TOP 15+ thiết kế quán trà sữa ngoài trời được ƯA CHUỘNG NHẤT hiện nay

23/09/2020 - 07:09

Thiết kế quán trà sữa ngoài trời với sự đa dạng về phong cách và trải nghiệm là “thủ thuật” hút khách cực kỳ hiệu quả.

Kinh doanh trà sữa được đánh giá là lựa chọn mang lại lợi nhuận hấp dẫn trong bối cảnh hiện nay. Món đồ uống này có tệp khách hàng vô cùng đa dạng, với các độ tuổi, ngành nghề và khẩu vị khác nhau.

Sinh lời từ trà sữa có thể phát triển trên nhiều nền tảng, như kinh doanh online, take-away hoặc mở quán, phục vụ khách tại chỗ. Mỗi loại hình sẽ có các ưu - nhược điểm riêng. Trong đó, mô hình quán trà sữa ngoài trời dạo gần đây khá “nở rộ”. Điều này được cho là quy luật tất yếu, bám sát vào nhu cầu và thị hiếu của số đông khách hàng.

thiết kế quán trà sữa ngoài trời Pendecor
Quán trà sữa ngoài trời là xu hướng hiện nay

Quán trà sữa ngoài trời có tính mới mẻ, độc đáo và sáng tạo. Nhưng để tạo được sức hút và giữ chân khách hàng, có khả năng cạnh tranh thì bắt buộc phải đầu tư một cách nghiêm túc. Đặc biệt, thiết kế quán trà sữa ngoài trời là yếu tố hàng đầu phải ưu tiên.

Có thể bạn quan tâm:

Vì sao nên đầu tư cho thiết kế quán trà sữa ngoài trời?

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều chủ đầu tư lại lựa chọn mô hình quán trà sữa ngoài trời, thậm chí nhiều quán inhouse cũng chịu chi, “đập đi xây lại” để có không gian thoải mái, gần gũi hơn cho khách hàng.

Thưởng thức trà sữa không chỉ dừng lại ở mục đích giải khát, ăn vặt. Thói quen đi trà sữa, nhất là với nhóm khách hàng trẻ có mức độ thịnh hành không thua kém gì “văn hóa cafe”. Chính vì vậy, uống trà sữa cũng sẽ gắn liền với các nhu cầu thư giãn, nghỉ ngơi, gặp gỡ,... hoặc học tập, làm việc.

Do đó, khách hàng cũng sẽ có thiên hướng lựa chọn những quán đầu tư về mặt thiết kế, bối cảnh và không gian.

thiết kế quán trà sữa Pendecor
Tiềm năng của quán trà sữa ngoài trời

Nên nhớ rằng, theo thời gian, khách hàng ngày càng có gu. Trà sữa hướng đến nhóm khách tiềm năng nhất là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, các gia đình có con nhỏ,... Bằng việc làm phong phú menu, những quán này cũng rất dễ để mở rộng tệp khách hàng.

Trong khi đó, xu hướng hiện nay là quay trở về với những giá trị của tự nhiên, sự gắn kết giữa con người với thiên nhiên, tìm kiếm sự thoải mái, không giới hạn,... Chính vì vậy, “ngoài trời” là chất liệu cực kỳ hứa hẹn nếu được khai thác đúng cách.

Thiết kế quán trà sữa ngoài trời có thuận lợi - khó khăn gì?

Điều kiện để thiết kế quán trà sữa ngoài trời là gì? Không phải mặt bằng nào cũng thích hợp để mở quán trà sữa ngoài trời. Vì không gian phần lớn đều ở bên ngoài nên đòi hỏi phải có quỹ đất nhất định. Các yếu tố khách quan như cảnh quan, những công trình lân cận,... không hạn chế việc thiết kế và khai thác mặt bằng.

Do đó, có những thuận lợi và khó khăn bạn cần biết rõ khi thiết kế quán trà sữa ngoài trời.

Các yếu tố thuận lợi:

Thứ nhất, ngoài trời là khoảng không gian dễ để phát triển các ý tưởng. Bạn sẽ lựa chọn được nhiều phong cách kiến trúc, trang trí,... theo từng mảng không gian khác nhau.

Thứ hai, linh động trong việc lựa chọn và bố trí bàn ghế, các khu vực của quán. Có thể thay đổi thường xuyên để “làm mới” cho không gian.

Thứ ba, đa dạng trải nghiệm cho khách hàng. Khi đến với quán, khách hàng có không gian để thưởng thức đồ uống, check-in, tận hưởng sự thư giãn,...

thiết kế quán trà sữa nhỏ giá rẻ Pendecor
Thuận lợi và khó khăn khi thiết kế quán trà sữa ngoài trời

Các yếu tố khó khăn:

Thứ nhất, những quán ngoài trời phải thích nghi tốt với yếu tố thời tiết, có phương án che nắng, che mưa khi cần thiết.

Thứ hai, yếu tố vệ sinh cần được quan tâm. Không gian ngoài trời rất dễ bị bụi bẩn, nên nếu muốn quán trông chỉn chu thì phải dọn dẹp, lau chùi thường xuyên.

Thứ ba, cần phải tính toán các mảng không gian thật kỹ, đáp ứng được nhu cầu về sự riêng tư của khách. Mục đích ghé quán của khách sẽ không giống nhau, nên không phải ai cũng thích sự tương tác, náo nhiệt trong cùng một không gian.

Những khu vực cần có trong thiết kế quán trà sữa ngoài trời

Với thiết kế quán trà sữa ngoài trời, không phải chỉ chú trọng cho các yếu tố bên ngoài. Về nguyên tắc, đây vẫn là một quán trà sữa, cần đáp ứng đầy đủ công năng và nhu cầu từ phía khách hàng. Có 03 khu vực đặc biệt phải có trong thiết kế.

Khu vực quầy pha chế của quán

Bất kỳ quán trà sữa nào cũng phải có quầy pha chế, tùy định hướng mà xây dựng lớn - nhỏ khác nhau. Nhưng quầy pha chế phải tiện lợi cho khách gọi món, nhân viên thao tác dễ dàng, đảm bảo sạch sẽ và có khu lưu trữ nguyên liệu an toàn.

Quầy pha chế cũng có thể là một điểm nhấn của thiết kế quán trà sữa ngoài trời. Chính vì vậy, cần đầu tư về mặt ý tưởng trang trí, kiến trúc,...

thiết kế quán trà sữa nhỏ đẹp Pendecor
Những khu vực cần có trong thiết kế quán trà sữa ngoài trời

Khu vực phục vụ ngoài trời

Tất nhiên, đối với quán trà sữa ngoài trời, đây sẽ là khu vực chính, chiếm phần lớn diện tích. Khu vực này bao gồm bàn ghế phục vụ khách, các yếu tố tiểu cảnh, chi tiết trang trí,... Những nét đặc trưng của quán sẽ thể hiện rõ ở đây.

Khu vực phục vụ trong nhà

Mặc dù chỉ là không gian phụ nhưng lại rất cần thiết. Thực tế, không ít quán trà sữa ngoài trời vì muốn cắt giảm chi phí đầu tư, tối ưu diện tích nên chọn bỏ qua khu vực trong nhà. Điều này tạo ra khá nhiều bất tiện cho khách, bởi không hẳn ai cũng muốn ngồi hẳn ở bên ngoài. Một số khách ghé quán muốn kết hợp làm việc, học tập sẽ thiếu đi lựa chọn.

Vì vậy, có thêm khoảng không gian “inhouse” sẽ là điểm cộng. Khu vực này nên thiết kế mở, để vừa riêng tư nhưng vẫn có sự kết nối với bên ngoài. Trong nhà cũng là nơi để áp dụng thêm các ý tưởng độc đáo, thu hút khách check-in.

Top các thiết kế quán trà sữa ngoài trời đẹp nhất hiện nay

thiết kế quán trà sữa đẹp Pendecor

mẫu quán trà sữa đẹp Pendecor

thiết kế quầy trà sữa đẹp Pendecor

bản thiết kế quán trà sữa Pendecor

bản vẽ quán trà sữa Pendecor

chi phí thiết kế quán trà sữa Pendecor

Thiết kế quán trà sữa ngoài trời nên chọn phong cách nào

Như đã đề cập, sự đa dạng về phong cách chính là lợi thế lớn nhất của các thiết kế quán trà sữa ngoài trời. Không gian bên ngoài, với sự thoáng đãng, rộng rãi sẵn có là nơi lý tưởng để ứng dụng nhiều ý tưởng.

Thiết kế quán trà sữa ngoài trời phong cách hiện đại

Một trong những phong cách được ưu tiên hàng đầu khi thiết kế quán cafe hay cửa hàng hiện nay chính là “Hiện đại”. Phong cách này có tính ứng dụng cao, phù hợp với đa dạng đối tượng khách hàng. Chính sự đơn giản, thời thượng lại làm nên vẻ đẹp bền bỉ theo thời gian.

Thiết kế quán trà sữa ngoài trời theo phong cách hiện đại sẽ không đòi hỏi quá nhiều chi tiết xây dựng. Thay vào đó là sử dụng màu sắc trung tính, ngoại thất tinh tế. Những quán kiểu này mang lại sự nhẹ nhàng, thoải mái và dễ chịu, thích hợp để khách lưu lại trong nhiều giờ.

Đặc biệt, tận dụng tốt sự thông thoáng của không gian, sử dụng mái che di động để khắc phục các yếu tố thời tiết.

chi phí thiết kế thi công quán trà sữa Pendecor
Thiết kế quán trà sữa ngoài trời phong cách hiện đại

Thiết kế quán trà sữa ngoài trời phong cách đường phố

Một sự kết hợp độc đáo, đơn giản nhưng lại hiệu quả. Thiết kế quán trà sữa ngoài trời phong cách đường phố thường áp dụng ở những quán có mặt tiền đẹp, mặt tiền hướng ra đường lớn. Lúc này, sẽ tạo được sự phóng khoáng hơn so với làm quán inhouse, tận dụng đường phố làm view đắt giá.

Những vị khách muốn ngắm nhìn dòng người, gặp gỡ bạn bè, cảm nhận nhịp sống sôi động thì đây là lựa chọn hàng đầu.

Thiết kế quán trà sữa ngoài trời phong cách Nhật

Đặc trưng của kiến trúc Nhật Bản chính là tính kết nối với thiên nhiên, bầu trời, dòng nước,... Chất liệu của kiến trúc này cũng là gỗ, tre, nứa,... tạo nên sự kết hợp hài hòa. Thiết kế quán trà sữa ngoài trời phong cách Nhật đem lại màu sắc mới mẻ, giao thoa văn hóa độc đáo.

Trang trí cho quán trà sữa ngoài trời kiểu Nhật cũng không quá cầu kỳ, chủ yếu là sử dụng bàn ghế mộc mạc, cây cảnh, hồ cá,...

các kiểu quán trà sữa đẹp Pendecor
Thiết kế quán trà sữa ngoài trời phong cách Nhật

Thiết kế quán trà sữa ngoài trời phong cách châu Âu

Ai nói rằng quán trà sữa thì không thể sang trọng, đẳng cấp? Rất nhiều quán hiện nay chọn phong cách châu Âu, mang lại trải nghiệm vô cùng mới mẻ cho món đồ uống tưởng chừng như rất bình dân, chỉ hợp với sự nhí nhảnh, đáng yêu.

Phong cách châu Âu chú trọng vào sự thời thượng của các món vật dụng, màu sắc và hệ thống chiếu sáng. Không yêu cầu quá cao về sự cầu kỳ nhưng luôn đem đến sắc thái vô cùng khác biệt. Khách hàng sẽ có trải nghiệm “sang chảnh” với vô vàn góc chụp ảnh ấn tượng.

Thiết kế quán trà sữa ngoài trời phong cách Địa Trung Hải

Nhắc đến phong cách Địa Trung Hải là nhắc đến cảm giác tươi mới, tràn đầy năng lượng của biển cả. Màu xanh và trắng đặc trưng của phong cách này rất thích hợp để sử dụng cho thiết kế quán trà sữa ngoài trời, sẽ cực kỳ lý tưởng vào những ngày nắng đẹp.

Không gian của quán luôn ngập tràn trong sự mát mẻ, cực chill. Đặc biệt, phong cách này cho phép sự chuyển tiếp không gian tự nhiên giữa trong nhà và ngoài trời nhờ mái hiên đua rộng.

các mẫu quán trà sữa Pendecor
Thiết kế quán trà sữa ngoài trời phong cách châu Âu

Thiết kế quán trà sữa ngoài trời phong cách tối giản

Vẻ đẹp của kiến trúc tối giản đã được chứng minh ở rất nhiều công trình hiện nay. Nếu thiết kế quán trà sữa ngoài trời không có lợi thế về diện tích thì rất nên cân nhắc lựa chọn này.

Phong cách tối giản mang tới điều gì? Đó chính là vẻ đẹp tinh tế, nhẹ nhàng nhưng lại không hề nhàm chán. Các chi tiết cũng như bố cục đều thể hiện sự gọn gàng, khoa học mà vẫn đầy chất nghệ thuật. Sử dụng gam màu trung tính, vật dụng trang trí đơn giản, thiết kế tinh gọn,... là yếu tố đặc trưng.

Lưu ý gì khi thiết kế quán trà sữa ngoài trời?

Trước khi muốn lên ý tưởng thiết kế quán trà sữa ngoài trời, bạn cần xác định một cách cụ thể đối tượng khách hàng hướng đến là ai, nhóm khách hàng chính nằm trong độ tuổi nào, đặc trưng và xu hướng chọn quán là gì. Họ chính là cơ sở quan trọng để giúp bạn tìm ra phong cách phù hợp, có thể chiều lòng những vị khách khó tính nhất.

Thứ hai, đánh giá tính khả thi trên thực tế. Phong cách và điều kiện mặt bằng có mối quan hệ mật thiết với nhau. Hãy chọn phương án mà bạn có thể khai thác từ mặt bằng sẵn có, hạn chế phát sinh chi phí nhiều nhất.

các mẫu quán trà sữa đẹp Pendecor
Lưu ý khi thiết kế quán trà sữa ngoài trời

Thứ ba, lựa chọn đối tác uy tín. Để hoàn thiện một quán trà sữa phải trải qua quy trình nhiều bước, cần chuẩn chỉnh từ thiết kế, vật tư, thi công và đánh giá sau thi công. Do đó, chọn cho mình đơn vị chuyên nghiệp, có kinh nghiệm là cách nhanh nhất, tối ưu nhất.

Pendecor là thương hiệu gắn liền với hàng trăm dự án thiết kế - thi công cửa hàng trên toàn quốc. Đội ngũ nhân sự đều là những người có trình độ chuyên môn cao, am hiểu về thị trường.

  • Đặt chất lượng dự án làm mục tiêu phát triển bền vững
  • Cam kết tiến độ thực hiện, tuân thủ yêu cầu kỹ thuật
  • Đột phá, sáng tạo, mang đến giá trị độc bản cho khách hàng.

Liên hệ Pendecor ngay hôm nay để nhận tư vấn, báo giá thiết kế quán trà sữa ngoài trời mới nhất, cập nhật hàng loạt ưu đãi hấp dẫn.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍