TOP 15+ thiết kế quán cafe phong cách Bắc Âu TINH TẾ, đón đầu XU HƯỚNG

12/09/2020 - 10:09

Thiết kế quán cafe phong cách Bắc Âu đang là một trong các xu hướng được đánh giá cao trên thị trường nhờ vẻ đẹp đến từ sự đơn giản, sang trọng.

Các mô hình quán cafe tại Việt Nam ngày càng được đánh giá cao về sự sáng tạo và đột phá, trong đó có nhiều sự xuất hiện mang tính điểm nhấn. Mới lạ, khác biệt chính là từ khóa để các quán cafe tăng sức lan tỏa, cạnh tranh tốt hơn trên thị trường. Do đó, việc đầu tư vào bản thiết kế hoàn chỉnh, có chất riêng luôn đóng vai trò quan trọng.

Thiết kế quán cafe phong cách Bắc Âu không phải chỉ mới xuất hiện gần đây nhưng so với trước, việc ứng dụng phong cách này có vẻ như đã đạt đến tầm cao mới, gói gọn đầy trọn vẹn tinh hoa của nét đẹp thời thượng, tinh tế.

Những công trình nhà ở mang màu sắc Bắc Âu đem lại không gian thoải mái, tiện nghi và đậm chất nghệ thuật. Khi được kết hợp trong mô hình cafe, càng tăng thêm sự thú vị, độc đáo, tựa như bức tranh sống động tràn đầy năng lượng.

Đọc thêm:

thiết kế quán cafe phong cách bắc âu Pendecor
Sự độc đáo của thiết kế quán cafe phong cách Bắc Âu

Phong cách thiết kế Bắc Âu là gì?

Phong cách Bắc Âu, còn được gọi là phong cách Scandinavian, được tạo thành bởi 3 yếu tố chủ đạo: tối giản - tinh tế - tiện dụng. Đây là phong cách gắn liền với thực tiễn, có tính ứng dụng cao và coi trọng sự thoải mái, phóng khoáng bên cạnh những giá trị về mặt thẩm mỹ.

Cảm quan chung khi nhìn vào các công trình mang phong cách Bắc Âu chính là sự đơn giản nhưng không hề đơn điệu, có một chút gì đó “hơi lạnh” nhưng lại rất cá tính. Tổng thể không gian khá nhẹ nhàng nhưng lại mang đến dấu ấn khó quên.

Thiết kế quán cafe phong cách Bắc Âu sao cho chuẩn?

Lựa chọn phong cách Bắc Âu để thiết kế quán cafe là một ý tưởng khá thú vị, tạo ra không gian trải nghiệm khác lạ, mới mẻ hơn. Phong cách này có lẽ sẽ rất hợp với những bạn trẻ, người mong muốn tìm hiểu về các giá trị nghệ thuật, nền văn hóa mới trên thế giới.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất của một bản thiết kế chính là nắm rõ tinh thần chủ đạo của phong cách để khai thác, phát triển theo cách phù hợp hơn. Có những yếu tố đặc trưng làm nên phong cách Bắc Âu.

thiết kế quán cafe Pendecor
Đặc trưng của phong cách Bắc Âu

Thứ nhất, sự xuất hiện của màu trắng chủ đạo

Trong phong cách Bắc Âu, trắng chính là tông màu chủ đạo, xuyên suốt mọi không gian. Gam màu này gợi lên cảm giác sạch sẽ, tươi mới và bắt sáng tốt hơn. Có lẽ cũng chính vì vậy mà có phần hơi lạnh lẽo.

Tuy nhiên, thiết kế quán cafe phong cách Bắc Âu không giới hạn đây là lựa chọn duy nhất, bạn có thể kết hợp cùng với các màu trung tính khác như xanh ngọc, kem, xám, đen,... theo tỷ lệ cân đối.

Thứ hai, sử dụng các chất liệu đặc trưng

Khi thiết kế quán cafe phong cách Bắc Âu, để hoàn thiện phần nội thất, cần lựa chọn 3 loại chất liệu sau đây:

  • Gỗ: Sắc gỗ mang lại cảm giác trung hòa cho không gian, trở ấm áp và gần gũi hơn. Gỗ tếch là loại thường được sử dụng nhiều nhất, phù hợp để làm bàn ghế, kệ tủ, kệ đựng đồ,...
  • Đá: Nếu muốn ốp lát tường hoặc nền thì đá trắng là sự lựa chọn không thể thiếu. Tuy nhiên, với quán cafe thì chỉ nên dùng như một chi tiết tạo điểm nhấn ở vài khu vực, phần sàn nhà nên làm gỗ hoặc giả gỗ sẽ tốt hơn.
  • Lông thú: phong cách Bắc Âu gắn liền với vẻ đẹp của xứ lạnh nên lông thú là chi tiết mang tính biểu tượng, đặc trưng cho phong cách. Lông thú dạng thảm hay treo tường đều mang tới sự sang trọng cho không gian.
thiết kế quán cà phê Pendecor
Chất liệu trong thiết kế quán cafe phong cách Bắc Âu

Thứ ba, kiến trúc tập trung xây dựng sự thoáng đãng

Thiết kế quán cafe phong cách Bắc Âu sẽ đẹp hơn rất nhiều nếu không quá cầu kỳ. Phong cách này càng đơn giản, càng thoáng và tràn ngập ánh sáng càng tốt. Vì vậy, các thiết kế thường chú trọng vào xây dựng những khoảng trống, khung kính khổng lồ đón sáng hoặc hệ thống đèn bố trí khắp nơi.

Chính bởi khả năng ăn gian diện tích “thần kì” nên thiết kế quán cafe phong cách Bắc Âu sẽ phù hợp với cả những mặt bằng nhỏ, mang hơi hướng kết nối, gần gũi nhiều hơn. Sự gọn gàng, sáng sủa của phong cách đem lại trải nghiệm nhẹ nhàng nhưng rất dễ chịu.

Thứ tư, nội thất hướng đến sự thoải mái

Đối với các quán cafe, nội thất đa phần là bàn ghế, mục đích phục vụ chỗ ngồi cho khách hàng. Một số nơi quá chú trọng vào số lượng khách dẫn đến bỏ qua chất lượng nội thất. Riêng với thiết kế quán cafe phong cách Bắc Âu thì hoàn toàn ngược lại. Nội thất chính là một phần linh hồn của không gian.

Do đó, các quán cafe phong cách Bắc Âu thường sử dụng nội thất có kiểu dáng đơn giản, gọn nhẹ, có tính đồng bộ cao nhưng luôn tạo tư thế thoải mái nhất cho khách. Những nội thất trang trí cũng tận dụng những món đồ treo trên cao, đóng vào tường để tối ưu không gian.

thiết kế quán cafe đẹp Pendecor
Nội thất phong cách Bắc Âu đơn giản, thoải mái

Khách quan để đánh giá, phong cách Bắc Âu là một sự nổi bật về tư duy thẩm mỹ, luôn có sự chọn lọc đắt giá để kiến tạo bất kỳ không gian nào.

Những mẫu thiết kế quán cafe phong cách Bắc Âu được yêu thích

thi công quán cà phê Pendecor

thi công quán cafe Pendecor

thiết kế nội thất quán cafe Pendecor

mẫu quán cafe đẹp Pendecor

nội thất quán cafe Pendecor

thi công thiết kế quán cafe Pendecor

giá thiết kế quán cà phê Pendecor

thiet ke quan cafe Pendecor

thiết kế quán cafe

thiết kế quán cà phê

Các món đồ trang trí cần có khi thiết kế quán cafe phong cách Bắc Âu

Việc hình thành không gian với màu sắc, ánh sáng, bố cục theo đúng chuẩn Bắc Âu là điều kiện cần cho một bản thiết kế của quán cafe. Điều kiện đủ chính là những món đồ trang trí giúp hoàn thiện không gian, tạo nên màu sắc, cá tính riêng cho từng quán.

Vậy đâu là những món đồ đặc trưng nhất mà bạn nên sở hữu? Bỏ túi ngay một vài gợi ý dưới đây nhé!

Hình ảnh chiếc lò sưởi

Có lẽ đây là chi tiết trang trí cần phải có nhất trong thiết kế quán cafe phong cách Bắc Âu, bởi ngay khi nhìn vào đều có thể nhanh chóng nhận ra. Một số quán sẽ đầu tư xây dựng hẳn lò sưởi, nhưng cũng có thể lựa chọn bằng những mô hình, hoặc hình ảnh 3D để thay thế, mục đích tối ưu tài chính hơn.

Tuy nhiên, không phải vị trí nào cũng phù hợp để đặt chi tiết này vào. Bạn nên xem xét tổng thể bố cục, xác định điểm đặt hợp lý. Hoặc sử dụng mô hình giúp bạn điều chỉnh linh hoạt theo mùa, như vậy sẽ khai thác không gian tốt hơn.

Tranh ảnh treo tường

Những bức tường sẽ không còn đơn điệu, lạnh lẽo khi có thêm một vài bức tranh trang trí. Tranh treo tường sử dụng trong thiết kế quán cafe phong cách Bắc Âu đa phần là tranh đơn giản, đơn sắc hoặc đôi lúc có hơi hướng khá trừu tượng, tạo nên không gian nghệ thuật đặc sắc.

Bạn có thể sử dụng linh hoạt các tranh cỡ lớn, cỡ trung và cỡ nhỏ nhưng chỉ đặt rải rác tạo điểm nhấn, không lạm dụng quá nhiều.

Chậu cây xanh nhỏ

Sự xuất hiện của sắc xanh thiên nhiên sẽ là một điểm nhấn hoàn hảo cho tổng thể thiết kế quán cafe phong cách Bắc Âu. Màu xanh luôn nổi bật trên nền trắng làm chủ đạo, cân bằng về cảm quan, mát mẻ và trong lành.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp cùng các loại hoa màu trắng, xanh hoặc đỏ, vàng như một điểm thu hút sự chú ý, phá cách về màu sắc đầy táo bạo.

thi công quán cà phê
Dùng cây xanh trang trí quán cafe Bắc Âu

Họa tiết trang trí hình học

Các hình học cơ bản như vuông, tam giác, tròn,... có thể được ứng dụng để trang trí trong phong cách Bắc Âu, mang đến màu sắc mới mẻ, cá tính hơn. Không gian sẽ có sự chuyển động theo các khối hình một cách tự nhiên. Đơn giản nhưng được đánh giá rất cao.

Các món đồ làm từ vật liệu thiên nhiên

Mục đích của các món đồ trang trí này là tăng thêm vẻ mộc mạc, gần gũi cho không gian, tạo cảm giác thân thuộc như đang ở trong chính ngôi nhà của mình. Đặc biệt là các chi tiết làm bằng gốm, nhân đôi vẻ đẹp đơn sơ, thanh thoát.

Đèn trang trí các loại

Phong cách Bắc Âu rất chú trọng vào ánh sáng. Ngoài việc khai thác ánh sáng tự nhiên thì hệ thống ánh sáng cũng rất được đầu tư, phục vụ cho các hoạt động vào ban đêm. Bên cạnh những chiếc đèn kích thước lớn, kiểu dáng độc đáo thì những dây đèn led, đèn vàng cũng được tận dụng tối đa.

thiết kế nội thất quán cafe
Quán cafe phong cách Bắc Âu sử dụng nhiều đèn trang trí

Nhìn chung, thiết kế quán cafe phong cách Bắc Âu hướng đến sự trang trí tối giản. Do đó các chi tiết không bao giờ rườm rà, màu sắc rực rỡ. Tổng thể xây dựng nên gam màu trầm ấm, thanh tao.

Lưu ý gì khi thiết kế quán cafe phong cách Bắc Âu

Phong cách Bắc Âu được ứng dụng phổ biến trong thiết kế nhà ở, cửa hàng, khách sạn, quán cafe,... nhưng không có nghĩa chúng đơn giản. Bất kỳ phong cách kiến trúc nào, muốn tái hiện một cách tốt nhất cũng đòi hỏi rất nhiều công sức.

Trước hết, bạn cần tìm hiểu và chuẩn bị cho mình nền tảng kiến thức về phong cách này. Cần nắm rõ đặc trưng, đâu là yếu tố bắt buộc phải có và đâu là thứ có thể cân nhắc bỏ qua. Chỉ 1 - 2 chi tiết nổi bật có thể làm rõ phong cách, trong khi sử dụng quá nhiều dễ gây nhầm lẫn, xáo trộn không gian.

Thứ hai, lựa chọn ý tưởng phù hợp với điều kiện mặt bằng kinh doanh. Cùng là phong cách Bắc Âu nhưng với không gian rộng - hẹp sẽ có cách triển khai khác nhau. Ví dụ, không gian quán hẹp thì chú trọng màu sắc và trang trí đơn giản. Với không gian quán rộng, có thể phát triển theo nhiều dạng concept với đa dạng món đồ nội thất, vật dụng trang trí hơn.

mẫu quán cafe đẹp
Lưu ý khi thiết kế quán cafe phong cách Bắc Âu

Thứ ba, tìm kiếm đơn vị chuyên nghiệp để hỗ trợ. Trong rất nhiều trường hợp, sử dụng dịch vụ từ các đơn vị có uy tín sẽ là giải pháp tốt nhất về thời gian lẫn chi phí đầu tư. Các đơn vị này có kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn và hiểu biết về thị trường, do đó, dễ dàng nắm bắt nhu cầu của chủ đầu tư kết hợp đánh giá thực tế.

Đâu là đơn vị đáng để “chọn mặt gửi vàng”? Trong số rất nhiều sự lựa chọn hiện nay, Pendecor là một cái tên sáng giá với hành trình hơn 10 năm nỗ lực hoàn thiện và không ngừng phát triển.

  • Đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao.
  • Từng tham gia nhiều dự án, có nhiều trải nghiệm thực tế trên thị trường
  • Hiểu về ngành hàng cafe, nắm bắt và nhạy bén với xu hướng
  • Có tinh thần trách nhiệm cao, tâm huyết với từng sản phẩm
  • Đặt lợi ích khách hàng làm đầu, chất lượng làm mục tiêu bền vững
  • Tối ưu chi phí, phù hợp với đa dạng phân khúc khách hàng.

Liên hệ Pendecor để được hỗ trợ và tư vấn thiết kế quán cafe phong cách Bắc Âu chuẩn nhất, nhanh chóng nhất.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍