Tối ưu hóa không gian với nội thất đơn giản, gọn gàng và sử dụng ánh sáng tự nhiên. Tạo điểm nhấn bằng các vật liệu và trang trí đơn giản như cây xanh và các chi tiết thiên nhiên.

Phong cách Bohemian:

Phong cách Bohemian mang đến sự tự do, màu sắc tươi sáng và trang trí sáng tạo. Sử dụng màu sắc mạnh mẽ như đỏ, cam, vàng kết hợp với các mẫu trang trí đa dạng. Tạo không gian ấm cúng và phóng khoáng với các tấm thảm, gối và chiếu. Sử dụng ánh sáng dịu nhẹ và tạo điểm nhấn bằng các trang trí thủ công và tác phẩm nghệ thuật.

Phong cách Minimalist:

Phong cách Minimalist tạo ra không gian đơn giản, thanh lịch và gọn gàng. Sử dụng gam màu trung tính như trắng, đen và xám. Giảm thiểu các yếu tố trang trí và tập trung vào các đường nét đơn giản và tối giản. Sử dụng ánh sáng tự nhiên và tận dụng không gian trống để tạo cảm giác thoáng đãng và tươi mới.

Mỗi phong cách thiết kế mang đến một trải nghiệm và cảm nhận khác nhau, tùy thuộc vào sở thích và yêu cầu của chủ spa. Quan trọng nhất là tạo ra một không gian thoải mái và thư giãn cho khách hàng.

04 phong cách thiết kế dành riêng cho spa 20m2

16+ thiết kế spa 20m2 chuyên nghiệp, đẹp nhất 2023 dành cho bạn

16+ thiết kế spa 20m2 chuyên nghiệp, đẹp nhất 2023 dành cho bạn - 1

16+ thiết kế spa 20m2 chuyên nghiệp, đẹp nhất 2023 dành cho bạn - 2

16+ thiết kế spa 20m2 chuyên nghiệp, đẹp nhất 2023 dành cho bạn - 3

16+ thiết kế spa 20m2 chuyên nghiệp, đẹp nhất 2023 dành cho bạn - 4

16+ thiết kế spa 20m2 chuyên nghiệp, đẹp nhất 2023 dành cho bạn - 5

16+ thiết kế spa 20m2 chuyên nghiệp, đẹp nhất 2023 dành cho bạn - 6

16+ thiết kế spa 20m2 chuyên nghiệp, đẹp nhất 2023 dành cho bạn - 7

16+ thiết kế spa 20m2 chuyên nghiệp, đẹp nhất 2023 dành cho bạn - 8

16+ thiết kế spa 20m2 chuyên nghiệp, đẹp nhất 2023 dành cho bạn - 9

16+ thiết kế spa 20m2 chuyên nghiệp, đẹp nhất 2023 dành cho bạn - 10

16+ thiết kế spa 20m2 chuyên nghiệp, đẹp nhất 2023 dành cho bạn - 11

16+ thiết kế spa 20m2 chuyên nghiệp, đẹp nhất 2023 dành cho bạn - 12

16+ thiết kế spa 20m2 chuyên nghiệp, đẹp nhất 2023 dành cho bạn - 13

16+ thiết kế spa 20m2 chuyên nghiệp, đẹp nhất 2023 dành cho bạn - 14

16+ thiết kế spa 20m2 chuyên nghiệp, đẹp nhất 2023 dành cho bạn - 15

16+ thiết kế spa 20m2 chuyên nghiệp, đẹp nhất 2023 dành cho bạn - 16

16+ thiết kế spa 20m2 chuyên nghiệp, đẹp nhất 2023 dành cho bạn - 17

Đơn vị thiết kế spa 20m2 chuyên nghiệp giá rẻ

Một đơn vị đủ điều kiện để bạn trao niềm tin thiết kế spa - bước khởi đầu cho kinh doanh cần phải đáp ứng được các tiêu chí:

  • Kinh nghiệm: ưu tiên các công ty có kinh nghiệm trong thiết kế spa, nên yêu cầu cung cấp hình cảnh các dự án để tham khảo
  • Chất lượng thiết kế: Chọn công ty có chất lượng thiết kế đẹp và phù hợp với xu hướng mới nhất, đảm bảo tạo ra một không gian mang tính trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng trong ngành làm đẹp
  • Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, đầy đủ kiến thức về thiết kế, phong cách, xu hướng, hiểu được đặc trưng của ngành nghề kinh doanh spa
  • Giá cả hợp lý, tương ứng với chất lượng dịch vụ
  • Hỗ trợ tư vấn phong thủy phù hợp với mệnh của gia chủ, khắc phục được các nhược điểm mặt bằng, phát huy khả năng thu hút tài lộc, kinh doanh phát tài
  • Có quy trình làm việc khoa học, cam kết thời gian thực hiện rõ ràng
  • Có dịch vụ hậu mãi để đảm bảo sự hài lòng và tiện lợi cho khách hàng sau khi thiết kế hoàn thành.

Là một trong những công ty thiết kế spa chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Pendecor đã và đang là đối tác của hàng trăm dự án trên khắp cả nước. Với lợi thế về sáng tạo, chất lượng, nắm bắt xu thế và thấy hiệu đặc điểm ngành nghề kinh doanh, Pendecor đang mang đến giải pháp tạo nên đột phá kinh doanh cho nhiều spa đa dạng về quy mô.

Với thiết kế spa diện tích 20m2, chúng tôi hiểu khách hàng cần hỗ trợ nhiều hơn trong việc tối ưu không gian và tạo hiệu ứng thương hiệu để có được thị phần mong muốn ở thời điểm có quá nhiều cạnh tranh. Dịch vụ thiết kế spa tại Pendecor sẽ khảo sát kỹ thực địa, đánh giá thị trường (khu vực xây dựng spa), tiếp nhận yêu cầu chi tiết nhất của khách hàng để tạo ra bản vẽ ấn tượng nhất. Đồng thời, chúng tôi có dịch vụ thiết kế - thi công trọn gói, nhằm đảm bảo spa khi đi vào kinh doanh là phiên bản hài lòng nhất dành cho chủ đầu tư.

Nếu anh/chị chuẩn bị mở spa và cần một bản thiết kế thực sự mang lại đột phá về kinh doanh. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ từ A - Z bằng dịch vụ chất lượng và giá cả tốt nhất thị trường.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Đánh giá bài viết:   (1 lượt)

👍👍👍