Top mẫu 21+ thiết kế showroom thời trang ấn tượng, HOT NHẤT 2024

14/05/2021 - 10:05

Thiết kế showroom thời trang chuyên nghiệp sẽ mang lại nhiều đột phá về hiệu quả kinh doanh và phát triển thương hiệu. Xu hướng nào đang “làm mưa làm gió” trên thị trường? Tổng hợp 21+ mẫu thiết kế siêu đẹp ngay sau đây chắc chắn sẽ bạn không thể rời mắt.

Sự cạnh tranh của ngành kinh doanh thời trang đang thể hiện rõ nét hơn thông qua sự phát triển về mặt thiết kế từ không gian mua sắn, mặt tiền, bảng hiệu,... của các showroom. Việc ngày càng xuất hiện nhiều showroom thời trang được đầu tư “mạnh tay” về mặt thẩm mỹ, có dấu ấn riêng và đề cao sự khác biệt trong không gian mua sắm cho thấy rõ các chủ đầu tư đang thiết lập lối đi riêng để chiếm lĩnh thị phần kinh doanh.

Thiết kế showroom thời trang là một trong những khâu quan trọng để khẳng định quy mô, tính chuyên nghiệp và nâng tầm doanh nghiệp trong mắt đối tác, khách hàng. Dù showroom có quy mô lớn hay nhỏ, nên cân đối một khoản chi phí hợp lý dành cho dạng mục thiết kế và thi công chuyên nghiệp để có được không gian kinh doanh xứng tầm.

Dễ dàng nhìn thấy được hiệu quả kinh doanh vượt trội hơn từ các showroom thời trang có thiết kế ấn tượng, khoa học, thông minh và bắt kịp xu hướng. Đa phần khách hàng sẽ hướng sự “tò mò” của mình vào những thứ mới mẻ, một thiết kế “đặc biệt” hơn so với các đối thủ cạnh tranh, chắc chắn bạn đã có được lợi thế. Tiếng lành dễ đồn xa, chưa đánh giá sâu về chất lượng, nhiều người sẽ “kéo đến” để trải nghiệm xem thực hư tốt - xấu ra sao.

Đọc thêm:

thiet ke showroom thoi trang

6 lý do nên thiết kế showroom thời trang chuyên nghiệp

Việc sở hữu một showroom thời trang chuyên nghiệp, có màu sắc riêng sẽ tạo nền tảng tốt hơn cho các kế hoạch kinh doanh dài hạn. Đừng quá chần chừ bởi một khoảng "chi phí ban đầu" không quá lớn, bởi 06 lý do dưới đây sẽ khiến bạn thấy đây là khoản chi đáng để mạnh tay.

Trải nghiệm khách hàng tốt hơn:

Một showroom thời trang được thiết kế tinh tế và chuyên nghiệp có thể cung cấp trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho khách hàng. Không chỉ là nơi để trưng bày sản phẩm, showroom còn có thể tạo ra không gian thu hút khách hàng, giúp họ dễ dàng tìm kiếm, thử và chọn lựa các sản phẩm một cách dễ dàng.

Thuận tiện mua sắm, tăng tính tương tác:

Thiết kế showroom thời trang có thể tạo ra môi trường tương tác giữa khách hàng và sản phẩm. Bằng cách sắp xếp không gian một cách hợp lý, showroom có thể khuyến khích khách hàng tham gia vào quá trình mua sắm, tạo ra một trải nghiệm tương tác độc đáo và gắn kết khách hàng với thương hiệu.

Xây dựng thương hiệu:

Showroom thời trang có thể được sử dụng như một công cụ để xây dựng và thể hiện thương hiệu. Thiết kế showroom có thể phản ánh giá trị và phong cách của thương hiệu, tạo ra một môi trường hài hòa và đồng nhất. Một thiết kế showroom độc đáo có thể tạo ra ấn tượng mạnh và ghi điểm trong tâm trí khách hàng, tăng cơ hội nhận diện và nhớ thương hiệu.

Tối ưu hóa không gian:

Thiết kế showroom thời trang thông minh có thể tối ưu hóa không gian một cách hiệu quả. Bằng cách sử dụng các kỹ thuật như ánh sáng, màu sắc, định vị sản phẩm và bố trí không gian, showroom có thể tận dụng không gian hiện có một cách tối đa, giúp trưng bày nhiều sản phẩm một cách thuận tiện và hấp dẫn.

Thiết kế có thể xem là giải pháp tốt nhất của các cửa hàng diện tích hạn chế. Mọi không gian dù là nhỏ nhất đều được tận dụng để tạo nên một không gian mua sắm khoa học.

Phân biệt thương hiệu:

Showroom thời trang đặc biệt và hấp dẫn có thể giúp phân biệt thương hiệu khỏi đối thủ cạnh tranh. Nó có thể tạo ra một ấn tượng sâu sắc với khách hàng, tạo nên một không gian mua sắm độc đáo và khác biệt. Điều này giúp thương hiệu ghi nhớ và gắn kết khách hàng, tăng cơ hội thành công trong thị trường thời trang ngày càng cạnh tranh.

Tiết kiệm chi phí, rút ngắn thời gian thi công

Tưởng chừng phải tốn thêm một khoản cho việc thiết kế, tuy nhiên nếu tính theo giá mặt bằng khoảng 200.000 đồng/m2, một showroom tốn khoảng vài triệu đến vài chục triệu (tùy thuộc vào diện tích), trong khi đó một thiết kế tốt có thể hạn chế được các phát sinh về nguyên vật liệu xây dựng, nhân công xây dựng, nội thất trang trí,... Đơn vị thiết kế sẽ đưa ra các phương án để chủ đầu tư dễ dàng lựa chọn phù hợp với tài chính và kế hoạch phát triển kinh doanh của mình.

Hơn hết, từ những lợi thế trên sẽ mang lại doanh thu vượt trội và định vụ được thương hiệu trong ngành công nghiệp thời trang cạnh tranh khốc liệt hiện nay. Có thể showroom của bạn không quá lớn và không có lợi thế về “tuổi đời” nhưng chính sự mới mẻ và chỉn chu sẽ là yếu tố khiến khách hàng “để mắt”.

6 lý do nên thiết kế showroom thời trang chuyên nghiệp

Điểm danh 04 xu hướng thiết kế showroom thời trang chuộng nhất 2024

Sự thay đổi nhanh của thị hiếu khách hàng đang tạo nên một cuộc chạy đua trong việc hoàn thiện hơn về tư duy thẩm mỹ. Các thiết kế showroom thời trang không chỉ đơn thuần đẹp, đáp ứng công năng mà còn là giải pháp trong việc xây dựng thương hiệu, tên tuổi riêng và lợi thế cạnh tranh, thu hút khách hàng.

Theo các chuyên gia đầu ngành, dưới đây sẽ là 04 thiết kế dự kiến sẽ rất được lòng khách hàng trong năm 2024:

Thiết kế không gian đa chức năng:

Xu hướng thiết kế showroom thời trang hiện đại tập trung vào việc tạo ra không gian đa chức năng và linh hoạt. Showroom có thể được sử dụng không chỉ để trưng bày sản phẩm mà còn để tổ chức các sự kiện, buổi trình diễn thời trang, hội thảo, hoặc thậm chí là không gian làm việc. Việc tận dụng không gian một cách linh hoạt giúp tối ưu hóa sự sử dụng và đa dạng hóa hoạt động trong showroom.

Sử dụng công nghệ và trải nghiệm số hóa:

Công nghệ đóng vai trò quan trọng trong thiết kế showroom thời trang. Xu hướng số hóa và sử dụng công nghệ như màn hình cảm ứng, hệ thống ánh sáng thông minh, thực tế ảo, thực tế tăng cường, và trải nghiệm mua sắm trực tuyến tích hợp trong showroom đang trở thành xu hướng phổ biến. Các công nghệ này giúp tạo ra trải nghiệm mua sắm tương tác và tiện lợi hơn cho khách hàng.

Thiết kế thân thiện với môi trường:

Xu hướng bảo vệ môi trường và phát triển bền vững đang ngày càng được quan tâm trong ngành thời trang. Thiết kế showroom thân thiện với môi trường đang trở thành một xu hướng quan trọng. Sử dụng vật liệu tái chế, ánh sáng tự nhiên, hệ thống tiết kiệm năng lượng và các giải pháp xanh khác không chỉ giúp giảm thiểu tác động đến môi trường mà còn phản ánh cam kết bền vững của thương hiệu.

Thiết kế tối giản và hiện đại:

Thiết kế tối giản và hiện đại trong showroom thời trang tập trung vào sự đơn giản, tinh tế và tính thẩm mỹ. Đặc trưng của xu hướng này là sự tối giản trong bố trí không gian, sử dụng màu sắc trung tính như trắng, đen và xám. Thiết kế showroom thường sử dụng các vật liệu như gỗ, kim loại và kính để tạo ra sự sang trọng và hiện đại. Ánh sáng tự nhiên và chiếu sáng tinh tế cũng được sử dụng để tạo ra không gian rộng rãi, sáng và thoáng đãng. Mọi chi tiết được xem xét kỹ lưỡng để tạo ra một không gian ấn tượng, thân thiện và gợi cảm hứng cho khách hàng.

xu hướng thiết kế showroom thời trang

21+ mẫu thiết kế showroom thời trang siêu đẹp, phù hợp với mọi không gian

mẫu thiết kế showroom thời trang - 1

mẫu thiết kế showroom thời trang - 2

mẫu thiết kế showroom thời trang - 3

mẫu thiết kế showroom thời trang - 4

mẫu thiết kế showroom thời trang - 5

mẫu thiết kế showroom thời trang - 7

mẫu thiết kế showroom thời trang - 8

mẫu thiết kế showroom thời trang - 9

mẫu thiết kế showroom thời trang - 10

mẫu thiết kế showroom thời trang - 11

mẫu thiết kế showroom thời trang - 12

mẫu thiết kế showroom thời trang - 13

mẫu thiết kế showroom thời trang - 14

mẫu thiết kế showroom thời trang - 15

mẫu thiết kế showroom thời trang - 16

mẫu thiết kế showroom thời trang - 17

mẫu thiết kế showroom thời trang - 18

mẫu thiết kế showroom thời trang - 19

mẫu thiết kế showroom thời trang - 20

mẫu thiết kế showroom thời trang - 21

mẫu thiết kế showroom thời trang - 22

Lưu ý khi chọn đơn vị thiết kế showroom thời trang

Khi lựa chọn công ty thiết kế showroom thời trang để hợp tác, điều đầu tiên chủ showroom phải cảm nhận được sự uy tín và chuyên nghiệp. Hãy chắc chắn rằng, quyết định hợp tác này sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng bằng quy trình làm việc khoa học và sản phẩm sau cùng đảm bảo được các yếu tố: chất lượng, công năng, thẩm mỹ và khác biệt.

Phần lớn các đơn vị thiết kế showroom thời trang bạn tìm được từ Google đều là đơn vị thi công có thiết kế showroom hoặc thiết kế showroom thời trang nhưng không chuyên. Rất ít đơn vị chuyên thiết kế showroom, cửa hàng thời trang giàu kinh nghiệm và có được số lượng dự án ấn tượng. Điều này đòi hỏi phải có sự chọn lọc, so sánh.

Hãy đặt ra các tiêu chí riêng của mình như:

  • Ưu tiên các công ty có kinh nghiệm trong thiết kế showroom thời trang, nên yêu cầu cung cấp thông tin các dự án họ đã thực hiện để tham khảo trước.
  • Chọn công ty có chất lượng thiết kế đẹp và phù hợp với xu hướng mới nhất, đảm bảo tạo ra một không gian mang tính trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng
  • Đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, đầy đủ kiến thức về thiết kế, phong cách, xu hướng, hiểu được đặc trưng của ngành nghề kinh doanh
  • Giá cả hợp lý, có sự cạnh tranh
  • Chọn công ty có quy trình làm việc khoa học, cam kết thời gian thực hiện rõ ràng
  • Có dịch vụ hậu mãi để đảm bảo sự hài lòng và tiện lợi cho khách hàng sau khi thiết kế hoàn thành.
  • ...

Không nên hợp tác với những đơn vị có trụ sở quá xa địa điểm showroom, điều này sẽ khá bất tiện cho các cuộc hẹn. Để có một bản thiết kế phù hợp, việc khảo sát thực địa, xem xét kỹ đặc điểm của mặt bằng xây dựng cực kỳ quan trọng.

Là một trong những đơn vị thiết kế showroom, cửa hàng TOP đầu tại TP. HCM và Hà Nội, Pendecor đã và đang là đối tác của hàng trăm khách hàng và nhà đầu tư trên khắp cả nước. Với lợi thế có trụ sở ở cả 02 miền Nam - Bắc, Pendecor có cơ hội và lợi thế trong việc nghiên cứu, đánh giá thị trường để xác định các yếu tố xu hướng, nhu cầu người tiêu dùng nhằm đưa ra các bản vẽ thiết kế khả thi nhất.

Sở hữu đội ngũ kiến trúc sư, chuyên gia có trình độ chuyên môn cao, Pendecor sẽ mang đến những thiết kế mang tính giải pháp. Phát huy hiệu quả thế mạnh và khắc phục những nhược điểm về mặt không gian nhằm hỗ trợ chủ đầu tư phát triển tốt nhất các chiến lược kinh doanh ngắn - trung và dài hạn.

Nếu anh/chị đang có nhu cầu thiết kế showroom thời trang và có những thắc mắc chưa thể giải đáp. Hãy liên hệ với Pendecor, đội ngũ chuyên viên của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7 HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Đánh giá bài viết:   (1 lượt)

👍👍👍