Top 21+ mẫu thiết kế mặt tiền shop thời trang độc đáo, thẩm mỹ [xu hướng mới nhất]

19/07/2022 - 09:07

Thiết kế mặt tiền shop khác biệt, bắt mắt, hợp trend đang mang lại hiệu ứng tích cực trong thu hút khách hàng và phát triển kinh doanh của nhiều cửa hàng.

Ấn tượng đầu tiên đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong xây dựng thiện cảm của khách hàng, yếu tố này tác động mạnh đến việc có hình thành được giao dịch mua bán hay không. Rất nhiều người trở thành khách quen không chỉ vì chất lượng, giá hay dịch vụ tốt mà vì cảm tình từ ánh nhìn đầu tiên. Khách có bước vào cửa hàng thời trang của bạn hay không có đến 50% tỷ lệ tùy thuộc vào mặt tiền cửa hàng đủ sức hút, đủ khả năng cạnh tranh với hàng loạt đối thủ liền kề.

Hầu hết các chủ showroom thời trang hiện nay đều dành sự quan tâm lớn đến thiết kế diện mạo cửa hàng. Không còn ở giai đoạn "ăn no, mặc ấm", nhu cầu "ăn ngon, mặc đẹp" và đề cao các giá trị mang tính thường thức thẩm mỹ được đề cao. Là một trong những ngành hàng lợi thế, thuộc nhóm sản phẩm làm đẹp, chính các sản phẩm thời trang là cảm hứng/vật liệu/vật dụng hỗ trợ hiệu quả trong thiết kế và xây dựng phong cách cửa hàng.

Dạo quanh một vòng các đô thị lớn ở nước ta, mỗi cửa hàng thời trang đều có một cách thiết kế mặt tiền khác nhau, tuy nhiên số lượng mặt tiền cửa hàng thời sang thực sự ấn tượng khiến khách hàng mong muốn khám phá chỉ đếm được ở trên đầu ngón tay. Gần như 100% các cửa hàng này đều sở hữu hiệu quả kinh doanh tốt và có tính nhận diện thương hiệu rất cao.

Trên thế giới, thiết kế mặt tiền shop thời trang được đầu tư, chú trọng cách đây nhiều thập kỷ. Nhìn vào các showroom thương hiệu lớn hoàn toàn có thể đoán được một phần của sự lớn mạnh.

Thời điểm hiện tại, đầu tư mở shop thời trang bắt buộc phải thiết kế cửa hàng chỉn chu và dành sự quan tâm đặc biệt hơn đến mặt tiền cửa hàng thời trang. Nếu không muốn "bị nuốt chửng" bởi những showroom, thương hiệu cùng ngành bắt buộc chủ đầu tư phải có cách nhìn đúng ngay từ đầu.

Có thể bạn quan tâm:

Xu hướng thiết kế mặt tiền shop thời trang tác động lớn đến sự thu hút khách hàng
Xu hướng thiết kế mặt tiền shop thời trang tác động lớn đến sự thu hút khách hàng

05 lợi thế vàng từ thiết kế mặt tiền shop thời trang

Tận dụng tốt hiệu ứng cửa mặt tiền, cửa hàng kinh doanh thời trang hoàn toàn có thể tạo ra những đột quá về kinh doanh. Trên thực tế, việc thiết kế mặt tiền shop thời trang đã giúp chủ đầu tư giải quyết nhiều vấn đề nan giải.

Nếu bạn đang lăn tăn về việc nên hay không bỏ ra một khoản kinh phí lớn để thiết kế shop. 05 lý do dưới đây sẽ giúp bạn quyết định nhanh hơn:

Tận dụng tối đa mặt bằng kinh doanh

Ngoài không gian bên trong cửa hàng, mặt tiền chính là khoảng không gian lý tưởng để bày trí sản phẩm. Hầu hết các cửa hàng thời trang đều dành vị trí ngoài cùng (khu vực mặt tiền) để trưng bày các sản phẩm nổi bật nhất.

Nhiều cửa hàng không được thiết kế bài bản đã vô tình bỏ lỡ một phần diện tích. Đối với các mặt bằng khó nhằn như: góc, xéo, có vật căn,... thiết kế sẽ biến bất lợi thành mặt tiền ấn tượng, cá tính, độc bản.

Tăng sự chú ý của khách hàng

Giữa rất nhiều cửa hàng na ná nhau hoặc không có gì là nét riêng thì shop của bạn hoàn toàn có lợi thế nếu được thiết kế chỉn chu, có điểm nhấn và cá tính riêng.

Khách hàng vào shop ngoài nhu cầu mua sắm còn có thêm sự tò mò, liệu sự khác biệt về thiết kế mặt tiền có mang lại cho họ những trải nghiệm mới mẻ hay không? Thu hút được khách hàng vào tham quan mua sắm đã là một bước thành công lớn, việc ra đơn hay không chỉ phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Đảm bảo tính liên kết với tổng thể cửa hàng

Nếu chỉ chú trọng đến thiết kế bên trong mà quên mất mặt tiền mới là một trong những yếu tố quan trọng quyết định cửa hàng có thực sự đạt chuẩn hay không, thì bạn thực sự đang lãng phí tiềm năng của cửa hàng.

Diện mạo tổng quan của shop thời trang cần được tạo dựng bằng sợi dây liên kết từ thiết kế trong - ngoài đến cách bày trí.

Góp phần định vị và nhận diện thương hiệu

Mặt tiền và bảng hiệu là 2 yếu tố cần được chú trọng đầu tư về mặt thiết kế. Khách hàng sẽ dựa vào đây để nhận diện thương hiệu của bạn trong hàng tá cửa hàng thời trang khác.

Sử dụng điểm nhấn hợp lý, thiết kế độc đáo sẽ để lại ấn tượng sâu sắc với khách hàng qua đường. Họ có thể tìm lại shop của bạn khi có nhu cầu hoặc đơn giản là đưa thương hiệu của bạn vào câu chuyện với một người/nhóm người nào đó.

Bài toán lợi ích kinh tế lâu dài

Tưởng chừng là tốn kém, nhưng xét về lâu dài việc thiết kế mặt tiền đẹp, thu hút ngay từ đầu lại là bài toán tiết kiệm kinh tế đáng kể. Ngoài có được lượng khách hàng nhiều hơn, thiết kế chỉn chu từ đầu thì bạn không lo lắng vấn đề sai sót, hư hỏng. Shop đẹp mắt hơn, buôn bán thuận lợi hơn, hạn chế phải sửa chữa,...

Bài toán lợi ích kinh tế lâu dài

Đánh giá mặt tiền shop thời trang đạt chuẩn?

Không ít chủ shop thời trang bỏ ra một khoản chi phí kha khá để thiết kế mặt bằng shop, tuy nhiên kết quả cuối cùng nhận được lại không như mong muốn, nhiều yếu tố không phù hợp với ngành nghề kinh doanh thậm chí gây bất tiện cho vận hành. Việc chọn đơn vị thiết kế không chuyên sẽ kéo hiệu ứng thẩm mỹ của mặt tiền cửa hàng đi xuống, dù ra đời sau, có nhiều lợi thế nhưng khó để cạnh tranh nếu không đạt chuẩn.

Nên làm việc với đơn vị thiết kế cửa hàng chuyên nghiệp và nắm rõ các tiêu chuẩn để theo sát quá trình hợp tác giữa 2 bên. Dưới đây là các tiêu chí đánh giá thiết kế mặt tiền shop thời trang cơ bản:

  • Mặt tiền shop phải thông thoáng, dễ nhìn không có quá nhiều vật cản che khuất tầm nhìn vào shop.
  • Để khoảng trống (tầm nhìn) đủ rộng để khách hàng có thể nhìn thấy quy mô cũng tương tự những mặt hàng có trong shop.
  • Ưu tiên dùng vật liệu kính cho mặt tiền shop; hạn chế dùng tường thạch cao, tường bê tông hoặc các loại vách che chắn tầm nhìn.
  • Mặt tiền có điểm nhấn, tạo được cá tính riêng và liên kết với phong cách thiết kế tổng thể cũng như phong cách chính của mặt hàng thời trang bày bán
  • Sử dụng vật liệu có độ bền tốt, dễ tạo được hiệu ứng thẩm mỹ
  • Phù hợp với chi phí dự trù
Nhiều lợi ích dài hạn từ thiết kế mặt tiền shop thời trang
Nhiều lợi ích dài hạn từ thiết kế mặt tiền shop thời trang

11+ thiết kế mặt tiền shop thời trang đình đám, xu hướng mới nhất

Thiết kế mặt tiền shop thời trang phong cách hiện đại

Phong cách này cũng tạo nên sự gọn gàng, tinh tế cho tổng thể shop. Tập trung vào các mảng màu, sử dụng chính sản phẩm ngành hàng để trang trí vào tạo điểm nhấn.

Điểm nổi bật của phong cách hiện đại nằm ở cách sử dụng vật liệu và tư duy thẩm mỹ. Vật liệu hiện đại mang lại sự mới mẻ, lối thiết kế phá cách, có cá tính tạo nên khác biệt giữa hàng loạt cửa hàng đối thủ.

Thiết kế mặt tiền shop thời trang phong cách hiện đại

Thiết kế mặt tiền shop thời trang phong cách hiện đại

Thiết kế mặt tiền shop thời trang phong cách hiện đại

Thiết kế mặt tiền shop thời trang phong cách hiện đại

Thiết kế mặt tiền shop thời trang phong cách hiện đại

Thiết kế mặt tiền shop thời trang phong cách hiện đại

Thiết kế mặt tiền shop thời trang phong cách sang trọng

Đây là phong cách thiết kế đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Ngoài yêu cầu về chuyên môn như: màu sắc, họa tiết, vật dụng trang trí, cách bố trí,... Chủ cửa hàng phải xác định "chịu chi" bởi hầu hết các vật liệu, nội thất,... đều sử dụng sản phẩm cao cấp, giá thành cao.

Đổi lại, hiệu ứng thiết kế mặt tiền shop thời trang thành phẩm có sức hút khó cưỡng. Hoàn toàn có thể xem đây là một hạng mục riêng biệt, nâng tầm giá trị thương hiệu và sản phẩm thời trang.

Thiết kế mặt tiền shop thời trang phong cách sang trọng

Thiết kế mặt tiền shop thời trang phong cách sang trọng

Thiết kế mặt tiền shop thời trang phong cách sang trọng

Thiết kế mặt tiền shop thời trang tối giản

Lấy sự đơn giản làm điểm nhấn, thiết kế này chú tâm vào bảng hiệu. Hiệu ứng từ: kiểu chữ, cỡ chữ, màu sắc, vị trí đặt,... sẽ khiến khách hàng có ấn tượng mạnh. Mặt tiền cửa hàng được hạn chế tối đa các chi tiết trang trí rườm rà. Hầu hết sẽ sử dụng sản phẩm thời trang và ý tưởng bày trí độc đáo để tạo ấn tượng.

Thiết kế mặt tiền shop thời trang tối giản phù hợp với các cửa hàng diện tích nhỏ, mặt tiền không lý tưởng và chi phí đầu tư thấp.

Thiết kế mặt tiền shop thời trang tối giản

Thiết kế mặt tiền shop thời trang tối giản

Thiết kế mặt tiền shop thời trang tối giản

Thiết kế mặt tiền shop thời trang tối giản

Thiết kế mặt tiền shop thời trang phong cách vintage

Đặc trưng của phong cách này là thiên về quá khứ, hoài cổ. Dùng màu sắc có chút trầm lắng như nâu, vàng cam, xanh navy, xanh rêu,... Mặt tiền shop thời trang thiết kế phong cách vintage sở hữu nét đẹp mang hơi thở thời gian. Cách trang trí sẽ khơi dậy mong muốn khám phá của khách hàng.

Phong cách vintage sẽ phù hợp với cửa hàng thời trang bán các sản phẩm phong cách vintage thì tổng thể mới có tính liên kết cao. Chủ cửa hàng nên xác định rõ dòng sản phẩm kinh doanh trước khi thiết kế và thi công, tránh thường hợp mặt tiền vào bên trong cửa hàng phong cách quá đối lập với sản phẩm dẫn đến tốn kém chi phí sửa chữa.

Thiết kế mặt tiền shop thời trang phong cách vintage

Thiết kế mặt tiền shop thời trang phong cách vintage

Thiết kế mặt tiền shop thời trang phong cách vintage

Lưu ý trong lựa chọn đơn vị thiết kế mặt tiền shop thời trang

Tùy thuộc vào tổng chi phí cho thiết kế mà chủ shop thời trang sẽ có được những gợi tích về đơn vị cung cấp dịch vụ ở mức tương đương. Số lượng đơn vị thiết kế nhiều, cạnh tranh để có được khách hàng đang đánh vào giá cả. Nhưng đừng “quá ham rẻ”, “tiền nào của đó” đã chấp nhận đầu tư một lần hãy chọn đơn vị thiết kế tốt nhất trong khoảng kinh phí có thể lo liệu.

Để chọn được đơn vị thiết kế mặt tiền shop thời trang uy tín, chất lượng, cần lưu ý những yếu tố cơ bản sau đây:

  • Kinh nghiệm thiết kế mặt tiền shop thời trang
  • Hiệu ứng khách hàng đối với dịch vụ thiết kế tốt
  • Đội ngũ thiết kế có tay nghề cao
  • Quy trình làm việc khoa học
  • Giá cả cạnh tranh
  • Để đạt được tính liên kết tốt nhất giữa bản thiết kế và công trình sau thi công, nên ưu tiên chọn đơn vị thiết kế và thi công cửa hàng trọn gói. Giải pháp này mang lại nhiều lợi ích cho chủ cửa hàng:
  • Tiết kiệm đáng kể chi phí
  • Không rườm rà hợp đồng làm việc với nhiều bên
  • Kiểm soát được các yếu tố phát sinh
  • Khảo sát thực địa kỹ, ăn khớp từ thiết kế đến thi công, hạn chế sửa đổi
  • Có tính thống nhất cao trong quy trình làm việc
  • Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành

Pendecor là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế và thi công mặt tiền shop thời trang trọn gói nhiều năm nay. Sở hữu hàng trăm dự án với hiệu ứng cực kỳ tốt, có thể xem đây là một gợi ý không nên bỏ qua khi đáp ứng gần như đầy đủ các tiêu chí của một đơn vị hàng đầu trong ngành.

Tận tâm, chất lượng và sáng tạo. Mỗi sản phẩm của Pendecor đều hướng đến sự hài lòng cao nhất của khách hàng. Thành công của mỗi công trình chính là thành công của Pendecor.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ:

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍