Top 11+ thiết kế shop đồ lót ấn tượng, hút khách, xu hướng HOT nhất 2024
Kinh doanh thời trang những mặt hàng khá tế nhị, shop đồ lót cần được thiết kế nhằm tạo sự chuyên nghiệp, phù hợp đặc thù sản phẩm nhưng bằng một cách thể hiện tinh tế. Thiết kế cửa hàng đồ lót nào đang là xu hướng? Làm thế nào để tăng hiệu quả kinh doanh và lợi thế cạnh tranh? Đừng bỏ quả 11+ thiết kế shop đồ lót mang tính giải pháp ngay sau đây.
> Có thể bạn quan tâm:
- Top 16+ mẫu thiết kế cửa hàng rèm đẹp, ấn tượng, xu hướng mới nhất
Ưu điểm khi thiết kế shop đồ lót
Hơn 85% đối tượng khách hàng của shop đồ lót là nữ. Việc thiết kế cửa hàng cần được phát triển dựa trên tâm lý mua sắm, xu hướng thẩm mỹ và yêu cầu chất lượng dịch vụ ở từng thời điểm của nhóm khách hàng tiềm năng.
Hoàn toàn có thể thấy rõ sự vượt trội hơn khi so sánh giữa một cửa hàng đồ lót đẹp, được thiết kế bài bản và một cửa hàng chỉ được bày bán theo cảm tính, ý đồ của chủ cửa hàng.
Khách hàng sẽ ưu tiên tham quan, mua sắm ở cửa hàng đẹp hơn, thu hút hơn. Mặc dù họ chưa biết chất lượng sản phẩm, mẫu mã và giá cả cụ thể ra sao. Đại đa số sẽ chấp nhận bỏ thời gian trải nghiệm, nếu phù hợp sẽ mua, nếu giá cao so với điều kiện họ có thể xem đây là gợi ý khi có tài chính tốt hơn. Thành công của cửa hàng chính là tiếp cận được khách hàng, tạo được sự thu hút và tăng khả năng truyền thông thương hiệu.
Hàng loạt thiết kế shop đồ lót chuyên nghiệp đã cho thấy ưu điểm mà thiết kế mang lại còn nhiều hơn những gì chủ cửa hàng kỳ vọng:
- Sử dụng hiệu quả diện tích mặt bằng
- Bố trí không gian chức năng cửa hàng hợp lý
- Tạo ấn tượng cho mặt bằng cửa hàng, tận dụng tối ưu không gian để tạo sự thu hút
- Tăng tính thẩm mỹ cho cửa hàng, tạo sự khác biệt, dấu ấn riêng
- Hỗ trợ quá trình vận hành kinh doanh (xuất - nhập hàng, kiểm kê, sắp xếp,...)
- Tạo không gian mua sắm thoải mái, thiện cảm
- Tăng giá trị mặt hàng kinh doanh
- Hỗ trợ hiệu quả trong phát triển và quảng bá thương hiệu
- Tăng lợi thế cạnh tranh với các cửa hàng/thương hiệu đối thủ
- Tối ưu chi phí đầu tư, hạn chế các phát sinh trong quá trình thi công xây dựng
- Rút ngắn thời gian thi công, đáp ứng hiệu quả kế hoạch kinh doanh
- ...
Tiêu chuẩn thiết kế shop đồ lót [Mới nhất]
Tiêu chuẩn thiết kế cửa hàng là yếu tố bắt buộc phải được đảm bảo. Tùy thuộc vào từng loại cửa hàng cụ thể mà tiêu chuẩn sẽ có sự thay đổi để phù hợp tương ứng.
Riêng với cửa hàng đồ lót cũng sẽ có tiêu chuẩn riêng, điều này nằm đảm bảo xây dựng nên một không gian mua sắm khoa học, ấn tượng và chuyên nghiệp.
Tiêu chuẩn về không gian
Một không gian được bài trí khoa học sẽ tạo được sức hút và thể hiện được giá trị thương hiệu hơn không gian trưng bày đồ đạc tùy ý và thiếu logic.
Cần xác định rõ diện tích cửa hàng, các không gian chức năng cần thiết để đưa ra các ý tưởng sắp xếp bố cục không gian hợp lý nhất. Trước khi duyệt bản thiết kế sau cùng, cần chắc chắn rằng cửa hàng có lối đi rộng rãi, có bố cục thông thoáng, tạo cảm giác thoải mái cho khách hàng đến mua sắm.
Tiêu chuẩn về trưng bày sản phẩm
Đồ lót là sản phẩm khá nhạy cảm, việc trưng bày thiếu khéo léo rất dễ dẫn đến phản cảm, thiếu thẩm mỹ. Cần xác định phương án trưng bày hợp lý nhất đảm bảo:
- Khách hàng dễ dàng quan sát sản phẩm
- Tạo được điểm nhấn cần thiết
- Tăng giá trị thẩm mỹ chó sản phẩm
- Dễ dàng quản lý và sắp xếp.
Một vài gợi ý trưng bày dành cho shop đồ lót:
- Phương pháp phân loại: sản phẩm cùng công dụng và tính chất riêng biệt với nhau, sắp xếp quần áo giống nhau, có liên hệ với nhau để khách hàng dễ tìm kiếm.
- Trưng bày theo thiết kế và phân khu: dựa vào thói quen mua sắm của khách hàng để đặt những nhóm sản phẩm giống hoặc có liên hệ với nhau theo trình tự, hướng di chuyển trong cửa hàng có logic.
- Trưng bày hàng giảm giá phía trong cùng: đây là cách tăng khả năng kích cầu. Trước khi đến tham quan sản phẩm giản giá, khách hàng sẽ nhìn thấy hàng loạt sản phẩm bắt mắt khác.
Tiêu chuẩn về nội thất
Nội thất căn bản của shop đồ lót gồm: hệ giá tủ kệ trưng bày, hệ móc treo, hệ bàn ghế chờ,... Ngoài ra, những món đồ nội thất không được phép vắng mặt gồm: giàn giá và kệ treo, ma-nơ-canh, gương soi.
Tùy thuộc vào phong cách, màu sắc chủ đạo của sản phẩm kinh doanh mà các nội thất này sẽ được chọn kiểu dáng kích thước và nguyên vật liệu cấu tạo phù hợp. Trong đó, nội thất đa năng, thông minh sẽ là sản phẩm đáng được ưu tiên.
Tiêu chuẩn màu sắc
Màu sắc tổng thể của thiết kế cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Nguyên tắc sẽ là:
- Lựa chọn màu sắc nổi bật sẽ tạo hiệu ứng tốt, gây sự chú ý và thu hút của khách hàng
- Nên lựa chọn các màu sắc sáng để làm nổi bật sản phẩm và đi kèm với màu sắc đèn, mức ánh sáng phù hợp
- Không nên lựa chọn màu sắc quá tối, khiến không gian trở nên u ám và kém sức hút.
Tiêu chuẩn ánh sáng
Là yếu tố không thể thiếu trong bất kỳ cửa hàng nào, hệ thống ánh sáng ngoài công năng cung cấp ánh sáng còn là yếu tố tạo thẩm mỹ nên cần đáp ứng các yêu cầu:
- Phù hợp với phong cách chủ đạo. Có thể lựa chọn ánh sáng vàng để tạo cảm giác lung linh, ấm áp, tôn da cho khách hàng khi thử đồ. Màu này khiến người mua thường sẽ nhìn thấy mình xinh tươi hơn. Ngoài ra ánh sáng rực rỡ tạo nên sự trẻ trung tràn đầy năng lượng thích.
- Sử dụng đèn trang trí có nhiều màu sắc, mức độ sáng và hiệu ứng khác nhau. Nên tập trung ánh sáng mạnh ở điểm trưng bày, và ánh sáng nhẹ hơn ở phần còn lại của cửa hàng.
- Thay đổi màu sắc ánh sáng theo mùa. Ánh sáng cho mùa đông, ánh sáng trắng thích hợp với những ngày hè nóng bức.
Đọc thêm: Top 09+ thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh thẩm mỹ, hiện đại
11+ mẫu thiết kế shop đồ lót đẹp, ấn tượng không thể bỏ qua
05 yếu tố cần lưu ý khi thiết kế shop đồ lót
Để sở hữu thiết kế shop đồ lót đẹp, ấn tượng, chuyên nghiệp, bắt kịp xu hướng mới nhất và hỗ trợ kinh doanh hiệu quả, chủ cửa hàng cần có sự đánh giá chính xác tính khả thi của công trình thông qua việc hình dung trước những điều phải làm.
Xem thêm: Top 10+ mẫu thiết kế cửa hàng xăng dầu thông minh, hiện đại, an toàn
Xác định quy mô cửa hàng
Trước khi bắt đầu kế hoạch kinh doanh, hãy xác định rõ việc phát triển cửa hàng sẽ được tiến hành như thế nào:
- Là cửa hàng đơn lẻ hay sẽ xây dựng chuỗi ở nhiều địa điểm/thị trường khác nhau.
- Mặt bằng xây dựng cửa hàng lớn hay nhỏ (để xác định các bước tiếp theo như: dự trù kinh phí, thiết kế mini hay cửa hàng cao cấp, rộng lớn,...)
- Các khu vực chức năng trong cửa hàng (khu vực bày trí, kho, quầy thu ngân, khu vực để đồ khách hàng, khu vực vệ sinh, khu vực để xe,...)
- Lượng hàng hóa, lượng mẫu mã của sản phẩm kinh doanh
- Phân khúc sản phẩm (tác động trực tiếp đến phong cách thiết kế và khách hàng mục tiêu)
- …
Xác định tài chính
Việc thiết kế shop đồ lót bài bản, chuyên nghiệp sẽ tiêu tốn một khoản không nhỏ trong toàn bộ chi phí dành do xây dựng không gian cửa hàng. Chủ đầu tư phải xác định rõ khả năng tài chính ở mức tối đa dành cho shop là bao nhiêu. Trong đó, chi phi sẽ cân đối giữa 04 phần:
- Chi phí thiết kế, xây dựng cửa hàng (cụ thể sẽ gồm: phí thiết kế, vật liệu xây dựng, nhân công xây dựng, các chi phí giám sát và thuê máy móc san lấp mặt bằng, chi phí cho nội thất và trang trí,...)
- Chi phí nhập hàng hóa sản phẩm
- Chi phí vận hành (tiền lương nhân viên, các máy móc hỗ trợ quản lý, chi phí điện nước, tiền thuê mặt bằng, thuế,...)
- Khoản dự phòng
- …
Thời điểm thiết kế và xây dựng
Để quá trình xây dựng không bị tác động nhiều bởi yếu tố thời tiết nên tiến hành hành xây dựng vào mùa khô, không nên xây dựng vào mùa mưa bão. Việc thiết kế nên tiến hành trước đó khoảng 30 - 45 ngày để 02 bên có đủ thời gian trao đổi, lên ý tưởng và chỉnh sửa. Sau khi thống nhất thiết kế sẽ tiến hành việc chuẩn bị vật liệu và mặt bằng.
Phong cách thiết kế shop đồ lót
Chủ cửa hàng sẽ là người sau cùng “chốt” phong cách thiết kế, tuy nhiên nên tham khảo các đề xuất của đơn vị thiết kế. Dựa trên chuyên môn, kỹ sư thiết kế sẽ đưa ra gợi ý thiết kế phù hợp với sản phẩm, quy mô, vị trí cửa hàng, đặc trưng ngành hàng, phong thủy và xu hướng mới nhất.
Chọn đơn vị thiết kế - thi công shop đồ lót
Tất cả những mong muốn của chủ cửa hàng cũng như tiêu chuẩn thiết kế có được thực hiện đúng ý hay không phụ thuộc vào việc có chọn đúng đơn vị thiết kế - thi công chuyên nghiệp, chất lượng.
Hãy chắc chắn, đối tác của anh/chị đảm bảo tối đa các yếu tố:
- Đơn vị nhiều năm kinh nghiệm trong nghề
- Các công trình tương tự được đánh giá cao về chuyên môn và sự hài lòng của khách hàng
- Đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư, tư vấn, giám sát… dày dặn về kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng
- Quy trình làm việc khoa học, chuẩn mực
- Dịch vụ kèm theo như: tư vấn phong thủy, tư vấn vật liệu,... chất lượng
- Phối hợp với các dịch vụ liên quan để kiểm soát an toàn công trình
- Giá cả phù hợp (giá có thể chênh lệch giữa các công tu, tuy nhiên phải xem xét dựa trên nhiều yếu tố tác động đến tổng chi phí)
- Cam kết về chất lượng và tiến độ thiết kế - thi công.
Là một trong những thương hiệu được đánh giá cao về thiết kế - thi công cửa hàng, Pendecor đang là lựa chọn của nhiều khách hàng và chủ đầu tư trên cả nước. Phát triển ở 02 thị trường lớn: Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội, với hàng loạt công trình đã thực hiện thành công, Pendecor hiểu rằng, thiết kế cửa hàng không chỉ là sự hỗ trợ về thẩm mỹ, đây còn là giải pháp mang lại đột phá trong kinh doanh và phát triển thương hiệu nhãn hàng.
Với phương châm không ngừng học hỏi và sáng tạo, mỗi công trình là một phiên bản hoàn hảo với những đột phá mới. Chúng tôi luôn nỗ lực để mang đến cho khách hàng sự ngạc nhiên, nó không đơn thuần là xu hướng mà là ấn tượng, khác biệt và lợi thế rõ ràng hơn trong chặng đường cạnh tranh dài hạn của thị trường.
Nếu anh/chị đang tìm đơn vị thiết kế - thi công shop đồ lót trọn gói chất lượng, chuyên nghiệp, giá rẻ, Pendecor sẽ là ứng cử viên sáng giá không nên bỏ qua.
Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ:
Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor
- Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
- Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
- Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
- Hotline: 0909.203.206
- Mail: pendecorvn@gmail.com
Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )