Top 5+ mẫu thiết kế quán cafe sân vườn ĐƠN GIẢN mà ĐẸP [2024]

12/09/2020 - 10:09

Thiết kế quán cafe sân vườn đang trở thành xu hướng khi mà mọi người đều hướng đến vấn đề bảo vệ môi trường. Vậy thiết kế quán cafe sân vườn cần làm như thế nào? Hãy cùng Pendecor tham khảo bài viết dưới đây để có cho mình những thông tin hữu ích nhé!

Tìm hiểu thêm:

Thiết kế quán cafe sân vườn đẹp

Phần lớn các quán cafe với lối thiết kế kết hợp thiên nhiên tươi mát sẽ là điểm dừng chân với những ai đang tìm kiếm nơi thư giãn. Quán cafe sân vườn là sự kết hợp hài hòa giữa thiên nhiên và những thiết kế tài tình của con người. Quán cafe sân vườn là một quan cảnh thiên nhiên thu nhỏ. Khách hàng tới quán cafe đều muốn trở lại nếu họ cảm thấy thật sự thoải mái.

Thiết kế quán cafe sân vườn cạnh hồ nước

Đây là một ý tưởng mô hình kinh doanh khá hay. Trong hồ bạn có thể trồng thêm hoa, nuôi cá hoặc thiết kế hòn non bộ. Tạo cảm giác tươi mát và gần gũi đối với khách hàng.

Quàn cafe sân vườn cạnh hồ nước rất được yêu thích
Quán cafe sân vườn cạnh hồ nước rất được yêu thích.

Thiết kế cafe sân vườn vintage

Phong cách vintage tạo sự thu hút nhờ ghế gỗ mộc mạc, nệm vải êm ái. Khung cảnh hữu tình, khoáng đạt cộng không gian thoáng mát sẽ là điểm đến khó thể bỏ qua. Sự kết hợp giữa bàn ghế đơn giản và trang trí cây xanh, quán cafe sân vườn mang chút cổ điển nhưng vẫn có nét hiện đại, thanh lịch sẽ là sự lựa chọn thông minh khi thiết kế quán cafe sân vườn.

Thiết kế cafe sân vườn sân thượng

Không nhất thiết phải có khoảng sân rộng mới có thể làm nên không gian quán cafe sân vườn. Quán cafe sân vườn thiết kế trên sân thượng cũng được rất nhiều khách hàng yêu thích. Ngồi trên cao sẽ giảm bớt tiếng ồn và bụi bặm, lại có nhiều khu vực để ngắm cảnh phố phường hiếm có.

Thiết kế cafe sân vườn trong nhà

Đây là nơi khách hàng vừa có thể ngồi thưởng thức cafe trong nhà, vừa có thể nhìn ngắm vẻ đẹp của cây xanh qua cửa kính. bạn có thể thiết kế một khu vườn xanh mướt tuyệt đẹp ngay trong nhà.

Một số yếu tố cần lưu ý

Bố trí sân vườn hợp lí

Những yếu tố cần thiết khi thiết kế quán cafe sân vườn là bố trí hợp lí cây cối, nguồn nước, bể cá, đá sỏi hoặc đài phun nước… Cùng với các yếu tố đó là cách bố trí ánh sáng cho sân vườn làm sao thích hợp với phong cách của quán cà phê.

Sân vườn cần được bố trí hợp lí so với tổng thể không gian
Sân vườn cần được bố trí hợp lí so với tổng thể không gian.

Chúng ta có thể tận dụng không gian vườn đặt các chiếc ô lớn để tăng công năng sử dụng cho quán cà phê. Cách bố trí cây cối, hoa cỏ phải tạo nên một nét độc đáo riêng biệt

Bàn, ghế

Ghế bọc vải sẽ là món đồ nội thất tạo vẻ sang trọng, lịch sự cho quán, nó cũng dễ dàng trong việc thay đổi, vệ sinh. Vật liệu trang trí trong quán cần có sự đa dạng và phong phú, tùy vào phong cách của quán và đối tượng khách hàng mục tiêu mà vật liệu được sử dụng sao cho thích hợp.

Đối với quán sân vườn có diện tích nhỏ, vì không gian tương đối hạn chế nên bài trí nội thất rất quan trọng. Nội thất sử dụng không cần thiết phải quá sang trọng hay cầu kỳ, bạn nên sử dụng loại bàn ghế nhỏ làm từ mây, tre, gỗ… vật liệu này chiếm ít không gian và dễ dàng di chuyển. Khi không cần sử dụng chúng ta có thể sắp xếp lại.

Dù, mái che

Đối với quán cafe sân vườn ở ngoài trời nên chọn thiết kế thêm màn che, ô dù để chắn mưa, nắng trực tiếp. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý bố trí sao cho có tính thẩm mỹ và thích hợp với không gian.

Dù và mái che giúp che chắn nắng mưa cho khách hàng
Dù và mái che giúp che chắn nắng mưa cho khách hàng.

Đèn trang trí

Ánh sáng chính là điểm nhấn để chúng ta tạo ấn tượng cho không gian quán cafe sân vườn. Đối với những quán cafe sân vườn có diện tích lớn thì việc bố trí ánh sáng một cách hài hòa sẽ tạo nên hiệu ứng cho cả quán và mang tới nhiều điểm cộng trong tâm trí khách hàng. Với những quán cafe sân vườn diện tích nhỏ, việc tận dụng hệ thống đèn sẽ làm không gian trở nên ấm áp hơn.

Cây xanh trang trí đẹp

Nếu có thể hãy tạo các tiểu cảnh cây xanh hay thiết kế mái che bằng dàn dây leo... Điều này vừa góp phần tạo không gian xanh độc đáo, đây vừa là điểm "sống ảo" thu hút khách hàng tới quán của bạn.

Đối với quán có diện tích vừa và nhỏ chúng ta nên tận dụng và thiết kế không gian quán trở nên gần gũi hơn với những loại cây cảnh quen thuộc. Không nhất thiết phải sử dụng tới những loại cây to và cao cấp. Chú ý tránh nắng gắt và bụi bẩn gây cảm giác khó chịu cho khách hàng. Tự mình thiết kế quán cafe sân vườn không phải là một điều đơn giản. Bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các đơn vị thiết kế và thi công để có cho mình một không gian thật ưng ý. Pendecor tự hào là địa chỉ thiết kế được nhiều khách hàng lựa chọn và đánh giá cao. Nếu có nhu cầu thiết kế quán cafe, trà sữa... hãy liên hệ với Pendecor để được tư vấn ngay hôm nay!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍