Top 11+ thiết kế cửa hàng xe đạp ấn tượng, thông minh, xu hướng 2024

12/07/2022 - 10:07

Các thiết kế cửa hàng xe đạp bắt mắt, đẳng cấp đang mang lại hiệu ứng bất ngờ về sức hút, khả năng cạnh tranh, hiệu quả kinh doanh và định vị thương hiệu.

Rất nhiều người cho rằng, xe đạp là sản phẩm để bày trí có thẩm mỹ, việc thiết kế cửa hàng sẽ gặp nhiều trở ngại cho sản phẩm khá cồng kềnh, chi tiết thô và không có sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc hay kích thương. Tuy nhiên, thực tế đang chứng minh điều hoàn toàn ngược lại khi hàng loạt cửa hàng xe đạp trở thành hình mẫu thiết kế mang tính nghệ thuật và tác động tích cực đến hiệu quả kinh doanh trong những năm trở lại đây.

Tại Việt Nam, số lượng cửa hàng xe đạp được đầu tư thiết kế bài bản với chi phí đầu tư khủng không nhiều. Nhưng xu hướng trên thế giới đang dần thay đổi tư duy đầu tư/kinh doanh. Phần lớn các cửa hàng xe đạp ra đời khoảng thời gian 2 - 3 năm trở lại đây đang có một lối đi hoàn toàn khác, đầy tính đột phá hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Thiết kế cửa hàng xe đạp đẹp, thu hút khách hàng
Thiết kế cửa hàng xe đạp đẹp, thu hút khách hàng

Vì sao cần thiết kế cửa hàng xe đạp?

Nếu cho rằng việc thuê thiết kế sẽ khiến chi phí đầu tư ban đầu bị độn lên quá nhiều và không cần thiết nếu chủ cửa hàng có thể kiểm soát được những vấn đề căn bản thì chắc chắn bạn đã sai. Việc thuê thiết kế chuyên nghiệp với một mức giá cân đối (có sự so sánh và chọn lọc dựa trên nhiều yếu tố để thực sự là của đáng tiền) sẽ mang lại nhiều hơn những gì bạn nghĩ:

  • Tiết kiệm phí thi công, giúp bạn kiểm soát được chi phí đầu tư.
  • Hạn chế các chi phí phát sinh (do sửa chữa, nâng cấp) theo năm hoặc từng giai đoạn.
  • Tiết kiệm thời gian hoàn tất công tác xây dựng, sớm đi vào hoạt động kinh doanh.
  • Tối ưu hơn trong việc trang trí. Hạn chế tối đa nội thất và vật liệu trang trí nhưng độ nổi bật, sự thu hút không thuyên giảm.
  • Thể hiện được phong cách riêng của từng cửa hàng xe đạp, xây dựng được hình ảnh cá tính, dễ dàng phân biệt và bỏ xa đối thủ cạnh tranh.
  • Mang đến không gian kinh doanh thoải mái, thuận tiện và ấn tượng.
  • Tạo hiệu ứng tốt hơn cho quá trình xây dựng thương hiệu hoặc phát triển chuỗi cửa hàng, mở rộng kinh doanh.
  • ...

Thiết kế cửa hàng xe đạp đánh giá theo tiêu chí gì?

Do đặc thù sản phẩm cá tính nên tiêu chí đánh giá thiết kế cửa hàng xe đạp sẽ có nhiều điểm khác và khắt khe hơn đôi chút so với một số cửa hàng kinh doanh sản phẩm thông dụng.

  • Tận dụng tối đa diện tích, linh hoạt trong bố trí các khu vực chức năng
  • Bày trí có thẩm mỹ, sắp xếp sản phẩm dễ dàng tham quan, chọn lọc mà vẫn có sức hút lớn với khách hàng
  • Sản phẩm tiếp cận khách hàng tốt, tất cả các chi tiết (ưu tiên các ưu điểm) được nhận mạnh
  • Ánh sáng cửa hàng phù hợp, làm nổi bật sản phẩm. Ưu tiên kết hợp hiệu quả ánh sáng đèn và ánh sáng tự nhiên
  • Phong cách thiết kế phù hợp, sử dụng màu sắc hợp lý, có sự liên kết chặt chẽ với sản phẩm, nội thất
  • Đảm bảo lối đi thông thoáng, thuận tiện di chuyển và xuất nhập sản phẩm
  • Việc kết hợp cửa hàng xe đạp với các dịch phụ khác cần có sự tương thích, hỗ trợ phát triển kinh doanh lẫn nhau
  • ...

Ngoài ra, phong thủy cũng là yếu tố cần được quan tâm khi thiết kế cửa hàng xe đạp. Ưu tiên cách thiết kế, bày trí, trang trí giúp sinh vượng khí, chủ cửa hàng thu hút tài lộc, tác động tích cực đến doanh thu.

Tìm hiểu thêm: Top 539+ mẫu trang trí cửa hàng thu hút khách nhiều nhất [Tổng hợp A - Z]

Ngoài hiệu quả kinh doanh, giá trị sản phẩm của cửa hàng xe đạp cũng được nâng cấp đáng kể
Ngoài hiệu quả kinh doanh, giá trị sản phẩm của cửa hàng xe đạp cũng được nâng cấp đáng kể

11+ thiết kế cửa hàng xe đạp HOT nhất 2024

Thiết kế cửa hàng xe đạp phong cách đường phố

Tạo ấn tượng bằng sự độc đáo, trẻ trung và đầy phá cách, phong cách đường phố mang lại cho cửa hàng xe đạp sự phóng khoáng, giàu sức hút bởi khả năng tạo hiệu ứng cho sản phẩm.

Phong cách này hướng đến khách hàng cá tính, chủ yếu là nhóm khách hàng có độ tuổi từ 16 - 30. Sản phẩm kinh doanh thường là xe đạp địa hình, xe đạp có thiết kế riêng hoặc các phiên bản “hơi dị” về cách nhìn.

Cửa hàng xe đạp phong cách đường phố sử dụng đồ trang trí độc đáo, ngộ nghĩnh. Đó có thể là những thứ quen thuộc như: đồng hồ, tấm bia bắn cung, mạng nhện,... hoặc có thể là những thứ, những vật liệu không thể ngờ tới.

Xu hướng thịnh hành thời điểm hiện tại và tiếp tục ghi dấu ấn

Xu hướng thịnh hành thời điểm hiện tại và tiếp tục ghi dấu ấn

Xu hướng thịnh hành thời điểm hiện tại và tiếp tục ghi dấu ấn

Thiết kế cửa hàng xe đạp nghệ thuật (thiên về trưng bày)

Dành sự đầu tư rất lớn từ khâu chọn phong cách đến lên ý tưởng, chọn đồ trang trí, nội thất và đơn vị thi công. Cửa hàng xe đạp phong cách nghệ thuật đòi hỏi rất cao về tính thẩm mỹ đối với sản phẩm sau cùng.

Ngoài yếu tố tính liên kết cao từ tổng thể đến chi tiết, đây sẽ là công trình của cả một câu chuyện rất riêng và có sức hút. Mang đậm dấu ấn riêng, cửa hàng sẽ là phiên bản duy nhất mang.

Phong cách này đề cao việc khai thác vẻ đẹp của sản phẩm kinh doanh. Mỗi chiếc xe đạp được xem là một tác phẩm nghệ thuật để mọi yếu tố liên quan đều được thực hiện chỉnh chu, hướng đến những tiêu chuẩn cao nhất.

Hiệu ứng thẩm mỹ luôn có sức hút lớn ở giai đoạn tạo tệp khách hàng tiềm năng

Hiệu ứng thẩm mỹ luôn có sức hút lớn ở giai đoạn tạo tệp khách hàng tiềm năng

Hiệu ứng thẩm mỹ luôn có sức hút lớn ở giai đoạn tạo tệp khách hàng tiềm năng

Thiết kế cửa hàng xe đạp hiện đại, thông minh

Nổi bật với tính ứng dụng, linh hoạt trong quá trình vận hành, thiết kế cửa hàng xe đạp hiện đại, thông minh rất được lòng các chủ đầu tư. Sản phẩm khá khô khan như xe đạp trở nên thu hút hơn bởi chính điều này luôn tạo được một hiệu ứng tốt về công năng.

Ưu tiên sự đơn giản, không rườm rà về hoạt tiết, lược giản tối đa các chi tiết trang trí. Cửa hàng xe đạp ưu tiên sự thông thoáng, lấy tiêu chuẩn cái đẹp trong sự tối giản để làm mục tiêu khai thác và phát triển thiết kế.

Tính ứng dụng cao, linh hoạt là điểm công cho cửa hàng xe đạp hiện đại - thông minh

Tính ứng dụng cao, linh hoạt là điểm công cho cửa hàng xe đạp hiện đại - thông minh

Tính ứng dụng cao, linh hoạt là điểm công cho cửa hàng xe đạp hiện đại - thông minh

Thiết kế cửa hàng xe đạp kết hợp cửa hàng thể thao

Mạnh mẽ, cá tính và linh hoạt. Cửa hàng xe đạp kết hợp cửa hàng thể thao chính là gợi ý hoàn hảo để tăng doanh thu và dễ dàng hơn trong việc thiết kế, thi công. Sự đa dạng về sản phẩm có hiệu quả hỗ trợ lẫn nhau luôn nằm ở top ưu tiên.

Không tập trung hoàn toàn vào sản phẩm xe đạp, không cần bày trí số lượng quá nhiều chỉ cần 1 - 2 sản phẩm/mẫu để khách hàng xem xét, tham khảo. Diện tích cửa hàng ưu ái cho hạng mục decor giúp cửa hàng sinh động hơn.

Khỏe khoắn, đa dạng đậm chất thể thao

Khỏe khoắn, đa dạng đậm chất thể thao

Thiết kế cửa hàng xe đạp kết hợp quán cà phê

Đây là một mô hình khá mới nhưng đã xuất hiện với số lượng lớn ở nước ngoài. Tại Việt Nam, dù số lượng chưa nhiều, tuy nhiên lại là xu hướng mà nhiều nhà đầu tư muốn hướng đến.

Khám phá thêm một góc hay ho của cuộc sống. Nhiều khách hàng ưu tiên sự tận hưởng sẽ rất thích cửa hàng xe đạp kết hợp quán cà phê. Không đặt sự chú trọng quá lớn vào xe đạp, nhưng chính việc sản phẩm kinh doanh chính lại được sử dụng như đồ trang trí lại mang đến hiệu ứng bất ngờ.

Mô hình tiên phong cho xu hướng thế hệ mới

Mô hình tiên phong cho xu hướng thế hệ mới

Thiết kế cửa hàng xe đạp kết hợp cửa hàng sửa chữa

Đòi hỏi cửa hàng phải có diện tích từ khá đến rộng rãi mới bớt cảm giác về bộn. Nên có sự phân khu rõ ràng để khách hàng không bị quá khó chịu, ảnh hưởng từ khu vực sửa xe.

Cách bày trí ưu tiên sự gọn gàng, tận dụng mọi diện tích tại cửa hàng
Cách bày trí ưu tiên sự gọn gàng, tận dụng mọi diện tích tại cửa hàng

05 lưu ý khi tìm đơn vị thiết kế cửa hàng xe đạp

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị thiết kế cửa hàng hoặc nhận thiết kế và thi công cửa hàng xe đạp trọn gói. Tuy nhiên, số lượng đơn vị uy tín - chất lượng tương ứng với giá thành chỉ chiếm chưa đến ½. Một bộ phận đơn vị thiết kế khá nghiệp dư, quy mô nhỏ và sản phẩm không có giá trị cao về thẩm mỹ, dễ dàng sớm bị đánh bại sau một vài năm.

Nếu chi phí chênh lệch giao động từ 5 - 7%, thậm chí 10% nhưng chất lượng sản phẩm sau cùng ưu điểm vượt trội hơn thì chủ đầu tư nên cân nhắc. Tỷ lệ chênh này hoàn toàn có thể xem là ứng trước chi phí sửa chữa, nâng cấp nhưng lợi hơn là không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh (gián đoạn để sửa chữa) và ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh.

Dưới đây là 5 quy tắc chọn đơn vị thiết kế cửa hàng xe đạp để thành phẩm luôn bằng hoặc vượt kỳ vọng:

  • Ưu tiên đơn vị thiết kế - thi công trọn gói
  • Cân nhắc về uy tín, chất lượng và kinh nghiệm
  • Quy trình làm việc và thời gian thực thi
  • Đội ngũ kỹ sư, nhân công
  • Giá cả phù hợp với chất lượng.

Tại Pendecor, mọi yêu cầu về chất lượng, uy tín, giá cả đều được đáp ứng ở mức tối ưu. Với lợi thế sở hữu đội ngũ thiết kế có chuyên môn, giàu kinh nghiệm, Pendecor đã thiết kế và thi công thành công, tạo được hiệu ứng tốt từ hàng ngàn công trình khác nhau.

Hiện tại, ngoài 02 thị trường chính là Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, Pendecor cò có dịch vụ nhận thiết kế và thiết kế kết hợp thi công trọn gói ở nhiều tỉnh thành lân cận. Nhiều ưu đãi hấp dẫn được gửi tặng khách hàng. Khi hợp tác, Pendecor luôn cam kết quy trinh làm việc khoa học, tiến độ đảm bảo và thành phẩm xuất sắc nhất.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ:

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍