Top 15+ thiết kế quán trà sữa ngồi bệt không lo lỗi thời, HOT NHẤT

23/09/2020 - 11:09

Thiết kế quán trà sữa ngồi bệt không còn quá mới nhưng vẫn luôn được đánh giá là mô hình tiềm năng, dễ dàng theo kịp các xu hướng hiện nay.

Tiềm năng kinh doanh từ các quán trà sữa đang hình thành nên sự sôi động cho thị trường. Nhiều mô hình lần lượt ra đời và tạo được dấu ấn riêng. Trong số đó, trà sữa “inhouse” vẫn là một khái niệm “bất tử”, phục vụ và đáp ứng được nhu cầu số đông hiện nay.

Trà sữa trong nhà đang có cơ hội tốt để tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng cũng như tự làm mới mình, điển hình là kết hợp với các ý tưởng sân vườn, phục vụ cả trong nhà - ngoài trời, phòng học cá nhân, dạng thư viện,... hay ứng dụng thật nhiều kiến trúc độc đáo, được lòng mọi độ tuổi.

thiết kế quán trà sữa ngồi bệt Pendecor
Trà sữa ngồi bệt luôn là mô hình được yêu thích

Trong đó, sự có mặt của trà sữa ngồi bệt vẫn là hình ảnh vừa truyền thống vừa hiện đại nhưng chưa bao giờ lỗi thời. Mô hình ngồi bệt đã xuất hiện cách đây từ khá lâu, là xu hướng đời đầu. Theo thời gian, các thiết kế quán trà sữa ngồi bệt càng hoàn thiện, cho thấy sự tiện nghi và độc đáo “có 1 không 2”.

> Có thể bạn quan tâm:

Khác biệt của thiết kế quán trà sữa ngồi bệt là gì?

Đúng như tên gọi, mô hình quán trà sữa này thay vì dùng các loại ghế chân cao, nhiều kiểu dáng thì lại phục vụ khách hàng theo dạng ngồi bệt xuống mặt sàn, sử dụng các tấm đệm lót. Bàn được sử dụng cũng là bàn chân thấp.

Trà sữa ngồi bệt trước hết sẽ mang tới sự thoải mái cho khách hàng về mặt tư thế, phù hợp với những người muốn lưu lại quán trong thời gian dài. Bên cạnh đó, việc sử dụng nội thất đặc biệt cũng giúp tối ưu, tiết kiệm không gian hơn.

Từ khi vừa mới xuất hiện cho đến này, hình ảnh của các thiết kế quán trà sữa ngồi bệt vẫn luôn mang tới chút gì đó thú vị, mới mẻ và độc đáo trong cảm nhận của khách hàng. Điều này có lẽ xuất phát từ cảm giác gần gũi, thân thiện nhờ cách sắp xếp chỗ ngồi, không gian nội thất của quán.

cách trang trí quán trà sữa ngồi bệt Pendecor
Điểm khác biệt của các thiết kế quán trà sữa ngồi bệt

Xu hướng thiết kế quán trà sữa ngồi bệt hiện nay

Mặc dù được yêu thích và đón nhận trong thời gian dài, nhưng thiết kế quán trà sữa để có thể bền vững hơn, cần phải có những bước đột phá, đổi mới trong tư duy.

Vẫn là kiểu ngồi bệt quen thuộc nhưng tổ chức không gian quán sẽ yêu cầu cao hơn về mặt kiến trúc, thẩm mỹ. Nội thất cũng cần sử dụng chất liệu phù hợp với phong cách.

Đặc biệt, khách hàng ngày nay rất yêu thích những quán có hiệu ứng không gian mở, kết nối với tự nhiên, mang đến năng lượng tươi mới để “chữa lành”. Do đó, thiết kế quán không còn bó hẹp ở khu vực ngồi bệt mà còn cung cấp nhiều tiện nghi khác để phục vụ, như:

  • Không gian dành cho các nhóm
  • Khu bàn ghế chân cao
  • Khu tách biệt để đọc sách, học tập, làm việc,...
mẫu quán trà sữa ngồi bệt Pendecor
Sự thay đổi trong thiết kế quán trà sữa ngồi bệt

Nhìn chung, thiết kế quán trà sữa ngồi bệt sẽ chú trọng nhiều hơn vào tính ứng dụng, sự đa năng và khai thác thông minh mặt bằng theo cách tối ưu nhất.

04 phong cách lý tưởng để thiết kế quán trà sữa ngồi bệt

Để có thể đáp ứng được các kỳ vọng của thiết kế quán trà sữa ngồi bệt, dưới góc nhìn chuyên gia, những phong cách dưới đây là sự lựa chọn phù hợp nhất. Đây đều là phong cách được đại đa số khách hàng yêu thích, chi phí đầu tư tiết kiệm nhưng có tính ổn định cao.

Thiết kế quán trà sữa ngồi bệt phong cách tối giản

Tối giản hay đơn giản chính là lối sống mà giới trẻ ngày nay đang theo đuổi. Phong cách này gắn liền với những khoảng không gian rộng, thoáng, ít nội thất, ít vật dụng trang trí. Theo đó, khách hàng sẽ có những vùng trống cần thiết để thưởng thức đồ uống, thư giãn, hoặc làm các công việc đòi hỏi có sự tập trung mà không lo bị xao nhãng.

Phong cách này không yêu cầu mặt bằng quán quá rộng, cũng không đặt nặng đầu tư nội thất. Thay vào đó là sự khéo léo trong việc lựa chọn màu sắc, chất liệu của các vách ngăn, rèm che hay khung cửa.

Thiết kế quán sẽ tập trung tối đa vào sự thoải mái, rộng rãi cho khách đến trải nghiệm. Khá nhẹ nhàng nhưng dễ chiều lòng mọi người.

quán trà sữa bệt đẹp Pendecor
Thiết kế quán trà sữa ngồi bệt phong cách tối giản

Thiết kế quán trà sữa ngồi bệt phong cách hiện đại

Dấu ấn của phong cách hiện đại tại các cửa hàng, quán ăn, quán đồ uống hiện nay đều thể hiện khá rõ nét. Phong cách này không hề kén chọn nên vẫn được xem là giải pháp an toàn.

Phong cách hiện đại trong thiết kế quán trà sữa ngồi bệt cũng sẽ giúp tối ưu không gian một cách đáng kể, không cầu kỳ về mặt chi tiết, nội thất cũng là những thiết kế nhỏ gọn, thông minh.

Điểm cộng của phong cách hiện đại là sự trẻ trung, năng động, ít bị lỗi thời. Với các chi tiết khỏe khoắn, cá tính, kiến tạo không gian quán đầy sự phóng khoáng, mới mẻ. Có thể kết hợp với giếng trời, hoặc những chậu cây xanh để không gian thêm thú vị.

quán trà sữa ngồi bệt Pendecor
Thiết kế quán trà sữa ngồi bệt phong cách hiện đại

Thiết kế quán trà sữa ngồi bệt phong cách Nhật Bản

Có lẽ đây là phong cách có mối liên hệ chặt chẽ nhất với hình ảnh những vị khách ngồi bệt ở sàn nhà, thưởng thức món trà sữa yêu thích, cũng gần giống như cách người Nhật ngồi thưởng trà, trò chuyện hay làm việc.

Vì vậy, nếu thiết kế quán trà sữa ngồi bệt theo phong cách Nhật Bản sẽ phần nào “nâng tầm” cho mô hình này, theo cách có chiều sâu về mặt văn hóa hơn.

Đối với phong cách Nhật Bản, sẽ yêu cầu cao hơn một chút đối với việc tìm kiếm chất liệu, màu sắc hay các hình ảnh đặc trưng. Thường sẽ sử dụng nội thất gỗ, có màu vàng nhạt, màu be, tranh ảnh hoa anh đào, hay các vách ngăn bằng giấy, rèm tre,...

trang trí quán trà sữa ngồi bệt Pendecor
Thiết kế quán trà sữa ngồi bệt phong cách Nhật Bản

Thiết kế quán trà sữa ngồi bệt phong cách Hàn Quốc

So với phong cách Nhật Bản, phong cách Hàn Quốc cũng được yêu thích không kém. Phong cách này ứng dụng rất phổ biến trong thiết kế nhà ở, cửa hàng, showroom,...

Thiết kế quán trà sữa ngồi bệt phong cách Hàn mang tới vẻ đẹp tinh tế, nhẹ nhàng nhưng lại khá sang trọng. Chỉ với các gam màu trung tính hoặc pastel, kết hợp với những món đồ trang trí đáng yêu, không gian quán đã chinh phục được thiện cảm từ khách hàng.

Phong cách này sẽ vô cùng hợp với các bạn trẻ, người yêu thích lối sống năng động, đầy nhiệt huyết.

thiết kế quán trà sữa ngồi bệt
Thiết kế quán trà sữa ngồi bệt phong cách Hàn Quốc

Thiết kế quán trà sữa ngồi bệt phong cách “tri thức”

Giới trẻ ngày này chọn đi trà sữa đa phần là học sinh, sinh viên, dân văn phòng,... Mục đích ghé quán đôi khi không chỉ là nghỉ ngơi mà còn tranh thủ học bài, xử lý công việc,... Vì vậy, thiết kế quán trà sữa ngồi bệt theo kiểu phòng học cá nhân, thư viện sách,... là cách hay ho để khai thác tiềm năng này.

Thực tế, có khá nhiều quán cafe, quán trà sữa đã bắt đầu với mô hình này và được đón nhận tích cực. Thiết kế quán trà sữa ngồi bệt có thể tận dụng các bức tường để đặt những kệ sách lớn, phân vùng không gian tạo ra nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Những thiết kế quán trà sữa ngồi bệt dẫn đầu xu hướng

cách trang trí quán trà sữa ngồi bệt

mẫu quán trà sữa ngồi bệt

quán trà sữa bệt đẹp

quán trà sữa ngồi bệt

trang trí quán trà sữa ngồi bệt

Trang trí quán trà sữa ngồi bệt sao cho thu hút

Đối với các thiết kế quán trà sữa ngồi bệt, ngoài lựa chọn được phong cách, mô hình kinh doanh phù hợp thì việc lên ý tưởng trang trí cũng là khâu quan trọng để hoàn thiện. Tùy theo quy mô và định hướng để lên phương án, nhưng trang trí quán cần nhất là “đủ” và “hợp”.

Có những yếu tố nhất định bạn không thể bỏ qua khi thiết kế quán trà sữa ngồi bệt.

Thứ nhất, đảm bảo yếu tố ánh sáng cho quán

Với mọi cửa hàng kinh doanh, đảm bảo đầy đủ ánh sáng là cách hiệu quả nhất để khiến khách hàng hài lòng và nhận được đánh giá cao. Ánh sáng góp phần lớn vào yếu tố thẩm mỹ của quán, giúp khách có những trải nghiệm thoải mái, chất lượng hơn.

Một không gian ngập tràn ánh sáng sẽ luôn đầy năng lượng, sự tươi mới và sức sống. Vì vậy, ngoài hệ thống đèn chiếu sáng, cần bố trí thêm những khung cửa, giếng trời để đón sáng tự nhiên.

thiết kế quán trà sữa ngồi bệt
Đảm bảo đầy đủ ánh sáng cho không gian quán

Thứ hai, tận dụng các mảng tường để trang trí

Đối với những quán ngồi bệt thì phần tường sẽ được khách hàng tiếp xúc khá nhiều. Do đó, đây là chất liệu tiềm năng để thể hiện các ý tưởng, có thể là hình vẽ, tranh cỡ lớn hoặc vài món đồ treo tường thú vị.

Đặc biệt, tường có thể trang trí theo chủ đề, làm đa dạng không gian hoặc gắn logo để tăng khả năng nhận diện thương hiệu.

Thứ ba, chất liệu nền nhà thoải mái, an toàn

Vì ngồi bệt nên chắc chắn khách hàng sẽ cần cảm giác sạch sẽ, mát mẻ từ mặt sàn ngay cả khi không có đệm ngồi. Những cách như ốp gạch, ốp đá sẽ dễ vệ sinh nhưng lại hay trơn trượt, tính thẩm mỹ không cao.

Thay vào đó, bạn có thể thay thế bằng các loại tấm ốp nhựa, hoặc tấm xốp, dễ dàng điều chỉnh, thay đổi mà chi phí lại thấp, nhiều mẫu mã. Còn nếu có điều kiện hơn về vốn, ốp gỗ cũng là một lựa chọn tốt, nhất là khi theo phong cách Nhật Bản hoặc tối giản.

cách trang trí quán trà sữa ngồi bệt
Lựa chọn chất liệu nền nhà thoải mái, an toàn

Thứ tư, đầu tư vào đệm ngồi, gối tựa

Đối với thiết kế quán trà sữa ngồi bệt thì gối tựa, đệm ngồi là những món đồ quyết định phần lớn tới trải nghiệm của khách. Đệm nên chọn loại dày, kích thước lớn một chút. Gối tựa đa dạng hình dáng, giúp khách thoải mái hơn.

Họa tiết của gối và đệm phụ thuộc vào phong cách quán. Lưu ý, ưu tiên những chất liệu bền màu, dễ vệ sinh và ít bị bai nhão hay xù bề mặt.

Tìm thiết kế quán trà sữa ngồi bệt đẹp ở đâu?

Khá nhiều người hiện nay tự mình lên ý tưởng thiết kế quán trà sữa ngồi bệt, dựa trên mong muốn để hiện thực hóa. Ngoài ra, họ cũng có thể tham khảo những mẫu thiết kế từ những đơn vị khác đã thực hiện.

Những cách này khá đơn giản nhưng tính hiệu quả lại thường không quá cao. Điều dễ gặp phải chính là thiết kế không có dấu ấn riêng, không thể tối ưu những điều kiện sẵn có của mặt bằng và phát sinh không ít chi phí.

Vì vậy, tìm đến các đơn vị chuyên thiết kế sẽ là cách sở hữu thiết kế quán trà sữa ngồi bệt một cách hiệu quả - nhanh chóng - tiết kiệm nhất. Trong số các lựa chọn, Pendecor là cái tên nổi bật, đã gắn liền với thành công của hàng trăm dự án trên toàn quốc.

  • Đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm
  • Tham gia vào nhiều dự án thuộc các ngành hàng khác nhau, am hiểu về thị trường
  • Quy trình làm việc chuyên nghiệp - rõ ràng
  • Thái độ phục vụ tận tình, trên cơ sở lắng nghe - thấu hiểu
  • Cam kết chất lượng và hợp tác bền vững.

Nếu đang có nhu cầu thiết kế quán trà sữa ngồi bệt, liên hệ ngay với Pendecor để được tư vấn và hỗ trợ sớm nhất.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍