Top 16+ thiết kế siêu thị mini 60m2 ẤN TƯỢNG và KHÁC BIỆT

23/06/2024 - 02:06

Thiết kế siêu thị mini 60m2 không chỉ dừng lại ở không gian mua sắm tiện nghi mà còn đem đến trải nghiệm mới lạ nhờ sự ứng dụng khéo léo các phong cách thời thượng.

Nhắc đến siêu thị mini, nhất là những siêu thị có diện tích nhỏ dưới 100m2, phần lớn đều cho rằng các bản thiết kế chỉ dừng lại ở mức cơ bản, đảm bảo sự tiện lợi, di chuyển dễ dàng và trưng bày được nhiều sản phẩm nhất có thể. Tuy nhiên, để phù hợp thị hiếu, siêu thị mini ngày nay không đơn thuần chỉ là nơi mua sắm thay thế cho chợ truyền thống.

Chính vì vậy mà thiết kế siêu thị mini, điển hình như thiết kế siêu thị mini 60m2 dần tập trung hơn vào yếu tố thẩm mỹ, tạo ấn tượng bởi “phần nhìn”, mang tới không gian khác lạ hơn cho các hoạt động thường nhật.

thiết kế siêu thị mini 60m2 Pendecor
Thiết kế siêu thị mini 60m2 ấn tượng và khác biệt

Với diện tích chỉ 60m2, việc chọn phong cách thiết kế phù hợp không chỉ để đạt tới môi trường kinh doanh hiệu quả hơn mà còn là cách tiết kiệm nhất để tối ưu hóa không gian.

Thế nào là thiết kế siêu thị mini 60m2 đẹp, khác biệt?

Kết cấu thường thấy của các siêu thị mini nói chung là sự bố trí các phân khu chức năng trong một vùng không gian nhất định, có thể 1 tầng hoặc 2 - 3 tầng. Điểm chung là sẽ có quầy thanh toán, khu vực chính dùng để trưng bày hàng hóa, kho, khu vệ sinh và một số sẽ có văn phòng nhỏ để làm việc.

Thực ra, nếu sắp xếp các khu vực trên một cách gọn gàng, khoa học thì đã có thể gọi đó là một thiết kế đẹp, vì tối ưu được trải nghiệm cho khách.

Nhưng nếu nhìn một cách xa hơn, trong vài năm tới, nếu vẫn giữ nguyên các tư duy truyền thống thì liệu siêu thị mini có đủ sức cạnh tranh? Chưa kể đến thiết kế siêu thị mini 60m2 được xem là hạn chế về mặt diện tích, có thể không đủ sức thu hút nếu không tạo ra được điểm nhấn riêng.

thiết kế siêu thị mini Pendecor
Tiêu chí đánh giá thiết kế siêu thị mini 60m2

Vì vậy, một thiết kế siêu thị mini 60m2 có thể gọi là đẹp - độc đáo khi đáp ứng được những tiêu chí sau đây:

  • Có được phong cách kiến trúc thể hiện được màu sắc, dấu ấn riêng, tốt hơn nữa là gắn liền với định hướng kinh doanh.
  • Thiết kế hoàn chỉnh, liền mạch và có sự thống nhất cao.
  • Đầy đủ các món đồ nội thất và thiết bị hỗ trợ.
  • Hệ thống ánh sáng, điện nước đầy đủ.
  • Không gian thông thoáng, sạch sẽ và an toàn.

Phong cách nào thích hợp để thiết kế siêu thị mini 60m2

Với diện tích không quá lớn, thiết kế siêu thị mini 60m2 phù hợp với những phong cách đơn giản, nhẹ nhàng, với điểm nhấn trọng tâm là màu sắc. Dưới đây là một số gợi ý và những ý tưởng thực hiện khá ấn tượng.

Thiết kế siêu thị mini 60m2 phong cách hiện đại

Đặc điểm của phong cách hiện đại là sự phóng khoáng, đơn giản nhưng vẫn đầy tinh tế và thời thượng, sang trọng. Các màu chủ đạo là trắng, đen, xám và những gam màu trung tính, pastel nhẹ nhàng. Vật liệu yêu thích là gỗ công nghiệp, kim loại và kính.

Những đặc điểm này cho thấy phong cách hiện đại khá lý tưởng để thiết kế siêu thị mini 60m2, không lo lỗi thời, trong khi đó lại khắc phục được rất nhiều vấn đề của không gian.

>>> Phương án bố trí không gian và ánh sáng:

  • Quầy thu ngân: Nhỏ gọn, đặt ở vị trí gần cửa ra vào, thuận tiện theo vòng hành trình của người mua.
  • Kệ hàng: Sắp xếp theo hàng dọc và ngang, giữa các kệ có lối đi tối thiểu 80cm. Sử dụng kệ kim loại, cao tầng để tận dụng tốt hơn.
  • Lối vào và di chuyển: Đảm bảo rộng rãi, dùng cửa kính để tạo ánh sáng tự nhiên.
  • Ánh sáng: Sử dụng hệ thống đèn LED ánh sáng trắng hoặc vàng nhạt để tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu. Đèn trần và đèn rọi trên các kệ hàng giúp làm nổi bật sản phẩm.
  • Vậy dụng trang trí: Nên tiết chế, sử dụng ít, chủ yếu là tranh ảnh treo tường hoặc cây cảnh nhỏ. Phong cách hiện đại thường tập trung vào công năng nhiều hơn.

Ít chi tiết trang trí, tập trung vào công năng sử dụng. Các bức tranh nghệ thuật hiện đại hoặc các chậu cây xanh nhỏ có thể được sử dụng để tạo điểm nhấn.

thiết kế siêu thị Pendecor
Thiết kế siêu thị mini 60m2 phong cách hiện đại

Thiết kế siêu thị mini 60m2 phong cách Retro

Có lẽ sẽ không quá nhiều người chọn phong cách này vì có thiên hướng nghệ thuật cao. Tuy nhiên, mua sắm ở một không gian khác biệt sẽ nâng tầm hình ảnh cho thương hiệu, cũng là dấu ấn riêng trong lòng khách hàng.

Phong cách Retro thường thấy là sự hoài niệm, khá cầu kỳ với những tông màu đậm như vàng ánh kim, xanh rêu, đỏ đô,... Nhưng đổi lại là vẻ đẹp hiếm có, ấn tượng mạnh mẽ. Tất nhiên, với không gian như siêu thị mini, các chi tiết sẽ được lược bỏ bớt để phù hợp hơn.

>>> Phương án bố trí không gian:

  • Lối vào: Dùng các chi tiết đặc trưng làm điểm nhấn như cửa kính, biển quảng cáo gắn đèn.
  • Kệ hàng: Dùng kệ kim loại hoặc nhựa, bố trí đối xứng, không nên làm kệ quá cao. Những chiếc kệ thấp mang tới cảm giác gần gũi, ấm cúng hơn.
  • Quầy thu ngân: Sẽ hơi lớn một chút, thiết kế cầu kỳ với các màu sắc cổ điển, đặt ở trung tâm hoặc góc phải cửa hàng. Đây cũng chính là điểm nhấn đắt giá cho không gian.
  • Hệ thống ánh sáng: Đèn với ánh sáng vàng hoặc trắng nhẹ.
  • Chi tiết trang trí: Treo các bức tranh cổ điển, tượng nhỏ. Sàn nhà nên lát gạch hoa, họa tiết hoa văn cổ điển.

Nhìn chung phong cách này có vẻ hơi kén khách hàng nhưng lại rất đặc biệt, sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại mang tới trải nghiệm thú vị.

thiet ke sieu thi mini Pendecor
Thiết kế siêu thị mini 60m2 phong cách Retro

Thiết kế siêu thị mini 60m2 phong cách Công nghiệp

Phong cách công nghiệp là một trong những lựa chọn yêu thích cho các cửa hàng, văn phòng công ty hiện nay. Phong cách này mang vẻ đẹp của sự thô mộc, là kết hợp của nhóm vật liệu kim loại, gỗ và bê tông. Với gam màu trầm làm chủ đạo, như nâu gỗ, đen, xám, thiết kế siêu thị mini 60m2 phong cách công nghiệp mang tới trải nghiệm đậm cá tính, đầy phóng khoáng.

>>> Ý tưởng bố trí không gian:

  • Lối ra vào và quầy thu ngân: Dùng vật liệu kim loại hoặc gỗ thô, sàn là bê tông hoặc gạch thô.
  • Kệ hàng: Chọn các kệ kim loại, kết cấu đơn giản, sắp xếp tự do nhưng vẫn đảm bảo gọn gàng, có lối di chuyển thoải mái.
  • Hệ thống chiếu sáng: Ưu tiên đèn thả trần bằng kim loại, đèn ống công nghiệp với ánh sáng trắng hoặc vàng nhạt.
  • Trang trí: Tận dụng tường để tiết kiệm diện tích, tranh tường graffiti, bảng đen viết phấn. Một gợi ý là bạn có thể viết các thông tin khuyến mãi, ưu đãi lên tường.
các mẫu thiết kế siêu thị mini Pendecor
Thiết kế siêu thị mini 60m2 phong cách Công nghiệp

Thiết kế siêu thị mini 60m2 phong cách Bắc Âu (Scandinavian)

Phong cách Bắc Âu đề cao sự đơn giản, tiện dụng và gần gũi với thiên nhiên. Màu sắc chủ đạo là trắng, xám nhạt, xanh pastel nên luôn tạo cảm giác tươi sáng, mới mẻ cho không gian, ăn gia diện tích đáng kể.

>>> Ý tưởng bố trí không gian:

  • Dùng cửa kính lớn hoặc thiết kế mở ở lối ra vào.
  • Quầy thu ngân nên làm bằng gỗ (hoặc gỗ công nghiệp, gỗ nhựa), thiết kế gọn gàng, thanh lịch.
  • Kệ hàng nên chọn gỗ sáng màu, đơn giản và dùng thêm kệ treo tường.
  • Ánh sáng đèn nên là ánh sáng vàng nhẹ hoặc trắng, đèn kiểu dáng hiện đại, đơn giản.
  • Trang trí bằng cây xanh tạo điểm nhấn, không chọn cây quá to.
  • Sàn nhà lát gỗ sáng màu hoặc gạch men trắng.
cách thiết kế siêu thị mini Pendecor
Thiết kế siêu thị mini 60m2 phong cách Bắc Âu

Thiết kế siêu thị mini 60m2 phong cách Nhật Bản (Zen)

Phong cách Nhật Bản (Zen) được xem là trào lưu sống hiện nay. Kiến trúc Nhật là đỉnh cao của vẻ đẹp tối giản, sự khoa học và chuẩn mực trên từng chi tiết. Phong cách này dùng rất ít nội thất, cũng không trang trí nhiều nhưng lại tạo ra trải nghiệm vô cùng dễ chịu.

Những màu sơn chủ đạo nên chọn khi thiết kế siêu thị mini 60m2 phong cách Nhật Bản là trắng, be, nâu gỗ nhạt, vàng gỗ.

>>> Ý tưởng bố trí không gian:

  • Ngay lối đi tạo ra dấu ấn đặc trưng với cửa, rèm che kiểu Nhật và đá cuội.
  • Kệ hàng nên là kệ thấp, thiết kế vừa vặn, nhìn được bao quát.
  • Quầy thu ngân cũng không cần quá lớn hay phức tạp, đặt gọn gàng ở góc với các thiết bị bên trên.
  • Đèn kiểu Nhật thường là đèn ánh sáng vàng, có thể dùng loại giả đèn lồng để kết hợp trang trí.
  • Món đồ trang thường thấy là những vật dụng từ tre, nứa, gỗ, cây bonsai, tranh tường kiểu Nhật,...
hinh anh sieu thi mini Pendecor
Thiết kế siêu thị mini 60m2 phong cách Nhật Bản

Những mẫu thiết kế siêu thị mini 60m2 hot nhất hiện nay

hình ảnh siêu thị mini đẹp Pendecor

mẫu siêu thị mini Pendecor

mẫu siêu thị mini đẹp Pendecor

mẫu thiết kế siêu thị mini Pendecor

mẫu thiết kế siêu thị mini đẹp Pendecor

những mẫu siêu thị mini đẹp Pendecor

siêu thị mini đẹp Pendecor

thi công siêu thị mini Pendecor

Thiết kế siêu thị mini 60m2 có chi phí bao nhiêu?

Để thiết kế siêu thị mini 60m2 vừa đáp ứng các tiêu chuẩn về kỹ thuật, công năng, vừa đó sự đột phá về thẩm mỹ thì chi phí đầu tư là điều được cá nhân quan tâm. Trên thực tế, rất khó để đưa ra con số chính xác vì còn phụ thuộc nhiều vào mặt bằng giá thị trường, địa phương thực hiện cũng như mong muốn của chủ đầu tư.

Tuy nhiên, bạn đọc có thể tham khảo những chi phí được thống kê bên dưới để biết thêm các hạng mục cần làm.

  • Chi phí mặt bằng: 60m2 không phải là diện tích mặt bằng quá lớn nhưng để kinh doanh tốt, nên chọn các khu vực đông dân cư, giao thông thuận tiện, có vỉa hè rộng rãi. Tùy từng nơi, thời điểm mà giá thuê sẽ khác nhau. Ở mức bình dân dao động từ 8 - 15 triệu đồng, đắc địa hơn có thể gần 30 triệu đồng cho mỗi tháng.
  • Chi phí tư vấn thiết kế và thi công: Đây chắc chắn là hạng mục cần được đầu tư nhất. Một bản thiết kế hoàn thiện sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc thi công trên thực tế. Thường các dịch vụ trọn gói sẽ mang lại giải pháp tài chính tối ưu hơn. Chi phí phụ thuộc vào phạm vi công việc và yêu cầu của chủ đầu tư.
  • Chi phí nội thất, trang thiết bị: Bao gồm kệ hàng hóa, quầy thanh toán, máy tính, máy in hóa đơn, máy quét mã vạch, tủ lạnh, tủ đông, máy lọc, điều hòa,... các phần mềm quản lý và vận hành. Tổng chi phí sẽ từ 50 triệu đồng trở lên.
  • Chi phí hàng hóa: Chọn nguồn hàng, số lượng hàng hóa sẽ quyết định đến chi phí này. Tùy theo quy mô nhưng có lẽ sẽ cần khoảng 200 - 300 triệu ban đầu, nếu chọn hình thức ký gửi bạn sẽ tiết kiệm thêm một khoản.

Ngoài ra, trong quá trình vận hành, sẽ còn có chi phí nhân viên, chi phí bảo trì bảo dưỡng hoặc trang trí, quảng cáo để thúc đẩy kinh doanh.

thiet ke sieu thi Pendecor
Chi phí thiết kế siêu thị mini 60m2

Làm gì để tối ưu chi phí thiết kế siêu thị mini 60m2 và sở hữu thành phẩm hoàn hảo nhất? Hãy để Pendecor đồng hành và hỗ trợ bạn, giải quyết những đầu việc quan trọng cho quá trình chuẩn bị kinh doanh.

  • Đội ngũ chuyên gia và nhân sự giàu kinh nghiệm, vững chuyên môn, từng tham gia hàng trăm dự án đa dạng ngành hàng.
  • Hiểu rõ xu thế thị trường và các xu hướng kiến trúc, vận dụng phù hợp với mặt bằng sẵn có.
  • Giải pháp chất lượng, bền vững theo thời gian, cắt giảm các chi phí phát sinh.

Liên hệ ngay hôm nay để nhận được tư vấn cùng loạt ưu đãi hấp dẫn từ Pendecor.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Đánh giá bài viết:   (1 lượt)

👍👍👍