Top 20+ thiết kế showroom máy tính CHUYÊN NGHIỆP, dẫn đầu xu hướng

14/05/2021 - 10:05

Việc đầu tư vào thiết kế showroom máy tính phù hợp xu hướng giúp tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho mô hình kinh doanh, thể hiện sự khác biệt và đột phá của những thiết bị công nghệ.

Máy tính là sản phẩm công nghệ gắn liền với đời sống con người, được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, với nhiều đối tượng khác nhau. Các đơn vị cung cấp sản phẩm này cũng không ít, đa dạng về phân khúc và hình thức phân phối. Vì vậy, thiết kế showroom máy tính đang dần trở thành yếu tố cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, được xem như một cách hiệu quả để tăng độ nhận diện thương hiệu của mình.

Thiết kế showroom máy tính, thuộc nhóm đồ công nghệ nên thường gắn với sự nhàm chán, thô cứng. Nhưng trên thực tế, xu hướng tiếp cận sản phẩm của người dùng ngày nay đã rất khác. Những thứ càng quen thuộc lại càng phải không ngừng làm mới dưới các hình thức sáng tạo, thú vị hơn.

> Có thể bạn quan tâm: Kinh nghiệm thiết kế showroom văn phòng từ A tới Z

thiết kế showroom máy tính Pendecor
Việc đầu tư vào thiết kế showroom máy tính phù hợp xu hướng giúp tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho mô hình kinh doanh

Tham khảo hơn 20 mẫu thiết kế showroom máy tính cực kỳ ấn tượng dưới đây để biết thị trường sản phẩm công nghệ đang lột xác về thẩm mỹ như thế nào.

Vì sao thiết kế showroom máy tính thực sự quan trọng?

Máy tính thuộc nhóm đồ công nghệ có tính ứng dụng cao và vô cùng quen thuộc với người dùng. Nếu như tiếp cận bằng những cách thông thường, chờ vào khách hàng có nhu cầu thực thì hiệu quả kinh doanh sẽ không cao. Do đó, đầu tư thiết kế showroom máy tính mang đến sự mới mẻ sẽ “kéo” về hàng loạt lợi ích.

Thứ nhất, tăng hiệu quả quảng cáo thương hiệu

Showroom chính là phương tiện để quảng bá hình ảnh doanh nghiệp một cách sống động và hiệu quả nhất. Thông qua bộ nhận diện như màu sắc, logo, không gian trưng bày,... khách hàng sẽ ghi nhớ và đặt doanh nghiệp vào danh sách ưu tiên. Đầu tư vào showroom luôn nằm trong top công việc đầu tiên của chiến lược kinh doanh.

Đối với mặt hàng máy tính, tùy theo sự lựa chọn và đối tượng khách hàng nhắm đến, các phương án thiết kế sẽ được khéo léo dung hòa các yếu tố, đặt dấu ấn riêng vào tổng thể. Khảo sát thực tế cũng cho thấy rằng, việc mua máy tính ở những showroom đẹp, chuyên nghiệp mang lại cảm giác an tâm nhiều hơn cho khách hàng.

Thứ hai, sản phẩm thể hiện được đúng giá trị

Việc bày bán máy tính trên những chiếc bàn phổ thông chắc chắn sẽ không có sức hút bằng việc chúng đặt trên những chiếc kế hiện đại, bố trí trong không gian đẹp, sáng sủa. Hiệu ứng ánh sáng và kiến trúc của showroom giúp nêu bật sản phẩm, kích thích sự mua hàng của người dùng.

Cách sản phẩm xuất hiện trong showroom phản ánh rất lớn đến giá trị và vị thế của thương hiệu đó, cũng như tạo cho khách hàng sự thiện cảm nhờ thái độ coi trọng nhãn hàng, từng dòng sản phẩm được phân phối.

Thứ ba, thu hút và giữ chân khách hàng

Một thiết kế showroom máy tính đẹp, chỉn chu không chỉ hút khách vào bên trong và họ còn muốn quay lại khi có nhu cầu. Không gian mua bán sẽ phần nào để lại ấn tượng cho người mua, họ xem đó để đánh giá chất lượng sản phẩm, năng lực doanh nghiệp.

Ngoài ra, khi các giá trị sống dần thay đổi, con người cũng có xu hướng lựa chọn những gì thẩm mỹ nhất, cho họ cảm giác “nâng tầm” nhất. Đặc biệt, tận dụng điều này để gắn với việc truyền tải thông điệp, doanh nghiệp sẽ được ghi nhớ nhiều hơn.

Thứ tư, tính đồng bộ và tối ưu

Thiết kế showroom máy tính tạo ra một hệ thống ý tưởng đồng nhất, có sự kết nối cùng nhau và tuân thủ đúng định hướng mong muốn. Do đó, hạn chế những phát sinh, tối ưu chi phí cho công việc kinh doanh.

Tham khảo: Chi phí thiết kế showroom là bao nhiêu?

thi công showroom Pendecor

Nguyên tắc thiết kế showroom máy tính đạt chuẩn

Thiết kế bám sát khách hàng mục tiêu

Thiết kế cửa hàng không chỉ là việc tạo ra một không gian mà còn phải đồng điệu với đối tượng khách hàng mục tiêu. Để làm điều này, việc xác định phân khúc khách hàng là cơ sở quan trọng, từ đó có thể xây dựng ý tưởng về phong cách, sử dụng không gian, và chọn lựa chất liệu sao cho phù hợp, nhằm tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm của họ.

Không gian luôn có ánh sáng và độ mở

Đối với mặt hàng công nghệ, việc tạo ra một không gian thoáng đãng với ánh sáng tốt là quan trọng. Không chỉ thu hút khách hàng mục tiêu mà còn tạo ra cảm giác thoải mái, dễ dàng di chuyển giữa các khu vực, cũng như cung cấp không gian cho việc trao đổi và thảo luận. Ánh sáng chính là một yếu tố quyết định không chỉ về mặt thị giác mà còn tạo ra không khí tích cực trong cửa hàng.

Luôn có yếu tố tạo điểm nhấn

Để tạo điểm nhấn trong thiết kế showroom máy tính, không đơn giản chỉ là áp dụng các ý tưởng thông thường. Quan trọng hơn là đặt dấu ấn riêng, có thể là ở nội thất, kiến trúc, hoặc qua các chi tiết nghệ thuật sáng tạo. Điều này giúp tạo nên sự phân biệt và tạo ấn tượng mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng.

Tận dụng tốt khả năng trưng bày

Trong quá trình trưng bày sản phẩm bên trong showroom, việc tận dụng không gian một cách tối ưu là chìa khóa quan trọng. Không quan trọng sản phẩm nhiều hay ít, quan trọng nhất là cách bạn trưng bày chúng. Các sản phẩm được bày bán một cách chuyên nghiệp và sáng tạo sẽ tạo ra ấn tượng tích cực trong tâm trí khách hàng, giúp họ dễ dàng tìm thấy và hiểu rõ hơn về từng sản phẩm.

20+ mẫu thiết kế showroom máy tính chuyên nghiệp

chi phí thiết kế showroom Pendecor

các mẫu showroom đẹp Pendecor

giá thiết kế showroom Pendecor

mẫu showroom Pendecor

mẫu showroom đẹp Pendecor

mẫu thiết kế showroom Pendecor

nguyên lý thiết kế showroom Pendecor

nguyên tắc thiết kế showroom Pendecor

nội thất showroom Pendecor

nội thất showroom đẹp Pendecor

phong cách thiết kế showroom Pendecor

thi cong showroom Pendecor

thi công nội thất showroom Pendecor

thiet ke noi that showroom Pendecor

thiet ke showroom Pendecor

thiết kế nội thất showroom Pendecor

thiết kế phòng trưng bày Pendecor

thiết kế showroom đẹp Pendecor

thiết kế showroom Pendecor

thi công showroom Pendecor

chi phí thiết kế showroom Pendecor.vn

Các ý tưởng phù hợp để thiết kế showroom máy tính

Là ngành hàng mang nặng tính kỹ thuật và có phần cứng nhắc, các ý tưởng thiết kế showroom máy tính ngày nay luôn cố gắng để khai thác tính chất này dưới góc độ chuyên nghiệp hơn hoặc “thay áo” toàn bộ về phong cách.

Đọc thêm: Những lưu ý khi thiết kế showroom nội thất

Ứng dụng công nghệ hiện đại để thiết kế showroom

Đây là ý tưởng hoàn hảo đối với các sản phẩm công nghệ. Khi công nghệ đi cùng công nghệ sẽ tạo ra không gian hiện đại - tiện nghi và độc đáo. Ý tưởng này tập trung vào các yếu tố kỹ thuật, như hệ thống màn chiếu, trang thiết bị mới mẻ, hệ thống ánh sáng,...

Bước vào showroom sẽ ngay lập tức ấn tượng với không gian đa chiều, sống động và nhiều hình ảnh về sản phẩm.

Đón đầu xu hướng Bespoke

Đặc trưng của kiến trúc này là bảng màu và nội thất tinh xảo, kết hợp giữa các loại chất liệu đá, gỗ, thép,... Một ý tưởng dành cho những ai hướng đến sự cao cấp và không muốn “đụng hàng”. Thiết kế này tập trung vào yếu tố độc quyền, xây dựng những dấu ấn cá nhân. Khi một mặt hàng quen mặt được bày trí ở không gian khác biệt sẽ không còn là sản phẩm đại trà.

Theo đánh giá thì kiến trúc Bespoke dường như sinh ra là để dành cho các dòng sản phẩm cao cấp, thời thượng, gắn với việc tôn vinh giá trị khách hàng. Do đó, máy tính thuộc thương hiệu lớn, dòng sản phẩm doanh nhân rất thích hợp trưng bày ở không gian này.

Showroom xanh, gần gũi và phóng khoáng

Trong môi trường quá nhiều thiết bị công nghệ, sự xuất hiện của cây xanh như là yếu tố giúp cân bằng. Các vật liệu như tre, gỗ, vinyl,... nếu được kết hợp khéo léo cũng sẽ là ý tưởng tốt để hoàn thiện thiết kế showroom máy tính. Những không gian càng nhỏ hẹp lại càng cần đến sự có mặt của thiên nhiên.

Tuy nhiên, thay vì đặt những chậu cây gây chiếm diện tích, có thể tận dụng những mảng tường để giúp showroom có cảm giác trong lành, dễ chịu hơn. Ý tưởng này rất thích hợp với những nhãn hàng muốn quảng bá hình thành thông qua việc kinh doanh gắn liền bảo vệ môi trường.

các mẫu showroom đẹp Pendecor.vn

Ý tưởng thiết kế phá vỡ nguyên tắc

Vượt qua các tiêu chuẩn truyền thống chính là thiết kế showroom máy tính được đánh giá cao về sự sáng tạo đầy khác biệt. Không khuôn mẫu, không quy tắc, mọi thứ dần được xóa bỏ và thay bằng tư duy mới lạ. Điều này mang lại ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng.

Theo đó, showroom sẽ cần xuất hiện hệ thống đèn chiếu sáng, các chi tiết trừu tượng, kiến trúc và tổ chức không gian hơi hướng tự do, vật dụng trang trí độc đáo,màu sắc có sự phối hợp và thay đổi cường độ,...

Tăng hiệu ứng nhờ hình ảnh và video nghệ thuật

Việc trình chiếu cũng là cách thiết kế showroom máy tính có được sức hút với khách hàng. Những gì bắt mắt, bắt tai thường giữ chân khách hàng được lâu hơn. Ngoài ra, người mua cũng có thể nhìn sản phẩm dưới góc độ đa chiều, kết hợp các hiệu ứng âm thanh - ánh sáng để gia tăng khả năng ghi nhớ.

04 kinh nghiệm thiết kế showroom máy tính

Phân chia khu vực sản phẩm một cách khoa học

Cách bố trí sản phẩm trong showroom rất quan trọng, đối với khách hàng lẫn các tư vấn viên. Việc đặt sản phẩm ở đâu sẽ quyết định không nhỏ đến mức độ thu hút khách hàng. Và ngược lại, khi cần tìm kiếm, nhân viên cũng sẽ không tốn quá nhiều thời gian.

Đối với máy tính, có rất nhiều cách để phân chia khu vực sản phẩm

  • Phân chia theo thương hiệu
  • Phân chia theo chức năng
  • Phân chia theo các nhóm thông số kỹ thuật

Tùy thuộc vào diện tích showroom, số lượng sản phẩm để lên phương án bố trí. Đặc biệt, cần kết hợp với các yếu tố khác nhằm điều hướng hành vi khách hàng.

Showroom luôn phải gắn liền với câu chuyện thương hiệu

Đây chính là yếu tố nền tảng giúp định vị thương hiệu của bạn trong lòng khách hàng và chứng minh rằng “tôi khác biệt”. Bạn phải thể hiện được bạn là ai, định hướng là gì và vì sao xứng được để được lựa chọn. Các showroom hầu hết đều quan tâm vào phần này nhưng cách làm chắc chắn sẽ khác nhau.

  • Lối vào: màn hình, biểu ngữ, biển báo mang tính thu hút, cho thấy nhiều điều để khám phá và đáng mong đợi
  • Không gian sàn, lối đi: thông thoáng, gọn gàng, an toàn cho khách lẫn sản phẩm; đảm bảo đủ rộng để trải nghiệm và di chuyển
  • Thiết bị trưng bày: kệ trưng bày nên ở ngang tầm mắt và dễ dàng thao tác, sử dụng các thiết bị hỗ trợ trực quan để tăng tính chân thực.

giá thiết kế showroom Pendecor.vn

Tận dụng màu sắc để tăng độ nhận diện

Các khách hàng ngày nay rất chú trọng vào yếu tố thẩm mỹ. Sử dụng màu sắc đặc trưng sẽ làm tăng độ nhận diện thương hiệu. Trong quá trình dạo quanh showroom, nếu liên tục bắt gặp màu sắc này, chắc chắn khách hàng sẽ ghi nhớ. Sự chuyển đổi màu sắc tạo được ấn tượng và dễ dàng nhận biết.

Tích hợp các thiết kế nâng cao trải nghiệm

Không gì có thể dễ dàng thuyết phục hơn khi thiết kế showroom máy tính cho phép khách hàng tự do trải nghiệm sản phẩm trên thực tế. Do đó, các thiết kế nội thất cũng nên hỗ trợ cho điều này, đa năng và gọn gàng. Khách hàng có thể vừa xem, vừa thử nghiệm các tính năng cũng chỉ với những gì gói gọn trong không gian, không cần thêm bất kỳ sự hỗ trợ nào khác.

Thiết kế showroom máy tính gặp khó, đừng lo vì đã có Pendecor:

  • Kinh nghiệm 10 năm trong thiết kế - thi công showroom
  • Hơn 100 dự án đã hoàn thành
  • Hàng ngàn khách hàng trên toàn quốc tin tưởng, đánh giá cao.

Pendecor bằng kinh nghiệm và đội ngũ nhân sự chất lượng, cam kết hoàn thiện thiết kế showroom máy tính đạt chuẩn, nhạy bén cùng xu hướng. Chúng tôi luôn lắng nghe, tôn trọng quan điểm của khách hàng và đồng hành để mọi thứ hoàn thiện hơn.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍