Top 19+ thiết kế nhà hàng bằng tre siêu ấn tượng, đẹp mê mẩn không thể rời mắt

29/05/2021 - 07:05

Thiết kế nhà hàng bằng tre đang là xu hướng thịnh hành trong vài năm trở lại đây. Không chỉ mang đậm dấu ấn nghệ thuật, sự kết hợp hài hòa giữa vật liệu tự nhiên với mô hình kinh doanh hiện đại được xem là chiến lược kinh doanh có sức hút lớn.

> Có thể bạn quan tâm:

Sự cạnh tranh trong lĩnh vực F&B đang tạo nên nhiều mô hình kinh doanh mới mẻ, đầy thú vị. Không dừng lại ở sự hoàn thiện về chất lượng dịch vụ, đa dạng về menu và những tiêu chuẩn riêng của ngành nghề, không gian trải nghiệm bữa ăn được xem là một trong những yếu tố quan trọng được các chủ nhà hành dành nhiều sự quan tâm.

Nhà hàng bằng tre là một loại nhà hàng hoặc quán ăn được xây dựng hoàn toàn hoặc phần lớn bằng tre, một loại vật liệu tự nhiên có nguồn gốc từ cây tre. Tre có sợi mạnh mẽ, nhẹ, và linh hoạt, rất phù hợp để làm các kết cấu xây dựng.

Nếu như trước đây vật liệu này chỉ xuất hiện ở các nhà hàng truyền thống, chuyên phục vụ các món ăn đồng quê, dân dã thì nay tre đã xuất hiện ở rất nhiều nơi, trở thành điểm nhấn trong nhiều nhà hàng cao cấp. Sự kết hợp này được đánh giá rất cao về mặt thẩm mỹ, đồng thời là xu hướng tạo nên sự gắn kết chặt chẽ với môi trường.

thiết kế nhà hàng bằng tre Pendecor
Thiết kế nhà hàng bằng tre đang là xu hướng thịnh hành trong vài năm trở lại đây

Đặc điểm của nhà hàng thiết kế bằng tre

Không phải ngẫu nhiên mà thiết kế nhà hàng bằng tre ngày càng trở nên thịnh hành. Theo các chuyên gia, vật liệu này mang lại nhiều giá trị nổi bật hơn hẳn so với vật liệu xây dựng hiện đại và dễ dàng tạo nên hiệu ứng truyền thông tích cực cho các nhà hàng.

Một số đặc điểm nổi bật của thiết kế nhà hàng bằng tre:

Thân thiện với môi trường

Tre là một nguồn tài nguyên tái tạo, giúp giảm tác động tiêu cực đối với môi trường. Sử dụng tre trong thiết kế nhà hàng không chỉ tạo ra không gian gần gũi với thiên nhiên mà còn thể hiện cam kết của doanh nghiệp với môi trường.

Tạo ra kiến trúc độc đáo

Cấu trúc tre có thể được tạo thành thành các hình dạng và kích thước đa dạng, giúp tạo nên một không gian nhà hàng độc nhất vô nhị.

Tạo không gian ấm cúng và gần gũi dành cho khách hàng trải nghiệm

Tre thường được sử dụng trong nghệ thuật truyền thống ở nhiều quốc gia, và việc sử dụng các bộ môn tre này trong thiết kế nội thất có thể tạo nên không gian gần gũi với văn hóa và truyền thống. Ví dụ, ghế tre, đèn trang trí tre, và các sản phẩm thủ công từ tre có thể thêm một chút ấm áp và lịch lãm vào không gian nhà hàng. Màu sắc tự nhiên của tre thường là màu nâu và màu caramen, tông màu này có thể tạo ra không gian ấm cúng và dễ chịu.

Tính linh hoạt cao

Tre có độ mềm mại và linh hoạt, có thể được sử dụng để tạo ra các hình dạng phức tạp và cong vòng, tạo điểm nhấn thú vị trong không gian nhà hàng.

Độ bền và khả năng chịu nhiệt ấn tượng

Tre được xử lý đúng cách có thể chịu được nhiệt độ cao và độ ẩm, điều này là quan trọng trong môi trường nhà bếp và nhà hàng.

Dễ dàng kết hợp với các vật liệu khác

Tre có thể dễ dàng kết hợp với các vật liệu khác như kính, kim loại, và gạch, tạo ra những kết cấu thiết kế độc đáo và hấp dẫn.

Tạo tính nghệ thuật và chế tác

Tre có khả năng chế tác cao, cho phép tạo ra các họa tiết và chi tiết tinh xảo. Những sản phẩm tre được làm thủ công thường mang lại cảm giác nghệ thuật và độ tinh tế.

Ở Việt Nam, tre - nứa là vật liệu dễ tìm, giá thành rẻ. Các dự án sẽ không phải lo lắng về nguồn cung hay sự phát sinh chi phí so với việc sử dụng các loại vật liệu phổ thông khác.

thiết kế quán ăn bằng tre Pendecor
Đặc điểm của thiết kế quán ăn bằng tre

Lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà hàng bằng tre

Về kiến trúc

Việc tạo dựng kiến trúc nhà hàng bằng tre mang đến một sự hòa quyện đầy tinh tế, kết hợp vẻ đẹp thanh khiết và mộc mạc mà không kém phần ấn tượng. Với điều này, không khó hiểu khi nhiều chủ đầu tư lựa chọn vật liệu tre để xây dựng kiến trúc cho kinh doanh của họ. Nhờ thiết kế nhà hàng bằng tre, bạn có thể mang tới thực đơn gồm những món ăn dân dã, truyền thống, kết hợp với hương vị đậm chất quê hương.

Tuy kiến trúc nhà hàng bằng tre rất thu hút, nhưng đây là một quy trình phức tạp, yêu cầu sự kỹ lưỡng và am hiểu sâu rộng về vật liệu này. Tre thường được xử lý kỹ thuật để đảm bảo tính chắc chắn và kết cấu. Việc ghép nối tre thường sử dụng keo, dây hoặc kim loại. Do đó, để có một kiến trúc nhà hàng bằng tre đẹp và đầy ấn tượng, chủ đầu tư cần phải xác định rõ diện tích, phong cách thiết kế và ngân sách đầu tư. Đồng thời, việc sử dụng tre đã qua xử lý là điều quan trọng để đảm bảo chất lượng của công trình.

Ngoài ra, kiến trúc nhà hàng bằng tre có thể kết hợp một loạt các vật liệu khác để tạo nên sự đa dạng và linh hoạt trong thiết kế. Chủ đầu tư có thể kết hợp tre với gạch, tường xi măng, bê tông và các vật liệu khác để phù hợp với nhu cầu cũng như ngân sách. Tuy nhiên, để tạo nên kiến trúc nhà hàng bằng tre, nên bắt đầu từ một mặt bằng trống, để có thể thể hiện tối đa sự độc đáo của công trình.

thiết kế quán bằng tre Pendecor
Lưu ý quan trọng khi thiết kế quán bằng tre

Về nội thất

Thiết kế nội thất cho nhà hàng bằng tre mang đến sự sáng tạo và tươi mới cho không gian, tạo điểm nhấn cho nhiều phong cách từ đơn giản đến sang trọng và cao cấp. Sự đa dạng trong nội thất nhà hàng hiện nay cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho chủ đầu tư. Việc sử dụng tre để ốp tường thay vì gạch có thể tạo ra không gian đẹp và gây ấn tượng với khách hàng.

Khi xem xét việc sử dụng bàn ghế nhà hàng bằng tre, chủ đầu tư có thể chọn từ các mẫu bàn ghế có kiểu dáng linh hoạt. Những sản phẩm nội thất bằng tre thường được làm thủ công tỉ mỉ và độc đáo, tạo nên sự thu hút trong không gian ăn uống. Chất lượng của tre và xử lý bề mặt là điểm quan trọng để đảm bảo an toàn và sự thoải mái của khách hàng. Việc sử dụng đệm hoặc gối ôm cũng có thể giúp tạo sự thoải mái tối đa cho khách hàng.

Hệ thống chiếu sáng bằng tre thường được sử dụng để làm nổi bật không gian của nhà hàng. Những chiếc tới thả bằng tre được chế tạo tỉ mỉ từ mây tre có nhiều hình dáng và kích thước khác nhau, giúp chiếu sáng một cách hiệu quả và đồng thời tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho nhà hàng của bạn. Bạn có thể lựa chọn từ nhiều mẫu thiết kế khác nhau để làm cho không gian nhà hàng trở nên độc đáo và thu hút hơn. Chủ đầu tư cũng có thể sử dụng các trang trí bằng tre để tạo điểm nhấn trong không gian nhà hàng.

Thiết kế nội thất cho nhà hàng bằng tre Pendecor
Thiết kế nội thất cho nhà hàng bằng tre mang đến sự sáng tạo và tươi mới cho không gian, tạo điểm nhấn cho nhiều phong cách từ đơn giản đến sang trọng và cao cấp

Về không gian

Không gian là một yếu tố quan trọng trong thiết kế nhà hàng bằng tre, nó cần phải được thiết kế một cách cân nhắc để đáp ứng nhiều mục tiêu khác nhau, từ thẩm mỹ đến chức năng và an toàn.

Trong nhà hàng bằng tre cần phải được sắp xếp một cách logic để phục vụ các chức năng cụ thể như lễ tân, khu vực chế biến thực phẩm, và không gian ăn uống. Không gian phải được thiết kế để tạo ra một môi trường thẩm mỹ, hấp dẫn và độc đáo. Điều này có thể bao gồm việc sử dụng tre để tạo ra các bức tường, sàn nhà, trần nhà và nhiều chi tiết trang trí khác.

Đây sẽ là yếu tố định hình cách mà khách hàng tương tác với nhà hàng. Nó phải cung cấp một không gian riêng tư và thoải mái cho khách hàng thư giãn và tận hưởng bữa ăn.

thiết kế nhà hàng bằng tre Pendecor.vn
Không gian là một yếu tố quan trọng trong thiết kế nhà hàng bằng tre

19+ mẫu thiết kế nhà hàng bằng tre ấn tượng, khơi nguồn cảm hứng

Nhà hàng bằng tre không chỉ là một nơi để thưởng thức các món ăn ngon, mà còn là một tác phẩm nghệ thuật kiến trúc độc đáo. Sự kết hợp giữa vật liệu tự nhiên và sáng tạo thiết kế tạo ra những không gian ấn tượng, khiến cho khách hàng không chỉ cảm thấy hài lòng với bữa ăn mà còn khơi nguồn cảm hứng từ sự đẹp mắt và tự nhiên của tre.

Trải nghiệm thiết kế nhà hàng bằng tre là một cuộc hành trình đầy sáng tạo và ấn tượng, và trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những mẫu thiết kế nhà hàng bằng tre độc đáo, từ thiết kế tiểu cảnh đến kiến trúc không gian, để khơi nguồn cảm hứng cho sự sáng tạo và kỳ thú.

Dưới đây là 19+ mẫu thiết kế nhà hàng bằng tre siêu đẹp không nên bỏ lỡ:

thiết kế nhà hàng Pendecor

thi công nội thất nhà hàng Pendecor

thiết kế nội thất nhà hàng Pendecor

thiết kế nhà hàng đẹp Pendecor

thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp Pendecor

thiết kế quán ăn Pendecor

nội thất nhà hàng Pendecor

trang trí quán ăn Pendecor

thiết kế thi công nội thất nhà hàng Pendecor

mẫu nhà hàng đẹp đơn giản Pendecor

thi công nhà hàng Pendecor

mẫu thiết kế nhà hàng ăn uống bình dân Pendecor

thiết kế nội thất nhà hàng đẹp Pendecor

decor quán ăn Pendecor

thiết kế quán ăn đẹp Pendecor

thiết kế quán ăn nhỏ đẹp Pendecor

thiết kế thi công nhà hàng Pendecor

nội thất nhà hàng đẹp Pendecor

đơn giá thiết kế nhà hàng Pendecor

thiết kế nhà hàng sang trọng Pendecor

thiết kế nhà hàng hiện đại Pendecor

trang trí quán ăn đẹp Pendecor

cách trang trí quán ăn Pendecor

Đơn vị thiết kế nhà hàng bằng tre uy tín, giá rẻ 2023

Trên thị trường hiện nay, không nhiều đơn vị thiết kế và thi công nhà hàng chuyên nghiệp, vì vậy không dễ để tìm được đối tác đáp ứng được những yêu cầu đặc thù của nhà hàng bằng tre. Ngoài việc tham khảo những gợi ý từ người thân, người có chuyên môn hoặc từ kết quả tìm kiếm thông qua Google hoặc các nền tảng khác, Pendecor sẽ là một trong những đơn vị đáng để anh/chị tham khảo.

Sở hữu hàng trăm công trình trên mọi miền đất nước với hơn 10 năm kinh nghiệm, Pendecor đã có cơ hội đồng hành cùng nhiều khách hàng, chủ đầu tư trong việc xây dựng nền tảng kinh doanh bằng những thiết kế ấn tượng. Với sự am hiểu sâu sắc về lĩnh vực F&B và liên tục cập nhật xu hướng, công nghệ mới trong thiết kế và xây dựng, Pendecor đã và đang mang đến sự hài lòng bằng loạt dự án thẩm mỹ, cá tính và độc bản.

Với thiết kế nhà hàng bằng tre, Pendecor tự tin sẽ là đơn vị đáng để anh/chị gửi gắm niềm tin bởi:

  • Đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản từ những trường TOP, tận tâm với nghề
  • Chất lượng và sáng tạo là 02 yếu tố luôn được đề cao, thiết kế của anh/chị là sản phẩm “độc nhất”
  • Quy trình làm việc khoa học, đảm bảo các tiêu chuẩn theo quy định
  • Cam kết đúng tiến độ, bàn giao đúng hoặc sớm hơn so với kế hoạch đặt ra
  • Giá cả cạnh tranh, chúng tôi sẽ mang lại nhiều hơn những gì bạn kỳ vọng
  • Dịch vụ chăm sóc/hỗ trợ trước - trong - sau mỗi dự án luôn được chú trọng.

Mọi thắc mắc về thiết kế nhà hàng bằng tre, xin hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng, đầy đủ và chính xác nhất. Đội ngũ chuyên viên Pendecor luôn sẵn sàng 24/7, tư vấn HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍