Top 11+ thiết kế mặt tiền spa đẹp, hút khách, HOT nhất 2024

23/08/2022 - 11:08

Thiết kế mặt tiền tận dụng được lợi thế vị trí và địa hình, có sức hút, đúng chiến lược phát triển mang lại hiệu quả rất lớn cho spa. Vậy đây mà xu hướng thiết kế HOT nhất thời điểm hiện tại?

Sự phát triển nhanh của ngành làm đẹp đang tạo ra sức nóng cạnh tranh rất lớn giữa các thương hiệu. Không chỉ chú trọng vào chất lượng dịch vụ, giá thành mà không gian spa là một trong những yếu tố tác động trực tiếp đến khả năng thu hút và giữ chân khách hàng.

Các spa mọc lên san sát nhau, đặc biệt tại các thành phố lớn. Điều này đòi hỏi mặt tiền spa của bạn phải thực sự có điểm nhấn và tạo được hấp lực khiến khách hàng bước vào spa để trải nghiệm chứ không phải những spa kề cận. Để làm được điều này, giải pháp phải đến từ đơn vị tư vấn và thiết kế mặt tiền spa.

> Có thể bạn quan tâm:

04 nguyên tắc vàng khi thiết kế mặt tiền spa

Một thiết kế được xem là đủ tiêu chuẩn và có khả năng hỗ trợ tối ưu cho kinh doanh cũng như phát triển thương hiệu phải đảm bảo được các nguyên tắc cố hữu trong thiết kế mặt tiền spa.

Biển hiệu đẹp mắt - logo ấn tượng

Logo, tên spa là cách định danh thương hiệu của bạn trên thương trường. Thiết kế logo phải thể hiện rõ tinh thần của ngành dịch vụ làm đẹp và toát lên đẳng cấp của cửa hàng. Việc suy nghĩ logo chỉ để nhận diện thì chưa đúng, spa hoàn toàn có thể tạo được đột phá về mặt hình ảnh, tạo hiệu ứng về marketing từ logo và mang lại doanh số nhiều hơn, ổn định theo thời gian.

Biển hiệu cần được thiết kế kích thước hợp lý, màu sắc nổi bật và có tính liên kết với tổng thể mặt tiền. Nên sử dụng đèn có độ chiếu sáng tốt để chiếu sáng biển hiệu, giúp khách hàng nhìn rõ và tạo được cảm tình.

Vật liệu bền màu, hiệu ứng thẩm mỹ tốt

Mặt tiền là khu vực tiếp xúc thường xuyên với nắng mưa, để biển hiệu, logo và phần trang trí có tuổi thọ cao, không xuống cấp, vật liệu thi công phải bền. Nên ưu tiên lựa chọn vật liệu dễ thi công như: meca, tấm aluminium, inox…

Tùy thuộc vào chi phí dành cho thiết kế và xây dựng mặt tiền spa và chất lượng vật liệu thi công có thể chọn tương ứng.

Sử dụng hiệu ứng ánh sáng thu hút

Ánh sáng là yếu tố cực kỳ quan trong trong thiết kế công trình và nội thất. Hệ thống ánh sáng ấn tượng, công năng chiếu sáng tốt có thể nâng tầm công trình và ngược lại.

Mỗi một phong cách thiết kế spa sẽ tương ứng với kiểu thiết kế hệ thống chiếu sáng riêng. Về cơ bản sẽ có 5 kiểu thiết kế hệ thống chiếu sáng như sau:

  • Hệ thống ánh sáng trực tiếp
  • Hệ thống ánh sáng gián tiếp
  • Hệ thống ánh sáng khuếch tán
  • Hệ thống sử dụng hiệu ứng ánh sáng
  • Hệ thống ánh sáng nhấn
  • Hệ thống chiếu sáng đèn tường
  • Thiết kế mặt tiền đồng nhất với phong cách nội thất bên trong

Đừng quá mải mê sáng tạo mà quên mất mặt tiền spa là một khối thống nhất với thiết kế không gian và nội thất bên trọng. Thiết kế mặt tiền spa phải cùng phong cách với cửa hàng, việc tạo điểm nhấn nên làm nhưng không được rời xa tổng thể.

Mặt tiền thiết kế đồng bộ với không gian nội thất bên trong sẽ tạo nên sức cuốn hút mạnh mẽ, ấn tượng ban đầu tại mặt tiền của khách hàng sẽ thêm sâu đậm và lưu giữ lâu hơn so với việc mặt tiền thiết kế tách biệt và đối lập với không gian bên trong.

Thiết kế mặt tiền spa đẹp tạo hiệu ứng thẩm mỹ và tăng khả năng nhận diện thương hiệu
Thiết kế mặt tiền spa đẹp tạo hiệu ứng thẩm mỹ và tăng khả năng nhận diện thương hiệu

11+ mẫu thiết kế mặt tiền spa đẹp, hút khách, ấn tượng nhất 2024

Ở mỗi giai đoạn, xu hướng thiết kế cửa hàng sẽ có sự thay đổi đáng kể do nhiều yếu tố khác nhau. Đây là điều tất yếu khi kỹ thuật - công nghệ và yêu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao. Các mẫu thiết kế ra đời ở các giai đoạn trước có thể “lỗi thời”, thậm chí không thể ứng dụng. Tuy nhiên, không ít kiến trúc trở thành “tượng đại” tiêu chuẩn thẩm mỹ, tồn tại sức hút lớn trong nhiều năm về sau.

Khi thiết kế mặt tiền spa hay không gian bên trong cửa hàng, chủ đầu tư cũng kỳ vọng lựa chọn không chỉ nổi bật ở thời điểm hiện tại mà còn tạo được hiệu ứng tốt, bền bỉ trong nhiều thập kỷ. Để làm được điều này, ngoài việc đảm bảo các nguyên tắc thiết kế cố hữu, cần chọn được thiết kế phù hợp nhất. Dưới đây là 11+ mẫu thiết kế mặt tiền spa đình đám nhất 2024 không nên bỏ lỡ:

Thiết kế mặt tiền spa phong cách tối giản

Với ưu điểm dễ thi công, dễ tạo được cảm tình của khách hàng thông qua sự đơn giản và bình dị. Phong cách tối giản nội dung và bố cục theo nguyên tắc “Less is more” (càng ít càng tốt) sẽ tăng sự nổi bật cho tên thương hiệu và logo. Phần mặt tiền sẽ là không gian đơn giản, trong sạch, tinh tế, sử dụng những mặt phẳng, đường thẳng, đường vuông góc,..

Với các mặt tiền spa tối giản, không gian làm nên cảm xúc chứ không phải đồ đạc hay trang trí. Trong đó, ánh sáng sẽ là yếu tố thẩm mỹ thông qua thị giác.

Thiết kế mặt tiền spa phong cách tối giản

Thiết kế mặt tiền spa phong cách tối giản

Thiết kế mặt tiền spa phong cách tối giản

Thiết kế mặt tiền spa phong cách sang trọng

Các spa cao cấp, dịch vụ hạng sang thông thường sẽ đi kèm với thiết kế mang lại hiệu ứng tương ứng.

Để tạo được sự lung linh, ấn tượng, mặt tiền spa sẽ sử dụng màu vàng kim để đạt được mong muốn về sự sang trọng của không gian. Ngoài ra, các chi tiết trang trí cũng được làm bằng vật liệu cao cấp. Sự kết hợp này sẽ được thiết kế rất cầu kỳ, tỉ mỉ.

Thiết kế mặt tiền spa phong cách sang trọng

Thiết kế mặt tiền spa phong cách sang trọng

Thiết kế mặt tiền spa phong cách sang trọng

Thiết kế mặt tiền spa phong cách Nhật Bản

Khá gần với phong cách tối giản, thiết kế mặt tiền spa phong cách Nhật Bản tạo được hiệu ứng lớn về sự chuyên nghiệp và ngầm khẳng định sự chỉn chu, chất lượng.

Thiết kế phong cách Nhật Bản mang những nét đặc trưng, đề cao vẻ đẹp tự nhiên, vẹn nguyên bản sắc xứ sở mặt trời mọc. Trong đó, 03 đặc trưng nổi bật nhất gồm:

  • Nét đẹp tối giản, tinh tế
  • Xây dựng không gian xanh
  • Tối ưu hoá mặt tiền diện tích nhỏ, hình dạng khó thiết kế

Thiết kế mặt tiền spa phong cách Nhật Bản

Thiết kế mặt tiền spa phong cách Nhật Bản

Thiết kế mặt tiền spa phong cách Vintage

Đây là phong cách khá kén khách, không nhiều spa chọn lối thiết kế này do sự hoài cổ và có chút cũ kỹ so với sự hiện đại của ngành làm đẹp.

Tuy nhiên, đối với các thương hiệu đã có uy tín mở chi nhánh spa mới và có nhóm khách hàng mục tiêu nhất định thì đây là chiến lược tạo ra sự khác biệt nhằm tạo hiệu ứng đối với người tiêu dùng.

Mặt tiền spa phong cách vintage là sự kết hợp những thứ xưa cũ và hiện đại, Vintage mang nét quyến rũ từ màu sắc, thiết kế, không gian – mọi thứ đều không quá tải và cũng không lộn xộn.

Hiệu ứng mang lại từ bản thiết kế mặt tiền spa phong cách vintage đúng chuẩn sẽ là sự thanh lịch và sang trọng, đơn giản và tinh tế.

Thiết kế mặt tiền spa phong cách Vintage

Thiết kế mặt tiền spa phong cách Vintage

Thiết kế mặt tiền spa phong cách xanh

Mang sự tươi mát, trong lành và gần gũi đến cho không gian mặt tiền. Phong cách xanh rất phù hợp với spa nghỉ dưỡng, tạo được thiện cảm ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Các thiết kế phong cách xanh thường có xu hướng trang trí ưu tiên sự tối giản, cây xanh là thực thể không thể thiếu, nhằm mang đến vẻ đẹp thiên nhiên, giúp người dùng cảm thấy thân thiện, tiện nghi, gần gũi và chan hòa với thiên nhiên.

Đặc tính nổi bật của phong cách thiết kế mặt tiền spa xanh:

  • Sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, có nguồn gốc thiên nhiên hoặc vật liệu tái chế.
  • Sử dụng năng lượng một cách hiệu quả nhằm giảm thiểu tác động xấu đến môi trường.
  • Thiết kế mang tính bền vững cao và có khả năng tái sử dụng.

Thiết kế mặt tiền spa phong cách xanh

Thiết kế mặt tiền spa phong cách xanh

Bí quyết chọn đơn vị thiết kế mặt tiền spa uy tín, chất lượng

Chủ đầu tư là người đưa ra yêu cầu và xác định hình ảnh hoàn thiện mong muốn của spa, nhưng đơn vị thiết kế mới trực tiếp tư vấn, thiết kế để tạo nên bản vẽ tối ưu nhất đáp ứng yêu cầu về chất lượng, thẩm mỹ, xu hướng và mang lại sức cạnh tranh về diện mạo cho spa trên thương trường.

Từ nhiều kênh khác nhau như: online, offline hoặc từ giới thiệu của những người thân quan mà bạn có rất nhiều gợi ý. Trong hàng trăm cái tên đơn vị thiết kế mặt tiền spa hay rộng hơn là thiết kế cửa hàng, chỉ có khoảng 30 - 40% thực sự có kinh nghiệm và đáp ứng được yêu cầu về sáng tạo, tạo đột phá và nắm bắt tốt xu hướng thiết kế. Điều này đòi hỏi phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đặt niềm tin. Ngoài các tiêu chí như:

  • Đội ngũ kỹ sư thiết kế, thi công chuyên nghiệp - dày dặn kinh nghiệm
  • Quy trình làm việc khoa học
  • Thời gian thi công nhanh, nhân lực mạnh
  • Giá cả cạnh tranh, tương ứng với chất lượng dịch vụ
  • Để đạt được sản phẩm như mong muốn, đơn vị thiết kế mặt tiền spa cần phải có thêm các yếu tố như:
  • Tư vấn thiết lập bản dự trù kinh phí
  • Tư vấn phong thủy
  • Hỗ trợ trước - trong - sau sử dụng dịch vụ
  • Ưu tiên thiết kế và thi công trọn gói

Hãy đảm bảo, thiết kế mặt tiền spa của bạn là độc bản, hội tụ đầy đủ các yếu tố tạo nên sức hút thẩm mỹ và đột phá kinh doanh.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế - thi công trọn gói cửa hàng và hàng trăm công trình đã thực hiện, Pendecor có thể xem là một trong những lựa chọn tốt nhất đáng được cân nhắc ở thời điểm hiện tại.

Tại Pendecor, chủ đầu tư được theo sát mọi công đoạn và được báo cáo liên tục nhằm kiểm soát hiệu quả tiến độ, tiết kiệm được thời gian, công sức và tối ưu chi phí.

Mang lại giải pháp đột phá về hình ảnh, tạo nền tảng phát triển kinh doanh dài hạn cho cửa hàng, Pendecor không ngừng nỗ lực để niềm tin của khách hàng được đặt đúng chỗ.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ:

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍