Top 10+ thiết kế quầy bar quán trà sữa độc đáo, tiện nghi

21/09/2020 - 03:09

Thiết kế quầy bar quán trà sữa là yêu cầu quan trọng để tăng tính thẩm mỹ cũng như ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình vận hành, phục vụ khách hàng.

Đối với các quán cafe, quán trà sữa hay cửa hàng kinh doanh đồ uống nói chung, quầy bar hay còn gọi quầy pha chế, là hạng mục không thể thiếu. Quy mô của quầy bar có thể khác nhau tùy quán nhưng bắt buộc phải đảm bảo công năng và hài hòa với cấu trúc chung.

Thiết kế quầy bar quán trà sữa tưởng chừng đơn giản nhưng thực tế lại đòi hỏi không ít yếu tố kỹ thuật, tuân thủ nguyên tắc ngành hàng và đạt các tiêu chí dưới góc độ kỹ thuật, kiến trúc. Vì vậy, quầy bar quán trà sữa thường hiếm nơi có sự đầu tư chỉn chu.

thiết kế quầy bar quán trà sữa Pendecor
Quầy bar quán trà sữa thu hút ánh nhìn

Vậy thiết kế quầy bar quán trà sữa như thế nào? Đâu là các kết cấu và phong cách phổ biến nhất? Lưu ý gì khi thiết kế? Đừng bỏ qua bài viết nếu bạn đang tìm sự tư vấn từ các chuyên gia trong ngành.

Tìm hiểu thêm:

Vì sao nên đầu tư vào thiết kế quầy bar quán trà sữa

Phần lớn đều cho rằng, kinh doanh trà sữa, quan trọng nhất là đầu tư vào mặt bằng quán, bao gồm biển hiệu, phong cách quán, nội thất,... Riêng với quầy bar, chỉ cần bố trí sao cho tiện lợi và kín đáo là được.

Nhưng thực tế, khách hàng khi ghé quán lại thường quan sát và bị chú ý bởi quầy bar đầu tiên. Quầy bar có thể gọi là nơi mà khách hàng dùng để đánh giá phần nào tính chuyên nghiệp, gu thẩm mỹ và vệ sinh, sự an toàn của các món đồ uống tại quán.

Không chỉ vậy, các quán trà sữa về sau càng theo hướng chỉn chu, hiện đại, đáp ứng đa dạng phân khúc khách hàng, từ tầm trung đến cao cấp. Vì vậy, đầu tư vào hình ảnh của quán, bao gồm cả quầy bar trở thành tiêu chí bắt buộc.

mẫu quầy bar quán trà sữa Pendecor
Thiết kế quầy bar quán trà sữa đóng vai trò quan trọng

Sở hữu một thiết kế quầy bar quán trà sữa đúng chuẩn, có thẩm mỹ sẽ mang tới cho bạn nhiều lợi ích về mặt nhận diện thương hiệu lẫn quy trình vận hành:

  • Góp phần nêu bật phong cách chủ đạo của quán, nơi dễ dàng trưng bày các biểu tượng nhận diện cho thương hiệu.
  • Là cầu nối giao tiếp, tạo ấn tượng đầu tiên với khách hàng.
  • Quá trình pha chế - phục vụ chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn và vệ sinh
  • Tối ưu hóa sự thuận tiện trong lúc làm việc
  • Khai thác được mặt bằng, tiết kiệm diện tích nhưng lại thêm công năng.

Cấu tạo và nguyên tắc thiết kế quầy bar quán trà sữa

Cấu tạo cơ bản của quầy bar quán trà sữa

Thông thường, khi thiết kế quầy bar quán trà sữa, cần có sự phân chia, bố trí cho các khu vực sau:

  • Khu vực dành cho các loại máy móc phục vụ pha chế
  • Quầy thu ngân, màn hình order
  • Khu vực dành cho tủ đá, tủ mát, tủ đông,...
  • Khu vực bồn rửa
  • Khu vực để rác,...
mẫu quầy bar trà sữa Pendecor
Cấu tạo và nguyên tắc thiết kế quầy bar quán trà sữa

Nguyên tắc thiết kế quầy bar quán trà sữa

05 nguyên tắc thiết kế quầy bar trà sữa cần được đảm bảo. Điều này giúp cho quầy bar có tính ứng dụng cao hơn, cũng như phù hợp với đa dạng quy mô kinh doanh.

Thứ nhất, nguyên tắc tam giác

Nguyên tắc này chú trọng vào sự kết nối, linh hoạt của 03 khu vực quan trọng, gồm khu máy móc, khu pha chế và khu nguyên liệu. Thiết kế phải đảm bảo việc đi lại giữa 3 khu vực này không bị trở ngại, không chật chội. Các thao tác diễn ra nhanh chóng và tiện lợi nhất có thể.

Thứ hai, nguyên tắc gọn gàng

Khi thiết kế quầy bar quán trà sữa, đừng chỉ quan tâm đến việc làm sao bố trí đủ các khu vực mà còn quan tâm đến chúng ta sẽ sắp xếp, phân bổ các vật dụng, thiết bị ra sao. Một quầy bar dù không quá lớn nhưng nếu ngăn nắp, khoa học thì vẫn có tính ứng dụng cao.

Thứ ba, nguyên tắc về vị trí

Điểm đặt quầy bar không được chiếm diện tích quá lớn hay phá vỡ kết cấu mặt bằng. Quầy bar nên được thiết kế ở vị trí mà khách hàng dễ nhìn thấy, có khoảng di chuyển lớn và cân đối với tổng thể.

mẫu quầy pha chế trà sữa Pendecor
Vị trí quầy bar phải phù hợp với không gian quán

Thứ tư, nguyên tắc về kích thước

Kích thước của quầy bar quán trà sữa được thiết kế dựa trên đặc điểm về chiều cao, thói quen tại quốc gia. Ví dụ, với người Việt chúng ta thì kích thước thường thấy của quầy bar là:

  • Chiều cao: phía ngoài từ 1 - 1.2m, phía trong khoảng 0.8m
  • Chiều rộng: khoảng 90cm
  • Chiều sâu: ít nhất từ 40 - 60cm

Thứ năm, nguyên tắc về chất liệu và màu sắc

Thiết kế quầy bar quán trà sữa ưu tiên chọn những màu sắc phù hợp với phong cách chung, đảm bảo khu vực này không quá tối. Chất liệu nên là những lựa chọn chất lượng, có độ bền cao và đáp ứng tốt tính chất của từng khu vực trong quầy.

Các bố cục thiết kế quầy bar quán trà sữa thông dụng hiện nay

Nếu để ý thì các quầy bar ở quán cafe, quán trà sữa hiện nay đều được thiết kế theo bố cục dạng chữ cái, trong đó, dạng chữ L, chữ I, chữ U và chữ C.

Thiết kế quầy bar quán trà sữa chữ I

Đây là bố cục đơn giản nhất, phù hợp với những quá trà sữa nhỏ, hạn chế về diện tích. Bố cục này tạo sự gọn gàng, tinh tế cho không gian nhưng không giảm bớt công năng. Thường thì quán sẽ bố trí quầy thu ngân, quầy order ở phía trước kèm theo các hình ảnh hoặc chương trình khuyến mãi của quán.

Thiết kế quầy bar quán trà sữa chữ L

Với bố cục này, quầy bar tạo ra không gian tương tác rộng rãi hơn. Đồng thời định hình hành trình của khách, đi từ đầu này tới đầu bên kia để gọi món và nhận nước. Nhờ đó, phân bổ các khu vực làm việc một cách khoa học.

quay bar tra sua dep Pendecor
Các bố cục thiết kế quầy bar quán trà sữa

Thiết kế quầy bar quán trà sữa chữ U

Nếu quán có diện tích rộng thì bố cục chữ U sẽ tạo nên không gian riêng biệt cho quầy bar nhưng không quá khép kín. Khu vực làm việc sẽ được giới hạn một cách gọn gàng, đảm bảo độ thông thoáng, giao tiếp tốt và nắm bắt được toàn cảnh khách hàng.

Thiết kế quầy bar quán trà sữa chữ C

Điểm nhấn của bố cục chữ C là tạo cảm giác chuyển động, nhẹ nhàng hơn cho không gian. Hình chữ C tạo ra lối di chuyển tiện lợi, khu vực quầy rộng rãi nhưng vẫn đảm bảo nguyên tắc tối ưu về mặt diện tích cho quán.

Top thiết kế quầy bar quán trà sữa hot nhất 2024

quầy bar quán trà sữa đẹp Pendecor

quầy bar trà sữa đẹp Pendecor

quầy bar đẹp cho quán trà sữa Pendecor

thiết kế quầy bar trà sữa Pendecor

thiết kế quầy bar quán trà sữa Pendecor

Những phong cách thiết kế quầy bar quán trà sữa nên thử

Đối với thiết kế quầy bar quán trà sữa, không khó để lựa chọn và định hình phong cách. Tuy nhiên, điều quan trọng là làm sao để phong cách đó thể hiện được các yếu tố nổi bật nhưng không ảnh hưởng đến chức năng của quầy.

Nhưng không thể phủ nhận, việc quầy bar có một sắc thái rõ nét đem lại hiệu quả cực kỳ cao. Dưới đây là một số phong cách rất đáng để cân nhắc.

Thiết kế quầy bar quán trà sữa phong cách tối giản

Phong cách này được khuyến khích sử dụng ở hầu hết các quy mô, loại hình quán trà sữa bởi khả năng tiết kiệm diện tích. Bên cạnh đó, sự tối giản đem lại vẻ đẹp gọn gàng, khoa học và tiện nghi. Phong cách này chú trọng vào chất liệu, màu sắc nhiều hơn là vật dụng trang trí.

Thiết kế quầy bar quán trà sữa phong cách hiện đại

Tương tự như phong cách tối giản, nét đẹp của phong cách hiện cũng là sự khỏe khoắn, phóng khoáng và tinh giản. Tuy nhiên, cảm giác mang tới có phần trẻ trung, năng động và sắc sảo hơn.

mẫu quầy bar quán trà sữa Pendecor
Phong cách thiết kế quầy bar quán trà sữa

Thiết kế quầy bar quán trà sữa phong cách cổ điển

Màu sắc cổ điển luôn gợi nhớ về chút hoài niệm, nhưng lại ấm áp và huyền bí. Phong cách này dễ tạo được sức hút bởi những gam màu đặc trưng và ánh đèn vàng dịu nhẹ.

Nhóm vật liệu phù hợp để thiết kế quầy bar quán trà sữa

Với đặc điểm là nơi tạo điểm nhấn nhưng cũng đồng thời diễn ra nhiều hoạt động pha chế, lưu trữ nguyên vật liệu, lắp đặt thiết bị,... chất liệu của quầy bar thường được lựa chọn rất kỹ. Theo các chuyên gia, dưới đây là các vật liệu hay sử dụng nhất.

Thiết kế quầy bar quán trà sữa bằng gỗ

Gỗ có thể là gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp, hoặc gần đây là các loại gỗ nhựa để tăng khả năng chống mối mọt, ẩm mốc, dễ lau chùi bề mặt. Chất liệu gỗ phù hợp với phong cách tối giản hoặc cổ điển.

mẫu quầy bar trà sữa Pendecor
Lựa chọn vật liệu thiết kế quầy bar quán trà sữa

Thiết kế quầy bar quán trà sữa bằng inox

Với những khu vực như bàn rửa, kệ vật dụng,... thì inox là ưu tiên hàng đầu. Ngoài ra, cũng có thể lựa chọn để thiết kế cho cả quầy bar, nếu theo phong cách hiện đại. Ưu điểm của inox là độ bền cao, không hoen gỉ, sáng bóng theo thời gian.

Thiết kế quầy bar quán trà sữa bằng đá

Bề mặt đá tự nhiên hay đá nhân tạo luôn mang đến vẻ sang trọng, sạch sẽ và sáng bóng cho quầy bar. Đây sẽ là điểm cộng cực kỳ lớn cho quán. Vật liệu này cũng phù hợp nếu bạn muốn thiết kế quầy bar quán trà sữa ngoài trời.

Địa chỉ cung cấp thiết kế quầy bar quán trà sữa đẹp

Hiện nay, không hiếm những quầy bar quán trà sữa được thiết kế sẵn, có thể thi công ngay. Những thiết kế này khá đa dạng về kiểu dáng, màu sắc và chất liệu. Tuy nhiên, chúng chỉ phù hợp cho một số yêu cầu cơ bản.

Trong khi đó, phần lớn các quán trà sữa lại muốn đầu tư thiết kế riêng quầy bar theo phong cách, đặc trưng thương hiệu của mình. Do đó, phải cần đến những đơn vị tư vấn - thiết kế chuyên nghiệp.

mẫu quầy pha chế trà sữa Pendecor
Đơn vị thiết kế quầy bar quán trà sữa đẹp

Đơn vị tư vấn - thiết kế sẽ đảm nhận công việc gì?

  • Khảo sát, đánh giá mặt bằng quán, xác định tỷ lệ phù hợp cho quầy bar
  • Định hình phong cách và bố cục quầy bar theo nhu cầu của quán
  • Lên ý tưởng, hình thành bản vẽ 2D, 3D cho khách hàng tham khảo.
  • Triển khai thi công, tìm kiếm vật liệu chất lượng.
  • Hoàn thiện và bàn giao, bảo hành theo cam kết.

Như vậy, bạn sẽ không mất quá nhiều công sức, thời gian và chi phí để sở hữu bản thiết kế hoàn chỉnh.

Vậy nên chọn đơn vị nào? Pendecor là đơn vị đã có hơn 10 năm kinh nghiệm cùng hàng trăm dự án thành công. Với quá trình thực chiến trên da dạng ngành hàng, trong đó có ngành đồ uống, Pendecor hiểu rõ đặc điểm thị trường, thị hiếu khách hàng và xu hướng nào bền vững trong tương lai.

Đội ngũ nhân sự Pendecor trên tinh thần làm việc từ Tâm, sẵn sàng đồng hành, kiến tạo nên thiết kế quầy bar quán trà sữa với các giá trị riêng biệt dành cho Quý Khách hàng.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍