Top 10+ ý tưởng thiết kế quán cafe bóng đá DOANH THU KHỦNG 2024

12/09/2020 - 10:09

Thiết kế quán cafe bóng đá vẫn là mô hình được ưa chuộng và mang đến tệp khách hàng cực kỳ tiềm năng trong năm 2024.

Nhắc đến bóng đá thì không chỉ người Việt mà rất nhiều người dân ở các quốc gia khác đều mang trong mình tình yêu “cháy bỏng”. Cứ mỗi khi đến các mùa giải, chúng tại lại dễ dàng bắt gặp hình ảnh từng nhóm cổ động viên hùng hậu ngồi bên nhau theo dõi suốt trận đấu, cùng với đó là tiếng reo hò, ăn mừng rộn rã.

Đây cũng chính là nền tảng cho sự ra đời và phát triển của mô hình cafe bóng đá. Với mục đích ban đầu là tạo ra không gian kết nối cho những người yêu thích bộ môn thể thao này, về sau thì cafe bóng đá lại càng được nhân rộng và mang đến cơ hội sinh lời hấp dẫn, không hề lỗi thời và cũng không kén khách như một số mô hình khác.

Tuy nhiên, không phải quán cafe bóng đá nào mở ra cũng đồng nghĩa sẽ “hốt bạc”. Khi nguồn cung càng lớn thì khách hàng sẽ càng có sự sàng lọc, lựa chọn để nâng tầm trải nghiệm. Vậy thiết kế quán cafe bóng đá như thế nào để theo kịp xu hướng nhưng vẫn đảm bảo doanh thu tốt nhất?

Theo dõi bài viết để bỏ túi ngay những kinh nghiệm thiết kế quán cafe bóng đá siêu lời!

Tìm hiểu thêm: Thiết kế quán cà phê không gian hẹp như thế nào? (Lời Khuyên)

thiết kế quán cafe bóng đá Pendecor

Mô hình cafe bóng đá là gì? Tiêu chuẩn của cafe bóng đá

Cafe bóng đá là tên gọi kết hợp giữa 02 hoạt động: thưởng thức cà phê, đồ uống và theo dõi các trận đấu bóng đá. Hiểu một cách đơn giản thì so với các mô hình cafe khác, cafe bóng đá luôn được trang bị màn hình tivi, màn hình chiếu cỡ lớn và khu vực ngồi dễ quan sát dành cho khách hàng.

Chi phí bỏ ra cho một ly cafe không quá lớn, cũng không chênh lệch quá nhiều so với các quán khác nhưng họ có thể cùng các “anh em” của mình ngồi hàng giờ theo dõi trận đấu. Khác với đến quán cafe để thư giãn, làm việc hay trò chuyện, họ chọn cafe bóng đá để thỏa mãn đam mê và kết nối sở thích.

Nhìn chung, các thiết kế cafe bóng đá hiện nay rất đa dạng, đủ từ bình dân đến cao cấp và hướng tới đa dạng các tệp khách hàng. Thực tế thì cafe bóng đá khá dễ để kinh doanh và thay đổi linh động. Vào các mùa ít trận đấu, những quán này có thể hoạt động như những quán cafe thông thường, thay đổi concept để hút khách,...

Do đó, khó có một tiêu chuẩn chung nào cho cafe bóng đá, vì còn phụ thuộc vào quy mô quán, địa điểm, đối tượng khách hàng. Nhưng trên hết là phải đảm bảo được sự thoải mái, nhiều chỗ ngồi và có kết nối tốt để việc theo dõi trận đấu không bị gián đoạn. Do đó, các thiết kế quán cafe bóng đá thường không đặt nặng về kiến trúc và lại tập trung vào khai thác không gian sẵn có, sao cho thật tối ưu.

thiết kế quán cà phê Pendecor

Phong cách phù hợp để thiết kế quán cafe bóng đá

Mặc dù là mô hình không đòi hỏi quá nhiều về độ đặc sắc trong kiến trúc, nhiều quán cafe bóng đá truyền thống đến nay vẫn có doanh thu ổn nhưng thực tế thì tâm lý khách hàng đang thay đổi và có xu hướng chuyển sang những lựa chọn tốt hơn. Vì vậy, đầu tư về mặt thiết kế không chỉ là cách khai thác mặt bằng một cách hiệu quả mà còn là để làm mới cho một mô hình đã có từ lâu và tận dụng được về lâu dài.

Thiết kế quán cafe bóng đá sẽ phù hợp với những phong cách nào?

Thiết kế quán cafe bóng đá phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại chắc chắn là sự lựa chọn thông minh và đáng được ưu tiên nhất cho mô hình quán cafe bóng đá. Phong cách này đề cao sự đơn giản, phóng khoáng và rất ít khi bị lỗi thời, phù hợp với thẩm mỹ của nhiều nhóm khách hàng khác nhau.

Phong cách hiện đại mang đến sự trẻ trung, tươi mới và thời thượng chỉ bởi những đường nét khỏe khoắn, màu sơn kết hợp tinh tế. Không cần phải tạo dựng quá nhiều mảng không gian, chỉ cần làm thật tốt khu vực trung tâm với những điểm nhấn đặc trưng, như vậy đã đủ để phong cách hiện đại phát huy sức hút của mình.

Nếu chọn phong cách này, nội thất đi kèm cũng không quá cầu kỳ, càng đơn giản càng tốt và chủ yếu là tập trung vào màu sắc để tạo cảm giác rộng rãi, tầm nhìn được tốt hơn. Những quán cafe bóng đá bình dân - tầm trung đều có thể lựa chọn phong cách hiện đại để thiết kế.

Đọc thêm: Top 10 mẫu thiết kế quán cafe ăn sáng bạn cần biết (Cho người mới)

thiết kế quán cafe đẹp Pendecor

Thiết kế quán cafe bóng đá phong cách thể thao

Đây cũng là một sự lựa chọn phù hợp và hoàn hảo. Tinh thần của quán được thể hiện rõ nét ngay trong phong cách thiết kế. Phong cách thể thao sẽ chú trọng vào sự khỏe khoắn, năng động và cách trang trí liên quan đến bóng đá, ví dụ: tranh ảnh, quần áo đá bóng, bóng đá, hình ảnh mô phỏng huy chương, các loại cúp, logo các đội tuyển,...

Phong cách bóng đá muốn ứng dụng thành công còn phải phụ thuộc rất nhiều vào gu và sự am hiểm của người thực hiện. Đây là phương án thiết kế thú vị, mang lại hiệu quả cao nhưng cần có sự đầu tư nghiêm túc. Nhiều quán cafe bóng đá còn phát triển mô hình này dưới dạng khu trưng bày, sưu tầm những món đồ hay ho về bóng đá để người hâm mộ được chiêm ngưỡng.

Thiết kế quán cafe bóng đá phong cách thiên nhiên

Sẽ thế nào khi vừa được trải nghiệm sự mát mẻ, gần gũi với cỏ cây vừa tận hưởng trận đấu yêu thích? Với một không gian luôn đông người như cafe bóng đá thì việc có thêm cây xanh, những khoảng kết nối với thiên nhiên sẽ giảm đi sự ngột ngạt. Không cần lạm dụng quạt gió hay điều hòa nhưng vẫn đảm bảo mát mẻ, thoải mái. Đặc biệt, phong cách này rất dễ biến tấu với nhiều concept, phù hợp cho nhiều mùa kinh doanh trong năm.

thi công quán cà phê Pendecor

Thiết kế quán cafe bóng đá phong cách hạng sang

Đây là phong cách hướng đến nhóm khách hàng giới thượng lưu, có nhu cầu xem bóng đá trong không gian và dịch vụ cao cấp hơn. Do đó, thiết kế hạng sang với nhiều chi tiết quý tộc, xa xỉ sẽ được ứng dụng. Thường thì phong cách này không hợp với những khu vực công chiếu lớn mà sẽ phục vụ theo phòng, cho những nhóm khách 5 - 10 người. Mặc dù chi phí đầu tư cao hơn nhưng không phủ nhận, thiết kế này đang đánh trúng tâm lý của nhóm khách hàng rất tiềm năng trên thị trường, một bước tiến mới của cafe bóng đá truyền thống.

Xem thêm: Ý tưởng thiết kế quán cafe bánh ngọt thu hút khách hiệu quả

Những mẫu thiết kế quán cafe bóng đá được yêu thích hiện nay

thi công quán cafe Pendecor

thiết kế nội thất quán cafe Pendecor

mẫu quán cafe đẹp Pendecor

nội thất quán cafe Pendecor

thi công thiết kế quán cafe Pendecor

giá thiết kế quán cà phê Pendecor

thiet ke quan cafe Pendecor

thiết kế quán cafe bóng đá Pendecor

04 tiêu chí làm nên sức hút của quán cafe bóng đá

Thiết kế quán cafe bóng đá, chọn được phong cách phù hợp với mặt bằng sẽ là một điểm cộng. Tuy nhiên, để quán đi vào vận hành và đạt được lợi nhuận như kỳ vọng thì thiết kế còn cần phải phục vụ đúng vào nhu cầu, tâm lý của các khách hàng.

Thứ nhất, không gian quán cafe bóng đá luôn phải thoải mái

Những trận đấu kéo dài hàng giờ đồng hồ nên chắc chắn, không ai chọn phí thời gian vào nơi khiến họ ngột ngạt, khó chịu khi theo dõi. Điều này được quyết định bởi 02 yếu tố: không gian và chỗ ngồi. Quán có thể không cần quá rộng nhưng phải có độ thoáng, hạn chế sử dụng phòng kín mà lại thiếu sáng, thiếu gió hay nhồi nhét số lượng.

Lựa chọn bàn ghế phải thật tối ưu, đặc biệt là ghế ngồi giúp khách cảm thấy thoải mái, không bị mỏi. Thiết kế nội thất đừng quá cầu kỳ, ưu tiên sự nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển.

Thứ hai, trang thiết bị hiện đại, đường truyền tốt

Các quán cafe bóng đá luôn cần phải đầu tư vào hệ thống màn hình, máy chiếu và đường truyền internet tốc độ cao, ổn định nhằm phục vụ tốt nhất cho mỗi mùa giải. Cùng với đó là hệ thống ánh sáng, âm thanh chuẩn, chất lượng cao. Với những quán lớn thì ngoài màn hình chính, có thể bố trí thêm màn hình phụ. Đây là yếu tố rất quan trọng đối với cafe bóng đá và cần được đầu tư.

thiết kế quán cafe Pendecor

Thứ ba, phục vụ nhanh chóng

Để phục vụ cho các khách hàng, nhất là khi cao điểm được kịp thời thì quầy pha chế và lối đi phải được bố trí thông thoáng, khoa học. Khu vực này nên thiết kế riêng, tránh lấn chiếm khu vực khách và quá trình nhân viên đi lại không gây ảnh hưởng đến tầm nhìn. Đồng thời, việc tạo ra lối đi cũng giúp hạn chế sự chật chội hay ngột ngạt.

Thứ tư, thiết kế khu vệ sinh hợp lý

Khu vệ sinh là điểm hạn chế lớn nhất của rất nhiều quán cafe hiện nay. Với cafe bóng đá, vì khách lưu lại lâu nên nhu cầu đi vệ sinh luôn có, vậy nên cần có số lượng phòng đủ phục vụ, đồng thời giữ cho sạch sẽ, tránh gây mất mỹ quan. Khu vệ sinh thiết kế càng kín đáo càng tốt.

thiết kế quán cafe Pendecor

Những lưu ý khi thiết kế quán cafe bóng đá

  • Thiết kế quán cafe bóng đá dựa trên các nguyên tắc về phong thủy: chắc chắn không ít người sẽ bỏ qua điều này nhưng phong thủy trong đời sống đóng vai trò rất quan trọng. Nên dù muốn tối ưu đến đâu cũng phải quan tâm những yếu tố cơ bản khi thiết kế.
  • Khu vực để xe an toàn: việc giao xe cho quán trong suốt trận đấu cũng là vấn đề mà khách hàng quan tâm. Chỗ để xe nên rộng rãi, dễ di chuyển và có người trông giữ.
  • Mặt tiền bố trí rộng thoáng, dễ nhận diện: Có thể đơn giản nhưng nhất định không bị khuất tầm nhìn, đặt biển hiệu, biển chỉ dẫn (nếu cần),...

Đặc biệt, việc thiết kế quán cafe bóng đá cần phù hợp đối tượng khách hàng và ngân sách, tùy xem điểm đặt và định hướng kinh doanh ra sao. Các chủ quán cafe cần có thời gian tìm hiểu thị trường, nghiên cứu mô hình và lên chiến lược riêng cho mình.

thiết kế quán cà phê Pendecor

Nếu còn gặp trở ngại hay chưa thực sự tự tin thì các kiến trúc sư, đơn vị thi công chuyên nghiệp sẽ giúp bạn làm được điều này nhờ vào sự thấu hiểu tâm lý, nguyện vọng khi hình thành quán. Tìm đến sự hỗ trợ ngay từ đầu là điều là nhiều chủ quán hiện nay nghĩ đến vì có tính hiệu quả cao.

Pendecor sở hữu đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, là đơn vị gắn liền với nhiều mô hình quán cafe thành công trên cả nước, có kinh nghiệm thực chiến, nắm rõ quy luật thị trường và thị hiếu khách hàng. Đến với Pendecor, khách hàng được thoải mái trao đổi để tìm ra giải pháp tối ưu về mặt công năng lẫn chi phí. Bạn sẽ hạn chế được những khoản phát sinh không đáng có, nhận về thành phẩm mang giá trị lâu dài.

Thiết kế quán cafe bóng đá trở nên đơn giản, nhanh chóng hơn với dịch vụ của Pendecor. Chúng tôi có hơn 10 năm gắn bó với hàng trăm công trình cửa hàng, showroom,... đa dạng ngành hàng: cafe, thời trang, mỹ phẩm,... Cam kết làm việc uy tín - tận tâm - đúng tiến độ.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Đánh giá bài viết:   (1 lượt)

👍👍👍