Top 10+ ý tưởng thiết kế showroom rượu SIÊU ĐỘC ĐÁO

14/05/2021 - 10:05

Thiết kế showroom rượu như thế nào để vừa có dấu ấn riêng, vừa giữ được trọn vẹn tinh thần của sản phẩm? Đừng bỏ qua những mẫu thiết kế siêu độc lạ trong bài viết này.

Rượu là dòng sản phẩm khá đa dạng trên thị trường hiện nay. Người sử dụng rượu có thể nằm ở phân khúc khách hàng bình dân - tầm trung nhưng cũng có thể là người sành về đồ uống, thuộc đối tượng cao cấp, có tiền và biết cách thưởng thức. Chính vì vậy mà những sản phẩm rượu ngoại nhập, rượu quý dần được săn đón.

Cũng bởi lý do này mà các cửa hàng cung cấp sản phẩm là rượu đang phải thay đổi từng ngày để theo kịp thị hiếu. Những showroom rượu xuất hiện nhiều hơn với vô vàn ý tưởng sáng tạo độc lạ. Vừa như là cách tăng khả năng tiếp cận khách hàng, vừa như một công cụ để thể hiện sự am hiểu, tình yêu dành cho các loại rượu trong và ngoài nước.

> Có thể bạn quan tâm: Cách thiết kế showroom thiết bị vệ sinh khoa học và đẹp mắt

thiết kế showroom rượu Pendecor
Thiết kế showroom rượu giờ đây phải hoàn thành tốt nhiệm vụ của người kết nối, đưa những khách hàng tiềm năng tìm thấy vị đồ uống yêu thích theo cách có chiều sâu hơn, chuyên nghiệp và đẳng cấp hơn.

Đặc điểm của showroom rượu

Khác với các mặt hàng đồ uống thông thường, rượu khi được bày bán trong showroom luôn khoác lên mình một giá trị rất khác. Khách hàng ghé đến showroom, trước hết là để tham khảo các dòng rượu, giá cả; thứ hai, tìm hiểu về nguồn gốc, xuất xứ, và cả ý nghĩa của loại rượu đó.

Trong một showroom rượu thường có những khu vực sau:

  • Quầy bar, nơi pha chế và nếm rượu
  • Quầy lễ tân, quầy thanh toán
  • Tủ kệ trưng bày rượu
  • Khu vực nghỉ ngơi dành cho khách hàng.

Rượu nếu đặt ở góc nhìn về chuyên môn và sự sắc sảo thì có rất nhiều điều thú vị để khám phá. Do đó, showroom rượu sẽ là không gian gặp gỡ, giao lưu giữa những người sành về rượu.

Những chai rượu thường có kích thước đa dạng và dễ vỡ, bởi vậy mà khi thiết kế showroom, yếu tố kiên cố rất được quan tâm. Các showroom này sẽ có nhiều kệ và tủ, thường có vách ngăn hoặc cửa kính bảo vệ; hoặc các kệ sẽ không đặt quá cao. Khoảng không gian đi lại cũng cực kỳ thoáng đãng và rộng rãi.

Tham khảo: Showroom nội thất là gì? Bí quyết kinh doanh showroom nội thất

thiết kế showroom Pendecor

Phong cách lý tưởng để thiết kế showroom rượu

Các loại rượu khi được đặt ở những không gian khác nhau sẽ mang lại trải nghiệm rất riêng. Vì vậy, lựa chọn phong cách thiết kế showroom tác động lớn đến cảm quan khách hàng cũng như mức độ phù hợp với dòng sản phẩm rượu được phân phối.

Dưới đây là những phong cách rất thích hợp để thiết kế showroom rượu, đảm bảo đẹp - khác biệt và không lo lỗi thời.

Thiết kế showroom rượu phong cách công nghiệp

Phong cách kiến trúc công nghiệp - Industrial Style nếu đánh giá khách quan thì có vẻ khô khan, cứng nhắc nhưng lại vô cùng hòa hợp với tinh thần của các sản phẩm rượu. Không gian tạo nên cảm giác vừa mạnh mẽ, phóng khoáng vừa chứa đựng chút ấm áp và từng trải.

Đặc trưng của thiết kế công nghiệp là xây dựng không gian thô, thường thì tường gạch, tường bê tông, dầm xà trần nhà để lộ,... thậm chí đường ống nước, đường dây điện cũng có thể để chạy nổi. Gam màu sử dụng đa phần là màu tối, tự nhiên như đen, xám, nâu tối,... kết hợp các chất liệu như bê tông, kính, xi măng, thép, gỗ,...

Những đường nét càng mạnh mẽ, sắc nét càng thể hiện trọn vẹn tinh thần của phong cách này. Showroom rượu phong cách công nghiệp thường tạo liên tưởng đến các quý ông lịch lãm, phong trần đầy cuốn hút.

thi công showroom Pendecor

Thiết kế showroom rượu phong cách Vintage

Vintage cũng là phong cách kiến trúc hợp với những dòng rượu lâu đời ở được nhập từ nước ngoài. Phong cách này khá nhẹ nhàng, ấm cúng nên dễ tạo được không gian gần gũi, hoài niệm.

Hình thành từ giữa thế kỷ 20, phong cách vintage là sự pha trộn giữa hiện đại và cổ điển, mọi thứ xuất hiện trong không gian này đều mang dấu ấn của thời gian. Sẽ có 2 loại với cách phối hợp màu sắc khác nhau:

  • Phong cách Mid Century Modern: sử dụng nhiều ở những năm từ 1930 đến 1960, tập trung vào các tone màu gây ấn tượng mạnh
  • Phong cách Art Deco Vintage: sử dụng nhiều trong những năm 1920 đến 1940, thiên về sự nhẹ nhàng và các gam màu trung tính.

Những thiết kế showroom rượu theo phong cách vintage thường có xu hướng xây dựng không gian gắn kết, chia sẻ và tâm tình. Ngay từ khi bước vào, khách hàng đã ngay lập tức có thiện cảm, muốn khám phá và ở lại lâu hơn.

chi phí thiết kế showroom Pendecor

Thiết kế showroom rượu phong cách hiện đại

Dường như phong cách hiện đại tỏ ra rất dễ chiều lòng các dạng showroom hiện nay, bất kể đó là mặt hàng gì cũng vẫn tạo ra được sự kết nối. Phong cách hiện đại không chú trọng vào tiểu tiết mà tập trung khai thác lợi thế về mặt không gian, tạo ra sự chuyển tiếp tự nhiên bởi các đường nét phóng khoáng.

Đặc biệt, phong cách này luôn kết hợp cùng hiệu ứng không gian mở, có sự kết nối cùng thiên nhiên nên tổng thể luôn thoáng đãng, tươi mới. Thiết kế sẽ sử dụng nhiều chất liệu mới như Acrylic, kính không khung, kim loại,... thoát khỏi lối mòn của những ý tưởng thiết kế showroom rượu truyền thống.

Đọc thêm: Chi phí thiết kế showroom là bao nhiêu? (Chính xác nhất)

Những mẫu thiết kế showroom rượu độc đáo

các mẫu showroom đẹp Pendecor

giá thiết kế showroom Pendecor

mẫu showroom Pendecor

mẫu thiết kế showroom Pendecor

nguyên lý thiết kế showroom Pendecor

03 yếu tố quan trọng trong thiết kế showroom rượu

Yếu tố âm thanh

Một chi tiết nhỏ nhưng lại rất quan trọng trong thiết kế showroom rượu chính là bố trí hệ thống âm thanh. Thưởng thức và khám phá rượu sẽ không còn hoàn hảo nếu thiếu đi âm nhạc. Các showroom hiện nay thường đầu tư vào dàn loa chất lượng, thiết kế gọn gàng và tạo ra hiệu ứng âm thanh êm tai bao bọc toàn bộ không gian. Nếu muốn sở hữu showroom rượu độc đáo, nhất định không được bỏ qua yếu tố này.

Yếu tố ánh sáng

Hệ thống đèn chiếu sáng trong showroom rượu có thể tạo ra những tác động đến tâm trạng và cách nhìn của khách hàng. Đèn không chỉ phải sáng để nhận diện sản phẩm mà còn cần phù hợp kiến trúc, tinh thần mà showroom muốn tạo ra, như năng động- trẻ trung hay trầm lắng - hoài niệm.

nguyên tắc thiết kế showroom Pendecor

Tuy nhiên, có một vài lưu ý quan trọng:

  • Không sử dụng bóng đèn sợi đốt hoặc halogen vì nhiệt của chúng tỏa ra quá nhiều, có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng rượu
  • Đèn LED là sự lựa chọn tốt nhất
  • Ánh sáng trực tiếp hay ánh sáng tự nhiên quá lâu cũng không tốt vì sẽ làm giảm giá trị rượu do có nguy cơ biến đổi chất.

Yếu tố nhiệt độ

Không phải dòng rượu nào cũng có thể bảo quản lâu dài ở nhiệt độ thường. Mỗi loại rượu có một mức độ nhiệt khác nhau. Ví dụ, rượu vang cần nhiệt độ từ 12 - 16 độ c, rượu mạnh thì đôi khi còn phụ thuộc vật chứa là gì để điều chỉnh nhiệt độ.

Do đó, cần xử lý nhiệt độ phù hợp cho từng loại rượu. Nền nhiệt duy trì ổn định sẽ tạo ra môi trường tốt để bảo quản rượu theo thời gian, ít bị thay đổi về màu sắc hay vị. Mức nhiệt không dao động quá 1,6 độ C mỗi ngày (khoảng 2,7 độ C mỗi năm)

nội thất showroom Pendecor

Bí quyết thiết kế showroom rượu đẹp hoàn hảo

Lựa chọn bố cục không gian thông minh

Trong một showroom rượu có sự xuất hiện của nhiều khu vực không gian. Điều quan trọng là tạo được sự kết nối tự nhiên giữa các khu vực này nhưng vẫn phải làm nổi bật sản phẩm. Các không gian cần phát huy tối đa công năng.

Ví dụ, quầy bar thì thiết kế tương xứng với lượng khách mong muốn, đủ để có không gian nếm thử, quan sát. Hoặc khu nghỉ ngơi thì nên có bàn, ghế thoải mái. Riêng với khu vực trưng bày rượu thì ưu tiên những sản phẩm chính để gây ấn tượng, sau đó mới thiết lập “lộ trình” di chuyển cho khách.

Hệ thống kệ tủ có tính thẩm mỹ cao

Riêng với showroom rượu thì kệ tủ đựng rượu cần phải thực sự đầu tư, vì cách bố trí, sắp xếp rượu ra sao sẽ quyết định lớn đến cảm nhận của khách hàng. Chất liệu của kệ phù hợp với phong cách, tận dụng các dạng âm tường để tiết kiệm diện tích. Có rất nhiều loại kệ mang thiết kế độc đáo, như dạng kệ treo, kệ giá đỡ, kệ hình bánh xe, hình rào chắn,...

Tuy nhiên, cần lưu ý đến độ chắc chắn của quầy, kệ và khối lượng tối đa cho phép để bày trí sản phẩm; phải luôn đặt ra tiêu chí an toàn cho khách hàng và cho chính sản phẩm của mình. Vì đa số là chất liệu dễ vỡ, dễ bị tác động ngoại lực nên chủ showroom nên dành thời gian để chọn ra những món đồ chất lượng, có độ bền cao.

nội thất showroom đẹp Pendecor

Tinh tế trong lựa chọn màu sắc

Những màu sắc nên dùng trong thiết kế showroom rượu là nâu gỗ, các màu trầm vì tương đồng với màu của các chai rượu (đen, nâu, xanh). Các gam màu cùng tone màu tạo nên sự đồng điệu, sang trọng và trang nhã. Đặc biệt, kết hợp cùng hệ thống đèn chiếu càng thêm phần ấn tượng. Đây chính là nguyên tắc vàng trong thiết kế.

Bổ sung các yếu tố tạo điểm nhấn

Trong thiết kế showroom rượu, những mảng không gian còn trống có thể cân nhắc để bố trí thêm một vài chi tiết “đắt giá”.

  • Bục trưng bày: sản phẩm sắp xếp có chủ đề, chọn lọc những chai rượu nổi bật, kết hợp trang trí để thu hút sự chú ý ở 1 vài điểm dừng của khách hàng
  • Đảo trưng bày: có thể đặt ngay vị trí trung tâm, kết hợp cùng đèn LED hoặc kệ đèn LED
  • Kho lưu trữ: dù không phục vụ trực tiếp cho khách hàng nhưng giúp các showroom quản lý hàng hóa tốt hơn. Một số showroom thiết kế kho thành phòng “đặc biệt” dành cho những vị khách muốn khám phá nhiều hơn

phong cách thiết kế showroom Pendecor

Thiết kế showroom rượu: Có đáng để đầu tư?

Rượu trong nhịp sống hiện đại không còn là một mặt hàng hay đồ uống phổ thông. Người tìm đến showroom rượu phần lớn đều có gu, cảm nhận rượu bằng nhiều giác quan và gần như xem đó là “bộ môn quý tộc”. Chính vì vậy, đầu tư vào thiết kế showroom rượu đồng nghĩa với việc tôn trọng khách hàng và đang khai thác đúng hướng ngành hàng này, nếu muốn phát triển lâu dài.

Do đó, đừng ngần ngại tìm kiếm cho mình đơn vị tư vấn - thi công uy tín để thực hiện. Pendecor với hàng trăm dự án showroom trên toàn quốc, tự tin mang đến cho khách hàng những bản thiết kế xu hướng nhất. Các ý tưởng sẽ lên bám sát với sản phẩm và tinh thần mà showroom mong muốn, tối ưu mọi không gian và kiến trúc.

Thiết kế showroom rượu đóng vai trò rất quan trọng đến trải nghiệm khách hàng. Liên hệ Pendecor ngay hôm nay để nhận tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍