15+ mẫu thiết kế showroom mỹ phẩm đón đầu xu hướng, HOT NHẤT 2024

02/04/2023 - 04:04

Tổng hợp tất tần tật thiết kế showroom mỹ phẩm ấn tượng, đang tạo nên sự tăng trưởng đột phá về doanh thu và mang lại hiệu ứng thương hiệu tốt nhất 2024.

Thiết kế là bước quan trong trong quá trình chuẩn bị và xây dựng showroom mỹ phẩm. Việc đầu tư bài bản ngay từ đầu dù tốn một khoản chi phí không nhỏ nhưng sẽ tác động rất tích cực đến hoạt động kinh doanh dài hạn.

Theo thống kê từ các showroom mỹ phẩm đang hoạt động cho thấy, đa phần showroom nổi tiếng đều được thiết kế chỉn chu từ đầu và liên tục cập nhật, thay đổi cách trang trí để tạo yếu tố thu hút khách hàng. Hơn 70% showroom mỹ phẩm quy mô vừa và lớn đồng ý với việc thiết kế cửa hàng khoa học, bố trí thông minh hỗ trợ đắc lực cho quá trình vận hành. Việc quản lý, trưng bày, xuất nhập sản phẩm trở nên cực kỳ dễ dàng, tiết kiệm tối ưu nhân công.

Tìm hiểu thêm:

Tại sao cần thiết kế showroom mỹ phẩm bài bản từ đầu?

Thiết kế chỉ là khâu đầu tiên để đưa ra bản vẽ 3D về không gian cửa hàng sẽ được xây dựng trên thực tế. Ở giai đoạn này, chủ showroom và đơn vị thiết kế sẽ làm việc trực tiếp với nhau, có mối liên kết rất chặt chẽ. Dựa trên các thông tin được cung cấp từ chủ showroom như: sở thích, mong muốn, định hướng/quy mô/mô hình kinh doanh,... Đơn vị thiết kế sẽ khảo sát thực địa, tiến hành đo đạc để lấy số liệu chính xác, sau đó dựa trên các thông tin đã có để tư vấn ngược trở lại cho khách hàng và đưa ra giải pháp thiết kế phù hợp nhất.

Bằng mắt thường, hoàn toàn có thể phân biệt được showroom mỹ phẩm bài bản và showroom chỉ được xây dựng cơ bản hoặc là một bản sao được tham khảo từ đâu đó. Thiết kế showroom chuyên nghiệp sẽ mang lại những dấu ấn riêng biệt về thẩm mỹ, đồng thời phát huy hiệu quả các yếu tố có thể hỗ trợ đắc lực cho kinh doanh như:

  • Tạo ấn tượng với khách hàng: Một showroom được thiết kế đẹp mắt và chuyên nghiệp sẽ tạo được ấn tượng tích cực với khách hàng. Điều này sẽ giúp tăng khả năng khách hàng ghé thăm và mua hàng
  • Tăng giá trị thương hiệu: việc thiết kế đúng cách, phù hợp với sản phẩm và phân khúc khách hàng hướng đến sẽ tạo ra một hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ và chuyên nghiệp, giúp tăng giá trị thương hiệu và tăng khả năng cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh
  • Tối ưu hóa không gian: Thiết kế showroom mỹ phẩm bài bản cũng giúp tối ưu hóa không gian và tăng hiệu quả sử dụng. Với một không gian được thiết kế thông minh, doanh nghiệp có thể trưng bày nhiều sản phẩm mỹ phẩm hơn, thu hút nhiều khách hàng hơn và tạo ra một trải nghiệm mua sắm thú vị hơn cho khách hàng
  • Tăng doanh số: Thiết kế showroom mỹ phẩm đúng cách sẽ giúp tăng doanh số bằng cách thu hút khách hàng ghé thăm và mua hàng. Điều này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp mới khởi nghiệp vì họ cần phải tạo ra một ấn tượng đầu tiên tích cực và thu hút được khách hàng.

Tại sao cần thiết kế showroom mỹ phẩm bài bản từ đầu?

Top 03 xu hướng thiết kế showroom mỹ phẩm 2024 ấn tượng, không thể bỏ qua

Thiết kế showroom mỹ phẩm xu hướng Retailtainment

Xu hướng Retailtainment là sự kết hợp giữa mua sắm (retail) và giải trí (entertainment). Đây là một xu hướng mới trong ngành bán lẻ, trong đó các nhà bán lẻ sử dụng các hoạt động giải trí và trải nghiệm để thu hút khách hàng đến cửa hàng và tạo ra trải nghiệm mua sắm độc đáo cho khách hàng. Vài năm trở lại đây, xu hướng Retailtainment trở thành sự lựa chọn ưu tiên của nhiều khách hàng thiết kế showroom mỹ phẩm.

Các ý tưởng thiết kế showroom mỹ phẩm trong xu hướng Retailtainment đều tập trung vào việc tạo ra một không gian trải nghiệm đa dạng, thú vị và tạo cảm hứng cho người mua hàng. Từ việc tổ chức các sự kiện đặc biệt, tạo không gian thú vị, sử dụng công nghệ đến thiết kế không gian thân thiện với môi trường, tất cả đều nhằm tăng cường trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.

Xu hướng Retailtainment cũng tạo ra cơ hội cho các thương hiệu mỹ phẩm để tăng cường sự tương tác với khách hàng, tạo dựng thương hiệu và giới thiệu sản phẩm một cách tốt hơn. Điều này sẽ giúp thương hiệu tăng doanh số bán hàng và tạo dựng lòng tin với khách hàng.

Ưu điểm của xu hướng Retailtainment:

  • Tăng cường sự tương tác và gắn kết với khách hàng: Việc kết hợp giữa mua sắm và giải trí sẽ giúp tăng cường sự tương tác và gắn kết với khách hàng hơn. Điều này sẽ giúp thương hiệu tạo ra lòng tin với khách hàng và tăng cường doanh số bán hàng
  • Tạo ra trải nghiệm mua sắm độc đáo: Khi các nhà bán lẻ tạo ra các hoạt động giải trí và trải nghiệm thú vị, khách hàng sẽ có cảm giác mua sắm không chỉ là việc điền đầy giỏ hàng, mà còn là một trải nghiệm đáng nhớ và thú vị
  • Giúp tăng khả năng thu hút khách hàng: Nhiều khách hàng sẽ tỏ ra tò mò với các hoạt động tại cửa hàng và quyết định tham gia thử. Ngoài ra, hiệu ứng của Retailtainment sẽ tạo được một sự thu hút đáng kể nếu tận dụng tốt các kênh social như: tin, Tiktok, Instagram, Youtube,...

Nhược điểm của xu hướng Retailtainment:

  • Chi phí đầu tư ban đầu cao
  • Đòi hỏi không gian cửa hàng đủ rộng
  • Khó khăn trong việc đo lường được hiệu quả của các hoạt động giải trí và trải nghiệm.

Thiết kế showroom mỹ phẩm xu hướng tối giản

Hướng đến xây dựng không gian mua sắn đơn giản, tinh tế và sang trọng, xu hướng thiết kế tối giản lược bỏ đến mức tối đa những chi tiết trang trí rườm rà phức tạp, dành sự ưu tiên cho không gian trưng bày và không gian trải nghiệm, mua sắm.

Có thể xe phong cách tối giản là giải pháp dành cho các cửa hàng quy mô nhỏ.

  • Màu sắc đơn giản: Màu trắng và đen là hai màu chủ đạo trong thiết kế showroom mỹ phẩm tối giản. Những màu sắc này giúp tạo ra sự tinh tế và thanh lịch cho không gian.
  • Không gian thoáng đãng: tập trung vào việc giảm thiểu các chi tiết không cần thiết và tạo ra một không gian trống trải để sản phẩm được tập trung hiển thị. Điều này giúp khách hàng tập trung vào sản phẩm và trải nghiệm mua sắm.
  • Sự kết hợp giữa sáng tạo và chức năng: Thiết kế tối giản sử dụng các vật liệu tối giản và cấu trúc đơn giản, nhưng vẫn có sự kết hợp giữa sáng tạo và chức năng để tạo ra một không gian mua sắm đẹp và hiệu quả.

Mặc dù sở hữu tính ứng dụng cao, nhưng các chủ showroom mỹ phẩm cũng nên cân nhắc có thực sự phù hợp với mục tiêu phát triển cửa hàng/thương hiệu hay không, thông qua ưu và nhược điểm của xu hướng:

- Ưu điểm:

  • Tạo ra một không gian hiện đại và thanh lịch
  • Dành sự tập trung tối đa vào sản phẩm
  • Giảm thiểu chi phí thiết kế và xây dựng showroom.

- Nhược điểm:

  • Thiếu sự ấn tượng
  • Thiếu tính đa dạng
  • Không làm nổi bật được dấu ấn thương hiệu
  • Không tạo được sự kết nối với khách hàng.

Lựa chọn thiết kế theo phong cách tối giản, trưng bày shop mỹ phẩm sẽ phải được chú trọng nhiều hơn để mang đến sự thu hút và cảm tình với khách hàng. Hoàn toàn có thể tận dụng sự đa dạng về màu sắc và mẫu mã của sản phẩm, kết hợp với ánh sáng để tạo nên hiệu ứng “độc đáo”, bù đắp lại sự đơn giản của thiết kế tổng thể.

Thiết kế showroom mỹ phẩm xu hướng tối giản

Thiết kế showroom mỹ phẩm kết hợp spa

Xu hướng thiết kế showroom mỹ phẩm kết hợp spa đang là xu hướng phổ biến trong ngành công nghiệp mỹ phẩm và làm đẹp hiện nay. Thiết kế này tập trung vào việc kết hợp giữa không gian trưng bày sản phẩm mỹ phẩm và các dịch vụ chăm sóc da và thư giãn tại spa trong cùng một không gian.

Thay vì chỉ tập trung vào việc mua sắm sản phẩm mỹ phẩm, khách hàng còn có thể trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc da và thư giãn tại spa. Điều này giúp khách hàng tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm mua sắm và cảm thấy thoải mái hơn trong quá trình lựa chọn sản phẩm.

- Ưu điểm:

  • Cung cấp trải nghiệm mua sắm đa dịch vụ
  • Tăng tính tương tác với khách hàng
  • Mở rộng tệp khách hàng tiềm năng
  • Tạo ra không gian thư giãn và thú vị
  • Mang lại hiệu quả tốt hơn về doanh thu.

- Nhược điểm:

  • Chi phí đầu tư ban đầu cao
  • Đòi hỏi về mặt không gian
  • Yêu cầu cao về mặt thiết kế và bố trí không gian
  • Khó khăn trong việc quản lý.

15+ mẫu thiết kế showroom mỹ phẩm đẹp mê mẩn không thể rời mắt

15+ mẫu thiết kế showroom mỹ phẩm đẹp mê mẩn không thể rời mắt

15+ mẫu thiết kế showroom mỹ phẩm đẹp mê mẩn không thể rời mắt

15+ mẫu thiết kế showroom mỹ phẩm đẹp mê mẩn không thể rời mắt

15+ mẫu thiết kế showroom mỹ phẩm đẹp mê mẩn không thể rời mắt

15+ mẫu thiết kế showroom mỹ phẩm đẹp mê mẩn không thể rời mắt

15+ mẫu thiết kế showroom mỹ phẩm đẹp mê mẩn không thể rời mắt

15+ mẫu thiết kế showroom mỹ phẩm đẹp mê mẩn không thể rời mắt

15+ mẫu thiết kế showroom mỹ phẩm đẹp mê mẩn không thể rời mắt

15+ mẫu thiết kế showroom mỹ phẩm đẹp mê mẩn không thể rời mắt

15+ mẫu thiết kế showroom mỹ phẩm đẹp mê mẩn không thể rời mắt

15+ mẫu thiết kế showroom mỹ phẩm đẹp mê mẩn không thể rời mắt

15+ mẫu thiết kế showroom mỹ phẩm đẹp mê mẩn không thể rời mắt

15+ mẫu thiết kế showroom mỹ phẩm đẹp mê mẩn không thể rời mắt

15+ mẫu thiết kế showroom mỹ phẩm đẹp mê mẩn không thể rời mắt

15+ mẫu thiết kế showroom mỹ phẩm đẹp mê mẩn không thể rời mắt

15+ mẫu thiết kế showroom mỹ phẩm đẹp mê mẩn không thể rời mắt

Công ty thiết kế showroom mỹ phẩm uy tín, chất lượng

Thông thường, chi phí thiết kế showroom mỹ phẩm có thể dao động từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng.

Tại Pendecor, chi phí thiết kế và dựng bản vẽ 3D là 250.000 VNĐ/m2, mức giá này được áp dụng cố định. Tùy thuộc vào diện tích showroom mà tổng chi phí sẽ cao thấp khác nhau. Đối với các showroom mỹ phẩm có diện tích trên 40m2, Pendecor sẽ áp dụng chính sách thanh toán đặc biệt, chỉ tính phí 40m2, còn lại sẽ được ưu đãi. Như vậy, mức giá thiết kế showroom mỹ phẩm cao nhất tại Pendecor chỉ 10.000.000 đồng/dự án. So với các công ty thiết kế shop mỹ phẩm trên thị trường hiện nay, đây là mức giá có cạnh tranh.

Tham khảo: Chi phí thiết kế showroom là bao nhiêu? (Chính xác nhất)

Ngoài lợi thế về giá, tại Pendecor khách hàng sẽ được sử dụng dịch vụ với chất lượng tốt nhất:

  • Đội ngũ kỹ sư thiết kế, thi công chuyên nghiệp - dày dặn kinh nghiệm
  • Quy trình làm việc khoa học
  • Thời gian thi công nhanh, nhân lực mạnh
  • Tư vấn thiết lập bản dự trù kinh phí. Tư vấn phong thủy
  • Hỗ trợ trước - trong - sau sử dụng dịch vụ
  • Nhiều ưu đãi hấp dẫn khi thiết kế và thi công trọn gói
  • Giải pháp thi công tiên tiến và ứng dụng những loại vật liệu bền, đẹp trong nước và nhập khẩu

Các dự án được thực hiện bởi Pendecor luôn được đảm bảo chất lượng - công năng - thẩm mỹ. Đặc biết, nắm bắt xu hướng phát triển mới nhất và tạo ra được những dấu ấn mang tính "độc bản". Với Pendecor, chúng tôi hiểu khách hàng luôn mong muốn thiết kế showroom mỹ phẩm hỗ trợ dài hạn cho hoạt động kinh doanh. Vì vậy, trước khi bắt tay vào thiết kế, Pendecor luôn dành thời gian đủ để nghiên cứu, đánh giá và thấu hiểu đặc điểm, thị trường của từng ngành nghề cụ thể, nhằm mang đến những bản thiết kế mang tính giải pháp và đột phá.

Không ngừng tìm kiếm, học hỏi và kết hợp các giải pháp tiên tiến nhất. Pendecor tự tin là nơi đủ uy tín và năng lực để khách hàng gửi gắm niềm tin.

Nếu anh/chị đang có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến thiết kế showroom mỹ phẩm hoặc cần dịch vụ thiết kế showroom mỹ phẩm, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍