Cách bố trí đèn trong shop quần áo khoa học nhất (Từ A đến Z)

12/10/2020 - 01:10

Thiết kế đèn shop thời trang là một trong các yếu tố quan trọng giúp shop thời trang của bạn thu hút khách hàng từ bên ngoài, thể hiện phong cách của shop thời trang và làm tăng sự hấp dẫn của sản phẩm, từ đó góp phần tăng doanh số của cửa hàng. Dù tự mình thiết kế hay hợp tác với đơn vị thi công thì bạn vẫn nên có các hiểu biết nhất định về cách thiết kế đèn shop thời trang để đi đúng với ý tưởng của mình.

> Tìm hiểu thêm:

Chọn loại đèn cho shop thời trang

Xét về công dụng, đèn được chia làm 3 loại là: quảng cáo, trang trí và chiếu sáng.

Đèn lắp bên ngoài shop thời trang có tác dụng quảng cáo và trang trí phần ngoài của shop thời trang. Nếu shop thời trang nằm trên một con đường đông đúc và nhiều ánh sáng hay vị trí của shop bị khuất so với những cửa hàng khác thì loại đèn này rất cần thiết. Nếu không có nó, shop của bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng khách đi qua mà không để ý vì cửa hàng của bạn không có gì nổi bật.

Những loại đèn lắp bên ngoài thường sử dụng

  • Đèn pha led sử dụng để chiếu biển quảng cáo và có thể chiếu sáng cả manocanh. Bạn không nên sử dụng những bóng đèn compact, đèn sợi đốt để chiếu biển vì tác dụng chiếu sáng không đủ và không có khả năng chống bụi, chống nước tốt như đèn pha led, sử dụng một thời gian ngắn sẽ hỏng.
  • Dây đèn tròn hoặc đèn led gắn viền sử dụng để trang trí xung quanh viền biển quảng cáo và viền cửa shop thời trang. Hai loại đèn này vừa có công dụng trang trí viền, làm nổi bật shop thời trang vào buổi tối, vừa có hỗ trợ chiếu sáng bên ngoài.
  • Đèn nháy sử dụng treo rủ trước cửa kính hoặc treo lên cây gần cửa shop thời trang, tác dụng của loại đèn này là trang trí và nhấp nháy dễ thu hút khách hàng. Chắc chắn một điều là các ánh sáng nhấp nháy thu hút mắt người hơn so với các ánh sáng cố định.
Đèn lắp bên ngoài shop thời trang có tác dụng quảng cáo và trang trí phần ngoài của shop thời trang
Đèn lắp bên ngoài shop thời trang có tác dụng quảng cáo và trang trí phần ngoài của shop thời trang

Những loại đèn lắp bên trong thường sử dụng

Đèn lắp bên trong shop thời trang có khá nhiều loại, việc chọn loại đèn nào phụ thuộc rất nhiều vào phong cách mà shop thời trang muốn thể hiện và kích thước cửa hàng. Các phong cách phổ biến của những shop thời trang hiện nay là: trẻ trung – rực rỡ, sang trọng – hiện đại, cổ điển, bụi bặm – cá tính. Tương ứng với từng phong cách, sẽ có các loại đèn phù hợp khác nhau.

Ví dụ bạn muốn thiết kế cửa hàng phong cách teen có thể chọn đèn dây thả nhiều màu, muốn sang trọng nên chọn đèn chùm trang trí còn phong cách cổ điển có thể chọn lựa bóng đèn Edison…Tuy nhiên có một số loại bóng đèn khá phổ biến mà những shop thời trang thường hay trang bị là:

  • Đèn rọi ray (track light) hay còn được gọi là đèn chiếu điểm là loại đèn có ánh sáng cường độ cao và đi theo một hướng cố định chứ không tỏa đều như những loại đèn khác. Vì đặc điểm này mà đèn rọi ray được sử dụng khá phổ biến để chiếu vào các khu vực cần làm nổi bật sản phẩm như manocanh đặt trong nhà, giá treo, kệ trưng bày sản phẩm. Trong shop, sản phẩm là nhân vật chính nên nó phải thực sự nổi bật hơn không gian xung quanh, chính vì thế, đèn rọi ray là loại đèn quan trọng nhất mà shop thời trang nào cũng cần phải có.
  • Đèn led âm trần (down light): thay cho những loại bóng compact truyền thống, đèn led gắn trần tạo cho shop thời trang sự gọn gàng, phong cách sang trọng và hiện đại. Ánh sáng của đèn led gắn trần dịu nhẹ và tỏa đều lên toàn bộ không gian phía dưới. Đối với shop thời trang có trần gỗ hoặc trần thạch cao, những bạn chọn đèn led âm trần, còn đối với shop thời trang có trần bê tông bình thường, bạn chọn đèn tuýp led hoặc đèn led ốp trần.
  • Đèn led tròn kết hợp chao đèn trang trí: với các shop thời trang có trần nhà cao thì đèn led tròn thường được chọn lựa, kết hợp dây thả dài và chao đèn trang trí vừa cung cấp đủ ánh sáng vừa tạo điểm nhấn cho không gian chung và làm giảm đi cảm giác trống trải do chiều cao trần của shop thời trang.
Việc chọn loại đèn nào phụ thuộc rất nhiều vào phong cách mà shop thời trang muốn thể hiện và kích thước cửa hàng
Việc chọn loại đèn nào phụ thuộc rất nhiều vào phong cách mà shop thời trang muốn thể hiện và kích thước cửa hàng

Chọn màu ánh sáng đèn

Những loại đèn led cho shop thời trang cơ bản có 3 màu: trắng, vàng và trung tính.

  • Ánh sáng trắng đem lại cảm giác sang trọng, hiện đại, trẻ trung còn ánh sáng vàng đem lại sự ấm áp, nhẹ nhàng. Về bản chất, ánh sáng trắng sáng hơn ánh sáng vàng, vì thế nếu muốn khai thác tính năng chiếu sáng của hệ thống đèn thì nên chọn ánh sáng trắng.
  • Ánh sáng vàng kém sáng hơn nhưng thực tế làm mọi thứ trông lung linh hơn, cả sản phẩm và khách hàng. Tuy nhiên chọn ánh sáng vàng làm chủ đạo thì vẫn nên lắp thêm một vài bóng đèn ánh sáng trắng để shop thời trang không bị tối và không gian chung không quá rực màu.
Mùa lạnh thì nên sử dụng ánh sáng vàng sẽ cho cảm giác ấm áp, còn mùa hè sử dụng ánh sáng trắng sẽ cho cảm giác mát mẻ.
Mùa lạnh thì nên sử dụng ánh sáng vàng sẽ cho cảm giác ấm áp, còn mùa hè sử dụng ánh sáng trắng sẽ cho cảm giác mát mẻ.

Nếu bạn sử dụng đèn Downlight âm trần thì có thể chọn loại đèn âm trần đổi màu để tiết kiệm chi phí thay đèn và linh động hơn trong quá trình sử dụng ánh sáng.

Chọn số lượng đèn và công suất đèn

Sau khi chọn được loại đèn, chọn màu ánh sáng công việc cuối cùng là chọn số lượng và công suất đèn. Muốn chọn số đèn và công suất bạn cần xem xét tới diện tích shop thời trang, chiều cao trần nhà, bố trí nội thất trong shop thời trang và cả số tiền mà bạn muốn dành để thiết kế hệ thống đèn. Công việc này bạn có thể nhờ tư vấn của nhân viên bán đèn hoặc tới thử đèn trực tiếp và tự quyết định, bởi vì việc chọn bao nhiêu bóng, công suất bao nhiêu cũng rất quan trọng.

Số lượng đèn và công suất đèn cũng rất quan trọng
Số lượng đèn và công suất đèn cũng rất quan trọng

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về thiết kế đèn shop thời trang. Mọi nhu cầu thiết kế shop thời trang, thi công cửa hàng vui lòng liên hệ Pendecor để được tư vấn cụ thể ngay hôm nay.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍