TOP 10+ thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ CHI PHÍ THẤP, HIỆU QUẢ CAO

22/09/2020 - 07:09

Thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ giúp tối ưu không gian và chi phí đầu tư, nhưng vẫn đảm bảo vận hành hiệu quả, thu hút tệp khách hàng phong phú.

Kinh doanh trà sữa đang là xu hướng được nhiều người lựa chọn hiện nay. Không chỉ riêng gì những thương hiệu trà sữa lớn mà các cá nhân, hộ gia đình muốn phát triển “trà sữa nhà làm” cũng rất quan tâm. Đặc biệt, các quán trà sữa luôn có sức hút và không quá khó để thúc đẩy doanh thu.

Tuy nhiên, chính vì số lượng quán trà sữa tăng theo ngày, tỷ lệ cạnh tranh cao nên việc lên ý tưởng đầu tư - xây dựng quán cũng khó khăn hơn. Với những quán trà sữa diện tích nhỏ, đây lại là nỗi băn khoăn lớn. Thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ như thế nào cho hợp lý đòi hỏi phải giải quyết rất nhiều yếu tố cùng lúc.

thiết kế quán trà sữa nhỏ giá rẻ Pendecor
Thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ được nhiều người lựa chọn

Thế nhưng, biến khó khăn thành lợi thế, thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ sẽ là khởi đầu hoàn hảo cho các kế hoạch kinh doanh an toàn. Nếu làm tốt, bạn có thể nhanh chóng tạo dựng được thương hiệu, gia tăng lợi nhuận, thậm chí là có cơ hội để mở rộng quy mô.

Tìm hiểm thêm:

Thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ sở hữu tiềm năng riêng

Không ít người khi bắt tay vào kinh doanh ngành hàng đồ uống thường ưu tiên lựa chọn các kế hoạch lớn. Theo họ, một mặt bằng phải rộng, có sức chứa thật nhiều khách hàng mới thực sự đem lại hiệu quả.

Điều này chỉ đúng nếu khách hàng mà quán hướng đến là khách có nhu cầu lưu lại nhiều giờ, hình thành thói quen đi trà sữa để học tập, làm việc hoặc các buổi hoạt động theo nhóm,... Riêng với quán trà sữa diện tích nhỏ, chúng lại khá phù hợp để phục vụ cho đa dạng nhu cầu khách hàng, mang yếu tố tiện lợi - nhanh chóng trong bối cảnh hiện nay.

Diện tích của quán trà sữa không phải là yếu tố quyết định toàn bộ đến doanh thu hay khả năng thu hút khách. Bên cạnh đó, để thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ cũng như hoàn thiện sẽ chỉ cần đến một chi phí nhỏ, khá an toàn cho những ai mới kinh doanh hoặc không thực sự mạnh về tài chính.

thiết kế quán trà sữa nhỏ đẹp Pendecor
Tiềm năng khi thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ

Quán trà sữa diện tích nhỏ và những mô hình nên sử dụng

Đối với thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ, các ý tưởng sẽ được phát triển theo hướng tận dụng và tối ưu quy mô sẵn có. Các quán nhỏ thường chỉ dao động từ 30 - 50m2, thậm chí là mặt bằng còn có thể chỉ từ 15 - 25m2. Vậy giải pháp hiệu quả trong trường hợp này là gì?

Thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ kết hợp kinh doanh online

Vừa bán trực tiếp, vừa bán online chính là cách khắc phục sự nhỏ hẹp về mặt không gian mà vẫn tiếp cận với đa dạng khách hàng. Phần quán phục vụ trực tiếp chỉ cần đầu tư vừa đủ, có độ bắt mắt. Tận dụng hình ảnh của quán để gây sự chú ý trên các phương tiện truyền thông, tăng cường tương tác và “hút đơn”.

Thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ “mang đi”

Trước đây, cafe take-away khi xuất hiện đã tạo nên một trào lưu có độ phủ cực kỳ lớn. Cho đến nay, mô hình này vẫn được đánh giá cao và ứng dụng khá nhiều. Chính vì vậy, quán trà sữa take-away cũng là gợi ý nên xem xét khi bạn có mặt bằng không quá rộng.

Ưu điểm của mô hình này chính là vốn thấp, chi phí vận hành không đòi hỏi quá nhiều, hướng đến khách hàng bình dân nên rất dễ “kiếm lời”.

cách trang trí quán trà sữa nhỏ Pendecor
Các mô hình quán trà sữa diện tích nhỏ được yêu thích

Thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ phục vụ tại chỗ

Đây không hẳn là lựa chọn mang lại nhiều lợi thế cho quán trà sữa có diện tích nhỏ. Tuy nhiên, hiệu quả kinh doanh vẫn có, nhưng sẽ đòi hỏi tư duy nhiều hơn một chút. Rất nhiều quán trà sữa nhỏ hiện nay vẫn duy trì lượng khách hàng ổn định, và thường sẽ song song với việc nhận các đơn giao hàng tận nơi.

Thói quen gặp gỡ, học tập, làm việc, hẹn hò ở quán trà sữa vẫn là “ngách” tiềm năng nên được khai thác. Không gian quán dù không rộng nhưng nếu đẹp, khoa học và tiện nghi thì vẫn luôn được đón nhận.

Thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ nên tập trung vào yếu tố nào?

So với các quán lớn thì quán trà sữa diện tích nhỏ sẽ có ít lựa chọn hơn trong việc khai thác không gian. Theo đó, bắt buộc phải chọn ra được các điểm nhấn để đầu tư - phải cùng lúc đáp ứng được yếu tố công năng và tính thẩm mỹ.

Dưới đây là những yếu tố mà khi thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ nên cần đặc biệt quan tâm.

Thứ nhất, khu vực mặt tiền ấn tượng, bắt mắt

Khi không thể tạo sự chú ý bởi quy mô lớn, sự hoành tráng thì một mặt tiền ấn tượng là điều đầu tiên phải có. Không riêng gì các quán nhỏ mà với bất kỳ cửa hàng kinh doanh nào cũng muốn có ánh nhìn ban đầu tạo được điểm nhấn.

Mặt tiền của quán trà sữa nhỏ nên sử dụng những cặp màu sắc phối hợp ăn ý, thể hiện rõ thương hiệu và các yếu tố đặc trưng của quán. Tùy vào phong cách chủ đạo là gì để lựa chọn ý tưởng phù hợp. Với những mặt tiền quá hẹp, nên hạn chế sử dụng các chi tiết, hình ảnh lớn. Luôn phải đảm bảo độ thông thoáng, tầm nhìn tốt cho khu vực phí trước quán.

decor quán trà sữa nhỏ Pendecor
Đầu tư mặt tiền khi thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ

Thứ hai, quầy lễ tân - pha chế chuyên nghiệp

Thường thì thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ sẽ khá ưu tiên cho khu vực này - một phần chính của quán. Đây là nơi tiếp nhận nhu cầu của khách, sáng tạo nên những món đồ uống độc đáo. Chính vì vậy, phải thuận tiện cho khách hàng vẫn đảm bảo sự sạch sẽ, riêng tư cho các nhân viên khi làm việc.

Tùy vào tổng diện tích mặt bằng để lựa chọn quy mô phù hợp cho quầy pha chế, không quá nhỏ nhưng cũng không thể chiếm hết không gian. Tuy nhỏ gọn nhưng cần tách biệt khu pha chế, khu dọn rửa, khu nguyên liệu,...

Thứ ba, lựa chọn nội thất nhỏ gọn, đa năng

Vì không có quá nhiều không gian cho việc bố trí bàn ghế nên chủ quán cần ưu tiên sự nhỏ gọn trong thiết kế, dễ dàng thay đổi hoặc gấp gọn. Nội thất càng đơn giản sẽ càng hiệu quả, tận dụng mọi nơi để bố trí, đáp ứng nhu cầu của khách đi theo nhóm, đi theo cặp hoặc đi 1 mình,...

Riêng với quán theo mô hình bán online là chủ yếu hoặc bán mang đi thì chỉ cần chọn nội thất là những chiếc ghế xếp, ghế nhựa nhỏ,... vì nhu cầu lưu lại của khách không quá lâu.

mô hình quán trà sữa nhỏ đẹp Pendecor
Thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ chọn nội thất nhỏ gọn

Những mẫu thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ được lòng khách hàng

mẫu quán trà sữa nhỏ Pendecor

mẫu quán trà sữa nhỏ đẹp Pendecor

mẫu thiết kế quán trà sữa nhỏ Pendecor

quán trà sữa nhỏ Pendecor

quán trà sữa nhỏ đẹp Pendecor

Phong cách thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ lý tưởng nhất

Thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ, quan trọng nhất là chọn được phong cách phù hợp. Điều này mang lại hiệu quả cao trong việc khai thác, tối ưu không gian cũng như tiết kiệm đáng kể chi phí bỏ ra.

Phong cách cho các quán trà sữa có không gian nhỏ hẹp luôn ưu tiên sự đơn giản, gọn gàng nhưng vẫn có sự thông thoáng, dễ chịu. Dưới đây là một vài gợi ý phù hợp.

Thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ phong cách tối giản

Vẻ đẹp và sức hút của kiến trúc tối giản là điều không cần phải bàn cãi. Phong cách này phù hợp với hầu hết mọi đối tượng khách hàng, thậm chí với những người trẻ, tối giản còn là một lối sống, một lựa chọn trải nghiệm được ưu tiên.

Phong cách tối giản chú trọng vào tổ chức không gian, sử dụng màu sắc và nội thất để tạo hiệu ứng mở. Nhìn rất gọn gàng, rộng rãi nhưng vẫn vô cùng tiện nghi. Nếu chọn phong cách này, hãy thật sự lưu ý đến chọn màu sơn, màu nội thất và cả màu của các món đồ trang trí.

Không gian sẽ tập trung vào đúng công năng của mình, không bị chia nhỏ một cách lãng phí hay có những chi tiết “thừa” không cần thiết.

Hình 11. Thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ phong cách tối giản

Thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ phong cách hiện đại

Tương tự như phong cách tối giản, phong cách hiện đại cũng rất đề cao sự tinh gọn trong đường nét, đơn giản nhưng sắc sảo và cá tính. Phong cách hiện đại mang tới sự trẻ trung, năng động, tươi mới cho thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ.

Đặc biệt, phong cách này sử dụng các gam màu trung tính hoặc pastel nên dễ để trang trí, có thể theo hơi hướng đáng yêu, hoặc chuyên nghiệp - thời thượng.

Thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ phong cách Địa Trung Hải

Tại sao lại không thử đưa ra sự tươi mát vào không gian nhỏ của quán? Phong cách Địa Trung Hải mang đến cảm giác về sự phóng khoáng rất rõ nét, nên khi áp dụng, phần không gian được cải thiện đáng kể.

Dù trên thực tế không quá rộng nhưng khách hàng vẫn cảm thấy thoải mái, mát mẻ, “hưởng thụ” một chút sắc màu của đại dương.

quầy trà sữa nhỏ Pendecor
Thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ phong cách Địa Trung Hải

Thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ phong cách “bụi”

Nếu như những thiết kế tinh tế, nhẹ nhàng đã quá quen thuộc thì lựa chọn phong cách bụi bặm một chút cũng là ý tưởng hay ho cho quán trà sữa diện tích nhỏ. Phong cách này chú trọng nhiều vào các hình ảnh, màu sắc trang trí, thay vì sử dụng các món đồ khác.

Nội thất của phong cách “bụi” cũng khá đặc biệt, được tái chế từ nhiều vật liệu, khá thú vị và mang đến trải nghiệm mới mẻ.

Thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ nên trang trí gì?

Tránh làm rối mắt và ảnh hưởng đến phần diện tích sử dụng, trang trí cho quán trà sữa diện tích nhỏ cũng cần phải tiết chế, chỉ tập trung vào những gì quan trọng nhất.

Thứ nhất, đầu tư cho hệ thống chiếu sáng

Ánh sáng góp phần quan trọng đối với tính thẩm mỹ của không gian, chúng có thể giúp không gian rộng hơn nhưng nếu thiếu ánh sáng, tổng thể trở tối tăm, ngột ngạt và có phần cũ kỹ.

Nên sử dụng đèn led bóng, đèn led dây để bố trí ở cả khu vực mặt tiền lẫn không gian bên trong, thậm chí là ngay cả ở quầy lễ tân - pha chế. Hiệu ứng ánh sáng chắc chắn không khiến bạn phải thất vọng.

thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ Pendecor
Ánh sáng trong thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ

Thứ hai, tận dụng các mảng tường

Trước khi nghĩ đến việc mua những món đồ trang trí thì sao không thử tận dụng luôn các bức tường có sẵn. Chỉ với vài hình ảnh, khung tranh hay vật dụng nhỏ treo tường,... cũng đủ để tạo ra sự khác biệt.

Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng. Mọi chi tiết cần cân nhắc theo tỷ lệ, số lượng hợp lý, không nên vẽ quá nhiều với những hình ảnh lớn, màu sắc quá đối chọi.

Thứ ba, tạo ra các điểm dừng cho khách

Đừng nghĩ rằng khách ghé quán nhỏ thì không có nhu cầu check-in. Bất kỳ không gian nào đủ để khách hàng thấy đẹp, thích thú thì họ sẽ chia sẻ với bạn bè. Do đó, nên cố gắng tạo ra các điểm độc đáo cho khách, như những góc chụp ảnh theo chủ đề trong năm hoặc góc nhận diện thương hiệu của quán.

thiết kế quán trà sữa không gian nhỏ Pendecor
Tạo điểm nhấn trong thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ

Nếu bạn đang có ý tưởng mở quán trà sữa với diện tích nhỏ hoặc tân trang, cải tạo lại quán cũ của mình nhưng lo ngại về quy mô thì hãy đến với Pendecor. Bằng kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề, chúng tôi đã tạo ra hàng trăm cửa hàng, đáp ứng đa dạng mọi nhu cầu trong tầm giá hợp lý.

  • Đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm
  • Khả năng thực chiến, am hiểu về thị trường
  • Cam kết chất lượng, làm việc chuyên nghiệp
  • Phục vụ tận tâm, tư vấn tận tình.

Đừng bỏ qua cơ hội sở hữu thiết kế quán trà sữa diện tích nhỏ chi phí thấp, hiệu quả cao với dịch của Pendecor.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍