Top 15+ thiết kế quán cafe hiện đại THU HÚT MỌI GÓC NHÌN

04/09/2020 - 02:09

Thiết kế quán cafe hiện đại là sự lựa chọn được yêu thích trong nhiều năm qua, sở hữu vẻ đẹp và sức hút bền bỉ với thời gian.

Có thể nhận thấy những năm gần đây, mô hình cafe cực kỳ phát triển tại Việt Nam. Xuất phát điểm là nguồn cảm hứng từ các quán cafe ở những vùng có thế mạnh về du lịch, nhiều địa phương học hỏi và ứng dụng để khách hàng có trải nghiệm mới mẻ hơn ngay tại nơi mình sống.

Nhắc đến các thiết kế được yêu thích và dễ chiếm được cảm tình từ khách hàng, thiết kế quán cafe hiện đại luôn nằm ở đầu danh sách. Mặc cho các mô hình mới mẻ xuất hiện, các trào lưu tạo nên cơn sốt thì sức hút từ vẻ đẹp hiện đại vẫn mang một dấu ấn rất riêng.

Tuy nhiên, thiết kế quán cafe hiện đại như thế nào cho phù hợp thị hiếu và xu hướng hiện nay luôn là trăn trở của các chủ đầu tư. Từ một phong cách quen thuộc, phổ biến, để làm nên dấu ấn riêng không phải là điều dễ dàng. Vậy bí quyết nằm ở đâu?

Đọc thêm: Top 21+ thiết kế quán cafe góc phố DẪN ĐẦU XU HƯỚNG 2024

thiết kế quán cafe hiện đại Pendecor
Bí quyết thiết kế quán cafe hiện đại thu hút ánh nhìn

Vì sao thiết kế quán cafe hiện đại duy trì được sức hút?

Phong cách hiện đại là phong cách kết hợp giữa sự tối giản và thời thượng. Phong cách này không cầu kỳ, kiểu cách nhưng lại mang tới sắc thái vô cùng thiện cảm, dễ dàng tạo ra những mảng không gian phù hợp với mọi đối tượng.

Vào những ngày đầu xuất hiện, quán cafe theo phong cách hiện đại mang tới sự trải nghiệm mới lạ, cảm giác như đang tồn tại trong nhịp sống năng động, cá tính và đầy chất riêng. Càng về sau, phong cách này càng tạo nên sự gắn bó, định hình lại tư duy về những cuộc gặp gỡ tại quán cafe cũng như xây dựng thói quen, sở thích đi cafe làm việc.

Sở dĩ các thiết kế quán cafe hiện đại có chỗ đứng vững vàng như vậy vì những gì chúng mang đến không phải là cuộc chạy đua xu hướng một cách ồ ạt. Quán cafe hiện đại duy trì những đặc trưng vốn có, tạo ra hệ tiêu chuẩn cơ bản nhưng cần thiết ở mỗi cá nhân, đáp ứng đa cảm nhận ở cùng một không gian.

Có thể hiểu, quán cafe phong cách hiện đại chính là ví dụ của câu nói “simple is the best”, lựa chọn đơn giản, an toàn nhưng luôn là tốt nhất.

Đặc trưng của thiết kế quán cafe hiện đại

Phong cách hiện đại tưởng như rất quen thuộc nhưng với người không chuyên, lại rất dễ gây nhầm lẫn với các phong cách khác, như phong cách đương đại, phong cách tối giản. Mặc dù đều cùng theo chủ nghĩa không cầu kỳ, rườm rà nhưng mỗi phong cách đều có một đặc trưng và màu sắc rất riêng.

thiết kế quán cafe Pendecor
Thiết kế quán cafe hiện đại mang đặc trưng riêng

Phong cách hiện đại cũng đã được định hình với những đặc điểm riêng biệt.

Thứ nhất, tuân thủ các nguyên tắc về màu sắc

Màu sắc là một trong các điểm dễ nhận dạng của phong cách hiện đại. Chúng không đặt ra giới hạn lựa chọn nhưng thiết kế quán cafe phong cách hiện đại luôn có một màu chủ đạo, thể hiện được sự kết nối về mặt hình khối, chuyển tiếp không gian. Gam màu chủ đạo sẽ là trắng, đen và các màu trung tính khác.

Thứ hai, yếu tố ánh sáng và kết nối không gian

So với các phong cách khác, phong cách hiện đại rất coi trọng yếu tố ánh sáng - được ví như linh hồn cho tổng thể thiết kế. Không chỉ ánh sáng nhân tạo và ánh sáng tự nhiên cũng được khai thác triệt để. Chính vì vậy, không gian lúc nào cũng có cảm giác mới mẻ, trong lành và tươi sáng, tràn đầy năng lượng.

Do đó, phong cách này sẽ sử dụng nhiều khung cửa lớn, bao gồm cửa chính, cửa sổ, các khoảng giếng trời,... mục đích đón nhận ánh sáng một cách tối đa, như cách để tôn vinh vẻ đẹp của các chi tiết nội thất bên trong.

Đi cùng với đó chính là kiểu thiết kế không gian theo hướng mở, có tầm nhìn hoặc sự kết nối với mạnh mẽ với bên ngoài. Thiết kế quán cafe hiện đại sẽ tuyệt nhiên nói không với sự gò bó hay giới hạn không gian. Vì vậy, thường sẽ rất ít có vách ngăn hoặc sử dụng các vách kính kích thước lớn, có được những khoảng chạm giữa con người và tự nhiên.

Thứ ba, sử dụng các loại chất liệu đặc trưng

Mỗi một phong cách thiết kế thường sẽ gắn với các loại chất liệu thể hiện tính chất của phong cách đó. Chất liệu trong thiết kế quán cafe hiện đại ngoài những lựa chọn truyền thống, có nguồn gốc tự nhiên như gỗ, đá hay bê tông thì ngày nay còn có thêm nhiều phương án khác, như kim loại sáng màu, thép không gỉ, kính cường lực,...

Những chất liệu này được cho là có màu sắc, đường nét phù hợp với bố cục không gian và kết cấu nhiều đường thẳng của phong cách hiện đại; vừa giúp tạo ra sự kiên cố, mạnh mẽ, vừa tinh tế, thời thượng.

Tham khảo thêm: Top 15+ thiết kế quán cafe game đẹp, khoa học, đắt khách nhất

thiết kế quán cà phê Pendecor
Chất liệu, màu sắc trong thiết kế quán cafe hiện đại

Thứ tư, luôn có sự xuất hiện của các yếu tố tự nhiên

Hiện đại không có nghĩa là gắn liền với sự phát triển của công nghệ, máy móc một cách tuyệt đối. Yếu tố tự nhiên được xem là nét dấu ấn của phong cách hiện đại và một số phong cách thiết kế khác. Tuy nhiên, “tự nhiên” trong trường hợp này hỗ trợ cho việc hình thành kết nối, có thêm sự tương tác và cảm nhận thực tế.

Cây xanh, hoa cỏ, nguồn nước,... sẽ không xuất hiện với tỷ lệ lớn như các quán cafe sân vườn, cafe trang trại,... mà được lồng ghép, tiết chế vừa vặn với tổng thể.

Thứ năm, nội thất đơn giản nhưng đa năng

Đối với thiết kế quán cafe hiện đại, nội thất chiếm một phần khá quan trọng, chúng vừa là điểm nhấn, vừa phục vụ cho nhu cầu của khách hàng. Nội thất không rườm rà, cũng không đồ sộ, màu sắc nhã nhặn, nhẹ nhàng nhưng luôn đảm bảo tốt công năng.

Việc sử dụng ít hay nhiều nội thất không quan trọng bằng việc cách các thiết kế tạo ra bố cục hợp lý và thuận tiện nhất cho chúng. Đây là những gì xu hướng hiện đại hướng đến.

thiết kế quán cafe đẹp Pendecor
Thiết kế quán cafe hiện đại chọn nội thất đơn giản

Những mẫu thiết kế quán cafe hiện đại “đúng chuẩn” nhất

thi công quán cà phê Pendecor

thi công quán cafe Pendecor

thiết kế nội thất quán cafe Pendecor

mẫu quán cafe đẹp Pendecor

nội thất quán cafe Pendecor

thi công thiết kế quán cafe Pendecor

giá thiết kế quán cà phê Pendecor

thiet ke quan cafe Pendecor

thiết kế quán cafe hiện đại Pendecor

thiết kế quán cafe Pendecor

Lợi thế của thiết kế quán cafe hiện đại

Thiết kế quán cafe hiện đại là một trong các ứng dụng điển hình của phong cách này. Không riêng chỉ công trình nhà ở mà với quán cafe, phong cách hiện đại cũng cho thấy những lợi thế vượt trội.

Ứng dụng đặc trưng và vẻ đẹp hiện đại khi thiết kế quán cafe sẽ mang lại cho chủ đầu tư những gì?

Thứ nhất, khai thác tốt công năng và diện tích của quán

Phong cách hiện đại không có sự phân chia không gian quá nhiều nên dù là quán cafe diện tích nhỏ hay lớn cũng đều có thể ứng dụng được. Hiệu ứng mang lại là sự thoáng đãng, phóng khoáng và tạo cảm giác rộng rãi, mát mẻ.

Sự kết hợp giữa gam màu trung tính, khung cửa và vùng không gian thông nhau là bí quyết đánh lừa thị giác hiệu quả nhất. Với thiết kế quán cafe hiện đại, không quá khó để phân vùng các khu vực như pha chế, quầy lễ tân, khu vực khách,... bởi nội thất gọn gàng, đa năng.

Tìm hiểu thêm: Top 21+ thiết kế quán cafe cóc ấn tượng, dễ kinh doanh, chi phí thấp

thiết kế quán cà phê Pendecor
Quán cafe hiện đại tối ưu công năng

Thứ hai, có thể kết hợp với đa dạng phong cách

Nếu như bạn lo lắng “một màu” với phong cách thiết kế hiện đại thì hãy cứ yên tâm, phong cách này rất dễ tính khi đi cùng những ý tưởng khác. Vì dựa trên nguyên tắc đơn giản nên không gian sẽ có khá nhiều khoảng trống, chỉ một chút màu sắc retro, vài mẫu trang trí vintage,... hoặc biến một góc thật thơ mộng với hoa tươi,... cũng đủ để quán cafe trở nên khác biệt.

Thứ ba, đa dạng tệp khách hàng ghé quán

Thiết kế quán cafe hiện đại dễ dàng chiều lòng các bạn trẻ đến những người lớn tuổi. Cái càng càng đơn giản, càng cơ bản lại càng dễ khiến người khác hài lòng. Vì vậy, kinh doanh theo mô hình này chỉ cần thay đổi vài concept theo từng thời điểm trong năm để gia tăng sức hút, còn lại, với bố cục và công năng sẵn có vẫn đủ để phục vụ mọi đối tượng khách hàng, đa dạng mục đích khi đến quán cafe.

thiết kế quán cafe đẹp Pendecor
Thiết kế quán cafe hiện đại được nhiều khách hàng yêu thích

Các nguyên tắc phải biết khi thiết kế quán cafe hiện đại

Để sở hữu bản thiết kế quán cafe hiện đại theo đúng nghĩa, cần phải chỉn chu từ khâu lên ý tưởng, thể hiện qua bản vẽ và chuẩn xác từng bước khi thi công. Một số kinh nghiệm thực tế dưới đây sẽ giúp bạn thiết kế quán cafe theo phong cách hiện đại được hiệu quả hơn.

Tỷ lệ bố cục khi phân chia không gian

Một thiết kế quán cafe hiện đại sẽ có 03 vùng không gian chính là: khu vực pha chế - nội bộ của quán, khu vực cho khách và khu vệ sinh. Theo các kiến trúc sư, tỷ lệ tốt nhất là 70% dành cho phục vụ khách và 30% dành cho khu nội bộ, vệ sinh. Tỷ lệ này áp dụng cho những quán cafe phục vụ tại chỗ.

Lưu ý, với quán cafe take-away, khu vực pha chế chiếm tỷ lệ cao hơn, phần trăm diện tích dành cho khách và khu vệ sinh sẽ giảm bớt lại.

thi công quán cà phê Pendecor
Tỷ lệ bố cục khi thiết kế quán cafe hiện đại

Lựa chọn nội thất theo diện tích từng khu

Nội thất khi thiết kế quán cafe hiện đại phải đảm bảo tính đồng bộ với phong cách là yêu cầu nhất định phải có. Tuy nhiên, cần quan tâm đến sự tương thích giữa số lượng, kích thước nội thất với tổng thể không gian.

Ví dụ, không gian không quá rộng thì sử dụng nội thất nhỏ gọn, các bàn đơn, bàn đôi dễ dàng di chuyển khi cần thiết. Tránh sử dụng những bộ bàn ghế lớn khiến tổng thể trở nên chật chội hơn trong khi lại hạn chế khả năng phục vụ.

Đặc biệt, sắp xếp nội thất phải luôn chú ý đến việc tạo ra lối đi, những khoảng trống vừa đủ cho khách hàng di chuyển và không gây ảnh hưởng giữa các nhóm khách với nhau.

Tiết chế sử dụng các món đồ trang trí

Trang trí là hạng mục cần thiết để hoàn thiện và nâng tính thẩm mỹ cho không gian. Nhưng thiết kế quán cafe hiện đại đề cao sự đơn giản, tinh tế thì việc trang trí cũng không cần phải quá phức tạp. Có thể trang trí quán bằng cây xanh, họa tiết/tranh treo tường, chi tiết đặc biệt ở sàn nhà,...

Mọi thứ chỉ dừng lại ở mức tạo điểm nhấn, đừng quá tham lam các chi tiết trang trí dễ gây rối mắt, mất đi đặc trưng của phong cách hiện đại. Nếu dùng màu sắc để trang trí thì luôn nhớ tuân theo nguyên tắc 60 - 30 - 10 và luôn ưu tiên những gam màu được khuyến khích kết hợp với nhau.

thi công quán cafe Pendecor
Nguyên tắc trang trí quán cafe hiện đại

Để việc thiết kế quán cafe hiện đại trở nên đơn giản, nhanh chóng, đạt được tính thẩm mỹ cao hơn, lời khuyên là nên tìm đến những đơn vị chuyên thiết kế - thi công có kinh nghiệm. Một trong các địa chỉ gợi ý là Pendecor - Tác giả của nhiều quán cafe, cửa hàng, showroom có thiết kế khác biệt, bắt nhịp cùng xu hướng.

Pendecor đã đồng hành cùng hàng trăm dự án trên toàn quốc và nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng. Đội ngũ nhân sự nhiệt tình - Cam kết chất lượng và uy tín - Tư vấn, hỗ trợ tìm kiếm giải pháp tối ưu về mặt thời gian và chi phí.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍