Tổng hợp 21+ mẫu thiết kế phòng livestream hút triệu lượt view

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

Thiết kế phòng livestream được xem là bước không thể thiếu trong kinh doanh online thời 4.0. Không chỉ giúp nổi bật sản phẩm, phòng livestream khi được chú trọng đầu tư còn tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp cho cửa hàng, công ty, từ đó thu hút khách hàng vào xem và níu chân họ ở lại đến cuối buổi live. Nếu bạn đang rơi vào tình trạng livestream chỉ lẹt đẹt vài ba người xem thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây để có được bí quyết thiết kế phòng livestream thu hút triệu lượt view nhé!

> Có thể bạn quan tâm:

Phòng livestream là gì? Có bao nhiêu loại?

Livestream được biết đến là tính năng nổi bật của các mạng xã hội phổ biến hiện nay như Facebook, Tiktok, Instagram... Tính năng này cho phép bạn có thể tương tác trực tiếp với người xem. Vì thế, livestream hiện được ứng dụng rộng rãi vào lĩnh vực bán hàng, giới thiệu sản phẩm.

Phòng livestream là gì?

Phòng livestream là không gian trực quan để người bán hàng có thể tương tác với khán giả. Đây là nơi riêng biệt, được thiết kế bố trí ánh sáng, trang thiết bị chỉn chu để làm nổi bật sản phẩm cũng như sự hài lòng cho khách hàng theo dõi buổi live. Bởi, khách hàng sẽ không thể nán lại live lâu sau đó mua hàng nếu không gian phòng livestream tối tăm, đồ đạc ngổn ngang và bề bộn.

Phòng livestream đã không còn xa lạ trong thời buổi bán hàng online lên ngôi như hiện nay
Phòng livestream đã không còn xa lạ trong thời buổi bán hàng online lên ngôi như hiện nay

Có những gì trong phòng livestream?

Tùy theo quy mô của từng cửa hàng, công ty mà phòng livestream sẽ có sự đầu tư khác nhau. Tuy nhiên, các thiết bị, vật dụng cơ bản bắt buộc phải có ở phòng livestream phải kể đến đó là:

  • Camera để bắt hình mẫu giới thiệu, sản phẩm.
  • Đèn livestream để hỗ trợ ánh sáng.
  • Máy livestream được kết nối từ camera vào máy tính và truyền tín hiệu hình lên luồng live.
  • Micro thu âm.
  • Màn hình livestream.
  • Bàn ghế cho mẫu ngồi.
  • Kệ trưng bày sản phẩm.
  • Các vật dụng decor khác...

Có bao nhiêu loại phòng livestream?

Sự phát triển của công nghệ hiện đại đã giúp cho việc tiếp thị trực tuyến trở nên đơn giản, dễ dàng hơn bao giờ hết. Vậy nên, hầu hết mọi lĩnh vực kinh doanh đều có thể sử dụng tính năng livestream trên Facebook để tiếp cận khách hàng. Vì thế, phòng livestream cũng sẽ được chia thành nhiều loại để bạn có thể tham khảo và lựa chọn sao cho phù hợp mục đích kinh doanh nhất.

Phòng livestream bán hàng

Đây có lẽ là loại phòng livestream phổ biến nhất. Hầu hết các cửa hàng, shop thời trang, mỹ phẩm... đều chọn hình thức livestream bán hàng, khuyến mãi giảm giá. Phòng livestream bán hàng có thể được đặt tại xưởng sản xuất, cửa hàng, shop hay tại nhà để giới thiệu các sản phẩm đến với khách hàng.

Phòng livestream bán hàng được cho là phổ biến nhất
Phòng livestream bán hàng được cho là phổ biến nhất

Phòng livestream giới thiệu dịch vụ

Không chỉ các sản phẩm như thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện mà các dịch vụ cũng được giới thiệu đến khách hàng thông qua livestream trực tuyến. Phải kể đến đó là các loại hình dịch vụ làm đẹp như spa thẩm mỹ, trung tâm giảng dạy ngoại ngữ, tour du lịch, thiết kế nội ngoại thất…

Phòng livestream game

Ngoài phòng livestream bán hàng, còn có loại phòng livestream chuyên nghiệp cho giới game thủ hoặc những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Đây là nơi họ cùng trò chuyện, giao lưu với người hâm mộ.

Thiết kế phòng livestream đem lại tác dụng gì?

Không phải ai cũng nắm được tầm quan trọng của việc thiết kế phòng livestream. Đa phần các chủ shop thường lo ngại về chi phí và có suy nghĩ sai lầm rằng chỉ cần sản phẩm hay hàng hóa đẹp, chất lượng là được.

Chính điều này đã khiến cho cửa hàng, shop đồ của bạn dễ dàng bị đối thủ vượt mặt. Những tác dụng mà phòng livestream mang lại là vô cùng lớn và bạn không thể không biết. Đó là:

  • Thu hút nhiều lượng khách hàng truy cập, tăng lượt xem, lượt share livestream và có được nhiều đơn hàng hơn.
  • Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho công ty, cửa hàng, giúp gia tăng giá trị sản phẩm hơn.
  • Khách hàng sẽ nhanh chóng nhận ra shop quen thuộc đã từng xem live hoặc mua hàng dù chỉ lướt qua và nhanh chóng vào livestream để theo dõi.

Cách thiết kế phòng livestream đẹp, hút triệu lượt view

Sau khi đã nắm được tầm quan trọng mà phòng livestream bán hàng đem lại, chắc hẳn nhiều chủ cửa hàng đang rất muốn biết cách thiết kế phòng livestream sao cho đẹp, ấn tượng và quan trọng nhất là hút triệu lượt view. Dưới đây là những cách sẽ giúp bạn sở hữu phòng livestream đẹp, hỗ trợ hiệu quả cho quá trình kinh doanh online.

Phòng livestream cần có kích thước phù hợp

Mặc dù không có quy định cụ thể về kích thước nhưng đa số các phòng livestream hiện nay đều được thiết kế theo diện tích trên 5 mét vuông. Bạn có thể chọn một trong những giải pháp về không gian cho phòng livestream dưới đây.

Phòng livestream phải có kích thước phù hợp
Phòng livestream phải có kích thước phù hợp

Tận dụng không gian cửa hàng

Đây là giải pháp được nhiều người lựa chọn. Chủ shop có thể setup một góc riêng biệt để sử dụng cho việc livestream bán hàng. Tốt nhất, hãy chọn góc khuất trong shop để không làm ảnh hưởng khách mua hàng. Ngoài ra, cần lưu ý không nên đặt máy quay gần khu vực khách lựa đồ, thử đồ vì sẽ khiến họ khó chịu, mất đi sự thoải mái và ảnh hưởng đến việc mua sắm.

Tuy nhiên, giải pháp này chỉ áp dụng được cho những cửa hàng có diện tích vừa và lớn. Những cửa hàng diện tích nhỏ hẹp sẽ rất khó để setup phòng livestream.

Tận dụng không gian trong nhà

Nếu cửa hàng quá nhỏ, bạn có thể tận dụng không gian trong nhà để setup phòng livestream. Từ phòng khách, phòng ngủ... bạn đều có thể trang trí trở thành một góc livestream đẹp. Với không gian phòng ngủ, cần đảm bảo đủ ánh sáng để có thể tăng ấn tượng cho sản phẩm, giúp thu hút khách hàng hiệu quả.

Lưu ý khi chọn không gian thiết kế phòng livestream

Dù là không gian tại cửa hàng hay ở nhà thì cũng cần đảm bảo các tiêu chí, lưu ý quan trọng dưới đây:

  • Không gian phải thật gọn gàng, sạch sẽ.
  • Phòng livestream nên riêng biệt với những không gian khác trong nhà hay trong shop.
  • Chỉ nên để những nội thất liên quan đến việc bán hàng, hỗ trợ livestream.
  • Tránh tiếng ồn bên ngoài hay các hoạt động sinh hoạt gia đình.
  • Cần đảm bảo đầy đủ ánh sáng.

Thiết kế background đẹp, ấn tượng

Khi đã có không gian livestream đảm bảo các yếu tố cần thiết thì bước quan trọng tiếp theo bạn cần làm đó chính là thiết kế background hay phông nền thật đẹp, ấn tượng.

Nhiều người thường cho rằng phông nền livestream nên thật rực rỡ, nổi bật để thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, việc sử dụng nhiều màu sắc hay màu quá chói sẽ khiến khách bị mất tập trung hay khó chịu khi theo dõi live trong thời gian dài. Vậy nên, background cho phòng livestream nên thiết kế nhẹ nhàng, tông màu phổ biến thường là màu trắng, màu da.

Background phòng livestream cần ấn tượng nhưng không quá nổi bật để tôn được người mẫu và sản phẩm
Background phòng livestream cần ấn tượng nhưng không quá nổi bật để tôn được người mẫu và sản phẩm

Ngoài ra, bạn cũng nên tham khảo một vài ý tưởng để có background bắt mắt dưới đây:

  • Giấy dán tường: Nên sử dụng giấy dán tường với họa tiết đơn giản. Nếu livestream bán quần áo, giày dép thì nên chọn giấy dán tường có tông màu sáng, đơn giản nhưng vẫn hiện đại và tinh tế. Hoặc, bạn cũng có thể chọn giấy dán giả gạch, họa tiết in 3D sao cho phù hợp phong cách phòng livestream mà bạn xây dựng.
  • Cỏ treo tường: Màu xanh của cỏ không chỉ giúp người xem dễ nhìn, không rối mắt mà còn phù hợp với những sản phẩm thiên về thiên nhiên. Tăng mảng xanh cho phòng livestream cũng là xu hướng đang được ưa chuộng hiện nay.
  • Tranh in 3D: Tranh 3D có ưu điểm màu sắc nét, hình ảnh hấp dẫn và sống động.
  • Background tự decor: Ngoài những phương án kể trên, bạn cũng có thể tự decor trang trí background để tăng sự sáng tạo, không đụng hàng với bất kỳ shop hay cửa hàng nào.

Thiết kế hệ thống ánh sáng

Trong bán hàng online, chất lượng hình ảnh sản phẩm là vô cùng quan trọng vì nó quyết định đến khả năng mua hàng của khách hàng. Vậy nên, phòng livestream cần có hệ thống ánh sáng phù hợp để sản phẩm được rõ nét, giúp khách hàng nắm bắt nhanh chóng chất liệu, kiểu dáng. Bên cạnh đó, việc đầu tư hệ thống ánh sáng cũng giúp cho hình ảnh sản phẩm đẹp hơn, bắt mắt hơn trong mắt khách hàng.

Bạn có thể sử dụng những giải pháp dưới đây:

  • Đèn chuyên dụng: Được thiết kế với nhiều chế độ sáng khác nhau, phục vụ cho các mục đích livestream khác nhau. Đèn chuyên dụng hỗ trợ livestream sẽ giúp người mẫu và sản phẩm trở nên lung linh, nổi bật hơn.
  • Ánh sáng tự nhiên: Mặc dù ánh sáng tự nhiên đem lại sự thoải mái, dịu mắt cho người xem nhưng nó lại có cường độ sáng không ổn định.
  • Ánh sáng đèn: Cần đảm bảo ánh sáng đèn điện trọng phòng đủ độ sáng để buổi livestream có chất lượng tốt nhất. Bạn cũng có thể trang bị thêm ánh sáng vàng kết hợp ánh sáng trắng.
Ánh sáng là yếu tố quan trọng không thể thiếu khi thiết kế phòng livestream
Ánh sáng là yếu tố quan trọng không thể thiếu khi thiết kế phòng livestream

Chọn vật dụng trang trí phù hợp

Ngoài những vật dụng cần thiết như camera, đèn... thì bạn cũng nên chuẩn bị thêm những vật dụng trang trí cho phòng livestream. Đó có thể là một chậu cây xanh giúp cho không gian phòng livestream không bị nhàm chán hay đơn điệu. Hoặc, bạn có thể dùng bánh xe lớn để trang trí trên mảng tường, cây khô hoặc một chiếc đèn led là tên thương hiệu, tên cửa hàng hoặc bất kỳ thông điệp gì bạn muốn.

Ngoài ra, tùy thuộc vào sản phẩm, mặt hàng đang bán để chọn nội thất hay đồ trang trí phù hợp.

Chọn đơn vị thiết kế phòng livestream chuyên nghiệp

Nhiều người cho rằng thiết kế phòng livestream là việc đơn giản và có thể tự thực hiện được mà không cần thuê đơn vị chuyên nghiệp. Điều này không sai nhưng lại chưa đủ. Đó là nếu bạn có gu thẩm mỹ nhất định cũng như kinh nghiệm về trang trí, decor nội thất. Còn nếu không, việc không có kinh nghiệm lẫn gu thẩm mỹ sẽ khiến cho phòng livestream không đảm bảo các tiêu chí cần thiết và không thu hút được người xem.

Những mẫu thiết kế phòng livestream đẹp, hút triệu lượt view

Dưới đây là những mẫu thiết kế phòng livestream đẹp, giúp cửa hàng có thể thu hút triệu lượt view và có doanh thu bán hàng ấn tượng. Cùng tham khảo và rút ra kinh nghiệm cho phòng livestream của mình nhé!

Những mẫu thiết kế phòng livestream đẹp, hút triệu lượt view

Những mẫu thiết kế phòng livestream đẹp, hút triệu lượt view

Những mẫu thiết kế phòng livestream đẹp, hút triệu lượt view

Đơn vị thiết kế phòng livestream đẹp, thu hút - Pendecor

Pendecor là đơn vị chuyên thiết kế phòng livestream chuyên nghiệp, giúp hỗ trợ hiệu quả cho việc bán hàng. Với đội ngũ thiết kế dày dặn kinh nghiệm, trình độ cao, Pendecor sẽ giúp bạn có được giải pháp phòng livestream đẹp, ấn tượng.

Đến với Pendecor, bạn sẽ được tư vấn chi tiết về dịch vụ thiết kế phòng livestream. Làm thế nào để đáp ứng những yêu cầu chủ cửa hàng đặt ra và phù hợp với ngân sách họ đang có chính là điều mà Pendecor luôn hướng đến.

Liên hệ ngay hotline: 0909.203.206 để được tư vấn báo giá ngay hôm nay khi có nhu cầu thiết kế phòng livestream bán hàng nhé!

Giờ thì bạn đã nắm được tầm quan trọng của việc thiết kế phòng livestream bán hàng rồi đúng không nào. Đừng để sự thiếu chỉn chu khiến khách hàng “ngó lơ” những sản phẩm chất lượng bạn đang cung cấp nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Trụ sở TPHCM: 40 Đường D5A, Khu dân cư Nam Long, Phường Phước Long B, TP Thủ Đức, TP.HCM
  • Chi nhánh HN: Số 38, Liền kề 10, KĐT Văn Khê, Phường La Khê, Quận Hà Đông, TP.Hà Nội
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

  • : 0
  • : 01/03/2022