Top 15+ thiết kế showroom nội thất ẤN TƯỢNG và KHÁC BIỆT 2024

14/05/2021 - 10:05

Thiết kế showroom nội thất không chỉ yêu cầu về mặt thẩm mỹ mà còn cần phải đảm bảo về hệ thống ánh sáng, bố cục không gian nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Trong số các ý tưởng thiết kế showroom thì showroom nội thất là ngành hàng đòi hỏi sự tư duy nhiều nhất nếu muốn thực sự tạo ra khác biệt. Số lượng khách hàng tiềm năng, có nhu cầu mua sắm nội thất hiện nay rất lớn nhưng các đơn vị cung cấp cũng “mọc lên như nấm”. Vì vậy, trong vô số tiêu chí lựa chọn, showroom phải chọn đúng điểm tiềm năng để thu hút khách về cho mình.

Thiết kế showroom nội thất muốn đẹp không khó, nhưng để vừa đẹp vừa có giá trị về mặt thương mại thì cần phải kết hợp nhiều yếu tố và nghiên cứu kỹ về thị trường cũng như các tiêu chuẩn trong hình thành showroom. Nội thất có thể nằm ở phân khúc bình dân đến cao cấp, nhưng chắc chắn, cách trưng bày chúng phải là hình ảnh phản chiếu của giá trị thương hiệu.

> Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm thiết kế showroom văn phòng từ A tới Z

thiết kế showroom nội thất Pendecor
Thiết kế showroom nội thất muốn đẹp không khó, nhưng để vừa đẹp vừa có giá trị về mặt thương mại thì cần phải kết hợp nhiều yếu tố và nghiên cứu kỹ về thị trường

Tham khảo hơn 20 mẫu thiết kế showroom nội thất đẹp cùng các xu hướng, nguyên tắc thiết kế được chuyên gia chia sẻ để lựa chọn ra ý tưởng hoàn hảo nhất.

Showroom và Showroom nội thất là gì?

Showroom hiểu chính xác là “phòng trưng bày”, nơi có không gian để bố trí sản phẩm, mặt hàng kinh doanh với mục đích tiếp cận khách hàng tiềm năng. Showroom là một trong những xu hướng phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây, được đánh giá cao về hiệu quả bán hàng nhờ tăng cơ hội tương tác, trải nghiệm cùng sản phẩm.

Showroom nội thất chính là nơi mà các món đồ thuộc nhóm nội thất được trưng bày. Khách hàng đến đây có thể tham quan, kiểm tra, đánh giá chất lượng và nhận được sự tư vấn từ nhân viên.

Đặc điểm của showroom nội thất

Nếu như chỉ thể hiện đúng tính chất của “phòng trưng bày” thì có lẽ chưa đủ với thiết kế showroom nội thất. Những showroom này không chỉ riêng mục đích bán hàng mà hơn hết, trong từng chi tiết đều thể hiện sự kết nối và ngầm khẳng định vị trí thương hiệu, tăng độ nhận diện trên thị trường.

Showroom nội thất thường cần một không gian lớn để đáp ứng được số lượng sản phẩm phong phú. Nội thất được chia thành nhiều “phân khu” và kích thước của các món đồ cũng khá đa dạng.

  • Nội thất phòng khách: sofa, bàn trà, kệ ti vi, kệ trang trí lớn,...
  • Nội thất phòng thờ: tủ thờ, bàn thờ treo tường,...
  • Nội thất phòng ngủ: giường, tủ quần áo, tab đầu giường, bàn trang điểm, bàn làm việc,...
  • Nội thất phòng bếp: tủ bếp, kệ bếp, bàn ăn,
  • Nội thất văn phòng: bàn làm việc, bàn tiếp khách, tủ tài liệu,...

Ngoài ra, thiết kế showroom nội thất thường ưu tiên yếu tố tượng hình, nghĩa là khi nhìn vào cách bố trí, khách hàng sẽ cảm nhận được không gian nội thất đó đang hiện hữu và nó phải thực sự gần gũi với cuộc sống thường nhật.

Tham khảo: Chi phí thiết kế showroom là bao nhiêu?

thi công showroom Pendecor

Tiêu chí thiết kế showroom nội thất đẹp đúng chuẩn

Có bố cục và không gian trưng bày phù hợp

Tối ưu không gian là nguyên tắc mà thiết kế showroom nội thất hay bất kỳ showroom nào cũng cần tuân thủ nếu muốn tổng thể gọn gàng, dễ nhận nhiện. Khi có bố cục rõ ràng thì khả năng tìm kiếm và quan sát sản phẩm sẽ cao hơn. Các khu vực trưng bày nên được phân luồng, tạo khoảng trống để di chuyển. Có thể tận dụng các món nội thất như kệ, tủ để thay cho việc sử dụng vách ngăn.

Bố cục trong thiết kế showroom nội thất thực sự rất quan trọng vì đây là mặt hàng đề cao tính thẩm mỹ, hài hòa về mặt kiến trúc nên nếu bố trí sơ sài rất dễ gây mất “cảm tình”, có vẻ khá ngột ngạt và không thể hiện đúng giá trị sản phẩm.

Hệ thống chiếu sáng thông minh

Hiệu ứng mà ánh sáng mang lại, bao gồm ánh sáng tự nhiên và hệ thống đèn chiếu sáng, giúp cho sản phẩm được nổi bật. Đặc biệt, sử dụng ánh sáng gần giống như nhà ở sẽ tạo cảm giác chân thực và dễ tưởng tượng cho khách hàng khi tham quan sản phẩm.

Phần lớn thiết kế showroom nội thất đều sử dụng đèn trần, ánh sáng vàng hoặc trắng tùy theo khu vực. Ví dụ, nội thất phòng khách thường là ánh sáng trắng để gợi sự cao cấp, thoáng đãng; còn phòng ngủ lại tận dụng ánh sáng vàng để có cảm giác êm ái, dễ chịu.

báo giá thi công showroom Pendecor

Tăng tính trải nghiệm thực tế

Trong số các mặt hàng thì nhóm sản phẩm nội thất cần đến sự trải nghiệm chân thực cao nhất, vì chúng ứng dụng trực tiếp vào đời sống hàng ngày. Do đó, thiết kế dù mang tính chất để “bán hàng” nhưng cần tạo được cảm giác “là nhà” khi bước vào. Sẽ tuyệt vời hơn khi khách hàng tự mình trải nghiệm sản phẩm và nhìn thấy được hình ảnh của sản phẩm ấy nếu đặt trong không gian nhà ở của mình sẽ như thế nào. Hoặc nhìn thấy được các hiệu ứng không gian mà sản phẩm đem lại ra sao.

Phong cách thiết kế showroom nội thất

Đối với thiết kế showroom nội thất, nên ưu tiên những ý tưởng mang phong cách thoáng đãng, đơn giản, ít chi tiết để có thể có được khoảng không gian rộng rãi như mong muốn.

Thiết kế showroom nội thất phong cách Boutique

Thiết kế showroom nội thất phong cách Boutique là sự kết hợp độc đáo giữa truyền thống và hiện đại, tạo nên không gian độc đáo và lôi cuốn với sự giàu tính nghệ thuật. Đặc trưng của phong cách này là sự sang trọng, tỉ mỉ và giàu có, làm nổi bật vẻ đẹp của mọi sản phẩm trong không gian showroom.

Mục tiêu của thiết kế Boutique là tạo ra một không gian ấn tượng và thu hút từ cái nhìn đầu tiên. Khi áp dụng phong cách này vào showroom nội thất, việc bày trí trở nên dễ dàng hơn, với việc sắp xếp mặt hàng theo từng khu vực, tạo ra không gian mở và dễ di chuyển. Điều này giúp khách hàng dễ dàng tận hưởng trải nghiệm mua sắm và cảm nhận sự thoải mái khi khám phá từng góc của showroom.

Khi bước vào showroom, khách hàng sẽ ngay lập tức bị cuốn hút bởi sự chuyên nghiệp và cao cấp của từng căn phòng. Những phần kết cấu nghệ thuật, ánh sáng đúng đắn và sự sắp xếp hài hòa tạo nên một không gian trải nghiệm tuyệt vời, làm tăng giá trị thương hiệu và sản phẩm. Điều này làm cho việc lựa chọn phong cách Boutique trở thành một quyết định linh hoạt và hiệu quả trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng trong ngữ cảnh showroom nội thất.

Thiết kế showroom nội thất phong cách kẻ ô

Đặc điểm nổi bật của phong cách này là sử dụng kệ trưng bày để bố trí sản phẩm theo hướng song song, tận dụng hiệu quả không gian. Kệ tủ, kệ sách, kệ ti vi được sắp xếp một cách có hệ thống, tạo nên không gian trưng bày độc đáo và thuận tiện cho việc thị trường sản phẩm.

Lối đi giữa các tủ trưng bày được quan tâm, với độ rộng ít nhất 1.2m, đảm bảo không gian mở rộng, thuận tiện cho việc di chuyển và tạo cảm giác thoải mái, không bị khuất tầm nhìn. Thiết kế này không chỉ mang lại sự sang trọng mà còn giúp tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm của khách hàng trong không gian showroom nội thất.

báo giá thiết kế showroom Pendecor

Thiết kế showroom nội thất phong cách sang trọng

Thiết kế showroom nội thất với phong cách sang trọng hướng đến đối tượng khách hàng cao cấp và sản phẩm đắt tiền. Đặc điểm nổi bật của phong cách này là sự hào nhoáng và quý phái, được thể hiện thông qua sự kết hợp tinh tế giữa chất liệu và hệ thống ánh sáng. Gỗ, kim loại, kính,... là những chất liệu chủ đạo được tận dụng tối đa để tạo nên không gian showroom đạt chuẩn "luxury". Phong cách sang trọng thường xuất hiện trong các showroom nội thất mang đậm nét cổ điển và tân cổ điển, tạo nên không khí quý tộc và lịch lãm.

Thiết kế showroom nội thất phong cách tối giản

Thiết kế showroom nội thất theo phong cách tối giản Minimalism không bao giờ lỗi thời. Sự đơn giản không chỉ mang lại hiệu ứng mạnh mẽ mà còn tạo ra sự thu hút và ấn tượng mạnh mẽ. Không gian nhẹ nhàng và tinh tế giúp tối ưu hóa diện tích để hiển thị sản phẩm một cách linh hoạt và hiệu quả.

Màu sắc chủ đạo trong thiết kế tối giản là trắng và xám, tạo nên cảm giác sạch sẽ và rộng rãi. Bố cục đơn giản và tinh tế làm cho việc bày trí trở nên dễ dàng, không mất quá nhiều công sức.

Điểm đặc biệt của phong cách này là khả năng phù hợp với mọi loại sản phẩm và không kén chọn mặt hàng. Showroom có thể linh hoạt trưng bày nhiều phong cách nội thất mà không lo lắng về sự "bất hợp lý" trong sự kết hợp, đồng thời giữ cho không gian trưng bày luôn giữ được tính thẩm mỹ và ấn tượng.

chi phí thiết kế showroom Pendecor

Thiết kế showroom nội thất phong cách tự do

Thiết kế showroom nội thất theo phong cách tự do là sự hòa mình vào không gian thoải mái, tạo ra môi trường mở và kết nối tự nhiên, đem đến trải nghiệm dạo chơi đặc biệt cho khách hàng. Điều này được thể hiện qua việc tận dụng ánh sáng tự nhiên thông qua khung cửa kính lớn và gương soi, tăng cường sự mở rộ của không gian.

Tuy nhiên, sự tự do không có nghĩa là mất kiểm soát. Thiết kế vẫn tuân thủ các nguyên tắc bố trí nội thất, tránh gây cảm giác rối mắt hay khó khăn trong việc nhận diện sản phẩm. Khả năng tự do này được thể hiện thông qua sự linh hoạt trong việc sắp xếp không gian, tạo điểm nhấn và tạo nên các khu vực chuyển động tự nhiên. Từ đó, showroom nội thất phong cách tự do không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm mà còn là không gian giao lưu độc đáo, mang đến trải nghiệm mua sắm đầy sáng tạo và thoải mái cho khách hàng.

Thiết kế showroom nội thất phong cách công nghiệp

Showroom nội thất phong cách công nghiệp không chỉ là một kho xưởng bình thường mà còn là không gian được chia thành những phân khúc cụ thể và sáng tạo. Tổ chức nội thất tập trung vào sự mạnh mẽ, kiên cố, lấy cảm hứng từ các nguyên tắc của nhà máy và kho xưởng. Đặc trưng là sự sử dụng rộng rãi không gian cho mục đích trưng bày.

Sự mộc mạc và thô sơ trong thiết kế không chỉ tạo nên không khí khỏe khoắn mà còn làm nổi bật các sản phẩm nội thất. Đây không chỉ là một cách tiếp cận hiện đại mà còn là một nguồn cảm hứng mạnh mẽ cho những người tìm kiếm sự độc đáo và khác biệt trong không gian mua sắm. Thiết kế showroom nội thất phong cách công nghiệp không chỉ đáp ứng xu hướng hiện nay mà còn mang lại trải nghiệm mới mẻ và độc đáo cho nhóm khách hàng khắc khe.

Đọc thêm: [+3] Mẫu thiết kế showroom máy tính phổ biến hiện nay

các mẫu showroom đẹp Pendecor

Top mẫu thiết kế showroom nội thất siêu độc đáo

cách trang trí showroom nội thất Pendecor

công ty thiết kế showroom Pendecor

mẫu showroom nội thất đẹp Pendecor

nguyên tắc thiết kế showroom Pendecor

nội thất showroom Pendecor

nội thất showroom đẹp Pendecor

phòng trưng bày nội thất Pendecor

showroom trưng bày nội thất Pendecor

thi cong showroom Pendecor

thi công nội thất showroom Pendecor

thiet ke noi that showroom Pendecor

thiet ke showroom Pendecor

thiet ke thi cong showroom Pendecor

Kinh nghiệm thiết kế showroom nội thất tiết kiệm chi phí

Định hình phong cách và tinh thần chủ đạo

Các thiết kế showroom nội thất ngày nay thường mắc phải sai lầm là chạy theo số đông, thấy cái gì đẹp thì làm mà quên mất tính chất đặc thù của sản phẩm. Mỗi showroom đều có giá trị và kỳ vọng về định vị thương hiệu riêng. Do đó, điều quan trọng trước tiên là phải định hình chính mình.

  • Xác định phong cách thiết kế, đánh giá mức độ phù hợp với diện tích và nguồn cung sản phẩm
  • Giá trị muốn gửi đến khách hàng là gì, sự tinh tế - đơn giản hay vẻ đẹp của sự đẳng cấp - thượng lưu?

Lên ý tưởng và khảo sát, dự trù kinh phí

Ít nhất chủ showroom phải biết mình cần gì và phác thảo sơ bộ ý tưởng muốn thực hiện. Sau đó lên bảng dự trù kinh phí cho từng hạng mục. Điều này rất quan trọng vì quá trình thi công rất dễ phát sinh nhiều khoản, nếu không theo sát dự toán, nguy cơ đội giá rất cao. Vì vậy, muốn tiết kiệm, cần bỏ thời gian để khảo sát, cân nhắc giá cả từ vật tư đến nhân công.

thiết kế nội thất showroom Pendecor

Tìm đến những đơn vị thiết kế - thi công chuyên nghiệp

Có lẽ đây là giải pháp hoàn hảo nhất để tìm kiếm sự chất lượng và giá thành hợp lý. Các đơn vị thi công bằng kinh nghiệm chuyên môn, sẽ biết đâu là ý tưởng tốt nhất để thiết kế showroom nội thất cho bạn, từ đánh giá mặt bằng, bố cục không gian đến những yếu tố như mặt tiền, biển quảng cáo,... Do đó, tìm đến các đơn vị uy tín, vấn đề của bạn không chỉ được giải quyết nhanh chóng mà còn có thể tìm ra các giá trị làm nên với thương hiệu riêng.

Pendecor với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn thiết kế - thi công showroom, thực hiện hàng trăm dự án trên tòa quốc là sự lựa chọn dành cho bạn. Đội ngũ kiến trúc sư của chúng tôi sẽ cùng bạn tháo gỡ mọi vướng mắc, tìm ra hướng đi tối ưu nhất. Lắng nghe - Thấu hiểu - Đồng hành là cách mà Pendecor phục vụ khách hàng.

Liên hệ với Pendecor để được tư vấn và hỗ trợ thiết kế showroom nội thất đúng chuẩn, hợp xu hướng và đầy khác biệt.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍