Top 19+ thiết kế nhà hàng nổi trên sông đẹp, ấn tượng, siêu hút khách

29/05/2021 - 07:05

Tổng hợp thiết kế nhà hàng nổi trên sông được ưa chuộng nhất hiện nay. Bật bí giải pháp thiết kế và thi công đảm bảo chất lượng, công năng, tiết kiệm chi phí, mang lại hiệu quả kinh doanh vượt trội.

Sở hữu đặc trưng riêng biệt, nhiều tiềm năng kinh doanh, tuy nhiên không dễ để có được không gian trải nghiệm dịch vụ đúng với kỳ vọng của nhà đầu tư. Thiết kế nhà hàng nổi trên sông là bài toán khó về chất lượng, yêu cầu thi công và thẩm mỹ. Không nhiều đơn vị thiết kế - thi công trên thị trường hiện nay chuyên về nhà hàng nổi trên sông. Chủ nhà hàng cần lựa chọn kỹ đơn vị hợp tác và dành thời gian tìm hiểu kỹ hơn về những tiêu chuẩn thiết kế - thi công, phong cách xu hướng, đồng thời có sự so sánh giá cả để tối ưu chi phí đầu tư.

Nếu anh/chị có ý định kinh doanh nhà hàng nổi trên sông hoặc đã quyết định kinh doanh và đang tìm hiểu/tìm kiếm thiết kế nhà hàng nổi trên sông, hãy dành ra 10 phút để xem hết nội dung sau đây, chắc chắn từng mục đều mang lại giá trị, giúp anh chị hiểu đúng và rõ hơn về thiết kế nhà hàng nổi trên sông.

> Có thể bạn quan tâm: [Top 5+] Lưu ý để thiết kế nhà hàng tiệc cưới ấn tượng

thiết kế nhà hàng nổi trên sông Pendecor
Tổng hợp thiết kế nhà hàng nổi trên sông được ưa chuộng nhất hiện nay. Bật bí giải pháp thiết kế và thi công đảm bảo chất lượng, công năng, tiết kiệm chi phí, mang lại hiệu quả kinh doanh vượt trội.

Đặc điểm của nhà hàng nổi trên sông

Mô hình nhà hàng nổi trên sông là một loại nhà hàng hoặc cơ sở ẩm thực được đặt trên một con thuyền hoặc tàu, thường được đặt trên một hồ, sông, hoặc khu vực nước lớn khác. Mô hình này kết hợp giữa trải nghiệm ẩm thực và du lịch trên mặt nước, tạo ra một không gian độc đáo cho khách hàng thưởng thức thực đơn và tận hưởng phong cảnh nước và thiên nhiên xung quanh.

Một vài đặc trưng nổi bật của nhà hàng nổi trên sông:

  • Trải nghiệm ẩm thực mới lạ trên sông: Tàu hoặc thuyền được chuyển đổi thành một nhà hàng hoặc quán bar với thực đơn phong phú và đa dạng. Khách hàng có thể thưởng thức các món ăn và đồ uống trong khi thuyền du ngoạn trên nước
  • Phong cách thiết kế nội thất ấn tượng: Nội thất của tàu thường được thiết kế với sự chú trọng đến thẩm mỹ và sự thoải mái của khách hàng. Các bàn ghế, ánh sáng, và trang trí nội thất thường mang phong cách tạo không gian ấm cúng và đặc biệt
  • Phong cảnh độc đáo: Mô hình này tạo ra cơ hội để khách hàng thưởng thức phong cảnh nước và thiên nhiên xung quanh, bao gồm các cảnh đẹp của sông, hồ, hoặc biển
  • Mang tính trải nghiệm du lịch: Tàu thường cung cấp trải nghiệm du lịch trên nước, có thể di chuyển và tổ chức các chuyến du lịch ngắn ngày hoặc đêm trên sông hoặc biển
  • Không gian lý tưởng để tổ chức sự kiện: Ngoài việc phục vụ bữa ăn, tàu thường cũng được sử dụng để tổ chức các sự kiện đặc biệt như tiệc cưới, họp mặt, lễ hội, hoặc sự kiện doanh nghiệp
  • Cơ hội kinh doanh đa dạng: Mô hình này mở ra nhiều cơ hội kinh doanh đa dạng, bao gồm kinh doanh nhà hàng, cho thuê tàu cho các sự kiện riêng tư, dịch vụ lưu trú qua đêm, hoặc cung cấp dịch vụ du lịch.
thiết kế nhà hàng nổi Pendecor
Đặc điểm của thiết kế nhà hàng nổi

04 phong cách thiết kế nhà hàng nổi trên sông thịnh hành nhất hiện nay

Nếu bạn đang phân vân giữa rất nhiều phong cách thiết kế nhà hàng khác nhau trên thị trường hiện nay và chưa “chốt” được phương án ưng ý thì 04 phong cách thiết kế nhà hàng trên sông đang mang lại hiệu quả rất ấn tượng sau đây sẽ là gợi ý đáng để cân nhắc:

Phong cách du lịch và hơi hướng biển

Phong cách này thường tạo ra một không gian dễ thư giãn và tận hưởng. Trang trí bằng màu xanh biển, gỗ, cát trắng và các chi tiết về đại dương tạo ra một cảm giác biển khơi. Những tàu thuyền nổi bên sông được thiết kế để giống thuyền du lịch biển với các ghế bãi biển, nắng và nước biển giả.

Phong cách đặc trưng địa phương

Phong cách đặc trưng địa phương là sự kết hợp của nhiều yếu tố thẩm mỹ, văn hóa và truyền thống địa phương trong thiết kế nội thất và ngoại thất của một không gian cụ thể. Điều này thường bao gồm việc sử dụng các màu sắc, họa tiết, chất liệu và trang trí có liên quan đến vùng đất và văn hóa cụ thể mà nó đại diện.

Phong cách đặc trưng địa phương có thể thể hiện sự đa dạng và sự riêng biệt của từng khu vực và dân tộc.

Phong cách sân vườn, gần gũi

Nhiều nhà hàng nổi trên sông sử dụng phong cách thiết kế này để tạo ra không gian sân vườn trên sông. Cây cỏ, hoa và đèn trang trí tạo nên một môi trường tự nhiên và thoải mái. Không gian này thường rất phù hợp cho tiệc cưới và sự kiện ngoài trời.

Phong cách hiện đại - sang trọng

Đối với những nhà hàng nổi trên sông cao cấp, phong cách hiện đại và sang trọng vẫn luôn thịnh hành. Nó bao gồm việc sử dụng vật liệu cao cấp, ánh sáng và nội thất hiện đại, đáp ứng đúng sự yêu cầu của khách hàng sành điệu.

Xem thêm: Kinh nghiệm thiết kế nhà hàng lẩu nướng cho người mới bắt đầu

thiet ke nha hang noi tren song Pendecor
Phong cách thiết kế nhà hàng nổi trên sông thịnh hành nhất hiện nay

19+ mẫu thiết kế nhà hàng nổi trên sông siêu đẹp dành cho bạn

thiết kế nhà hàng Pendecor

thi công nội thất nhà hàng Pendecor

thiết kế nội thất nhà hàng Pendecor

thiết kế nhà hàng đẹp Pendecor

thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp Pendecor

nội thất nhà hàng Pendecor

thiết kế thi công nội thất nhà hàng Pendecor

mẫu nhà hàng đẹp đơn giản Pendecor

thi công nhà hàng Pendecor

decor quán ăn Pendecor

mẫu nhà hàng đẹp Pendecor

đơn giá thiết kế nhà hàng Pendecor

thiết kế nhà hàng sang trọng Pendecor

thiết kế nhà hàng hiện đại Pendecor

trang trí quán ăn đẹp Pendecor

nội thất nhà hàng hiện đại Pendecor

Vai trò của thiết kế nhà hàng nổi trên sông - 05 lợi ích đáng chi tiền

Không phải ngẫu nhiên mà nhà đầu tư chấp nhận chi hàng chục, hàng trăm triệu đồng cho việc thiết kế và đầu tư thi công, trang trí chuyên nghiệp cho các nhà hàng nổi trên sông. Ở thời điểm khách hàng có những yêu cầu cao hơn về trải nghiệm, một bản thiết kế đạt chuẩn, sáng tạo và nắm bắt xu hướng sẽ mang lại nhiều lợi ích về lâu dài, chứ không đơn thuần là lợi nhuận kinh doanh trước mắt.

  • Tạo điểm nhấn, tăng sức hút: Nhà hàng nổi trên sông tạo ra một điểm nhấn độc đáo trong ngành ẩm thực. Vị trí độc đáo giữa nước biển, hồ, hoặc sông tạo điểm gắn kết, làm cho nhà hàng nổi bật và thu hút nhiều khách hàng. Thiết kế nổi trên sông có thể phản ánh nhận diện thương hiệu của bạn, từ màu sắc đến phong cách và trải nghiệm. Điều này có thể giúp tạo dấu ấn đặc trưng và nâng cao nhận thức về thương hiệu
  • Trải nghiệm khách hàng tốt hơn: Khách hàng đến đây không chỉ để thưởng thức các món ăn ngon, mà còn để trải nghiệm không gian độc đáo và thoải mái. Thiết kế tạo nên không gian ấm cúng và đặc biệt giúp tăng cường trải nghiệm của khách hàng
  • Tối ưu chi phí đầu tư: Thiết kế thông minh có thể giúp tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên và giảm thiểu lãng phí. Điều này có thể giúp bạn kiểm soát chi phí xây dựng và vận hành, cải thiện lợi nhuận
  • Sử dụng tối ưu không gian: Thiết kế thông minh giúp tận dụng tối đa không gian trên tàu, đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà không cảm thấy chật chội. Không gian thoải mái và linh hoạt cũng giúp tạo điểm bán lớn cho nhà hàng
  • Tạo lợi thế cạnh tranh: Những nhà hàng nổi trên sông thường có lợi thế cạnh tranh trong việc thu hút khách hàng, bất chấp trong ngành ẩm thực cạnh tranh. Vị trí và thiết kế độc đáo tạo nên sự hấp dẫn đặc biệt và giúp cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ trong ngành.

decor nhà hàng Pendecor

Những lưu ý khi thiết kế - thi công nhà hàng nổi trên sông

Để có được thiết kế nhà hàng nổi trên sông đạt chuẩn và phù hợp để đưa vào kinh doanh ở thời điểm này, người thiết kế và chủ đầu tư cần đặc biệt lưu ý những vấn đề sau đây:

Lựa chọn phong cách thiết kế

Khi xây dựng nhà hàng nổi trên sông, tránh phong cách thiết kế quá nặng nề và đồ sộ. Tốt nhất nên ưu tiên phong cách thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng và thông thoáng. Phong cách mộc mạc hoặc đồng quê thường là sự lựa chọn tốt. Có hai lý do chính:

Thứ nhất, khách hàng thường tới nhà hàng nổi trên sông để tìm một không gian mới mẻ và thoải mái. Sử dụng phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển có thể làm cho không gian trở nên quá ồn ào.

Thứ hai, việc thiết kế mở tối đa giúp khách hàng vừa thưởng thức thức ăn vừa ngắm cảnh thuận tiện. Vì vậy, phong cách nhà chòi mộc mạc là lựa chọn tốt. Không chỉ vậy, thiết kế theo phong cách này có thể giúp tiết kiệm chi phí và thời gian thi công. Có thể xem xét cả phong cách vintage hoặc tối giản tùy theo sở thích.

Thiết kế, bố trí không gian chức năng

Không gian là yếu tố quan trọng khác giúp thu hút khách hàng đến nhà hàng. Nhà hàng nổi trên sông thường có lợi thế về không gian rộng rãi và mát mẻ, làm cho khách hàng cảm thấy thích thú. Hiện nay, có hai loại hình phổ biến: nhà hàng chòi bình dân và nhà hàng thuyền nổi cao cấp.

Đối với thiết kế nhà chòi bình dân, quy hoạch và phân bố các gian nhà dọc bờ sông là quan trọng. Cần tạo kết nối giữa các chòi để thuận tiện cho việc di chuyển và phục vụ của nhân viên. Cung cấp nhiều lựa chọn cho khách hàng.

Đối với nhà hàng thuyền nổi cao cấp, việc thưởng thức bữa tối trong lúc thuyền di chuyển trên sông hứa hẹn là một trải nghiệm thú vị. Bàn ăn trên boong tàu giúp khách hàng thưởng thức cảnh quan hai bên bờ sông vào buổi tối. Đối với kiểu thuyền này, cần sắp xếp bàn ăn để không giới hạn tầm nhìn.

Chất liệu thi công

Việc lựa chọn chất liệu phù hợp là quan trọng khi thiết kế nhà hàng nổi trên sông. Nên dựa vào công năng, chất lượng, màu sắc, giá trị, và các tiêu chí khác. An toàn luôn được ưu tiên hàng đầu, tránh sử dụng vật liệu kém chất lượng hoặc rẻ tiền có thể gây hậu quả nghiêm trọng. Gỗ thường là lựa chọn hàng đầu với lợi thế về trọng lượng nhẹ, độ bền và tính linh hoạt.

Để tạo sự nổi bật, chất liệu composite thường được sử dụng, với phần đáy được chia thành nhiều khoang nhỏ và được bố trí mút xốp để đảm bảo an toàn. Phần mái có thể được lựa chọn lá cọ, tôn lạnh hoặc các loại lợp mái khác, phù hợp với thiết kế và tiêu chí tạo độ mát cho nhà hàng.

Trang trí không gian trải nghiệm dịch vụ

Trang trí đẹp mắt là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng đến nhà hàng. Dù nhà hàng bình dân hay cao cấp, việc trang trí thuận mắt là rất quan trọng. Mỗi phong cách đòi hỏi mức độ trang trí khác nhau. Đối với nhà hàng nổi trên sông bình dân, sự thoải mái, gần gũi và giản dị thường được ưu tiên. Còn đối với nhà hàng cao cấp, sang trọng và cầu kỳ là quan trọng trong từng chi tiết.

Đọc thêm: Kinh nghiệm thiết kế nhà hàng buffet đem lại hiệu quả

thiet ke noi that nha hang Pendecor

Đơn vị thiết kế nhà hàng nổi trên sông uy tín, chất lượng, giá rẻ 2023

Từ hàng chục dự án đã thực hiện trên khắp cả nước, với đội ngũ kỹ sư/chuyên viên được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm, Pendecor hiện là 1 trong những đơn vị TOP đầu được giới chuyên môn và khách hàng đánh giá cao về năng lực thiết kế - thi công nhà hàng nổi trên sông.

Dù là loại hình thiết kế sở hữu độ khó cao, nhiều yêu cầu riêng biệt. Tuy nhiên, từ kinh nghiệm và việc ứng dụng linh hoạt công nghệ hiện đại nhất vào thiết kế - thi công, Pendecor tự tin có thể xử lý được những dự án phức tạp, biến nhược điểm thành điểm nhận, ưu thế thu hút khách hàng.

Đang dạng về phong cách, quy trình làm việc khoa học, Pendecor cam kết thiết kế cuối cùng đến tay khách hàng là sản phẩm độc nhất, hoàn thiện từ những tài liệu nhỏ nhất, sẵn sàng để sử dụng cho công đoạn thi công.

Bên cạnh giải pháp về chất lượng, thẩm mỹ, công năng, chúng tôi cò đưa ra các phương án sử dụng vật liệu khác nhau nhằm phù hợp với mức tài chính của của đầu tư, đồng thời hỗ trợ hạch toán chi tiết để khách hàng có thể nắm rõ các khoản chi, tối ưu được chi phí, hạn chế tối đa các phát sinh không cần thiết.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ chi tiết nhất. Đội ngũ Pendecor luôn sẵn sàng 24/7 để giải đáp mọi thắc mắc, nhu cầu của quý anh/chị.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍