Top 15+ mẫu thiết kế cửa hàng tiện lợi tối ưu, đẹp, trọn gói (A-Z)

18/04/2022 - 03:04

Cửa hàng tiện lợi đang là mô hình kinh doanh phổ biến tại Việt Nam, nhất là tại các thành phố lớn. Trên các tuyến phố, không khó để bắt gặp hình ảnh cửa hàng tiện lợi đa dạng về thương hiệu, quy mô. Nếu bạn đang có nhu cầu kinh doanh cửa hàng tiện lợi thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Top 15+ mẫu thiết kế cửa hàng tiện lợi đẹp, hợp xu hướng sẽ được cập nhật để giúp bạn có thêm ý tưởng cho cửa hàng trong tương lai của mình.

> Có thể bạn quan tâm:

Cửa hàng tiện lợi là gì?

Cửa hàng tiện lợi là mô hình cửa hàng được du nhập vào Việt Nam từ nhiều năm trước. Các cửa hàng này hầu hết đều mở cửa 24/24 để đáp ứng nhu cầu mua sắm của khách hàng. Đây là hình thức kinh doanh bán lẻ, tựa như một siêu thị mini nhưng quy mô nhỏ hơn. Mặt hàng chính của cửa hàng tiện lợi là đồ ăn nhanh, nước giải khát, vệ sinh cá nhân, thẻ điện thoại…

Cửa hàng tiện lợi không còn quá xa lạ tại các thành phố lớn
Cửa hàng tiện lợi không còn quá xa lạ tại các thành phố lớn

Mặc dù hình thức kinh doanh tương tự như mô hình tạp hóa truyền thống nhưng cửa hàng tiện lợi có giá cao hơn. Vì thế, cửa hàng tiện lợi chủ yếu xuất hiện ở các thành phố lớn - nơi có mức sống cao.

Vì sao cần thiết kế cửa hàng tiện lợi?

Một trong những lý do các cửa hàng tiện lợi thu hút được khách hàng là bởi vì không gian bài trí hài hòa, hợp lý, đem lại sự thoải mái cho khách hàng. Đây đều là kết quả từ khâu thiết kế cửa hàng. Như vậy, có thể khẳng định tầm quan trọng của thiết kế cửa hàng tiện lợi.

Thiết kế cửa hàng tiện lợi đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời hơn bạn nghĩ
Thiết kế cửa hàng tiện lợi đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời hơn bạn nghĩ

Ngay khi có ý định kinh doanh mô hình cửa hàng này, cần phải lên ý tưởng thiết kế chi tiết, sau đó tìm cho mình đơn vị thiết kế uy tín, đáng tin cậy. Những lợi ích của việc thiết kế cửa hàng tiện lợi đem lại:

  • Thu hút khách hàng: Trên con phố, tuyến đường có rất nhiều cửa hàng khác nhau. Để thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên thì cửa hàng tiện lợi cần phải thiết kế ấn tượng, đúng tiêu chuẩn. Các chi tiết cần có đó là biển hiệu, tên thương hiệu, cách bài trí, sắp xếp sản phẩm để khách hàng dễ nhận thấy nhất dù chỉ mới lướt qua.
  • Nhận diện thương hiệu: Khi kinh doanh cửa hàng tiện lợi, chắc hẳn ai cũng đều muốn thương hiệu của mình ngày càng lớn mạnh, được khách hàng nhớ đến. Và để làm được điều này thì cần bắt tay vào thiết kế cửa hàng tiện lợi ngay từ ban đầu.
  • Tăng doanh thu: Khi thu hút được khách hàng, cửa hàng tiện lợi sẽ có doanh thu ổn định và ngày càng tăng cao.

Tiêu chuẩn thiết kế cửa hàng tiện lợi cần nắm

Trước khi bắt tay vào thiết kế cửa hàng tiện lợi, bạn cũng cần nắm những tiêu chuẩn thiết kế quan trọng dưới đây. Đây đều là yếu tố để tạo nên một cửa hàng tiện lợi đẹp, thu hút khách hàng hiệu quả.

  • Thống nhất về phong cách thiết kế: Nhiều chủ đầu tư không quá coi trọng về phong cách thiết kế của cửa hàng tiện lợi vì cho rằng cửa hàng chỉ cần bố trí hài hòa, logic là được. Trên thực tế, hiện nay có rất nhiều thương hiệu cửa hàng tiện lợi. Nếu cửa hàng được thiết kế theo phong cách nhất định, độc đáo ngay từ ban đầu sẽ giúp tạo nên sự khác biệt so với các cửa hàng khác.
  • Lối đi: Cửa hàng tiện lợi cần phải có lối đi thông thoáng, giúp khách hàng dễ dàng di chuyển giữa các quầy kệ. Không chỉ thế, điều này còn giúp tận dụng tối đa diện tích, đem lại sự thoải mái cho khách mua hàng.
  • Ánh sáng: Cần đảm bảo ánh sáng trong cửa hàng tiện lợi được bố trí hài hòa, vừa đủ để giúp khách hàng tìm được sản phẩm đang cần, vừa không bị chói mắt.
  • Bài trí sản phẩm: Sản phẩm trong cửa hàng cần có sự bài trí logic. Các sản phẩm gọn gàng sẽ đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Ngoài ra, nên áp dụng nghệ thuật bài trí sản phẩm để kích thích hành vi mua hàng, tăng doanh thu hiệu quả.
Cần nắm những tiêu chuẩn để thiết kế cửa hàng tiện lợi đẹp, ấn tượng
Cần nắm những tiêu chuẩn để thiết kế cửa hàng tiện lợi đẹp, ấn tượng

Những xu hướng thiết kế cửa hàng tiện lợi được ưa chuộng

Ngoài việc nắm tiêu chuẩn thiết kế thì bạn cũng nên biết đến những xu hướng thiết kế cửa hàng nội thất đang được ưa chuộng hiện nay. Như vậy, bạn mới có thể dễ dàng chọn được phong cách mình yêu thích, phù hợp với không gian cửa hàng nhất.

Thiết kế không gian mở

Không chỉ riêng cửa hàng tiện lợi mà các cửa hàng kinh doanh đa dạng các sản phẩm khác cũng đều có thể áp dụng xu hướng này. Nhát là với những cửa hàng có diện tích hạn chế. Xu hướng thiết kế không gian mở sẽ giúp cửa hàng trở nên thông thoáng, thu hút khách hàng hơn. Thông thường, một cửa hàng tiện lợi sẽ có những khu vực chính đó là quầy thanh toán, khu trưng bày sản phẩm và nhà kho. Với xu hướng này, cần thiết kế mở để tạo không gian riêng biệt nhưng vẫn đảm tính kết nối giữa 3 khu vực này. Như vậy, nhân viên quầy thanh toán có thể quan sát toàn bộ cửa hàng hoặc nhanh chóng hỗ trợ khách mua hàng khi cần.

Thiết kế cửa hàng theo không gian mở
Thiết kế cửa hàng theo không gian mở

Ứng dụng phong cách xanh vào thiết kế

Đây là xu hướng rất được yêu thích. Các mảng xanh trong cửa hàng sẽ đem lại cảm giác tươi mát, sinh động và đầy thư thái. Tại các thành phố đông đúc chật chội, luôn ồn ã với tiếng xe cộ, khói bụi nên chắc chắn khách hàng sẽ rất thích thú khi bước vào một không gian cửa hàng xanh mát, thân thiện. Nếu lo ngại diện tích cửa hàng không đủ để trưng bày cây xanh thì bạn có thể tận dụng không gian trên tường, giá treo cây để vừa tiết kiệm diện tích, vừa tăng tính thẩm mỹ. Theo nghiên cứu, màu xanh lá cây sẽ giúp khách hàng cảm thấy thư thái, dễ chịu hơn và dừng chân lâu hơn tại cửa hàng. Như vậy, khả năng mua hàng của họ sẽ cao hơn, nhiều hơn so với ý định ban đầu.

Ứng dụng mảng xanh vào cửa hàng rất được yêu thích
Ứng dụng mảng xanh vào cửa hàng rất được yêu thích

Lựa chọn tone màu chủ đạo nổi bật

Hầu hết khách hàng tại các cửa hàng tiện lợi đều là giới trẻ, học sinh sinh viên. Vì thế, đừng ngần ngại sử dụng màu sắc để làm nổi bật cửa hàng, tạo ấn tượng cho khách hàng. Nhiều cửa hàng tiện lợi không chỉ bán mang về mà còn có khu vực cho khách hàng ngồi lại ăn uống. Vì thế, hãy tạo nên một không gian sinh động, giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ về đặc trưng thương hiệu. Tuy nhiên, để tránh tạo nên cảm giác ngột ngạt, bí bách hay nặng nề cho cửa hàng, bạn chỉ nên lựa chọn màu sắc đơn giản. Sau đó, nhấn nhá và kết hợp với những màu tương phản để tạo nên sự độc đáo. Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế việc dùng quá nhiều màu sắc vì có thể gây rối mắt.

Cần chọn tone màu chủ đạo cho cửa hàng
Cần chọn tone màu chủ đạo cho cửa hàng

Lưu ý quan trọng cần nắm khi thiết kế cửa hàng tiện lợi

Không phải ai cũng có kinh nghiệm khi thiết kế cửa hàng tiện lợi. Bởi, việc thiết kế cửa hàng là cả một quy trình là cần phải gắn liền với chiến lược kinh doanh. Thiết kế cửa hàng không chuyên nghiệp, thiếu hiệu quả không những không thu hút khách hàng mà còn khiến bạn tốn nhiều chi phí, tình trạng kinh doanh thất thoát. Vậy nên, cần nắm những lưu ý hết sức quan trọng dưới đây.

  • Chú ý đến hệ thống chiếu sáng: Ánh sáng trong cửa hàng tiện lợi cần phải thật linh động vì đây là yếu tố vô cùng quan trọng. Ánh sáng đèn điện phải kết hợp hài hòa với ánh sáng tự nhiên. Ban ngày, nên sử dụng ánh sáng trắng để giúp khách hàng dễ chọn được sản phẩm mình cần, tránh tạo cảm giác âm u. Buổi tối, có thể hạ tone ánh sáng và sử dụng ánh sáng vàng kết hợp để giúp khách không bị chói mắt. Tốt hơn hết, hệ thống ánh sáng trong cửa hàng cần phải thật linh hoạt và có thể điều chỉnh cường độ, màu sắc theo ý thích.
  • Lưu ý khi thiết kế nội thất: Nội thất trong cửa hàng tiện lợi cần được bố trí hợp lý, tiết kiệm diện tích mà vẫn đảm bảo công năng.
  • Trưng bày sản phẩm: Sản phẩm trong cửa hàng cần được bố trí vừa với tầm mắt, giúp người tiêu dùng dễ tìm kiếm cũng như đảm bảo sự ấn tượng, lôi cuốn.
  • Quầy thanh toán: Nên đặt gần với cửa ra vào để nhân viên có thể đào đón khách, vừa quan sát bao quát cả cửa hàng. Nên đặt quầy thu ngân vị trí giữa từng, tiếp giáp cửa ra vào.
  • Chọn kệ trưng bày phù hợp: Nên chọn kệ trưng bày phù hợp với từng loại sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng nên kết hợp nhiều kệ quầy khác nhau để tạo nên sự đa dạng nhưng vẫn cần có sự liên kết, thống nhất.
  • Thêm bảng chỉ dẫn: Để giúp khách hàng dễ tìm thấy sản phẩm mình đang cần, hãy thêm bảng chỉ dẫn thật ngắn gọn, dễ đọc.
  • Tập trung mặt trước: Mặt tiền cửa hàng là nơi khách hàng chú ý đầu tiên khi nhìn vào cửa hàng của bạn. Vậy nên, hãy tập trung vào khu vực này và làm thế nào để tạo ấn tượng cho người mua hàng nhất. Bí quyết dành cho bạn đó là hãy sử dụng cửa kính để khách hàng có thể nhìn thấy ngay các sản phẩm có trong cửa hàng ngay cả khi chưa bước chân vào. Ngoài ra, nên thiết kế biển hiệu thật ấn tượng và thu hút để có thể chỉ dẫn khách hàng đến với cửa hàng của bạn. Nên sử dụng thêm đèn led và chất liệu bắt sáng để giúp biển hiệu của cửa hàng bạn nổi bật, thu hút hơn vào buổi tối.
Mặt tiền ấn tượng sẽ giúp cửa hàng thu hút nhiều khách hàng hơn
Mặt tiền ấn tượng sẽ giúp cửa hàng thu hút nhiều khách hàng hơn

Chọn đơn vị thiết kế uy tín, đáng tin cậy: Đây cũng là lưu ý quan trọng mà bạn cần nắm. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp giải pháp thiết kế cửa hàng. Vì thế, cần tìm hiểu kỹ càng và chỉ nên chọn nơi uy tín, đáng tin cậy để có chất lượng tốt nhất.

Tham khảo mẫu thiết kế cửa hàng tiện lợi đẹp, hợp xu hướng

Hãy cùng tham khảo những mẫu thiết kế cửa hàng tiện lợi đẹp, hợp xu hướng dưới đây.

Tham khảo mẫu thiết kế cửa hàng tiện lợi đẹp, hợp xu hướng

Tham khảo mẫu thiết kế cửa hàng tiện lợi đẹp, hợp xu hướng

Tham khảo mẫu thiết kế cửa hàng tiện lợi đẹp, hợp xu hướng

Tham khảo mẫu thiết kế cửa hàng tiện lợi đẹp, hợp xu hướng

Tham khảo mẫu thiết kế cửa hàng tiện lợi đẹp, hợp xu hướng

Trên đây là toàn bộ những tiêu chí, lưu ý cần nắm khi thiết kế cửa hàng tiện lợi. Ngoài ra, việc tham khảo các mẫu thiết kế đẹp, hợp xu hướng cũng giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng hay ho cho cửa hàng của mình. Một cách đơn giản khác để bạn nhanh chóng sở hữu cửa hàng tiện lợi đẹp đó là liên hệ ngay với Pendecor - đơn vị chuyên cung cấp giải pháp thiết kế cửa hàng uy tín, chuyên nghiệp nhất hiện nay. Hotline: 0909.203.206.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍