Top 20+ thiết kế phòng khám Đông Y đẹp, khoa học, hiện đại [HOT nhất 2024]

30/08/2022 - 08:08

Tổng hợp những mẫu thiết kế phòng khám Đông Y đẹp, đắt khách, có thiết kế thông minh, tiết kiệm chi phí, xu hướng HOT nhất 2024 không thể bỏ lỡ.

> Có thể bạn quan tâm:

Thiết kế phòng khám Đông Y không còn là câu chuyện về công năng hay chất lượng, để có được lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh, phòng khám cần có được sự ấn tượng cả về mặt thẩm mỹ và trải nghiệm khách hàng khi sử dụng dịch vụ. Nếu chỉ áp dụng một thiết kế đại trà, hay thi công theo ý thích của chủ đầu tư, rất khó để tạo được sự nhất quán trong thiết kế, ấn tượng về thẩm mỹ và có dấu ấn riêng. Thậm chí gây khó khăn trong quá trình vận hành về lâu dài.

Theo khảo sát về mặt bằng giá thiết kế phòng khám Đông Y trên thị trường hiện nay, phí thiết kế giao động khoảng 200.000 - 300.000 đồng/m2 (tùy thuộc vào độ phức tạp của thiết kế mà mức giá này có thể tăng hoặc giảm tương ứng). Như vậy, với một phòng khám Đông Y có diện tích từ 100 - 200 m2 thì phí thiết kế khoảng 20 - 40 triệu đồng/dự án.

thiết kế phòng khám đông y Pendecor
Thiết kế phòng khám Đông Y đẹp, đắt khách, có thiết kế thông minh, tiết kiệm chi phí

07 ưu điểm vượt trội từ thiết kế phòng khám Đông Y chuyên nghiệp

Nhiều người cho rằng đây là khoản chi phí cao và không cần thiết, tuy nhiên thực tế lại cho thấy, giá trị của một bản thiết kế phòng khám Đông Y chuyên nghiệp lại nhiều hơn so với những gì có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Xét về lâu dài, đây là khoản đầu tư tác động tích cực đến hiệu quả kinh doanh, khả năng thu hút khách hàng và định vị thương hiệu.

Ưu điểm nổi bật có thể kể đến như sau:

  • Tạo không gian yên tĩnh và thư giãn: Thiết kế tối ưu hóa việc sử dụng ánh sáng tự nhiên, màu sắc nhẹ nhàng và yếu tố thiên nhiên như cây xanh, nước, giúp bệnh nhân cảm thấy thư giãn, giảm stress ngay khi bước vào phòng khám.
  • Tôn trọng và phản ánh giá trị truyền thống: Việc tích hợp các yếu tố văn hóa và nghệ thuật truyền thống vào thiết kế không chỉ tạo nên một không gian đẹp mắt mà còn thể hiện sự tôn trọng đối với bản sắc và triết lý của Đông y.
  • Tối ưu hóa công năng sử dụng: Các khu vực chức năng được bố trí khoa học và logic, giúp tối ưu hóa quy trình khám chữa bệnh, từ đó nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên y tế và rút ngắn thời gian chờ đợi của bệnh nhân.
  • Chú trọng đến sức khỏe và an toàn: Sử dụng vật liệu xây dựng và trang trí thân thiện với môi trường, đảm bảo thông thoáng và sạch sẽ, hạn chế tối đa sự phát tán của vi khuẩn và vi rút, bảo vệ sức khỏe cho cả bệnh nhân và nhân viên y tế.
  • Tích hợp công nghệ hiện đại: Áp dụng các giải pháp công nghệ thông minh trong quản lý và điều hành, như hệ thống đặt lịch online, hệ thống quản lý bệnh án điện tử, giúp cải thiện trải nghiệm của bệnh nhân và nâng cao hiệu quả quản lý.
  • Thiết kế linh hoạt: Khả năng thích ứng với sự thay đổi về nhu cầu sử dụng không gian, dễ dàng mở rộng hoặc điều chỉnh các khu vực chức năng mà không làm ảnh hưởng đến hoạt động tổng thể của phòng khám.
  • Tạo dựng uy tín và thương hiệu: Một phòng khám Đông Y được thiết kế chuyên nghiệp không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp trong mắt bệnh nhân mà còn giúp tạo dựng uy tín và thương hiệu trong lĩnh vực y tế, thu hút thêm nhiều bệnh nhân tiềm năng.

Việc bố trí không gian khoa học, thông minh và có tính thẩm mỹ sẽ mang lại nhiều hiệu ứng tích cực về mặt truyền thông cũng như tâm lý của khách hàng. Ở thời điểm hiện tại, hầu hết khách hàng sẵn sàng chi thêm để được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt hơn. Người bệnh cần thoải mái, an tâm, tâm lý sẽ tạo sự tích cực trong quá trình thăm khám và điều trị.

thiết kế phòng khám Pendecor

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng khám Đông Y phải nắm rõ

Khi thiết kế phòng khám Đông Y, có một số lưu ý quan trọng cần được nắm rõ để tạo ra một không gian lý tưởng, thúc đẩy quá trình hồi phục của bệnh nhân và tối ưu hóa hiệu quả công việc cho nhân viên y tế sau đây:

Cách bố trí không gian các khu vực chức năng

Cần phải có sự phân chia rõ ràng giữa các khu vực chức năng như khu vực tiếp đón, phòng khám, phòng chờ, khu vực điều trị, phòng dược liệu và nhà vệ sinh. Sự phân chia này giúp tối ưu hóa dòng chảy công việc và giảm thiểu sự chồng chéo, nhầm lẫn.

Các phòng khám và điều trị cần được thiết kế để đảm bảo sự riêng tư và thoải mái cho bệnh nhân, đặc biệt là trong những cuộc tư vấn và điều trị kéo dài.

Đảm bảo đường đi lại thuận tiện, không gian rộng rãi, và tránh sự cố không đáng có bằng cách loại bỏ các rào cản vật lý có thể gây nguy hiểm.

Cách lựa chọn màu sắc

Sử dụng màu sắc nhẹ nhàng, tự nhiên như màu xanh lá, xanh dương nhạt, hoặc màu be để tạo ra một không gian thư giãn, giúp bệnh nhân giảm căng thẳng. Có thể tích hợp màu sắc truyền thống vào thiết kế, như màu đỏ và vàng, nhưng cần cân nhắc sao cho không quá chói lọi hoặc gây rối mắt.

Cách sử dụng, lắp đặt hệ thống chiếu sáng

Tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên bằng cách sử dụng cửa sổ lớn, vật liệu trong suốt. Ánh sáng tự nhiên không chỉ tiết kiệm năng lượng mà còn tạo cảm giác thoải mái và kết nối với thiên nhiên. Sử dụng ánh sáng màu ấm cho các khu vực như phòng chờ và phòng khám để tạo cảm giác thoải mái, thân thiện.

Sử dụng đèn LED với khả năng điều chỉnh độ sáng và màu sắc phù hợp với từng khu vực chức năng. Tránh sử dụng ánh sáng quá chói hoặc quá tối, vì chúng có thể gây mệt mỏi cho mắt.

thiết kế phòng khám tại nhà Pendecor

03 yếu tố then chốt trong thiết kế phòng khám Đông Y

Các yếu tố thiết kế phòng khám Đông Y không chỉ thể hiện sự chuyên nghiệp và tôn trọng đối với bệnh nhân mà còn góp phần vào việc tạo ra một môi trường khám chữa bệnh hiệu quả, thoải mái và an toàn. Sau đây là 03 khu vực cần được chú trọng trong từng chi tiết nhỏ:

a. Thiết kế khu vực phòng chờ

Phòng chờ nên được thiết kế để tạo ra một không gian thoải mái và thư giãn. Việc sử dụng màu sắc nhẹ nhàng, ánh sáng tự nhiên, và thêm vào đó là các yếu tố thiên nhiên như cây xanh, tiểu cảnh nước có thể giúp giảm bớt lo lắng và căng thẳng cho bệnh nhân.

Đảm bảo có đủ thông tin về quy trình khám chữa bệnh, dịch vụ và hướng dẫn sử dụng dịch vụ để bệnh nhân có thể dễ dàng tìm hiểu và tuân theo. Cung cấp đủ chỗ ngồi thoải mái, cũng như các tiện ích khác như Wi-Fi miễn phí, tạp chí, TV để bệnh nhân có thể giết thời gian trong lúc chờ đợi.

b. Thiết kế khu vực phòng chẩn đoán

Phòng chẩn đoán cần được thiết kế để đảm bảo sự riêng tư tối đa cho bệnh nhân. Sử dụng vách ngăn hoặc cửa đóng kín để bảo vệ thông tin và tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Bố trí không gian khoa học, đảm bảo có đủ không gian cho việc di chuyển và thực hiện các thủ tục khám bệnh một cách thuận lợi.

Cần trang bị đầy đủ các dụng cụ và thiết bị cần thiết cho việc chẩn đoán, bao gồm bàn khám, thiết bị đo huyết áp, máy đo nhiệt độ, và các dụng cụ khác phục vụ cho việc chẩn đoán theo phương pháp Đông y.

c. Thiết kế khu vực phòng bốc/lấy thuốc

Khu vực này cần được thiết kế để tối ưu hóa quy trình chuẩn bị và phát thuốc, giúp giảm thiểu thời gian chờ đợi cho bệnh nhân. Có thể bố trí theo dạng quầy mở hoặc quầy có cửa sổ phục vụ để tăng cường tương tác giữa nhân viên và bệnh nhân.

Đảm bảo có hệ thống kệ để thuốc phù hợp, với các điều kiện bảo quản tốt nhất để giữ cho thuốc không bị hỏng hoặc mất hiệu quả. Cần chú trọng đến việc phân loại và bảo quản thuốc theo yêu cầu cụ thể.

Khu vực này cần được giữ sạch sẽ và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn và vệ sinh, để đảm bảo không có sự ô nhiễm chéo giữa các loại thuốc, bảo vệ sức khỏe cho bệnh nhân.

cách bố trí phòng khám Pendecor

Xu hướng thiết kế phòng khám Đông Y ĐẮT KHÁCH NHẤT 2024

Xu hướng thiết kế phòng khám Đông Y trong năm 2024 kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, nhấn mạnh vào sự thoải mái, tính bền vững và kết nối với thiên nhiên. Dưới đây là ba xu hướng thiết kế nổi bật sẽ mang đến cho anh/chị sự hài lòng và hỗ trợ đắc lực trong quá trình kinh doanh, phát triển thương hiệu.

Thiết kế phòng khám Đông Y phong cách cổ truyền

Tái hiện không gian y học cổ truyền thông qua việc sử dụng chất liệu truyền thống như gỗ, tre, đá, và việc áp dụng các phương pháp xây dựng cổ điển, cùng với việc trang trí bằng các bức tranh, tượng, lọng vải và các biểu tượng văn hóa Đông Á.

Mục tiêu là tạo ra một không gian đậm chất văn hóa, giúp bệnh nhân cảm thấy kết nối với lịch sử và triết lý điều trị của Đông y, từ đó tạo ra một tâm trạng tích cực và sẵn sàng hồi phục.

- Đặc điểm nổi bật của phong cách cổ truyền:

  • Sử dụng các vật liệu tự nhiên và truyền thống như gỗ, tre, đá, và gốm trong thiết kế nội thất và ngoại thất, tạo ra một không gian ấm áp và gần gũi với thiên nhiên.
  • Màu sắc chủ đạo thường là màu nâu, vàng, hoặc các tông màu đất, phản ánh sự ấm cúng, bình yên và mang lại cảm giác thư giãn, an lành cho bệnh nhân.
  • Trang trí nội thất với các bức tranh, tượng, thư pháp, và các đồ vật nghệ thuật phản ánh văn hóa và triết lý Đông y, giúp tăng cường mối liên kết văn hóa và tinh thần cho không gian.

mẫu phòng khám đẹp Pendecor

nội thất phòng khám Pendecor

thi công phòng khám Pendecor

thiết kế nội thất phòng khám Pendecor

thiết kế phòng khám đông y Pendecor

thiết kế phòng khám Pendecor

thiết kế phòng khám tại nhà Pendecor

Thiết kế phòng khám Đông Y phong cách hiện đại

Là sự pha trộn giữa yếu tố hiện đại và truyền thống, tạo ra một không gian có tính năng hiện đại nhưng vẫn giữ được tinh thần của Đông y.

Các khu vực được thiết kế một cách linh hoạt, có thể thích ứng với nhiều mục đích sử dụng, từ khám bệnh, điều trị cho đến tư vấn. Sự chú trọng vào việc tạo ra một môi trường làm việc và điều trị hiệu quả là chìa khóa.

- Đặc điểm của phòng khám phong cách hiện đại:

  • Sử dụng màu sắc nhã nhặn, thanh lịch như trắng, xám, hoặc các tông màu pastel để tạo ra một không gian rộng rãi, sáng sủa và thư giãn, phù hợp với môi trường y tế.
  • Áp dụng nguyên lý tối giản trong thiết kế, loại bỏ những chi tiết không cần thiết, tập trung vào chức năng và sự gọn gàng để tạo ra một không gian thoáng đãng, dễ dàng di chuyển và tương tác.
  • Sử dụng công nghệ tiên tiến và thiết kế thông minh để tối ưu hóa trải nghiệm cho bệnh nhân và cải thiện hiệu quả làm việc cho nhân viên.
  • Thiết kế không gian mở, với khả năng thích ứng linh hoạt cho nhiều mục đích sử dụng, từ phòng khám, khu vực chờ, đến phòng điều trị, giúp tối ưu hóa công năng sử dụng và tạo cảm giác rộng rãi.

cách bố trí phòng khám Pendecor

mẫu phòng khám đẹp Pendecor

nội thất phòng khám Pendecor

thi công phòng khám Pendecor

thiết kế nội thất phòng khám Pendecor

thiết kế phòng khám đông y Pendecor

thiết kế phòng khám Pendecor

thiết kế phòng khám tại nhà Pendecor

cách bố trí phòng khám Pendecor

Thiết kế phòng khám Đông Y phong cách xanh, không gian mở

Xu hướng thiết kế này nhấn mạnh vào việc tạo ra một không gian mở, thông thoáng, và kết nối chặt chẽ với thiên nhiên. Việc sử dụng cây xanh, nước, và ánh sáng tự nhiên không chỉ giúp lọc không khí và cải thiện chất lượng không gian sống mà còn tạo ra một môi trường thư giãn, giúp bệnh nhân và nhân viên cảm thấy thoải mái hơn.

Các phương pháp thiết kế và xây dựng bền vững được ưu tiên, như việc sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, hệ thống tiết kiệm năng lượng và quản lý chất thải hiệu quả. Mục tiêu là tạo ra một không gian khám chữa bệnh không chỉ tốt cho sức khỏe con người mà còn tốt cho môi trường.

mẫu phòng khám đẹp Pendecor

nội thất phòng khám Pendecor

thi công phòng khám Pendecor

thiết kế nội thất phòng khám Pendecor

Với kinh nghiệm gần 15 năm trong lĩnh vực thiết kế và thi công, Pendecor đã và đang là đối tác của hàng ngàn dự án trên khắp cả nước. Trong đó, thiết kế phòng khám Đông Y được xem là thế mạnh của chúng tôi.

Sở hữu đội ngũ kỹ sư có chuyên môn, tay nghề cao và nhiều năm thực chiến, đảm bảo mỗi bản thiết kế đều mang sự độc đáo riêng và đảm bảo tốt nhất các tiêu chí, quy chuẩn, xu hướng mới nhất.

Có trụ sở ở cả Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội, Pendecor hỗ trợ linh hoạt, nhanh chóng khi khách hàng cần. Chúng tôi sẽ có đội ngũ chuyên gia, khảo sát thực địa và tư vấn chi tiết theo các đặc điểm riêng của mặt bằng, yêu cầu của khách hàng/chủ đầu tư. Tùy thuộc vào kỳ vọng và ngân sách, Pendecor sẽ đưa ra các giải pháp nhằm đáp ứng tốt nhất.

Nếu anh/chị đang tìm hiểu về thiết kế và thi công phòng khám Đông Y hoặc đang có bất kỳ thắc mắc nào liên quan. Hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin bên dưới, đội ngũ chuyên viên tại Pendecor luôn sẵn sàng hỗ trợ 24/7.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Đánh giá bài viết:   (1 lượt)

👍👍👍