Top 55+ mẫu thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm ấn tượng, hút khách nhất

13/12/2021 - 02:12

Thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm được xem là giải pháp để bạn có thể cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường. Trong vô vàn những cửa hàng văn phòng phẩm khác nhau, khách hàng của bạn sẽ ngay lập tức bị ấn tượng, thu hút với một phong cách thiết kế độc đáo, đầy ấn tượng. Pendecor sẽ bật mí đến bạn phương án thiết kế cửa hàng thu hút người mua hiệu quả.

> Có thể bạn quan tâm:

Vì sao cần thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm?

Khi bắt đầu kinh doanh văn phòng phẩm, rất nhiều chủ đầu tư thường mắc phải sai lầm đó là quá chú trọng vào việc tìm nguồn hàng, chọn mặt bằng hay chiến dịch marketing mà quên rằng cửa hàng cần được thiết kế, bài trí ấn tượng. Bởi, việc thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm không chỉ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm, chọn mua sản phẩm mình cần mà còn có được cảm giác thoải mái khi mua sắm.

Bật mí nhé, sở hữu cửa hàng ấn tượng cũng được xem là cách quảng cáo chân thật và hiệu quả. Nhất là khi, cửa hàng được thiết kế dựa theo màu chủ đạo của thương hiệu. Chắc chắn khách hàng sẽ ngay lập tức ấn tượng và nhớ đến cửa hàng của bạn khi có nhu cầu mua văn phòng phẩm.

Thiết kế cửa hàng văn phòng đẹp mang lại rất nhiều lợi ích
Thiết kế cửa hàng văn phòng đẹp mang lại rất nhiều lợi ích

Ngoài ra, thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời dưới đây mà bạn không thể không biết:

  • Tiết kiệm chi phí nội thất: Một sai lầm nhiều người thường mắc phải đó là cho rằng thiết kế nội thất sẽ tốn nhiều chi phí lên cao. Tuy nhiên, nếu không am hiểu về lĩnh vực này và tự lên kế hoạch mua sắm, sắp xếp nội thất thì bạn sẽ rơi vào tình trạng tốn nhiều chi phí, nội thất chắp vá, không hài hòa. Ngược lại, thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm ngay từ ban đầu sẽ giúp bạn có không gian như ý muốn mà vẫn đảm bảo công năng sử dụng từng khu vực.
  • Tiết kiệm thời gian: Sẽ mất khá nhiều thời gian để bạn lên kế hoạch mua sắm nội thất từng món nhỏ, sau đó bài trí. Dịch vụ thiết kế cửa hàng sẽ giúp tiết kiệm thời gian, chi phí thuê mặt bằng.
  • Tăng sự ấn tượng cho cửa hàng: Cửa hàng văn phòng phẩm của bạn sẽ có không gian đẹp mắt, thu hút khách hàng. Chưa bàn đến chất lượng sản phẩm bên trong, cửa hàng của bạn vẫn "ăn đứt" đối thủ cạnh tranh nhờ vào điểm khác lạ, nổi bật trong thiết kế.
  • Tăng tính nhận diện thương hiệu: Nhận diện thương hiệu là bước quan trọng để bạn có thể tồn tại lâu dài trên thị trường. Khi đã tạo dựng được thương hiệu trong lòng khách hàng, cửa hàng của bạn có thể phát triển một cách bền vững nhất. Thiết kế cửa hàng cũng giúp thể hiện thương hiệu một cách hiệu quả khi các đơn vị thiết kế sẽ dựa vào màu sắc chủ đạo của thương hiệu hay phong cách thiết kế đặc trưng.

Với những lợi ích tuyệt vời kể trên, bạn không nên bỏ qua bước thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm ngay từ khi có ý định kinh doanh mặt hàng này.

Như thế nào là một cửa hàng văn phòng phẩm đẹp?

Nhiều năm về trước, cửa hàng văn phòng phẩm chỉ đơn giản là nơi bán, cung cấp các sản phẩm đồ dùng học tập cho các đối tượng khách hàng chủ yếu như học sinh, sinh viên, giáo viên, nhân viên văn phòng... Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, nhu cầu thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm tăng nhanh bởi yêu cầu của khách hàng có phần thay đổi. Không chỉ bài trí sản phẩm hợp lý, cửa hàng cần phải có không gian ấn tượng, đẹp và thu hút bởi nhiều khách hàng trẻ tuổi thường có nhu cầu ghé đến nơi đây để check - in cuối tuần. Bởi lẽ, đối tượng khách hàng chủ yếu của mô hình kinh doanh này đó là học sinh, sinh viên, những người trẻ tuổi.

Vậy, như thế nào là một cửa hàng văn phòng phẩm đẹp, thu hút?

Hãy cùng tham khảo những tiêu chuẩn mà thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm cần đáp ứng dưới đây:

  • Sản phẩm được bố trí vừa tầm mắt, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn.
  • Đảm bảo sự thu hút ấn tượng ngay từ khi khách hàng chỉ mới nhìn qua.
  • Phong cách thiết kế hiện đại, năng động, nổi bật cá tính thương hiệu nhưng cần tuân thủ sự thống nhất trong thiết kế.
  • Thiết kế lối di chuyển giữa quầy kệ thông thoáng.
  • Hệ thống chiếu sáng vừa phải, vừa đủ để làm nổi bật sản phẩm nhưng không khiến khách hàng khó chịu.
Cửa hàng văn phòng phẩm đẹp phải đáp ứng nhiều tiêu chí
Cửa hàng văn phòng phẩm đẹp phải đáp ứng nhiều tiêu chí

Một cửa hàng văn phòng phẩm đẹp sẽ giúp khách hàng quyết định lựa chọn trong vô vàn những sự lựa chọn khác nhau. Bởi không chỉ cung cấp sản phẩm họ đang cần, cửa hàng còn là nơi giúp họ có được sự thoải mái, thư thái và vui vẻ.

Bật mí cách sở hữu cửa hàng văn phòng phẩm đẹp, thu hút người mua

Để có được một cửa hàng văn phòng phẩm đẹp, thu hút người mua thì bạn cần nắm một vài lưu ý quan trọng dưới đây.

Thiết kế mặt tiền độc đáo, bắt mắt

Với những khách hàng mới, họ sẽ chưa biết chất lượng sản phẩm, dịch vụ bên trong như thế nào. Yếu tố tiên quyết để họ chọn cửa hàng của bạn đó chính là ấn tượng ban đầu. Khi di chuyển trên các tuyến phố, một cửa hàng văn phòng phẩm có thiết kế mặt tiền độc đáo, bắt mắt chắc chắn sẽ thu hút người mua.

Bởi, khách hàng ghé vào cửa hàng không chỉ vì tò mò mà sẽ còn đánh giá cao sự đầu tư của bạn. Vì thế, hãy thỏa sức sáng tạo thiết kế mặt tiền cửa hàng độc đáo với những hình ảnh dễ thương, sự kết hợp màu phá cách... Đặc biệt, cửa hàng văn phòng phẩm nên sử dụng cửa kính lớn để có thể show được sản phẩm bên trong.

Mặt tiền cửa hàng văn phòng phẩm thường sử dụng cửa kính lớn để show sản phẩm cho người mua
Mặt tiền cửa hàng văn phòng phẩm thường sử dụng cửa kính lớn để show sản phẩm cho người mua

Bài trí, sắp xếp sản phẩm theo tiêu chuẩn

Sau khi đã có một mặt tiền đẹp, ấn tượng và thu hút thì hãy tập trung bài trí và sắp xếp sản phẩm bên trong theo tiêu chuẩn Có nghĩa, các mặt hàng bên trong cần phải được sắp xếp và phân bổ thật hợp lý, khoa học. Dù khách hàng có ấn tượng về ngoại thất của cửa hàng đến đâu thì chắc chắn cũng sẽ "cao chạy xa bay" nếu bên trong rối tung rối mù, hàng hóa ngổn ngang hay lộn xộn.

Các sản phẩm cần được sắp xếp khoa học, hợp lý theo tỷ lệ cân đối
Các sản phẩm cần được sắp xếp khoa học, hợp lý theo tỷ lệ cân đối

Hãy đảm bảo mặt hàng được trưng bày với tỷ lệ cân đối, khoa học, vừa tầm với và dễ tìm thấy nhất. Các sản phẩm cũng phải được chia thành từng khu vực khác nhau như sách giáo khoa, đồ dùng học sinh (bút, sáp màu...), file bìa hồ sơ, đồ dùng văn phòng, quà lưu niệm, đồ chơi trẻ em, các mặt hàng khác...

Trang trí màu sắc cho không gian

Với những em bé nhỏ chưa phân biệt được mặt chữ, hãy sử dụng màu sắc cho từng khu vực khác nhau. Đây sẽ là điểm cộng cho cửa hàng của bạn.

Tuy nhiên, cần dựa vào diện tích, quy mô của cửa hàng để chọn màu sắc phù hợp. Nếu cửa hàng quy mô nhỏ, hãy chọn các gam màu tươi sáng để giúp không gian thông thoáng. Những màu sắc gam nóng có thể khiến cửa hàng trở nên ngột ngạt, bí bách. Trường hợp cửa hàng có diện tích lớn, bạn có thể thỏa sức sáng tạo và lựa chọn màu linh hoạt. Tuy nhiên, vì là sản phẩm dành cho đối tượng học sinh, sinh viên nên hãy ưu tiên chọn bảng màu tươi mới, rực rỡ và trẻ trung.

Màu sắc là yếu tố giúp cửa hàng văn phòng phẩm trở nên thu hút, ấn tượng
Màu sắc là yếu tố giúp cửa hàng văn phòng phẩm trở nên thu hút, ấn tượng

Sử dụng ánh sáng hợp lý

Ánh sáng chiếm vai trò quan trọng để giúp làm nổi bật sản phẩm trưng bày trong cửa hàng. Cân chỉnh được ánh sáng hợp lý sẽ là điểm nhấn giúp cửa hàng văn phòng phẩm của bạn có chiều sâu, giúp người mua có cảm giác dễ chịu.

Bí quyết dành cho bạn đó là lắp hệ thống đèn neon nhỏ trên trần nhà. Hãy đảm bảo rằng ánh sáng trong cửa hàng vừa đủ để giúp khách nhìn thấy các sản phẩm. Tuy nhiên, không nên chiếu thẳng ánh sáng vào các sản phẩm vì có thể sẽ khiến chúng bị hư hỏng.

Cần cân chỉnh ánh sáng trong cửa hàng hợp lý
Cần cân chỉnh ánh sáng trong cửa hàng hợp lý

Chọn đơn vị thiết kế cửa hàng uy tín

Việc chủ quan, nóng vội khi chọn đơn vị thiết kế cửa hàng có thể khiến bạn chọn phải nơi thiếu chuyên nghiệp. Hậu quả mà bạn sẽ nhận phải đó là:

  • Chi phí đội lên cao hơn so với dự kiến.
  • Phát sinh nhiều chi phí bất hợp lý.
  • Thiết kế thiếu chuyên nghiệp.
  • Thời gian thi công kéo dài, ảnh hưởng đến quá trình kinh doanh của cửa hàng.
  • Tư vấn hời hợt, không tiếp thu đóng góp hay yêu cầu khách hàng đưa ra.
  • Chất lượng nội thất kém hơn những gì quảng cáo.

Chính vì thế, để có được một thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm đẹp, nổi bật thì bạn cần tìm hiểu, tham khảo nhiều đơn vị để chọn được nơi uy tín, đáng tin cậy nhất.

Ngoài tìm kiếm trên internet, bạn có thể nhờ bạn bè, người thân giới thiệu đơn vị thiết kế cửa hàng mà họ đã từng lựa chọn.

Top những mẫu thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm đẹp, ấn tượng

Cùng tham khảo một vài mẫu thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm đẹp, ấn tượng để có thêm nhiều ý tưởng cho cửa hàng tương lai của mình nhé!

Mẫu 1

Top những mẫu thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm đẹp, ấn tượng

Top những mẫu thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm đẹp, ấn tượng

Top những mẫu thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm đẹp, ấn tượng

Khách hàng ngay lập tức sẽ bị thu hút bởi không gian độc đáo, đầy sáng tạo của cửa hàng văn phòng phẩm này. Không chỉ sắp xếp các sản phẩm hợp lý, bố cục gọn gàng mà cửa hàng còn có không gian để khách hàng có thể nghỉ chân, đọc những cuốn sách trước khi quyết định lựa chọn mua. Việc tận dụng kệ sách với dải màu ấn tượng làm chỗ ngồi là điểm độc đáo trong mẫu thiết kế này. Chắc hẳn, khách hàng sẽ luôn muốn đến cửa hàng này để có được sự thư giãn sau những giờ học, làm việc đầy mệt mỏi.

Mẫu 2

Top những mẫu thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm đẹp, ấn tượng

Thật độc đáo và sáng tạo đúng không. Cửa hàng này tận dụng những hình khối khác nhau để tạo nên những kệ trưng bày ấn tượng. Hình vẽ trên trần nhà và sàn nhà cũng nói lên được dụng ý của chủ đầu tư khi mong muốn cửa hàng văn phòng phẩm này sẽ cung cấp cho khách hàng mọi thứ mà họ cần.

Mẫu 3

Top những mẫu thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm đẹp, ấn tượng

Mẫu thiết kế cửa hàng này tuy đơn giản nhưng đáp ứng đầy đủ các tiêu chí mà cửa hàng văn phòng đẹp cần có. Đó là sự sắp xếp khoa học, khoảng cách giữa các tủ kệ mang lại sự thoải mái cho người mua. Mẫu thiết kế này chứng minh được rằng không phải cứ cầu kỳ hay phức tạp mới đẹp mà sự đơn giản sẽ giúp không gian cửa hàng thêm sang trọng, hiện đại.

Mẫu 4

Top những mẫu thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm đẹp, ấn tượng

Mẫu thiết kế cửa hàng này phù hợp cho đối tượng khách hàng nhỏ tuổi, tuổi teen. Có thể thấy cửa hàng khá đơn giản, nhưng vẫn toát lên được sự dễ thương, đáng yêu.

Trên đây là toàn bộ những lưu ý cần nắm để có được mẫu thiết kế văn phòng phẩm đẹp, ấn tượng. Pendecor - đơn vị chuyên thiết kế, thi công shop sẽ giúp bạn có được cửa hàng đảm bảo các tiêu chí ấn tượng - hài hòa - giá cả phải chăng. Liên hệ ngay với Pendecor để được tư vấn giải pháp thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm ngay hôm nay nhé!

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍