Top 20+ thiết kế showroom gạch ốp lát siêu đẹp, hút khách hiện nay

14/05/2021 - 10:05

Thiết kế showroom gạch ốp lát thường hướng đến sự phóng khoáng của không gian để đạt đến tính thẩm mỹ cao nhất, được xem là yếu tố quan trọng thu hút sự chú ý của khách hàng.

Gạch ốp lát là sản phẩm có tính ứng dụng cao trong đời sống và xây dựng, với sự đa dạng về mẫu mã, kích thước, chất lượng và công năng. Số lượng cửa hàng kinh doanh dòng sản phẩm này cũng không hề ít, từ bình dân đến cao cấp đều có đủ. Tuy nhiên, nếu chỉ bày bán thông thường thì giá trị sản phẩm thực sự không được đề cao và đối tượng khách hàng có thể tiếp cận cũng rất hạn chế.

Do đó, việc thiết kế showroom gạch ốp lát sao cho đẹp, bắt nhịp xu hướng và hút khách rất được quan tâm. Không chỉ là cách thức bố trí sản phẩm để dễ tìm kiếm, phân loại, mà hơn hết còn thể hiện tư duy về mặt nghệ thuật - kiến trúc.

Những mẫu thiết kế showroom gạch ốp lát dưới đây là gợi ý rất đáng để tham khảo, chắc chắn không khiến bạn thất vọng.

> Có thể bạn quan tâm: Showroom nội thất là gì? Bí quyết kinh doanh showroom nội thất

thiết kế showroom gạch ốp lát Pendecor
Thiết kế showroom gạch ốp lát thường hướng đến sự phóng khoáng của không gian để đạt đến tính thẩm mỹ cao nhất

Vì sao cần đầu tư vào thiết kế showroom gạch ốp lát?

Mục đích chính của các showroom gạch ốp lát là trưng bày sản phẩm. Tuy nhiên, mục đích lớn hơn lại là các sản phẩm đó tiếp cận được với khách hàng tiềm năng. Trong khi đó, để tác động đến quyết định “chi tiền” của khách, cần phải thỏa mãn được cùng lúc rất nhiều yếu tố.

Do đó, đầu tư vào thiết kế showroom gạch ốp lát chính là sự thể hiện cho khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng cũng như thái độ tôn trọng, quan tâm đến trải nghiệm và lợi ích của các “thượng đế”.

Với một showroom gạch ốp lát được thiết kế chuyên nghiệp, chỉn chu về cơ bản sẽ mang đến những lợi ích rõ nét:

  • Khách hàng có cơ hội trải nghiệm trong sự thoải mái, nhìn nhận và đánh giá rõ ràng về các đặc điểm của sản phẩm: công dụng, màu sắc, chất liệu, mẫu mã, kiểu dáng,...
  • Cả bên tư vấn và người mua đều có thể nhanh chóng nhận diện được khu vực trưng bày các loại gạch phù hợp với nhu cầu và tiêu chí lựa chọn.
  • Có không gian để các bên trao đổi, mua hàng thuận tiện
  • Nâng cấp cho thương hiệu, phản ánh mức độ chuyên nghiệp và có cơ sở để khách hàng đánh giá chất lượng sản phẩm tốt hơn, gây dựng sự uy tín và vị trí trên thị trường.

thiết kế showroom gạch Pendecor

Xu hướng thiết kế showroom gạch ốp lát

Với một dòng sản phẩm đã quá quen thuộc thì chắc chắn, các showroom phải tìm những cách mới mẻ để tiếp cận khách hàng. Do đó, các xu hướng thiết kế showroom gạch ốp lát liên tục được cập nhật và thay đổi nhằm theo kịp thị hiếu.

Có 03 phong cách kiến trúc được cho là cực kỳ phù hợp nếu lựa chọn để thiết kế showroom gạch ốp lát.

Thiết kế showroom gạch ốp lát theo kiến trúc không gian mở

Không gian mở chính là nét đặc trưng của các showroom theo phong cách hiện đại. Ưu điểm lớn là tổng thể có độ thoáng, nhiều không gian để sử dụng. Khi kết hợp với cách bày trí khoa học thì sẽ phát huy rất tốt khả năng thu hút. Đặc biệt, sản phẩm sẽ được ưu ái đặt ở những vị trí thuận mắt, đường di chuyển giữa các khu vực rộng rãi.

Với kiến trúc này, nên lựa chọn màu chủ đạo phù hợp với màu gạch ốp lát được bày trí. Do đó, có thể nhìn thấy nhiều mảng tường có màu sắc khác nhau ở kiến trúc này. Thường thì cửa kính sẽ được ưu tiên, vì giúp đón sáng tự nhiên tốt và khách hàng có thể nhìn thấy không gian bên trong từ phía ngoài.

Thiết kế showroom gạch ốp lát phong cách công nghiệp

Đây là xu hướng thiết kế được đánh giá cao về tính thẩm mỹ và có sự đột phá đối với dòng sản phẩm gạch ốp lát. Theo miêu tả của các chuyên gia thì kiến trúc này vừa táo bạo, vừa mạnh mẽ; đơn giản - thô sơ nhưng đầy sức hút.

Showroom gạch ốp lát mang phong cách này sẽ thể hiện khá trọn vẹn tinh thần của lĩnh vực kiến trúc - xây dựng. Phần lớn không gian đều dành cho việc sắp xếp sản phẩm. Đặc biệt, số đông khách hàng cho biết, họ cảm nhận được sự khác biệt, độc đáo và cao cấp khi trải nghiệm ở không gian như vậy.

cách thiết kế showroom gạch Pendecor

Thiết kế showroom gạch ốp lát nâng cao trải nghiệm khách hàng

Với xu hướng thiết kế này, các showroom đang làm mới cách giới thiệu giá trị sử dụng của sản phẩm đến khách hàng. Cụ thể, từng loại gạch sẽ được tận dụng để ốp tường, lát sàn cho showroom, hoặc tạo ra các không gian mô phỏng,...

Như vậy, khách hàng có thể dễ dàng nhận diện và đánh giá được mức độ phù hợp của các mẫu gạch ốp lát trên thực tế. Phong cách này mang đến khá nhiều ý tưởng sáng tạo trong việc trưng bày sản phẩm.

20+ mẫu thiết kế showroom gạch ốp lát siêu đẹp

cách trưng bày showroom gạch Pendecor

mẫu showroom gạch đẹp Pendecor

mẫu thiết kế showroom gạch ốp lát Pendecor

showroom trưng bày gạch Pendecor

thi công showroom gạch Pendecor

thiết kế showroom gạch men Pendecor

trưng bày gạch ốp lát Pendecor

thiết kế showroom gạch ốp lát

thiết kế showroom gạch

cách thiết kế showroom gạch

cách trưng bày showroom gạch

mẫu showroom gạch đẹp

mẫu thiết kế showroom gạch ốp lát

showroom trưng bày gạch

thi công showroom gạch

thiết kế showroom gạch men

trưng bày gạch ốp lát

thiết kế showroom gạch ốp lát

06 yếu tố quyết định trong thiết kế showroom gạch ốp lát

Đề cao sự đơn giản trong các thiết kế

Có thể thấy, những xu hướng thiết kế showroom gạch ốp lát đều có điểm chung là sự đơn giản. Điều này đúng với mục đích của các showroom và phù hợp với đặc tính sản phẩm. Nếu quá “tham”, đặt những thiết kế không cần thiết sẽ dẫn đến việc mất diện tích và mất luôn sự chú ý của khách hàng vào các mẫu gạch ốp lát.

Do đó, chỉ nên dùng các màu đơn sắc, hạn chế tối đa họa tiết cũng như các chi tiết trang trí không cần thiết.

Bố trí không gian khoa học

Không gian showroom phần lớn sẽ được dùng để trưng bày sản phẩm, nhưng cần nhớ rằng đó không phải là tất cả. Về cơ bản, showroom cần có thêm bàn tư vấn, quầy kệ,... Trong khi đó, lĩnh vực ốp lát có nhiều sản phẩm khá sắc, có thể gây mất an toàn nếu va chạm.

Vì vậy, ngoài mục đích làm sao bố trí được nhiều sản phẩm nhất thì cũng cần thiết kế lối đi, hệ thống kệ khoa học, an toàn. Những chiếc kệ đứng, kệ nghiêng, kệ xoay,... có thể được tận dụng để tối ưu không gian, che đi khuyết điểm của mặt bằng.

Thiết kế nội thất riêng, phù hợp yêu cầu

Dù có nhiều loại kệ làm sẵn trên thị trường nhưng các thiết kế showroom gạch ốp lát vẫn khuyến khích việc đặt riêng, nhằm phù hợp với đặc điểm của sản phẩm tại showroom đó. Vì vậy, cần hiểu rõ đặc tính của các loại gạch để thiết kế nội thất. Ngoài ra, cũng nên chọn loại chất liệu bền bỉ, có độ chắc chắn cao, chịu lực tốt.

thiết kế showroom gạch

Tận dụng hệ thống ánh sáng

Bên cạnh ánh sáng tự nhiên, hệ thống đèn chiếu sáng cũng sẽ góp phần lớn trong việc tạo nên tính thẩm mỹ cho showroom và mức độ nổi bật của sản phẩm. Hiệu ứng do ánh sáng mang lại đã được chứng minh và rất nhiều cửa hàng kinh doanh tận dụng tốt điều này.

  • Ánh sáng tần suất lớn, ánh sáng trắng tôn lên các đường nét sản phẩm, nhất là hoa văn và màu sắc
  • Ánh sáng trần với độ lan tỏa hợp lý tạo cảm giác rộng, thoáng và đẹp hơn cho tổng thể không gian
  • Ánh sáng tự nhiên tăng độ chân thực cho khách hàng khi đánh giá sản phẩm.

Tích hợp yếu tố xanh vào không gian

Ở bất kỳ không gian nào, yếu tố xanh cũng được đánh giá là điểm nhấn không thể thiếu. Một vài sắc xanh xuất hiện giảm bớt sự thô cứng, tạo cảm giác gần gũi, mát mẻ, nhờ đó mang lại thiện cảm đối với showroom.

Chú trọng thiết kế mặt tiền ấn tượng

Mặt tiền bao gồm các thiết kế ở phía trước và hệ thống bảng hiệu. Đây cũng chính là yếu tố mà nhiều showroom gạch ốp lát hiện nay bỏ qua. Tưởng chừng như đơn giản nhưng trên thực tế, cần có sự đồng nhất với kiến trúc bên trong, có mức độ nhận diện tốt. Thậm chí, phía trước cũng nên được tận dụng để trưng bày các dòng sản phẩm đặc trưng, có tính khách biệt so với thị trường.

Kinh nghiệm thiết kế showroom gạch ốp lát

Lựa chọn xu hướng thiết kế showroom phù hợp, khai thác 6 yếu tố kể trên và bỏ túi một vài kinh nghiệm thực tế để sở hữu thành phẩm hoàn hảo nhất.

cách thiết kế showroom gạch

Tùy theo diện tích để lên phương án thiết kế

Đối với diện tích nhỏ

Các showroom diện tích nhỏ không nên quá đặt nặng việc phân vùng không gian, tốt nhất là chọn bố cục thẳng đứng, sắp xếp gạch xen kẽ để tối ưu. Đặc biệt, tường kính sẽ là trợ thủ đắc lực để tạo cảm giác rộng hơn và lối đi ở giữa là lựa chọn hoàn hảo. Trường hợp này cũng nên tận dụng quầy kệ đa năng.

Đối với diện tích lớn

Mặc dù sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng không gian nhưng nếu không khéo, dễ gây cảm giác trống trải hoặc rườm rà.

  • Có thể dùng nhiều loại kệ khác nhau nhưng nên chia thành các khu vực trưng bày riêng biệt
  • Gạch nên xếp ngang dọc thẳng đứng, xếp ngang theo từng khối hoặc xếp theo hình cửa xoay.

Lưu ý: Ở cả 02 loại diện tích đều nên tận dụng yếu tố ánh sáng để tăng hiệu ứng thẩm mỹ.

Đừng bỏ qua các chi tiết nhỏ

Quầy lễ tân, bàn ghế tiếp khách là những chi tiết rất hay bị lãng quên khi thiết kế showroom gạch ốp lát. Trong khi khách hàng có trải nghiệm tốt hay không lại bị chi phối bởi điều này. Hãy để các thượng đế được tư vấn ở không gian thoải mái, tiện nghi và được tiếp đón chuyên nghiệp.

cách trưng bày showroom gạch

Lựa chọn đối tác uy tín để được hỗ trợ từ A - Z

Việc tự lên ý tưởng thiết kế showroom gạch ốp lát là điều hoàn toàn khả thi. Tuy nhiên, nếu chưa có kinh nghiệm thì thực sự sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức. Thay vào đó, lựa chọn đơn vị thiết kế - thi công chuyên nghiệp cùng lúc mang lại nhiều lợi ích: Nhanh chóng - Hiệu quả - Khác biệt.

Pendecor tự tin là đơn vị có thể đồng hành cùng Quý Khách hàng, đưa ra những giải pháp tốt nhất cho mọi vấn đề. Với hơn 10 năm kinh nghiệm thiết kế showroom đa dạng sản phẩm, đội ngũ nhân sự tận tâm - trình độ chuyên môn cao, năng lực của chúng tôi đã được chứng minh qua hàng trăm dự án.

Các mẫu thiết kế showroom gạch ốp lát tại Pendecor được hình thành dựa trên nguyện vọng của khách hàng và tư vấn từ các chuyên gia trong ngành, thành phẩm cuối cùng mang dấu ấn của sự hợp tác vui vẻ và tin tưởng tuyệt đối.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍