Top 15+ thiết kế showroom điện máy SIÊU ĐỘC ĐÁO, được yêu thích nhất 2024

14/05/2021 - 10:05

Những thiết kế showroom điện máy ấn tượng mang đến không gian mua sắm thú vị, nâng cao trải nghiệm và đánh giá từ khách hàng.

Mặt hàng điện máy đối với người dùng hiện đại là một sự lựa chọn phổ biến với lượng nhu cầu cũng như nguồn cung vô cùng phong phú. Điều dễ tạo được sức hút của các cửa hàng điện máy chính là sự đa dạng sản phẩm, sự tự do, thoải mái khi tham khảo và lựa chọn. Không chỉ có cần không gian với diện tích phù hợp mà về mặt thiết kế cũng cần đảm bảo các nguyên tắc nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người mua.

Tham khảo: Top 20+ thiết kế showroom ô tô sang - ấn tượng - hiện đại nhất 2024

thiết kế showroom điện máy Pendecor
Thiết kế showroom điện máy có thể không đòi hỏi quá nhiều về sự đặc sắc hay cầu kỳ trong kiến trúc nhưng lại yêu cầu khá cao trong việc sử dụng thông minh mặt bằng sẵn có

Là mặt hàng thiên về trưng bày và cần có yếu tố thử nghiệm, các showroom phải đảm bảo thiết kế cân bằng được 02 điều này. Có thể nói, thiết kế showroom điện máy là viên gạch nền tảng cho những ai muốn kinh doanh và phát triển lâu dài với ngành hàng sở hữu lượng lớn khách hàng tiềm năng này.

Tiêu chuẩn “vàng” khi thiết kế showroom điện máy

Đối với thiết kế showroom nói chung, mục đích hướng tới là đạt được sự chuyên nghiệp và chuẩn mực, tạo ra cái nhìn mới mẻ, khác biệt hơn đối với không gian mua sắm các mặt hàng. Với thiết kế showroom điện máy, tất nhiên cũng không nằm ngoài hệ tiêu chuẩn nhưng để đánh giá chính xác, còn phụ thuộc vào 04 yếu tố cực kỳ quan trọng dưới đây.

Thứ nhất, thiết kế showroom điện máy đáp ứng tiêu chuẩn thẩm mỹ

Tính thẩm mỹ trong thiết kế showroom điện máy không đơn thuần chỉ là đẹp mà còn là tổng hòa của sự tối ưu và khoa học, cách bố trí không gian, lựa chọn màu sắc - kiến trúc hài hòa, phù hợp với diện tích cũng như mặt hàng bày bán. Nhìn chung, để một thiết kế được gọi là đẹp thì trước hết là phải phù hợp.

Có nhiều cách để đánh giá tính thẩm mỹ của showroom điện máy nhưng quan trọng nhất vẫn là tạo được cảm quan dễ chịu về phần nhìn, bắt buộc chỉn chu từ từng chi tiết nhỏ, nội ngoại thất đến các món đồ trang trí, kệ tủ, hệ thống đèn chiếu sáng,...

Đọc thêm: Top 17+ thiết kế showroom vật liệu xây dựng tối ưu chi phí - đa năng - thẩm mỹ

thiết kế showroom Pendecor

Thứ hai, thiết kế showroom điện máy theo chuẩn chất lượng

Showroom điện máy là nơi trưng bày sản phẩm thuộc nhiều thương hiệu khác nhau. Do đó, các thiết kế phải đảm bảo an toàn cũng như bảo quản tốt sản phẩm, đồng thời có độ nhận diện tốt cho từng thương hiệu. Vì vậy, thiết kế showroom điện máy gắn liền với giá trị sản phẩm, cần cho thấy sự tương xứng giữa ngành hàng với hệ thống cơ sở vật chất.

Ngoài việc sử dụng các thiết kế chuẩn, vật liệu bền bỉ thì yếu tố kỹ thuật cũng đóng vai trò quan trọng đối với chất lượng showroom điện máy. Đường dây điện, đường ống nước, âm thanh, điều hòa,... cần trang bị đầy đủ và lắp đặt an toàn, vận hành trơn tru. Đặc biệt, các thiết bị điện máy đều cần có nguồn điện ổn định để chạy thử cho khách. Việc lên ý tưởng và thực hiện hệ thống mạch điện, ổ điện sao cho thuận tiện không phải là điều đơn giản.

Thứ ba, thiết kế showroom điện máy có yếu tố độc đáo và khác biệt

Mô hình cửa hàng, showroom điện máy hiện nay đã khá phổ biến và được phát triển dưới nhiều quy mô khác nhau. Vì vậy, càng về sau càng đòi hỏi các thiết kế cho thấy sự độc bản để tăng khả năng cạnh tranh, thu hút và giữ chân khách hàng hiệu quả hơn. Trước hết là thiết kế gắn kết với các dòng sản phẩm và thứ hai là thể hiện được tinh thần, định hướng văn hóa của doanh nghiệp. Đây là 02 yếu tố nền tảng xây dựng sự độc đáo cho showroom điện máy.

thiết kế showroom nội thất Pendecor

Thứ tư, thiết kế showroom điện máy nâng cao hiệu suất làm việc

Mục đích lớn nhất của việc thiết kế showroom điện máy vẫn là tăng doanh số bán hàng, bằng cách làm mới mô hình mua sắm quen thuộc, tăng độ nhận diện thương hiệu và phát triển các yếu tố thu hút người mua. Vì vậy, không gian cần hướng đến đối tượng chính là khách hàng. Tuy nhiên, sự hài lòng này lại đến từ một phần rất lớn thái độ, tốc độ phục vụ từ chính các nhân viên và cơ chế vận hành của showroom.

Do đó, thiết kế sẽ không thể thiếu được các khu chức năng: quầy tiếp nhận và thanh toán, quầy trưng bày, quầy trải nghiệm, lối đi đủ để xem sản phẩm và có nhân viên tư vấn bên cạnh hỗ trợ,...

Thiết kế showroom điện máy có thực sự mang lại hiệu quả?

Theo khảo sát thực tế, có hơn 90% người dùng cảm thấy thích thú và hài lòng khi mua sắm ở những cửa hàng điện máy có thiết kế đẹp, tiện nghi và khoa học. Đây cũng là yếu tố giúp họ quyết định có trở lại vào lần tiếp theo hay không.

Xem thêm: Top 17+ thiết kế showroom văn phòng ấn tượng, xu hướng thịnh hành 2024

thi công showroom Pendecor

Tuy nhiên, không chỉ có vậy, các chủ showroom cũng tự nhận thấy rằng, đầu tư cho một thiết kế chỉn chu giúp họ quản lý và vận hàng tốt hơn, giám sát hiệu quả các sản phẩm cũng như cách làm việc của nhân viên. Sở hữu thiết kế showroom điện máy hiện đại, chuyên nghiệp giúp sẽ góp phần nâng tầm đáng kể cho giá trị thương hiệu kinh doanh.

Những thiết kế showroom điện máy đẹp nhất 2024

thiết kế thi công showroom Pendecor

báo giá thi công showroom Pendecor

báo giá thiết kế showroom Pendecor

chi phí thiết kế showroom Pendecor

các mẫu showroom đẹp Pendecor

cách trang trí showroom nội thất Pendecor

công ty thiết kế showroom Pendecor

giá thiết kế showroom Pendecor

mẫu showroom Pendecor

mẫu showroom nội thất đẹp Pendecor

Kinh nghiệm thiết kế showroom điện máy cực chuẩn

Cùng bỏ túi một vài kinh nghiệm đắt giá để việc thiết kế showroom điện máy đáp ứng được các tiêu chuẩn đánh giá một cách chính xác, hiệu quả nhất.

Ưu tiên sử dụng các thiết kế hợp thời

Việc theo đuổi các xu hướng thiết kế showroom trong thời gian gần đây cho thấy, chúng ta bắt đầu ý thức hơn tầm quan trọng của sự thời thượng nếu muốn tạo ra các giá trị bền bỉ với thời gian. Những thiết kế truyền thống không thể đánh giá là xấu nhưng chắc chắn, vì quá an toàn nên chúng khó đạt được sự đột phá mà cả chủ showroom lẫn khách hàng kỳ vọng.

Trong thời đại của sự tự do và mạnh mẽ theo đuổi những điều mới lạ, không khó để tìm thấy các thiết kế vừa có tính xu hướng vừa mang tính ứng dụng cao. Đối với, showroom điện máy, có thể tham khảo một vài thiết kế sau.

  • Thiết kế hiện đại: Đây là thiết kế phù hợp nhất cho ngành hàng điện, điện tử. Thiết kế này đề cao sự tối ưu không gian và khai thác khá hiệu quả diện tích mặt bằng. Những đường nét khỏe khoắn cũng rất ăn ý khi trưng bày sản phẩm điện máy. Thiết kế không đòi hỏi kiến trúc cầu kỳ mà tập trung vào hình khối, mảng không gian, chất liệu kính, nhôm,... màu sơn cũng là màu trung tính, dễ kết hợp nội thất
  • Thiết kế tối giản: Ưu điểm của thiết kế tối giản và hiện đại chính là khả năng khai thác không gian một cách thông minh. Khách hàng có thể cảm nhận rất rõ nét tinh tế ở thiết kế này. Vì không quá đặt nặng các yếu tố khác nên sự chú ý gần như ngay lập tức dành cho các dãy sản phẩm được trưng bày

mẫu showroom đẹp Pendecor

  • Thiết kế xanh: Ứng dụng sắc xanh vào không gian mua sắm đang là xu hướng rất hot hiện nay. Lối sống xanh, gần gũi với thiên nhiên gần như đã trở thành hệ tư tưởng mới. Chính vì vậy, các showroom làm được điều này dễ dàng chiếm được cảm tình từ khách hàng mà ngay bản thân người mua cũng hài lòng, thoải mái khi dành thời gian để trải nghiệm tại đây
  • Thiết kế công nghiệp: Cũng là thiết kế của sự đơn giản nhưng có phần mạnh mẽ, cá tính hơn, mang lại trải nghiệm như đang khám phá một nhà máy thực thụ. Các chất liệu công nghiệp như thép, gỗ, kính,... sẽ làm nên không gian trưng bày mới mẻ, phá khách cho những thiết bị đã quá quen thuộc. Thiết kế này đang ngày càng được ứng dụng nhiều hơn ở các ngành hàng khác nhau.

Tạo ra khoảng không gian có độ thoáng

Điện máy là những thiết bị có kích thước đa dạng, đôi khi chỉ là các vật dụng nhỏ bày trí gọn gàng trên kệ nhưng cũng có thể là sản phẩm lớn, cần có không gian bố trí riêng. Ví dụ như các màn hình cỡ lớn, chúng không thể xếp lớp hay quá gần nhau, điều này khiến cho tầm nhìn của khách hàng bị hạn chế và không đánh giá hết được tính năng sản phẩm.

Do đó, khuyến khích tạo ra các vùng không gian rộng rãi, thoáng đãng, tận dụng treo tường để tiết kiệm diện tích. Ngoài ra, cũng nên phân khu khi sắp xếp sản phẩm để khách hàng dễ dàng trải nghiệm hơn.

Thiết lập hiệu ứng màu sắc, ánh sáng

Đối với các thiết kế không quá cầu kỳ như thiết kế showroom điện máy thì màu sắc và ánh sáng sẽ là yếu tố chủ đạo làm nên tính thẩm mỹ cũng như tăng độ nhận diện cho sản phẩm. Thông thường, các chủ showroom sẽ chọn màu sắc tượng trưng cho thương hiệu của mình, hoặc chọn đại diện 1 - 3 màu tạo cảm giác liên tưởng nhiều nhất. Cùng với đó, hệ thống ánh sáng được bố trí khắp showroom kết hợp ánh sáng tự nhiên. Không gian càng sáng thì sản phẩm càng dễ thu hút và bắt mắt.

mẫu thiết kế showroom Pendecor

Chọn nội thất phù hợp và tiết chế

Không phải lúc nào việc sử dụng các quầy kệ, tủ trưng bày cũng mang lại hiệu quả cao. Điều quan trọng là sử dụng chúng phù hợp với diện tích, mục đích và loại hình sản phẩm. Cần kết hợp linh hoạt các loại tủ kính thấp, tủ kính cao, kệ tủ cao, bục trưng bày,... để đa dạng hóa góc nhìn cho khách hàng mà ngay việc quản lý sản phẩm cũng dễ dàng hơn.

Lưu ý, đừng quên chọn nội thất phù hợp với phong cách showroom, tạo ra sự đồng bộ, chỉn chu về phần nhìn.

Quy trình thiết kế showroom điện máy

Thông thường, để thiết kế showroom điện máy, từ bước lên ý tưởng đến hoàn thiện trên thực tế cần đi theo quy trình sau đây.

  • Bước 1: Luôn khảo sát thực tế, đo đạc chính xác diện tích, đánh giá địa chất, điều kiện xây dựng, vị trí showroom,...
  • Bước 2: Hình thành ý tưởng và vẽ phác thảo. Ở bước này, chủ showroom có thể tự thực hiện hoặc hợp tác cùng các kiến trúc sư từ công ty xây dựng, cho ra bản vẽ kỹ thuật, cân nhắc bố cục, đánh giá công năng, tính khả thi,...
  • Bước 3: Thống nhất và hoàn thiện bản vẽ. Trường hợp sử dụng dịch vụ thì cũng là ký hợp đồng
  • Bước 4: Thống kê và lên danh sách tài chính chi tiết để hoàn thiện Showroom. Bao gồm cả chi phí nội thất và các hạng mục khác trong trang trí showroom
  • Bước 5: Thi công - giám sát, hoàn thiện và đưa vào vận hành.

mẫu thiết kế showroom đẹp Pendecor

Nhìn chung quy trình thiết kế showroom điện máy tại các công ty dịch vụ hiện nay đều khá chuyên nghiệp và rút ngắn thời gian, giảm bớt chi phí đáng kể cho chủ showroom. Chỉ cần chọn được đơn vị uy tín, khách hàng có thể an tâm chờ đợi thành quả.

Tự hào là đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm cùng hàng trăm dự án thành công trên cả nước, Pendecor sẵn sàng đồng hành trên mọi công trình. Với đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, nhiệt tình, tận tâm, chúng tôi cam kết mang lại giá trị bền bỉ với thời gian, dẫn đầu xu thế bằng tình thân sẵn sàng bứt phá. Chọn thiết kế showroom điện máy tại Pendecor để trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍