Cách thiết kế spa 1 tầng sang trọng nhất (Chuyên gia tư vấn)

21/03/2021 - 08:03

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp của mọi người càng ngày càng tăng, các spa xuất hiện ở khắp mọi nơi. Chỉ cần một mặt bằng nhỏ là bạn đã có thể có một spa cho riêng mình. Thế nhưng việc thiết kế spa 1 tầng đẹp và ấn tượng, thu hút khách hàng luôn là vấn đề khiến nhiều người đau đầu, hãy cùng xem bài viết sau đây để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

> Có thể bạn quan tâm:

Thiết kế spa 1 tầng đẹp và ấn tượng đem lại lợi ích gì?

Việc kinh doanh spa ngày nay đã trở thành hình thức được ưa chuộng hàng đầu. Các spa cũng chú trọng đến thiết kế không gian nhiều hơn, vậy việc thiết kế spa 1 tầng có tính thẩm mỹ cao đem lại lợi ích gì?

Thứ nhất, việc thiết kế tạo nên những không gian đẹp giúp thu hút được khách hàng. Không chỉ có chất lượng dịch vụ của spa đem lại mới làm cho khách hàng nhớ tới mà đôi khi thiết kế spa đẹp cũng tạo được ấn tượng khó quên. Khi tới làm đẹp nếu có một không gian hoàn mỹ khách hàng cũng sẽ thư giãn, thoải mái hơn.

Không gian đẹp sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng hơn
Không gian đẹp sẽ tạo ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng hơn

Thứ hai, thiết kế spa ấn tượng sẽ giúp mọi hoạt động của spa thuận lợi hơn. Không gian tiện nghi còn giúp các nhân viên làm việc trong spa có thể hoạt động thoải mái hơn. Các kỹ thuật viên thao tác trong quá trình trị liệu dễ dàng, tư vấn viên dễ dàng thuyết phục khách hàng hơn… Vậy nên thật là sai lầm nếu bạn không chú ý tới việc thiết kế spa.

Thiết kế spa 1 tầng đẹp và dấu ấn cần chú ý những gì?

Hiểu được tầm quan trọng của việc thiết kế spa 1 tầng đẹp và ấn tượng, Pendecor xin chia sẻ một số chú ý sau đây:

Thiết kế không gian spa 1 tầng thoáng đãng

Spa 1 tầng thường được xây dựng trên một mặt bằng có diện tích nhỏ nên cần phải chú ý tạo được sự thông thoáng. Đây là một trong những yếu tố đóng vai trò quyết định tới cảm nhận của khách hàng khi sử dụng dịch vụ tại spa. Nếu khách hàng trải nghiệm dịch vụ trong một không gian hẹp, u ám thì không thể cảm nhận chất lượng dịch vụ của bạn một cách hoàn hảo.

Để thiết kế không gian spa 1 tầng có cảm giác rộng rãi hơn bạn có thể thay cho tường gạch thường ngày bằng những tấm gương lớn. Việc này giúp căn phòng của bạn trở lên không gian mở. Với gương trong suốt căn phòng cũng trở thành sáng lên một loạt. Nên chú ý thiết kế spa 1 tầng thì không nên sử dụng những đồ trang trí có kích thước quá lớn, hoa văn rườm rà. Những điều này chỉ càng làm cho không gian bí bách hơn. Bên cạnh đó bạn cũng có thể thay thế vách ngăn bằng rèm vừa giúp tạo không gian riêng tư vừa tiết kiệm diện tích.

Sử dụng rèm là một cách hay để tiết kiệm diện tích
Sử dụng rèm là một cách hay để tiết kiệm diện tích

Tận dụng ánh sáng trong thiết kế spa 1 tầng

Ánh sáng là điều rất quan trọng khi thiết kế spa 1 tầng, bạn nên cố gắng tận dụng ánh sáng tự nhiên là tốt nhất. Ánh sáng tự nhiên giúp khách hàng tận hưởng dịch vụ một cách thoải mái nhất. Hãy thiết kế một vài ô cửa kính để thực hiện điều này, tuy nhiên cũng cần chú ý trang bị rèm để tránh những ngày nắng gắt.

Nếu không gian spa của bạn quá nhỏ không thiết kế được ô cửa kính thì bạn có thể lắp hệ thống đèn. Đặc biệt cần lưu ý không nên lắp đèn chiếu trực tiếp vào mắt sẽ gây khó chịu cho khách hàng. Bên cạnh đó, cường độ ánh sáng cũng nên vừa phải, không quá sáng và không quá tối. Tốt nhất bạn nên chọn ánh sáng vàng hoặc trung tính.

Hệ thống đèn đóng góp không nhỏ vào việc tạo nên một không gian hoàn hảo
Hệ thống đèn đóng góp không nhỏ vào việc tạo nên một không gian hoàn hảo

Chọn màu sắc chủ đạo cho spa 1 tầng

Màu sắc đóng vai trò quan trọng trong việc thiết kế spa. Bạn nên chọn màu sắc của không gian spa theo bố cục và chủ đề thiết kế. Spa là nơi mang mục đích thư giãn nên người ta thường chọn những gam màu trung tính. Những gam màu này giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và gần gũi hơn.

Màu sắc hài hòa sẽ giúp spa ấn tượng hơn
Màu sắc hài hòa sẽ giúp spa ấn tượng hơn

Bạn không nên chọn màu quá nóng sẽ gây cảm giác khó chịu. Chọn quá nhiều màu trong không gian spa nhỏ cũng làm cho căn phòng bí bách hơn. Từ đó, khách hàng sẽ không còn thấy thoải mái khi trải nghiệm dịch vụ nữa.

m thanh và mùi hương trong spa 1 tầng

Đây cũng là một yếu tố đáng lưu ý thi thiết kế spa 1 tầng. m nhạc là một phần không thể thiếu đối với khách hàng. Điều này giúp họ thư giãn hơn và giải tỏa những mệt mỏi căng thẳng trong sinh hoạt. Bạn nên chọn những bản nhạc nhẹ và tốt nhất là nhạc không lời. Còn đối với mùi hương của spa thì nên chọn mùi hương tùy vào gói trị liệu của khách hàng. Ở các spa thì tinh dầu vẫn là sự lựa chọn bậc nhất tạo mùi hương nguyên chất lắng sâu vào cơ thể.

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích về thiết kế spa 1 tầng diện tích nhỏ. Đừng ngần ngại liên hệ với Pendecor - đơn vị thiết kế thi công hàng đầu TPHCM để được tư vấn cụ thể hơn nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Đánh giá bài viết:   (1 lượt)

👍👍👍