Top 15+ thiết kế quán cafe ngoài trời SIÊU LÝ TƯỞNG từ CHUYÊN GIA

04/09/2020 - 02:09

Thiết kế quán cafe ngoài trời là một trong các ý tưởng kinh doanh đón đầu xu hướng hiện nay, được các chuyên gia đánh giá cao về tiềm năng.

Dạng cafe ngoài trời, cafe sân vườn không phải là mô hình quá mới lạ tại Việt Nam nhưng trong vài năm gần đây, chúng mới thực sự phát triển một cách đúng nghĩa, thể hiện trọn vẹn các giá trị và kỳ vọng vốn có. Chú trọng vào đầu tư một thiết kế đẹp đồng nghĩa với tạo ra ưu thế cạnh tranh cho quán cafe đó, xây dựng thành công thương hiệu và dấu ấn riêng.

So với cafe trong nhà, thiết kế quán cafe ngoài trời đòi hỏi nhiều hơn về tư duy, tầm nhìn vì ngoài yếu tố đẹp, cần phải có tính kết nối, tiện nghi và linh hoạt. Do đó, điều mà các chủ quán cafe ngoài trời luôn trăn trở chính là làm sao tìm kiếm được thiết kế phù hợp và tối ưu nhất, có thể vận hành, bền vững để đi đường dài.

Cùng xem các chuyên gia chia sẻ cách thiết kế quán cafe ngoài trời hút khách, siêu lợi nhuận thông qua bài viết này.

thiết kế quán cafe ngoài trời Pendecor
Thiết kế quán cafe ngoài trời được nhiều người yêu thích

Các yếu tố cần có khi thiết kế quán cafe ngoài trời

Nhắc đến quán cafe ngoài trời, ấn tượng đầu tiên và gần như ngay lập tức chính là những khoảng không gian kết nối với thiên nhiên, cỏ cây, không bó buộc mình trong những bức tường. Vì vậy, khi thiết kế quán cafe, điều quan trọng nhất chính là tôn trọng các điểm đặc trưng của loại hình này.

Một quán cafe ngoài trời, cơ bản cần mang đến cho khách hàng những điều sau:

Thứ nhất, không gian đủ rộng để bố trí khu vực cho khách

Phần lớn của quán sẽ nằm ở không gian bên ngoài, do đó, khu vực này phải được ưu tiên, đảm bảo rộng rãi, tiện nghi, khách hàng cảm thấy thoải mái và an toàn. Không phải quán cafe ngoài trời nào cũng có diện tích lớn nên việc phân chia bố cục rất quan trọng.

Thứ hai, đề cao trải nghiệm của khách hàng

Cafe sân vườn là câu chuyện được viết bởi nhiều chất liệu, khách hàng tìm đến cafe ngoài trời không đơn thuần là để thưởng thức đồ uống mà hơn cả chính là tìm kiếm sự mới mẻ, thanh lọc, thư giãn tâm trí. Đây cũng là yếu tố cạnh tranh của cafe ngoài trời so với cafe inhouse. Do đó, một thiết kế lý tưởng là khi khách hàng cảm nhận được những giá trị, mong muốn khám phá cho mỗi lần ghé đến.

Đọc thêm: Top 19+ thiết kế quán cafe kiểu Nhật SIÊU HÚT KHÁCH 2024

thiết kế quán cà phê ngoài trời Pendecor
Thiết kế quán cafe ngoài trời đề cao trải nghiệm khách hàng

Thứ ba, sự kết nối và cân bằng

Vì sao rất nhiều quán cafe ngoài trời được mở ra nhưng số lượng thành công lại không phải là tất cả. Phần lớn các thiết kế hiện nay không khai thác được thế mạnh đặc trưng, thuần túy chỉ ở mức bố trí chỗ ngồi, phục vụ ngoài trời. Trong khi đó, điểm mấu chốt là tổng thể, các khu vực trong nhà lẫn bên ngoài, lối đi đến các chi tiết trang trí phải có sự kết nối, hài hòa và cân bằng về mặt tỷ lệ.

Những ý tưởng thiết kế quán cafe ngoài trời độc đáo

Thiết kế quán cafe ngoài trời dạng sân vườn

Sân vườn và cafe ngoài trời là cặp đôi luôn ăn ý với nhau ở mọi hoàn cảnh, mọi thời điểm. Dù đã rất nhiều năm trôi qua nhưng cafe sân vườn vẫn là một thứ gì đó rất có sức hút. Đúng như tên gọi, mô hình này có thiết kế bao gồm sân và vườn, là những khoảng không gian ngoài trời chuyển tiếp một cách tự nhiên.

Thiết kế cafe ngoài trời dạng sân vườn sẽ sử dụng chất liệu thiên nhiên làm chủ đạo, hướng đến hình ảnh mộc mạc, gần gũi. Bên cạnh đó, có thể kết hợp cùng nhiều phong cách thiết kế để tạo nên sự đặc sắc hơn cho không gian.

Thiết kế quán cafe ngoài trời hơi hướng biển cả

Lấy cảm hứng từ sự tươi mát của đại dương, thiết kế quán cafe ngoài trời với ý tưởng này sẽ mang phong cách đầy mới lạ, vượt qua mọi giới hạn. Không nhất thiết phải có biển hay biển nhân tạo, sử dụng màu sắc, hình ảnh đặc trưng của biển cũng đủ để tạo ra trải nghiệm thú vị cho khách hàng.

Xem thêm: Top 20+ Thiết kế quán cafe không gian hẹp với Ý TƯỞNG ĐỘT PHÁ

mô hình quán cafe ngoài trời Pendecor
Quán cafe ngoài trời với màu sắc của biển

Thiết kế quán cafe ngoài trời phong cách dân gian

Khi xã hội càng phát triển, con người càng có nhu cầu tìm về các giá trị truyền thống. Vì vậy, việc tái hiện một không gian đậm chất thanh bình cực kỳ hiếm hiện nay. Thiết kế quán cafe ngoài trời mang màu sắc dân gian sẽ có sự xuất hiện của nhiều loại vật liệu thân quen như gỗ, tre, nứa, dừa, cọ,... Cùng với đó là các tiểu cảnh như ao sen, hồ cá, chum nước, chòi nghỉ,...

Thiết kế quán cafe ngoài trời phong cách Á Đông

Đây là ý tưởng thiết kế quán cafe ngoài trời theo kiểu góp nhặt những nét đặc trưng trong văn hóa, kiến trúc của các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan và cả Việt Nam. Nhờ đó, kiến tạo được không gian đặc sắc và riêng biệt, có tính trải nghiệm, khám phá cao.

Đặc biệt, các quán cafe ngoài trời mang màu sắc Nhật Bản đang rất được ưa chuộng, có tính cạnh tranh trên thị trường hiện nay. Hoặc những quán cafe theo phong cách Việt xưa, cho phép khách hàng tìm hiểu về văn hóa và lịch sử.

thiết kế cafe ngoài trời Pendecor
Thiết kế quán cafe ngoài trời phong cách Á Đông

Thiết kế quán cafe ngoài trời mang màu sắc đương đại

Phong cách đương đại thường gắn liền với những thứ trừu tượng và phóng khoáng, kết hợp với không gian ngoài trời sẽ rất thú vị. Thiết kế quán cafe ngoài trời theo phong cách này sẽ sử dụng phần lớn là các tác phẩm điêu khắc, tranh ảnh để hình thành sự kết nối giữa các khu vực với nhau.

Top thiết kế quán cafe ngoài trời được đánh giá cao

thiết kế quán trà sữa ngoài trời Pendecor

ý tưởng thiết kế quán cafe ngoài trời Pendecor

thiết kế quán cafe Pendecor

thiết kế quán cà phê Pendecor

thiết kế quán cafe đẹp Pendecor

thi công quán cà phê Pendecor

thi công quán cafe Pendecor

thiết kế nội thất quán cafe Pendecor

mẫu quán cafe đẹp Pendecor

nội thất quán cafe Pendecor

Mô hình quán cafe ngoài trời nào tối ưu nhất?

Thiết kế quán cafe ngoài trời hiện đại ngày càng đa dạng, phong phú không chỉ về mặt phong cách mà còn ở cách bố trí không gian. Hai mô hình phổ biến hiện nay bao gồm quán cafe hoàn toàn ngoài trời và mô hình kết hợp giữa không gian ngoài trời và trong nhà với tỷ lệ đa dạng như 7:3, 6:4 hoặc cân bằng 5:5.

Quán cafe hoàn toàn ngoài trời chỉ cần một quầy pha chế nhỏ gọn, tập trung phục vụ khách hàng trong không gian mở. Điểm mạnh của mô hình này là sự linh hoạt trong việc sắp xếp và thay đổi vị trí bàn ghế, tạo ra nhiều không gian thoáng đãng cho khách hàng thư giãn. Tuy nhiên, nhược điểm lớn của nó là khách hàng có thể ngần ngại đến quán vào những ngày thời tiết khắc nghiệt như nắng gắt hay mưa to, khiến mô hình này chỉ thực sự hấp dẫn vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối.

Mặt khác, mô hình kết hợp giữa không gian ngoài trời và trong nhà mang lại sự đa dạng hơn cho khách hàng, với một phần diện tích dành cho không gian ngoài trời và một phần được che chắn bên trong. Điều này không chỉ giúp quán cafe mở rộng đối tượng khách hàng mà còn khắc phục được các hạn chế về thời tiết, tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc tăng chi phí đầu tư cho việc xây dựng và trang trí sao cho cả hai không gian có sự đồng nhất và hài hòa.

Tìm hiểu thêm: Top 15+ thiết kế quán cafe hiện đại THU HÚT MỌI GÓC NHÌN

thi công thiết kế quán cafe Pendecor
Cafe ngoài trời có nhiều mô hình để lựa chọn

Nhìn chung, dù chọn mô hình nào, việc thiết kế quán cafe cần phải cân nhắc kỹ lưỡng giữa yếu tố thẩm mỹ và tính thực tiễn để tạo ra không gian thoải mái và thu hút khách hàng.

Kinh nghiệm đắt giá từ chuyên gia khi thiết kế quán cafe ngoài trời

Lời khuyên từ các chuyên gia sẽ giúp cho bạn có được các phương án hợp lý, tối ưu hơn trong quá trình lên ý tưởng thiết kế quán cafe ngoài trời.

Thứ nhất, định hình rõ mô hình và phong cách

Không riêng gì thiết kế quán cafe ngoài trời, bất kỳ ngành nghề kinh doanh nào, việc định hình ban đầu cũng đóng vai trò quan trọng. Thị trường cafe cực kỳ cạnh tranh nên nếu không có kế hoạch cụ thể, rất khó để tạo dựng giá trị riêng cho quán và nhanh chóng bị lãng quên, thậm chí không tạo ra sức hút và giữ chân khách hàng.

Lựa chọn mô hình và phong cách phải phù hợp thị hiếu khách hàng tại nơi kinh doanh, đặc điểm tự nhiên và có sự tham khảo các xu hướng trong tương lai.

Thứ hai, khai thác các điều kiện sẵn có tại mặt bằng

Đừng vội biến mặt bằng thành ý tưởng mình mong muốn ngay lập tức mà nên có thời gian phân tích, nhận định lợi thế - khó khăn để có hướng đi phù hợp. Ví dụ, nếu mặt bằng của bạn là sân thượng thì không nhất thiết phải xây khu vực trong nhà mà nên tận dụng lợi ích của mái che di động.

giá thiết kế quán cà phê Pendecor
Khai thác mặt bằng khi thiết kế quán cafe ngoài trời

Hoặc, nếu mặt bằng nhỏ nhưng có lợi thế mặt tiền thì không cần phải quá tham trong việc dựng tiểu cảnh, thay vào đó, view nhìn ra đường lớn chính là yếu tố cần khai thác. Hoặc nếu địa hình không bằng phẳng, hãy nghĩ tới việc thiết kế các concept khác nhau theo độ cao,...

Thứ ba, đừng quên đi lợi ích của giếng trời

Một số tư duy bó hẹp cho rằng, thiết kế quán cafe ngoài trời thì không gian đó phải hoàn toàn nằm ở phía ngoài. Nhưng bạn tin không, rất nhiều quán cafe nhìn thì tưởng inhouse, diện tích rất nhỏ nhưng vẫn là “ngoài trời”.

Điểm nhấn ở đây chính là việc sử dụng và khai thác ưu điểm của giếng trời một cách khéo léo. Khoảng trời rộng, cao và xanh như đang bao bọc lấy toàn bộ không gian, vẫn có độ thoáng mát nhưng lại không quá chói chang.

Thứ tư, nội thất của quán cafe ngoài trời

Nếu không muốn phát sinh chi phí thay nội thất sau vài tháng thì đây chính xác là thứ mà bạn cần phải đầu tư nghiêm túc ngay từ đầu.

Khi thiết kế quán cafe ngoài trời, việc chọn lựa nội thất phù hợp là yếu tố quan trọng để đảm bảo độ bền và giảm thiểu chi phí thay mới sau thời gian ngắn sử dụng. Bàn ghế và các vật dụng thường xuyên tiếp xúc với điều kiện thời tiết ngoài trời như nắng và mưa nên cần chọn lựa vật liệu có độ bền cao, đồng thời sau mỗi ngày sử dụng cần được bảo quản cẩn thận. Điều này giúp quán cafe giữ được vẻ đẹp và chất lượng dịch vụ.

thiet ke quan cafe Pendecor
Nội thất trong thiết kế quán cafe ngoài trời

Ngoài ra, cũng đừng quá tham, đặt nhiều nội thất gần nhau mà vẫn phải chừa lối di chuyển và độ thoáng cho khách hàng lẫn nhân viên của quán.

Về cách bố trí, không nên đặt quá nhiều nội thất gần nhau để đảm bảo không gian thoáng đãng và thuận tiện cho việc di chuyển của khách hàng và nhân viên. Thêm vào đó, việc tính toán kỹ lưỡng phương án che mát cho khách hàng cũng rất cần thiết, từ việc sử dụng cây xanh đến việc lắp đặt dù che nắng và hệ thống mái che di động, giúp khách hàng cảm thấy thoải mái dù trời nắng gắt hay mưa nhẹ.

Thứ năm, có phương án che mát cho khách hàng

Khi thiết kế quán cafe ngoài trời, việc che mát cho khách là thiết yếu. Mặc dù nhiều cây xanh đem lại bóng mát, nhưng không đủ che chắn trong mọi tình huống. Để đáp ứng nhu cầu này, quán cần bổ sung dù lớn hoặc hệ thống mái che có khả năng điều chỉnh, đảm bảo khách hàng luôn thoải mái dưới thời tiết nắng gắt hoặc mưa nhỏ, từ đó nâng cao trải nghiệm khi thưởng thức cà phê ngoại trời.

Thứ sáu, hệ thống chiếu sáng vẫn rất quan trọng

Không kém phần quan trọng, hệ thống chiếu sáng cũng cần được chú trọng. Ban ngày, quán có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên nhưng vào buổi tối, việc sử dụng các dây đèn led sẽ tạo điểm nhấn và không gian ấm cúng, mời gọi khách hàng. Cách tiếp cận này không chỉ tăng cường trải nghiệm khách hàng mà còn góp phần nâng cao hình ảnh và thương hiệu của quán cafe.

thiết kế quán cafe ngoài trời Pendecor
Bố trí ánh sáng cho quán cafe ngoài trời

Thiết kế quán cafe ngoài trời là bài toán khá thú vị với nhiều cách giải khác nhau. Chính sự tự do sáng tạo đã làm nên sức hút đầy khác biệt của mô hình này. Tuy nhiên, để sở hữu bản thiết kế hoàn hảo, vẫn cần đến sự hỗ trợ từ các cá nhân, đơn vị có chuyên môn, kinh nghiệm trong lĩnh vực.

Pendecor là cái tên đã đồng hành cùng trăm khách hàng để hoàn thiện nhiều dự án quán cafe, cửa hàng, showroom ấn tượng trên toàn quốc. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, Pendecor tự tin là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay.

  • Đội ngũ nhân sự có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm “thực chiến”
  • Phương châm làm việc chuyên nghiệp - tận tâm - trách nhiệm
  • Đồng hành để định hướng và phát triển
  • Lắng nghe, thấu hiểu, hoàn thiện “đơn hàng” bằng các giải pháp tối ưu nhất
  • Luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu
  • Giải pháp chi phí hợp lý cho khách hàng.

Nếu đang có nhu cầu thiết kế quán cafe ngoài trời mới lạ, khác biệt, hãy để Pendecor tư vấn và đồng hành cùng bạn.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍