Top 15+ thiết kế quán cafe cá Koi đa dạng phong cách SIÊU HÚT KHÁCH

04/09/2020 - 02:09

Thiết kế quán cafe cá Koi đang trở thành mô hình được ưa chuộng bởi sự độc đáo và bắt kịp xu hướng. Mô hình này có lượng khách dồi dào và cơ hội kinh doanh hấp dẫn.

Đi cafe gần như đã và đang trở thành nét văn hóa đặc trưng của người Việt, không riêng gì người Việt trẻ; cũng là yếu tố quan trọng góp phần đưa du lịch phát triển, mang dấu ấn dân tộc đến gần hơn với bạn bè quốc tế. Chính vì vậy mà những năm gần đây, mô hình cafe theo chủ nghĩa sáng tạo - khác biệt dần nở rộ. Không thể phủ nhận, các quán cafe mang tư duy mới mẻ đem đến làn gió vô cùng tươi mới, nâng tầm trải nghiệm lên đáng kể.

Cafe cá Koi là một trong các mô hình đã tạo nên xu hướng khi vừa xuất hiện, thu hút đa dạng khách hàng từ trẻ em, người lớn tuổi, các gia đình đến những bạn học sinh, sinh viên. Mô hình này được đánh giá cao nhờ biết cách đưa yếu tố tự nhiên vào không gian nghỉ ngơi, thư giãn. Đồng thời, cá Koi cũng là loài cá đắt tiền được nhiều người yêu thích và mong muốn khám phá.

Thiết kế quán cafe cá Koi và đưa vào vận hành kinh doanh trở thành công cụ đầu tư, sinh lời lý tưởng. Tuy nhiên, theo quy luật của thị trường, cái gì cũ và an toàn sẽ không tồn tại được lâu. Do đó, cafe cá Koi hiện nay thay đổi rất nhiều về mặt quy mô lẫn phong cách, vừa để cạnh tranh cùng các quán khác, vừa khẳng định vị thế so với những mô hình cafe đang phát triển.

Tìm hiểu thêm:

thiết kế quán cafe cá koi Pendecor

Cần làm gì trước khi thiết kế quán cafe cá Koi

Thiết kế quán cafe cá Koi là bước quan trọng để từng bước hiện thực hóa ý tưởng trên thực tế. Tuy nhiên, để có được bản thiết kế tốt nhất, chủ quán cafe cần phải có sự tìm hiểu, nghiên cứu kỹ về mô hình này cũng như thị trường ở thời điểm kinh doanh.

Định hướng khách hàng tiềm năng

Mỗi mô hình quán cafe đều hướng đến những nhóm khách hàng nhất định, tệp khách hàng này có thể rộng hoặc hẹp nhưng nhất định phải định hình được trong đầu. Với mô hình quán cafe cá Koi, khách hàng có thể là:

  • Người yêu thích cá cảnh, đam mê chơi cá cảnh;
  • Người thích không gian gần gũi, tự nhiên, mát mẻ
  • Người trẻ thích khám phá, check-in các điểm độc đáo
  • Gia đình có người già, trẻ em muốn nghỉ ngơi, thư giãn cùng nhau,...
  • Người làm việc tự do, cần không gian yên tĩnh, xả stress,...

Vì sao cần vẽ được chân dung khách hàng? Vì đây sẽ là cơ sở quan trọng để lựa chọn phong cách thiết kế, lên ý tưởng bố cục không gian, phân chia khu vực và lựa chọn nội thất, màu sắc,...

Tìm hiểu về kiến thức chăm sóc cá Koi

Là mô hình cafe kinh doanh nhưng thực tế cũng là nơi chăm sóc lượng lớn cá Koi, do đó, không chỉ yêu thích mà chủ nhân cũng phải hiểu về cách nuôi chúng ra sao. Nếu không cẩn thận, hao hụt lượng cá vừa gây ô nhiễm vừa giảm hiệu quả của mô hình. Với giá thành không hề rẻ, chăm sóc cá Koi cần có kiến thức đúng, về việc cho ăn, vệ sinh, chuẩn bị môi trường sống,...

thiết kế cafe cá koi Pendecor

Xây dựng hồ cá Koi đạt chuẩn

Thiết kế quán cafe cá Koi có thể theo dạng xây hồ độc lập tùy quy mô, hoặc xây dựng theo dạng tiêu cảnh,... Dù với hình thức nào thì kích thước hồ cũng phải đảm bảo tiêu chuẩn để cá phát triển khỏe mạnh.

  • Hồ cá Koi có thể đặt trong nhà hoặc ngoài trời, đa dạng hình dáng lựa chọn
  • Chiều dài hồ tối thiểu là 2m và chiều rộng tối thiểu là 0.8 - 1m
  • Độ sâu tối thiểu của hồ là 60cm, độ cao thành hồ từ 10 - 20cm
  • Hệ thống lọc hồ cần đáp ứng tiêu chuẩn về công suất tương thích với dung tích hồ cá.

Phong cách thiết kế quán cafe cá Koi phù hợp nhất 2024

Nhắc đến cafe cá Koi, có 03 yếu tố nổi bật hàng đầu, bao gồm nước và cây xanh, tiểu cảnh. Đây là bộ ba đi cùng với nhau để kiến tạo thành công hồ cá Koi đẹp đúng nghĩa, trước khi muốn kết hợp với bất kỳ phong cách kiến trúc nào. Nhiều người cho rằng, cafe cá Koi thì chỉ cần xây hồ cá là đủ, nhưng nếu như vậy thì chẳng khác gì các mô hình nuôi cá tại gia thông thường, không đủ sức để cạnh tranh với vô vàn mô hình mới mẻ trên thị trường.

Hồ cá Koi khi xuất hiện ở những bố cục, sắc thái kiến trúc khác nhau sẽ mang đến những trải nghiệm riêng biệt, từ sang trọng đến tinh tế, từ gần gũi đến mộc mạc, dung dị,... Có thể nói đây là mô hình có khá nhiều lựa chọn về phong cách. Trong đó, những gợi ý dưới đây được cho là lý tưởng nhất.

thiết kế quán cà phê cá koi Pendecor

Thiết kế quán cafe cá Koi phong cách Nhật Bản

Đây là mô hình khá phổ biến nhưng chưa bao giờ lỗi thời, vẫn hút khách trường tồn theo thời gian. Kiến trúc tối giản, tinh tế của đất nước mặt trời mọc kết hợp cùng hồ cá Koi tạo nên khung cảnh yên bình, mát mẻ và mang năng lượng chữa lành mạnh mẽ. Phần đa thiết kế đều lấy cảm hứng từ trà đạo Nhật Bản, ứng dụng các kiến trúc truyền thống đặc trưng. Đặc biệt tiểu cảnh sân vườn góp phần hoàn thiện bố cục không gian, có tính kết nối và dẫn dắt tự nhiên.

Thiết kế quán cafe cá Koi kiểu sân vườn

Cafe sân vườn vốn không còn xa lạ với nhiều người nhưng có giai đoạn mô hình này tỏ ra khá nhàm chán vì tính đại trà, không có yếu tố đột phá. Do đó, bằng cách kết hợp hồ cá Koi, trở thành mô hình thu hút dân chơi cá cảnh, các bạn trẻ thích “sống ảo” hay các gia đình muốn có không gian thoải mái cho con vui chơi, phát triển toàn diện.

Tính chất sân vườn rất thích hợp khi đi cùng yếu tố nước, bầu không khí càng trở nên trong lành, tươi mát. Sự sống động của đàn cá Koi lúc nào cũng như tô vẽ cuộc sống tràn đầy năng lượng.

Thiết kế quán cafe cá Koi phong cách châu Âu

Sự hiện đại, sang trọng của phong cách châu Âu luôn được đánh giá cao, khi kết hợp hồ cá Koi lại thêm phần đẳng cấp vì đây vốn là loài cá đắt tiền, gắn liền với thú vui của những người “có điều kiện”. Nét quý tộc đan xen sự tự nhiên lại tạo nên cặp đôi ăn ý, đa dạng trải nghiệm cho khách hàng đến thưởng thức đồ uống và tận hưởng không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời.

thiết kế quán cà phê Pendecor

Thiết kế quán cafe cá Koi phong cách dân gian

Một ý tưởng thú vị khác chính là mang nét đẹp truyền thống của dân tộc, những nếp nhà ở vùng quê ngày trước kết hợp cùng đàn cá Koi đủ sắc màu. Không gian tái hiện một phần quang cảnh với những chất liệu tre, nứa, gỗ,... gợi cảm giác thanh bình, êm ả. Không chỉ bạn bè quốc tế mà ngay cả người Việt cũng vô cùng hứng thú với phong cách này - tìm kiếm sự an nhiên hiếm hoi sau những bộn bề cuộc sống.

Top thiết kế hồ cá Koi độc đáo được đánh giá cao

thiết kế quán cafe đẹp Pendecor

thi công quán cà phê Pendecor

thi công quán cafe Pendecor

mẫu quán cafe đẹp Pendecor

nội thất quán cafe Pendecor

giá thiết kế quán cà phê Pendecor

mẫu quán cà phê đẹp Pendecor

chi phí thiết kế quán cafe Pendecor

giá thiết kế quán cafe Pendecor

thiết kế thi công trọn gói quán cafe Pendecor

báo giá thi công quán cafe Pendecor

Những điều không thể bỏ qua khi thiết kế quán cafe cá Koi

Cảnh quan trong khuôn viên quán

Thiết kế quán cafe cá Koi sẽ không thể hoàn hảo nếu thiếu đi yếu tố cảnh quan. Việc xây dựng tiểu cảnh, trồng thêm các loại cây là tiêu chí hàng đầu khi đánh giá. Cảnh quan phải thiết kế phù hợp với phong cách của quan và loại hình hồ cá. Ví dụ: hồ mini, hồ hiện đại thì cần đến hệ thống thác nước giả, cây cảnh đặt xung quanh. Nhưng với hồ cá dạng tự nhiên thì cần có đá, sỏi, các loại cây tạo bóng mát,...

Lưu ý, thiết kế nên dựa trên sự hài hòa, cân đối về mặt không gian, đừng quá tham chi tiết, ưu tiên sự thoáng đãng và có nhiều diện tích để khách hàng trải nghiệm các hoạt động như chụp ảnh, dạo bộ, vui chơi cùng cá Koi,...

Bố trí ánh sáng

Ánh sáng trong thiết kế quán cafe cá Koi sẽ quyết định rất lớn đến tính thẩm mỹ. Về ban đêm, sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng là điều tất yếu, tăng thêm độ lung linh huyền ảo. Nhưng ban ngày, nên ưu tiên ánh sáng tự nhiên. Điều này tốt cho sự phát triển của cá Koi lẫn khách hàng vì đảm bảo độ thông thoáng.

báo giá thi công quán cà phê Pendecor

Nhiệt độ của quán cafe cá Koi

Cá Koi phát triển và sinh trưởng tốt nhất trong môi trường nước sạch, nhiệt độ 26-28 độ C. Vì vậy, quán cũng phải điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp, lý tưởng nhất là 25 độ, vừa đủ mát mẻ mà không ảnh hưởng đến môi trường sống của cá Koi. Vì vậy mà yếu tố cảnh quan cũng sẽ góp phần điều hòa nhiệt độ để phòng những ngày nắng nóng, nhiệt độ lên cao, cá Koi vẫn có nơi “trú ẩn” an toàn.

Yếu tố phong thủy trong tổng thể không gian

Vì là mô hình kết hợp nhiều yếu tố như Mộc, Thủy, Thổ,... nên thiết kế quán cafe cá Koi rất coi trọng phong thủy. Những yếu tố này đi cùng nhau sẽ tạo ra các nguồn năng lượng và tác động trực tiếp đến con người. Vị trí tốt nhất để đặt hồ cá Koi là Đông Nam, Phía Bắc hoặc phía Đông. Không chỉ thế, đàn cá Koi còn tượng trưng cho nhiều điều tốt đẹp nên việc đặt đúng vị trí sẽ tăng may mắn cho quán trong việc kinh doanh.

báo giá thiết kế nội thất quán cafe Pendecor

Lựa chọn nội thất thông minh

Nội thất quán cafe cá Koi là một phần quan trọng trong thiết kế. Nội thất phải phù hợp với phong cách và bố cục không gian. Ưu tiên lựa chọn nội thất làm từ chất liệu bền bỉ, an toàn, linh động điều chỉnh.

Chi phí thiết kế quán cafe cá Koi là bao nhiêu?

Trên thực tế, để mở một quán cafe cá Koi, chủ nhân cần tính đến rất nhiều loại chi phí, như:

  • Chi phí mặt bằng
  • Chi phí máy móc, xây dựng hồ, lắp đặt
  • Chi phí mua cá Koi
  • Chi phí nhân công, quản lý và vận hành,...
  • Chi phí xây dựng quán, hoàn thiện nội thất,...

Chi phí thiết kế quán cafe cá Koi chiếm một phần trong tổng số chi phí nhưng cũng chính là số tiền đáng để đầu tư nhất vì quyết định đến 80% hiệu quả sau này. Hiện nay, có khá nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế - thi công quán cafe trọn gói, mang lại sự nhanh chóng và tiết kiệm đáng kể so với việc chủ nhân tự thực hiện.

báo giá thiết kế quán cafe Pendecor

Tại Pendecor, thiết kế quán cafe cá Koi cũng là một trong các dịch vụ được khách hàng quan tâm và phản hồi khá tích cực. Đơn vị đã có hơn 100 dự án thành công trên cả nước, đa dạng loại hình nên rất lợi thế trong việc nắm bắt tâm lý khách hàng, nhạy bén với xu hướng.

Do đó, Pendecor tự tin là nơi tìm kiếm giải pháp hoàn hảo cho các mô hình quán cafe hiện nay, đặc biệt là cafe cá Koi cần có sự khác biệt để tăng tính cạnh tranh. Đội ngũ kiến trúc nhiều năm kinh nghiệm cam kết làm việc bằng chữ Tâm - đồng hành từ chữ Tín, chịu trách nhiệm toàn bộ với mọi sản phẩm của mình.

Liên hệ để được tư vấn và nhận báo giá chi phí thiết kế quán cafe cá Koi chi tiết nhất.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Đánh giá bài viết:   (1 lượt)

👍👍👍