Top 9+ thiết kế cửa hàng yến sào đẹp, đẳng cấp, xu hướng mới nhất

12/07/2022 - 10:07

Thiết kế cửa hàng yến sào tác động rất lớn đến việc thể hiện đẳng cấp và giá trị sản phẩm bày bán. Không chỉ tạo ấn tượng về thẩm mỹ, thiết kế là yếu tố góp phần không nhỏ trong định vị thương hiệu.

Đặc trưng ngành hàng không dễ tạo được sức hút từ diện mạo sản phẩm đòi hỏi các cửa hàng yến sào đầu tư bài bản hơn vào không gian showroom để tạo được sự khác biệt so với đối thủ và sức hút đối với khách hàng.

Tại Việt Nam, nhiều năm trở lại đây số lượng cửa hàng kinh doanh yến mọc lên như nấm. Trong thời buổi người tiêu dùng bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và sẵn sàng chi tiền cho các thực phẩm dinh dưỡng cao cấp, lợi nhuận từ kinh doanh yến mang lại không hề nhỏ. Tuy nhiên, hơn 45% số lượng cửa hàng yến sào vẫn đang bày bán thiếu chỉn chu. Dù sản phẩm chất lượng nhưng phần đa khách hàng sẽ ngại bước vào các cửa hàng nhỏ, thiếu chuyên nghiệp vì sợ mua phải hàng không rõ nguồn gốc, mẫu mã hoặc số lượng không đáp ứng yêu cầu. Trong khi đó hơn 50% cửa hàng có đầu tư đang kinh doanh ổn định. Đặc biệt, khoảng ½ số cửa hàng đang tăng trưởng vượt bậc đều sở hữu thiết kế cửa hàng yến vô cùng ấn tượng.

Các chỉ số này đang phần nào khẳng định vai trò của thiết kế trong xây dựng và phát triển cửa hàng yến sào. Nếu anh/chị đang hoặc chuẩn chị xây dựng cửa hàng, nên cân nhắc và ưu tiên thiết kế cửa hàng chỉn chu từ đầu. Dù sẽ tốn một khoản chi phí không nhỏ nhưng lợi ích nhận được rất đáng để chi tiền:

  • Có hạch toán chi phí rõ ràng từ đầu, dễ dàng kiểm soát
  • Hạn chế các chi phí phát sinh do sửa chữa, nâng cấp
  • Kiểm soát được thời gian thi công, rút ngắn thời gian đi vào vận hạnh
  • Tạo được diện mạo ấn tượng, thu hút khách hàng
  • Tăng hiệu quả xây dựng thương hiệu
  • Tăng khả năng cạnh tranh với cửa hàng đối thủ cùng ngành
  • Hỗ trợ kinh doanh thuận tiện

Có thể bạn quan tâm:

Cửa hàng kinh doanh yến sào
Cửa hàng kinh doanh yến sào

Tiêu chí đánh giá thiết kế cửa hàng yến sào

Một thiết kế cửa hàng yến sào đạt yêu cầu cần phải đáp ứng được các yêu cầu căn bản có thể mang lại những hiệu quả tốt hơn trong chiến lược xây dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh.

  • Thiết kế mặt bằng công năng hợp lý
  • Sử dụng hiệu quả diện tích cửa hàng
  • Phong cách thiết kế sang trọng, chuyên nghiệp
  • Lựa chọn nội thất có kích thước, chất liệu và màu sắc phù hợp với tổng thể
  • Lựa chọn màu sắc phù hợp, tinh tế
  • Bày trí sản phẩm nổi bật, có liên kết
  • Dành sự lưu ý cho khu vực quầy thu ngân, cần đáp ứng yêu cầu về phong thủy, nên nằm bên phải cửa hàng từ ngoài nhìn vào và cạnh cửa ra vào để thu hút tài lộc.

Ngoài các tiêu chí cơ bản nêu trên, tùy thuộc vào yêu cầu riêng của chủ đầu tư, các yếu tố cơ sở (vị trí cửa hàng, diện tích,...) và nhóm khách hàng mục tiêu mà mỗi cửa hàng sẽ có yêu cầu thêm về thiết kế.

Bí quyết thiết kế & thi công cửa hàng yến sào đẹp

Thiết kế cửa hàng ở mức căn bản thực tế không quá khó. Nếu không đặt yêu cầu cao về thẩm mỹ, tính liên kết (có câu chuyện), đa đang,... thì chỉ cần nắm các nguyên tắc hoàn toàn có thể thực hiện được. Tuy nhiên, một thiết kế chỉn chu, có sức hút, có cá tính riêng cần được hoàn thiện dựa trên nhiều yếu tố khác nhau:

Lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp

Ngoài việc chọn phong cách theo chất lượng sản phẩm, đối tượng khách hàng chính, thiết kế cửa hàng yến sào cần xem xét thêm các yếu tố như: có phù hợp với phong thủy chủ đầu tư, có phù hợp với thị trường,...

Đối với cửa hàng diện tích nhỏ: nên ưu tiên phong các tối giản, không gian mở,...

Đối với các cửa hàng diện tích lớn hoặc phát triển chuỗi: nên chọn phong cách hiện đại, trung hoa, Tân cổ điển hoặc phong cách xanh để tạo được sự hài hòa và đẳng cấp

Trang trí ấn tượng, hài hòa với tổng thể

Ưu tiên bày trí đơn giản nhưng phải có câu chuyện rõ ràng. Hạn chế các chi tiết rườm rà, không đáng có dẫn đến rối mắt, thiếu điểm nhấn.

Có thể sử dụng các hình ảnh chứng nhận để trang trí hoặc vật trang trí liên quan đến sức khỏe, hạnh phúc gia đình,... để tác động đến tâm lý mua hàng của khách,

Nội thất thiết kế khoa học

Yếu tố đầu tiên là thiết kế nội thất phải phù hợp với phong cách thiết kế cửa hàng yến tổng thể. Với các thiết kế sang trọng, cao cấp nên ưu tiên sử dụng nội thất gỗ hoặc các sản phẩm có mạ vàng hoặc sử dụng các chi tiết phào chỉ ấn tượng.

Ưu tiên sự sang trọng và linh hoạt về tính năng sử dụng, dễ dàng di chuyển. Đặc biệt hơn, cần cân đối chỉ kích thước nội thất với diện tích tổng. Nhằm đảm bảo sự thông thoáng, khách hàng thoải mái tham quan, mua sắm.

Màu sắc cửa hàng ấn tượng

Màu sắc đóng vai trò rất quan trọng trong thiết kế cửa hàng yến sào. Do sản phẩm chỉ có màu trắng đục, cách đóng gói cũng chỉ luân phiên một vài kiểu nhất định nên rất khó để tạo điểm nhấn. Vì vậy, vai trò của màu sắc sẽ được thể hiện rất rõ tại một showroom yến. Ấn tượng hay không, hơn 40% được quyết định bởi màu sắc.

Về tổng thể, cửa hàng yến nên chọn các màu sắc chủ đạo trung tính, nhẹ nhàng như: trắng, nâu sữa, màu da,... Quan trọng hơn hết là sự kết hợp tinh tế với các màu bắt mắt, có sức hút lớn với thị giác như: vàng, đỏ, đen, xanh đậm,...

Sử dụng hệ thống ánh sáng thông minh

Để đảm bảo khách hàng quan sát rõ sản phẩm, hệ thống ánh sáng cần hoạt được hiệu quả. Nên chọn ánh sáng trắng ở khu vực bày trí sản phẩm, ánh đàng vàng ở vây thu ngân và các khu vực đón khách.

Ưu tiên kết hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên với ánh sáng đèn để tạo được sự thoải mái cho khách hàng và đảm bảo đủ sáng trong trường hợp có sự cố mất điện hoặc trời mưa, âm u,...

Đầu tư thiết kế luôn tạo đột phá kinh doanh cho các cửa hàng
Đầu tư thiết kế luôn tạo đột phá kinh doanh cho các cửa hàng

9+ cửa hàng yến sào đẹp, ấn tượng nhất

Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng, mục tiêu phát triển về quy mô, thương hiệu và dòng sản phẩm mà thiết kế cửa hàng sẽ được lựa chọn tương ứng để phát huy khả năng thu hút khách hàng và hiệu quả kinh doanh.

Nếu anh/chị đang cần mẫu thiết kế cửa hàng yến sào đẹp và đúng xu hướng mới nhất, đừng bỏ qua 9+ gợi ý sau đây:

Thiết kế cửa hàng yến sào sang trọng, đẳng cấp

Yến sào là dòng sản phẩm cao cấp, có giá thành cao và hướng đến đối tượng khách hàng từ khá giả đến giàu có. Hầu hết các cửa hàng yến sẽ rất chú trọng vào việc chọn phong cách thiết kế. Tại Việt Nam, khoảng ½ chủ đầu tư cửa hàng kinh doanh yến sào lựa chọn phong cách thiết kế sang trọng và đẳng cấp.

Hơi hướng thiết kế thiên về Tân cổ điển hoặc kết hợp hiện đại với cổ điển để tạo nên các yếu tố ấn tượng như: hoa văn, họa tiết, nội thất, màu sơn, hệ thống đèn, đồ vật trang trí,... Các điểm nổi bật nhất của cửa hàng yến sào sang trọng, đẳng cấp sẽ nằm ở:

  • Màu sắc: sử dụng các gam màu nóng như đỏ, vàng, đen,...
  • Nội thất: nội thất cao cấp, ưu tiên sản phẩm gỗ hoặc vật liệu hiện đại có mạ vàng
  • Ánh sáng: ưu ái hơn cho ánh sáng vào, tạo được sự cuốn hút và phù hợp với sản phẩm
  • Tủ/kệ trưng bày: thiết kế ấn tượng, vật liệu cao cấp

Kiểu cửa hàng này chủ yếu hướng đến đối tượng khách hàng giàu, kinh doanh dòng sản phẩm cao cấp và rất chú trọng chất lượng dịch vụ và các yếu tố nâng tầm giá trị sản phẩm.

Phong cách sang trọng, đẳng cấp ấn tượng về thẩm mỹ, sức hấp dẫn cao

Phong cách sang trọng, đẳng cấp ấn tượng về thẩm mỹ, sức hấp dẫn cao

Thiết kế cửa hàng yến sào phong cách Trung Hoa

Các showroom yến sào phong cách Trung Hoa chỉ mới phổ biến ở nước ta trong 3 - 5 năm trở lại đây. Với khả năng tạo nên sự sang trong và tinh tế rất tốt, lối thiết kế này đang dần lấy được cảm tình của đông đảo chủ đầu tư.

- Đặc điểm thiết kế cửa hàng yến sào phong cách Trung Hoa:

  • Màu sắc chủ đạo: đen và đỏ tạo ấn tượng mạnh mẽ. Ngoài ra, còn kết hợp với một số màu sáng như: xanh lam, vàng hoặc xanh lục để tạo sự thoải mái và thân thiện.
  • Họa tiết tinh xảo: điểm nổi bật nhất của thiết kế Trung Hoa có vẻ như thiện về chạm khắc tinh xảo. Đồ nội thất có hoa văn trang trí độc đáo là một phần quan trọng trong thiết kế nội thất Trung Quốc.
  • Sử dụng nội thất gỗ kết hợp trang trí bằng lụa. Sự kết hợp giữa nội thất (bàn, ghế, kệ, tủ,...) gỗ màu tối (nâu, xám,...) với những tấm thảm trải sàn đẹp là sự bổ sung cần thiết và khôn khéo. Lụa luôn có khả năng tăng cảm giác sang trọng cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra các cửa hàng yến sẽ trang trí thêm đèn lồng hoặc tranh thủy mặc để tăng yếu tố Trung Đông trong thiết kế.
  • Trang trí bằng gốm sứ cao cấp: phần lớn gốm sứ trong cửa hàng yến được sử dụng để làm vật trang trí thông thường hoặc dạng trưng bày (minh họa cách thưởng thức yến sào cao cấp). Gốm sứ chủ yếu là bát, đĩa, ấm, lọ hoa, lọ hoa có màu men trắng xanh đặc trưng.

Thiết kế tinh tế, đẳng cấp, nâng tầm giá trị yến sào từ những chi tiết nhỏ

Thiết kế tinh tế, đẳng cấp, nâng tầm giá trị yến sào từ những chi tiết nhỏ

Thiết kế tinh tế, đẳng cấp, nâng tầm giá trị yến sào từ những chi tiết nhỏ

Thiết kế cửa hàng yến sào phong cách hiện đại

Phù hợp với hầu hết các quy mô cửa hàng yến sào, phong cách hiện đại có tính thích ứng cao và nổi trội với sự linh hoạt, thông minh.

Có thể xem thiết kế cửa hàng yến sào phong cách hiện đại là sự mộc mạc, đơn giản và tiệm cận nhất với thời đại. Phong cách này dễ dàng chiều lòng khách hàng ở mọi lứa tuổi và mọi đẳng cấp khác nhau. Lợi thế này giúp mang lại số lượng khách hàng nhiều hơn và thuận tiện trong việc phát triển thương hiệu.

  • Các cửa hàng kinh doanh yến hiện đại nổi bật với những đặc điểm như:
  • Diện mạo cửa hàng yến bắt mắt, đơn giản, sắp xếp gọn gàng và hợp lý
  • Sự kiện diện ấn tượng của công nghệ với các nội thất thông minh hay những đồ vật mang tính chất công nghiệp
  • Màu sắc đơn giản, phù hợp với ý đồ thiết kế tinh tế, có liên kết
  • Dễ dàng ứng dụng, cải tiến, linh hoạt trong hoạt động kinh doanh
  • Chi phí đầu tư thấp hơn so với phong cách Trung Hoa hay phong cách sang trọng

Tuy nhiên, cửa hàng yến sào thiết kế hiện đại cũng có nhược điểm. Do sử dụng ít màu sắc và chủ yếu màu lạnh nên tính nổi bật, thu hút từ ánh nhìn đầu tiên không cao. Ít điểm nhấn vào đòi hỏi khâu trang trí phải được đầu tư kỹ lưỡng.

Tính thích ứng cao là lợi thế của cửa hàng yến phong cách hiện đại

Tính thích ứng cao là lợi thế của cửa hàng yến phong cách hiện đại

Thiết kế cửa hàng yến kiểu truyền thống

Mặc dù các phong cách thiết kế cửa hàng mới đang lấy lòng được số đông chủ cửa hàng, tuy nhiên cửa hàng yến kiểu truyền thống vẫn là một nét đặc trưng mang lại khả năng cạnh tranh và lấy được lòng tin khách hàng rất tốt.

Không quá cầu kỳ về thiết kế hay bày trí, cửa hàng yến truyền thống tập trung vào việc thể hiện rõ nhất nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. Sức hút của cửa hàng thiết kế này sẽ thiên về yếu tố đơn giản, mộc mạc, chân thật, lấy uy tín của sản phẩm làm thế mạnh. Đối tượng khách hàng tập trung ở phân khúc tầm trung.

- Đặc điểm nổi bật:

  • Sử dụng màu sắc gần gũi với thiên nhiên
  • Ưu tiên hoa văn, hoạ tiết giản dị nhưng tinh tế
  • Đồ trang trí mang dáng dấp của sự xưa cũ
  • Chi phí đầu tư thấp

Tưởng chừng lỗi thời nhưng truyền thống lại được lòng không ít khách hàng

Tưởng chừng lỗi thời nhưng truyền thống lại được lòng không ít khách hàng

Bí quyết lựa chọn đơn vị thiết kế cửa hàng yến sào

Không nằm ngoài những tiêu chuẩn chung của lựa chọn đơn vị thiết kế cửa hàng. Các cửa hàng yến sào ngày càng nhiều, đòi hỏi chủ đầu tư phải có sự quan tâm đủ cho khâu chuẩn bị, khâu thiết kế và thi công. Dù đã chọn được mẫu thiết kế ưng ý, nhưng sản phẩm cuối cùng có thực sự tốt hay không phải dựa vào đơn vị thiết kế cửa hàng yến sào và sự phát triển thành phẩm của đơn vị thi công ra sao.

Để chọn được đơn vị thiết kế tốt, anh/chị cần xem xét dựa trên một vài yêu cầu cơ bản như:

  • Đơn vị thiết kế có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.
  • Các dự án đã thực hiện được đánh giá cao, có dấu ấn.
  • Có tư vấn phong thủy và lựa chọn vật liệu, nội thất.
  • Đội ngũ kỹ sư thiết kế, thi công chuyên nghiệp - dày dặn kinh nghiệm.
  • Quy trình làm việc khoa học.
  • Giá cả cạnh tranh.

Một trong những kinh nghiệm của được đa phần chủ các cửa hàng, nên chọn dịch vụ thiết kế và thi công trọn gói. Thực tế, chỉ những người thiết kế mới hiểu rõ nhất tinh thần và câu chuyện mong muốn truyền tải. Đồng thời, việc nghiên cứu thực địa sẽ được tiến hành chính xác nhất.

Pendecor hiện là đơn vị cung cấp trọn gói dịch vụ thiết kế và thi công cửa hàng. Ngoài 02 thị trường chính: Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, Pendecor nhận thực hiện công trình liên tỉnh với giá ưu đãi và chất lượng chỉ có từ tốt đến tốt hơn.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ:

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍