Thiết kế quán cà phê sách nên bắt đầu từ đầu (Cho người mới bắt đầu)

12/09/2020 - 09:09

Thiết kế quán cafe sách dành cho người mới bắt đầu kinh doanh không phải là một vấn đề đơn giản. Để có một không gian đẹp và thu hút khách hàng đòi hỏi người đầu tư phải tham khảo và nghiên cứu rất nhiều. Để đem đến mọi người những thông tin hữu ích về thiết kế quán cafe sách, hãy cùng Pendecor theo dõi bài viết dưới đây.

Có thể bạn quan tâm:

Chọn lựa vị trí thiết kế quán cafe sách như thế nào cho hiệu quả?

Việc bạn chọn lựa kinh doanh, thiết kế quán cafe sách như thế nào sẽ ảnh hưởng rất lớn tới lợi ích trong quá trình hoạt động. Chỉ cần một sai lầm trong việc chọn lựa vị trí kinh doanh cũng có thể ảnh hưởng tới toàn bộ những quá trình sau này.

Vậy nên, hãy khảo sát, xem xét kỹ lưỡng những khu vực dự định kinh doanh về dân cư, giao thông nhằm bảo đảm cho không gian thích hợp với mô hình cafe sách của bạn. Việc thiết kế quán cafe sách cũng đòi hỏi khắt khe hơn so với các không gian quán cafe thông thường.

Vị trí mở quán cafe sách rất quan trọng
Vị trí mở quán cafe sách rất quan trọng

Điều kiện cho một quán cafe sách thu hút đó chính là sự yên tĩnh, trong lành mang yếu tố thư giãn nhưng vẫn phải bảo đảm hiệu quả kinh doanh. Để đáp ứng được yêu cầu này, người đầu tư nên chọn lựa các khu vực dân cư, các khu văn phòng, khu trường học.

Khi chọn lựa vị trí kinh doanh quán cafe sách thì người đầu tư cũng nên chú ý một vài yếu tố như cảnh quan xung quanh có sự an bình, yên ả, gợi được sự thoải mái, nhẹ nhàng giúp cho khách hàng dễ chịu khi đến quán. Nên hướng tới các khu vực có nhiều cây xanh hay một khu vườn nho nhỏ sẽ là ý tưởng tuyệt vời cho các quán cafe theo phong cách này.

Thiết kế nội thất quán cafe sách như thế nào cho hiệu quả?

Khi thiết kế quán cafe sách, người đầu tư cần phải chú ý tới không gian vì nó cần có sự hài hòa giữa nội thất, ánh sáng tạo ra một không gian quán cafe không chỉ đẹp mà còn giúp cho hoạt động đọc sách của người đầu tư hiệu quả hơn.

Không gian bên trong quán cafe là một yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công. Việc bạn thiết kế những gian phòng, trang trí tường, bày biện bàn ghế và những vật dụng khác sẽ thể hiện tính thẩm mỹ của bạn, khách hàng thường chú ý rất nhiều về nội thất, cách trang trí khi lần đầu đến quán.

Yếu tố thẩm mỹ quyết định đến hiệu quả kinh doanh của quán
Yếu tố thẩm mỹ quyết định đến hiệu quả kinh doanh của quán

Với quán cafe bình thường thì chỉ cần đáp ứng yếu tố thoải mái, yên tĩnh là đủ, nhưng với cafe sách thì chúng ta phải làm sao để khách cảm thấy như đang bước vào một thư viện thực sự. Trong khi thiết kế quán cafe sách, kệ hay giá sách phải được sắp xếp khoa học, hợp lý, chúng ta có thể phân loại theo từng chủ đề, từng thể loại hay từng tác giả khác nhau...

Nên lựa chọn bàn ghế thích hợp cho việc ngồi đọc sách trong thời gian dài, tạo sự thư thái tối đa. Một chỗ ngồi thoải mái sẽ là yếu tố giúp quán cafe níu kéo khách hàng một cách hiệu quả hơn. Ngoài ra cần lưu ý yếu tố ánh sáng, ánh sáng không quá chói, dịu và hài hòa nhưng vẫn đủ độ sáng để khách đọc sách.

Một mẹo nhỏ khi trang trí quán cafe sách để tạo không khí là chúng ta nên vẽ tranh tường kết hợp với sử dụng vật dụng khác cùng chủ đề. Khách hàng sẽ cảm thấy như đang bước vào một không gian riêng, với sách, với cafe, trút bỏ muộn phiền ngoài kia.Vì kết hợp cả đọc sách nên chúng ta phải đảm bảo cho ánh sáng của quán vừa đủ, không quá chói cũng không quá tối hay nhiều màu sắc gây đau mỏi mắt. Hệ thống thông gió, chống mối mọt cũng hết sức quan trọng trong việc bảo vệ những tủ, kệ sách.

Một số mẫu thiết kế quán cafe sách được ưa chuộng

  • Thiết kế quán cafe sách với phong cách hiện đại: Không gian nhẹ nhàng, đơn giản với lối thiết kế khoa học, nội thất thoải mái của các quán cafe sách mang phong cách hiện đại được nhiều người yêu thích. Nó đem lại cảm giác như lạc vào một thư viện của trường học, gợi lại một số ký ức tươi đẹp khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đây cũng là một trong các ý tưởng thiết kế mà người đầu tư có thể chọn lựa cho việc kinh doanh của mình.
Một không gian xanh đem đến sự thư giãn cho khách hàng
Một không gian xanh đem đến sự thư giãn cho khách hàng
  • Thiết kế quán cafe sách phong cách vintage: Không gian có chút hoài cổ, nhẹ nhàng và thư giãn của phong cách nội thất vintage cùng với cafe và sách chính là sự chọn lựa hoàn hảo cho các khoảng thời gian cuối tuần. Sự gần gũi, đơn giản mà ấm cúng chắc chắn sẽ khiến khách hàng đến quán không thể nào quên.
  • Thiết kế quán cafe sách với nội thất bệt: Nội thất bệt giúp khách hàng thoải mái thưởng thức trọn vẹn quyển sách, nó tạo cho khách hàng sự dễ chịu dù cho ngồi lâu. Không gian sử dụng nội thất bệt có sự linh hoạt nên người đầu tư hoàn toàn yên tâm về công năng của mô hình này.

Nếu đang có dự định mở quán cafe sách và muốn sở hữu cho mình một không gian hoàn hảo nhưng không biết phải làm thế nào, đừng ngần ngại liên hệ với Pendecor để được tư vấn ngay hôm nay. Chúng tôi sẽ đem đến bạn những mẫu thiết kế quán cafe thật ưng ý.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍