Bí quyết thiết kế quán cafe phong cách vintage đẹp và thu hút

12/09/2020 - 10:09

Thiết kế quán cafe phong cách vintage có một sức hút khó diễn tả thành lời, không chỉ đơn giản là sự nhẹ nhàng, gần gũi mà còn nó mang theo cả mùi vị kí ức và dấu ấn của thời gian. Chính vì vậy, phong cách này ngày càng là sự chọn lựa của nhiều khách hàng trong cuộc sống hiện đại. Nếu cũng đang có nhu cầu thiết kế quán cafe phong cách vintage hãy cùng Pendecor tham khảo một số bí quyết dưới đây.

Tìm hiểu thêm:

Kiến trúc với các bức tường dang dở nên được sử dụng

Cũng giống như phong cách kiến trúc công nghiệp, các bức tường dang dở, thô mộc sẽ mang tới cho không gian quán cafe vintage một vẻ đẹp nhẹ nhàng mà phóng khoáng. Nhưng nếu như kiến trúc công nghiệp hiện lên vẻ mạnh mẽ, cá tính thì các bức tường dang dở trong phong cách vintage lại minh chứng cho sự mộc mạc, lâu dài mà vẫn kiên cố. Do vậy, bạn có thể sử dụng các bức tường như thế này khi xây dựng kiến trúc quán cafe.

Các bức tường dang dở là điểm nhấn trong những quán cafe phong cách vintage
Các bức tường dang dở là điểm nhấn trong những quán cafe phong cách vintage

Thiết kế quán cafe phong cách vintage không có nghĩa là một không gian xập xệ mà vẫn bảo đảm sự chắc chắn và kiên cố. Tính chất vintage chủ yếu được thể hiện thông qua việc chọn lựa vật liệu, màu sắc cho không gian. Do vậy, người đầu tư có thể linh hoạt trong việc xây dựng kiến trúc của quán từ vật liệu truyền thống tới vật liệu hiện đại.

Thiết kế quán cách phong cách vintage với nội thất mộc mạc

Nội thất luôn là phần được chú trọng trong bất kể thiết kế quán cafe nào vì nó thể hiện được rõ nét nhất chủ đề của không gian cũng như tinh thần mà phong cách hướng tới. Đối với thiết kế quán cafe phong cách vintage cũng không phải là ngoại lệ, người đầu tư cần chọn nội thất để có thể làm nổi bật lên các đặc trưng trong phong cách thiết kế. Nếu người đầu tư muốn một không gian chuẩn chất vintage, bạn không nên chọn lựa bàn ghế theo phong cách hiện đại vì nó không thích hợp với tinh thần của phong cách.

Lựa chọn nội thất là một yếu tố quan trọng
Lựa chọn nội thất là một yếu tố quan trọng

Thay vào đó, người đầu tư có thể chọn lựa bàn ghế bằng mây, tre đan. Đây là một trong các vật liệu truyền thống của nước ta, nó tạo nên sự hài hòa và thích hợp với sở thích của người Việt Nam hơn. Bạn có thể sử dụng vật liệu này làm bàn ghế, quầy kệ, đèn trang trí hoặc có thể dùng thêm vật dụng, phụ kiện trang trí trong quán. Ngoài ra, các mẫu nội thất thường xuyên được sử dụng trong thiết kế như ghế họa tiết hoa bông, ghế vải, ghế tai voi... người đầu tư có thể linh hoạt trong việc chọn lựa mẫu nội thất cho không gian.

Luôn hướng không gian hòa hợp với thiên nhiên

Một trong các yếu tố không thể bỏ qua khi thiết kế quán cafe phong cách vintage đó là luôn hướng không gian tới sự hòa hợp với thiên nhiên. Nó tạo cho khách hàng sự thoải mái, vừa tận hưởng các ly cafe thơm ngon, vừa có thể ngắm nhìn không gian bên ngoài. Ánh sáng mặt trời làm nổi bật các giá trị nội thất và trang trí bên trong không gian chắc chắn sẽ khiến khách hàng yêu thích.

Kết hợp với những yếu tố thiên nhiên sẽ giúp quán thu hút hơn
Kết hợp với những yếu tố thiên nhiên sẽ giúp quán thu hút hơn

Hơn nữa, thiết kế quán cafe phong cách vintage có yếu tố tự nhiên cũng là một giải pháp hiệu quả cho các không gian có diện tích nhỏ. Bạn có thể thiết kế một không gian sân vườn hay thiết kế nhiều ô cửa kính lớn để thu ánh sáng tự nhiên hiệu quả hơn. Các ô cửa sổ nhỏ nhìn ra bên ngoài cũng là một background đẹp mà khách hàng rất thích trong các quán cafe phong cách vintage. Với ánh sáng bên trong, các mẫu đèn có kiểu dáng cũ cho ánh sáng dịu nhẹ, lãng mạn càng khiến không gian quán cafe trở nên tuyệt vời hơn. Người đầu tư có thể sử dụng ánh sáng đan xen và thích hợp với nhu cầu của từng khu vực để bảo đảm công năng của mọi khu vực luôn hiệu quả.

Chọn lựa các chi tiết decor cũ, cổ

Thiết kế quán cafe phong cách vintage hướng đến vẻ đẹp truyền thống, mộc mạc qua thời gian, vậy nên việc chọn lựa những chi tiết trang trí cũng cần phải bảo đảm điều này. Những chi tiết trang trí trong quán cafe vintage thường tốn kém chi phí rất lớn so với những phong cách khác, đó là bởi trong phong cách này sử dụng nhiều đồ decor cũ, cổ như: xe đạp, xe máy, máy cat-set, đầu đĩa, tivi, phích nước, bát, đồ gốm, đồ sành, sứ.... Có rất nhiều những chi tiết trang trí phải tốn công sức và chi phí mới có thể sở hữu. Chính các yếu tố này tạo nên sự độc đáo và làm nên một quán cafe vintage đậm chất người Việt.

Để có thể thiết kế quán cafe phong cách vintage hiệu quả với chi phí tiết kiệm nhất bạn nên hợp tác với những đơn vị thiết kế chuyên nghiệp. Bạn có thể liên hệ với Pendecor - đơn vị thiết kế thi công quán cafe chuyên nghiệp với quy trình làm việc đơn giản, nhanh chóng nhưng luôn bảo đảm hiệu quả, chúng tôi chắc chắn sẽ mang tới bạn một thiết kế ưng ý.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍