Top 15+ thiết kế mặt tiền cửa hàng đẹp, độc đáo nhất 2024

26/07/2022 - 08:07

Mang lại giá trị lớn về thẩm mỹ và công năng, thiết kế mặt tiền cửa hàng ngày càng được chú trọng đầu tư và đa dạng hơn về phong cách. Một cửa hàng ấn tượng trước hết bảng hiệu và mặt tiền phải mang đến những hiệu ứng tốt đối với khách hàng.

Sự phát triển nhanh của ngành dịch vụ đang tạo ra sự cạnh tranh khốc liệt giữa các doanh nghiệp, cửa hàng, thương hiệu,... Ngoài chất lượng sản phẩm và dịch vụ, khách hàng đang có xu hướng ưu tiên mua sắm tại các cửa hàng, siêu thị,... được đầu tư chỉn chu, cá tính và tương đương với chất lượng, đẳng cấp sản phẩm.

> Có thể bạn quan tâm:

Sức mạnh của thiết kế mặt tiền cửa hàng

Thử so sánh giữa một cửa hàng có mặt tiền đẹp, thu hút và một cửa hàng mặt tiền ngổn ngang, bày trí thiếu tinh tế sẽ thấy ngay sự khác biệt. Thiết kế mặt tiền cửa hàng không chỉ giúp dễ dàng tiếp cận khách hàng, tăng doanh số mà còn tác động rất lớn đến phát triển thương hiệu.

Hơn 89% cửa hàng ra đời trong 5 năm trở lại đây đang có xu hướng đầu tư thiết kế mặt bằng để mang lại lợi thế cạnh tranh. Gần như các cửa hàng này đều kinh doanh vượt trội hơn so với các cửa hàng cùng ngành ra đời trước đó và chưa được thiết kế chỉn chu.

Mặc dù phải bỏ ra một khoản chi phí ban đầu kha khá, tuy nhiên tác động tích cực về lâu về dài lại nhiều hơn gấp bội lần những gì đã đầu tư. Với một cửa hàng có mặt bằng thiết kế đẹp, khoa học, tận dụng hiệu quả không gian sẽ mang lại rất nhiều lợi thế như:

Tăng sức hút đối với khách hàng

Khách hàng sẽ rất dễ bị thu hút bởi những yếu tố thẩm mỹ có khả năng gây ấn tượng mạnh và những thiết kế đẹp. Có thể lần đầu nhìn thấy lúc họ chưa có nhu cầu mua sắm, tuy nhiên cửa hàng đã ghi được dấu ấn trong tiềm thức, đến khi thực sự có nhu cầu cửa hàng của bạn hoàn toàn có thể là gợi ý được gợi nhớ. Riêng với các khách hàng đang có nhu cầu, giữa rất nhiều lựa chọn, cửa hàng nào thực sự đẹp, bày trí gọn gàng và thể hiện được đặc trưng riêng của ngành hàng, gu thẩm mỹ sẽ chiếm được lợi thế cao hơn.

Tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ cùng ngành

Nếu như 2 cửa hàng cùng bán chung một ngành hàng hoặc cùng kinh doanh một dịch vụ nằm cạnh nhau, chưa rõ chất lượng thực sự bên trong ra sao nhưng chắc chắn lợi thế sẽ nghiêng về cửa hàng có thiết kế mặt bằng cửa hàng đẹp, ấn tượng hơn.

Ngoài khách quen, khách lần đầu tiên đến cửa hàng, khách vãng lai chiếm số lượng rất lớn, nhóm này có tác động rất lớn đến hiệu quả kinh doanh và phát triển thương hiệu, vì vậy lợi thế cạnh tranh càng cao thì cơ hội trở thành một trong những lựa chọn ưu tiên hàng đầu càng lớn.

Tăng doanh số

Thiết kế mặt bằng cửa hàng đẹp là một công cụ có hiệu quả và vô cùng mạnh mẽ trong việc tăng doanh thu tức thời (và lâu dài) nhất là đối với những sản phẩm có giá trị lớn. Cách thiết kế, bày trí mặt tiền không những có thể thu hút khách hàng bước vào không gian trưng bày mà còn có thể khiến họ cảm thấy thoải mái, giữ chân họ trong cửa hàng và thậm chí là kích thích khách hàng ra quyết định mua hàng.

Tăng khả năng nhận diện và quảng bá thương hiệu

Hầu hết những cửa hàng mới ra đời, chưa có tên tuổi đều xem thiết kế mặt tiền, bảng hiệu và không gian bên trong showroom là công cụ để thu hút khách hàng, tăng doanh thu và quảng bá hình ảnh thương hiệu của mình đến với khách hàng mục tiêu. Một cửa hàng có thiết kế ấn tượng, tính liên kết cao từ ngoài vào trong rất dễ tạo được thiện cảm, khiến họ yêu thích thương hiệu. Tốc độ phủ thương hiệu sẽ nhanh và rộng hơn nếu thiết kế mặt tiền có concept ấn tượng và hiệu ứng tích cực.

Ngoài 4 lợi thế lớn nêu trên, thiết kế mặt tiền cửa hàng còn có những ưu điểm rất đáng để đầu tư:

  • Kiểm soát hiệu quả chi phí, hạn chế phát sinh
  • Sử dụng tối ưu diện tích cửa hàng cả bên trong lẫn bên ngoài
  • Hạn chế chi phí sửa chữa, trang trí

Tăng khả năng nhận diện và quảng bá thương hiệu

6 lưu ý về tiêu chuẩn đánh giá thiết kế mặt tiền

Kiêm nhiệm nhiều vai trò trong hoạt động kinh doanh và phát triển thương hiệu, việc thiết kế mặt tiền trở thành công đoạn quan trọng và cần được chú tâm. Một thiết kế mặt tiền cửa hàng đúng chuẩn phải đáp ứng được các tiêu chí sau đây:

  • Thiết kế mặt tiền showroom hợp phong thủy
  • Tạo sự tối ưu cho không gian, sử dụng hiệu quả diện tích
  • Thiết kế đủ sức thu hút sự chú ý của hàng hàng
  • Thiết kế mặt tiền nâng cao hình ảnh, thương hiệu doanh nghiệp. Thể hiện sự sang trọng và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp
  • Giúp khách quan sát hàng hóa, sản phẩm đẹp từ bên ngoài
  • Đủ tiêu chuẩn bảo vệ, giảm ồn cho không gian trong showroom với hạ tầng giao thông bên ngoài

6 lưu ý về tiêu chuẩn đánh giá thiết kế mặt tiền

15+ thiết kế mặt tiền cửa hàng ấn tượng, tăng sức hút

Thiết kế mặt tiền cửa hàng sang trọng, ấn tượng

Tạo được hiệu ứng cực kỳ tốt về thẩm mỹ, phong cách thiết kế sang trọng, ấn tượng là sự lựa chọn hàng đầu cho các cửa hàng kinh doanh dịch vụ và sản phẩm làm đẹp, đòi hỏi cao về thẩm mỹ.

Đặc biệt chú trọng vào hoa văn, chi tiết, màu sắc, ánh sáng,... các yếu tố sử dụng trong thiết kế sang trọng luôn được lựa chọn kỹ càng. Nếu như đặt các thiết kế mặt tiền cửa hàng phong cách: hiện đại, tối giản, sang trọng và Bazaar với nhau thì chắc chắn thị giác sẽ bị thu hút bởi thiết kế sang trọng.

Đối với các cửa hàng chú trọng vào xây dựng thương hiệu đây sẽ là thiết kế không nên bỏ qua. Tuy nhiên, song song với hiệu ứng thẩm mỹ mang lại thì thiết kế này đòi hỏi chi phí thiết kế cao, thi công phức tạp.

Thiết kế mặt tiền cửa hàng sang trọng, ấn tượng

Thiết kế mặt tiền cửa hàng sang trọng, ấn tượng

Thiết kế mặt tiền cửa hàng sang trọng, ấn tượng

Thiết kế mặt tiền cửa hàng tối giản

Rất dễ tạo cảm tình với khách hàng, các mặt tiền cửa hàng đơn giản luôn mang lại tâm thế mua sắm nhẹ nhàng dù kinh doanh ở lĩnh vực nào.

Nếu như các cửa hàng ăn uống thiết kế mặt tiền đơn giản, nói đúng hơn là để trống gần như toàn bộ để tận dụng làm chỗ để xe hoặc thêm bàn những lúc đông khách. Thì cửa hàng kinh doanh các sản phẩm làm đẹp chọn đơn giản chính là ý đồ thiết kế, các ít chi tiết càng dễ tạo được sự lôi cuốn từ những vật trang trí "ít mà chất".

Đặc biệt, với các sản phẩm có thiết kế khá rườm rà, nhiều màu sắc và mẫu mã, để tạo được sự sang trọng, tinh tế thì phong cách đơn giản chính là giải pháp.

Những điểm nổi bật của thiết kế mặt tiền cửa hàng tối giản:

  • Tổng thể không gian ” Less is more – Ít là nhiều”
  • Hạn chế số lượng màu sắc: chỉ nên sử dụng 3 màu gồm 1 màu nền, một màu chủ đạo và 1 màu nhấn
  • Sử dụng ánh sáng để tạo ra sự nhấn mạnh các khu vực quan trọng, thông qua hiệu ứng bóng đổ
  • Vật dụng trang trí luôn được hạn chế ở mức tối đa
  • Cách trang trí mặt tiền đơn giản, bố trí ngăn nắp gọn gàng, nhưng vẫn đáp ứng được về mặt công năng

Thiết kế mặt tiền cửa hàng tối giản

Thiết kế mặt tiền cửa hàng tối giản

Thiết kế mặt tiền cửa hàng tối giản

Thiết kế mặt tiền cửa hàng phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại không còn xa lạ đối với những ai có quan tâm đến thiết kế. Với lợi thế gần gũi, có tính tương thích cao, tính ứng dụng linh hoạt. Trên thế giới, có hơn 65% cửa hàng chọn phong cách hiện đại trong thiết kế mặt tiền.

Với mức chi phí ở tầm trung, thiết kế này có thể tận dụng tối đa các nguyên vật liệu dễ tìm nhất trên thị trường. Đặc biệt, mẫu thiết kế không làm khó đội ngũ thi công, sản phẩm mặt tiền cửa hàng hiện hữu có sự tương đông trên 90% so với bản vẽ.

Một số đặc điểm nổi bật của mặt tiền cửa hàng phong cách hiện đại:

  • Màu sắc: màu điển hình gồm trắng, be, nâu,... nội thất cửa hàng bên trong hoặc vật trang trí mặt tiền có thể kết hợp tùy thích, ưu tiên có điểm nhất để biến không gian trở nên hiện đại và sang trọng.
  • Vật liệu: ưu tiên lựa chọn các loại vật liệu công nghiệp như Chrome, kính, bê tông,…
  • Về phân chia không gian: ưu tiên không gian mở, đề cao sự đơn giản, tinh tế
  • Vật trang trí: ưu tiên đồ vật có sự đơn giản về mặt thiết kế nhưng vẫn đảm bảo về công năng, giúp không gian nổi bật hơn.

Thiết kế mặt tiền cửa hàng phong cách hiện đại

Thiết kế mặt tiền cửa hàng phong cách hiện đại

Thiết kế mặt tiền cửa hàng phong cách hiện đại

Thiết kế mặt tiền cửa hàng phong cách Bazaar

Sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách Vintage và Retro, mối giao thoa giữa 2 phong cách tạo nên sự dễ thương nhưng đầy tinh tế và có sức hút cao.

Khác hẳn với các phong cách thiết kế ở trên, Bazaar tập trung vào nhóm khách hàng riêng của mình, sử dụng các yếu tố: màu sắc, chi tiết, ánh sáng để tạo sự thu hút. Tỷ lệ quy đổi thành đơn hàng từ khách hàng quan tâm đến cửa hàng luôn ở mức rất cao, khoảng 70 - 90%.

Bazaar có nét đẹp vô cùng độc đáo. Các thiết kế mặt tiền cửa hàng phong cách này rất dễ thương, lối trang trí đa dạng từ mang tính xinh xắn, thú vị cho tới hoạt tiết nhẹ nhàng, hoa lá, đặc biệt hầu như không có quy định về màu sắc nên gia chủ có thể chọn từ gam màu rực rỡ, ngọt ngào cho đến lãng mạn hay trung tính đều có thể phù hợp.

Thiết kế mặt tiền cửa hàng phong cách Bazaar

Thiết kế mặt tiền cửa hàng phong cách Bazaar

Thiết kế mặt tiền cửa hàng phong cách Bazaar

Bí quyết sở hữu thiết kế mặt tiền cửa hàng đẹp

Hầu hết các chủ cửa hàng khi thiết kế mặt bằng đều mong muốn sản phẩm cuối cùng nhận được đáp ứng tốt nhất những kỳ vọng mà họ đặt ra từ thẩm mỹ đến công năng và sự tối ưu về chi phí đầu tư. Tuy nhiên, không ít chủ cửa hàng “ngỡ ngàng” khi đơn vị thiết kế và thi công không thực sự ăn khớp dẫn đến mặt tiền không thực sự bắt mắt, khó trang trí.

Có rất nhiều yếu tố tác động đến thiết kế mặt tiền cửa hàng, để mọi thứ diễn ra đúng định hướng, chủ đầu tư cần nắm và vận dụng linh hoạt những bí quyết dưới đây:

Quy hoạch mặt bằng cửa hàng tốt

Đơn vị thiết kế tay nghề cao hoàn toàn có thể xử lý được những mặt bằng khó nhằn, biến bất lợi thành yếu tố lợi thế để tạo nên sự độc đáo trong thiết kế. Tuy nhiên, với các cửa hàng có quy mô và đòi hỏi không gian mặt tiền lớn như: cửa hàng ăn uống, cửa hàng cà phê,... thì việc quy hoạch mặt bằng sẽ tạo điều kiện thuận lợi để thiết kế tạo được hiệu ứng, sức hút lớn hơn.

Quy hoạch mặt bằng cửa hàng tốt

Chọn đúng đơn vị thiết kế mặt tiền cửa hàng chất lượng

Chủ cửa hàng nên ưu tiên chọn các đơn vị thiết kế và thi công trọn gói. Trên thực tế chính đơn vị hình thành bản thiết kế mới hiểu rõ tất tần tần các chi tiết và tinh thần mong muốn truyền tải. Tỷ lệ giống giữa thiết kế và sản phẩm thực tế sẽ được đảm bảo ở mức tối đa. Còn nếu thuê thiết kế riêng và thi công riêng, khả năng sản phẩm lệch thiết kế rất cao, tỷ lệ giống cao nhất chỉ khoảng 75 - 85%.

Việc lựa chọn đơn vị thiết kế mặt tiền cửa hàng cần phải cần nhắc dựa trên các yếu tố như:

  • Kinh nghiệm thiết kế mặt tiền shop thời trang
  • Hiệu ứng khách hàng đối với dịch vụ thiết kế tốt
  • Đội ngũ thiết kế có tay nghề cao
  • Quy trình làm việc khoa học
  • Giá cả cạnh tranh

Chọn đúng đơn vị thiết kế mặt tiền cửa hàng chất lượng

Mẫu thiết kế mặt tiền cửa hàng phù hợp, khác biệt

Tùy thuộc vào mong muốn của chủ cửa hàng, loại sản phẩm/dịch vụ, yếu tố phong thủy và vị trí mà cửa hàng phù hợp với mẫu và phong cách thiết kế mặt tiền riêng biệt. Không nên chỉ chọn theo sở thích hoặc cảm giác phù hợp. Để mang lại hiệu quả kinh doanh và phát triển thương hiệu lâu dài, cần cân nhắc kỹ để không tốn chi phí và thời gian vào việc sửa chữa, nâng cấp.

Là một trong những đơn vị thiết kế và thi công mặt tiền cửa hàng nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Pendecor đã và đang sở hữu hàng trăm công trình mang lại hiệu quả kinh doanh tích cực cho khách hàng. Không chỉ đa dạng về mẫu thiết kế, chúng tôi còn sở hữu đội ngũ kỹ sư có chuyên môn cao, tận tâm với nghề, mức giá cạnh tranh, có dịch vụ liên tỉnh, liên tục cập nhật xu hướng mới. Nếu anh/chị đang có nhu cầu thiết kế mặt tiền cửa hàng, Pendecor hoàn toàn có thể là lựa chọn ưu tiên hàng đầu.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ:

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍