Top 19+ thiết kế cửa hàng thực phẩm sạch chuyên nghiệp, CHUẨN NHẤT hiện nay

08/12/2023 - 08:12

Thiết kế cửa hàng thực phẩm sạch đạt chuẩn đem lại không gian mua sắm hiện đại, chuyên nghiệp và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng.

Thực phẩm là một trong những ngành hàng có lượng nhu cầu cực kỳ lớn, gần như là mô hình cửa hàng bán thực phẩm đều liên tục có dấu hiệu mở rộng. Tuy nhiên, con người hiện đại cũng đang dần có những tiêu chí lựa chọn sản phẩm khắt khe hơn để đảm bảo chất lượng cuộc sống, sức khỏe cho mình và người thân.

Do đó, dòng thực phẩm sạch lên ngôi và tạo được vị thế khác biệt so với thực phẩm đại trà. Điều này đánh dấu một bước chuyển mình trong tư duy khách hàng, thay vì chợ truyền thống, siêu thị là lựa chọn duy nhất thì các cửa hàng bán thực phẩm sạch ngày một “được lòng” hơn.

Sự xuất hiện của nhiều cửa hàng thực phẩm sạch sẽ tạo hệ quả tất yếu là tính cạnh tranh. Không chỉ đầu tư vào nguồn cung, chất lượng thực phẩm mà cửa hàng cũng cần có thiết kế đẹp, chỉn chu, không gian mua sắm thoải mái để thu hút khách hàng.

thiết kế cửa hàng thực phẩm sạch Pendecor
Những phong cách ứng dụng trong thiết kế cửa hàng thực phẩm sạch sẽ có phần tiết chế hơn các cửa hàng khác, tập trung vào công năng và nêu bật giá trị mặt hàng

Đừng bỏ qua những thông tin vô cùng đắt giá về thiết kế cửa hàng thực phẩm sạch được giới thiệu trong bài viết, nếu bạn đang quan tâm và có ý định đầu tư vào hình thức này.

Cửa hàng thực phẩm sạch là gì?

Cửa hàng thực phẩm sạch là nơi có đủ 2 yếu tố, gồm “thực phẩm” và “sạch”. Theo một cách dễ hiểu nhất thì cửa hàng thực phẩm sạch chính là nơi trưng bày, kinh doanh các mặt hàng như rau, củ, quả, thịt, cá,... được sản xuất an toàn, sạch sẽ và chất lượng, không chưa các chất gây hại cho người tiêu dùng.

Ở bối cảnh an toàn thực phẩm được đề cao trên hết như hiện nay thì cửa hàng thực phẩm sạch trong mắt khách hàng thông thái, dường như đang chiếm lĩnh và thay thế chợ truyền thống. Do đó, sản phẩm tại cửa hàng đòi hỏi phải có nguồn gốc - xuất xứ rõ ràng, được kiểm duyệt và giám sát chặt chẽ; đảm bảo độ mới - tươi - ngon theo ngày.

Tuy nhiên, cửa hàng thực phẩm sạch không hẳn lúc nào cũng có đầy đủ các loại thực phẩm. Thay vào đó, nhiều cửa hàng lại chọn những mặt hàng riêng biệt như chuyên về rau củ, hoặc chuyên về thịt - cá - trứng,... nên sẽ có nhiều cách thiết kế khác nhau cho phù hợp.

Vì sao nên đầu tư thiết kế cửa hàng thực phẩm sạch

Với mặt hàng “thực phẩm sạch”, nếu như phần thiết kế của cửa hàng không đạt chuẩn thì rõ ràng, các giá trị của sản phẩm gần như “mất trắng”, trông sẽ không khác gì cửa hàng bình thường hay các quầy thực phẩm ở chợ.

thiết kế cửa hàng thực phẩm Pendecor

Vì vậy, việc thiết kế cửa hàng thực phẩm sạch thường xuất phát từ 03 lý do chính:

  • Thứ nhất, tạo tính khác biệt. Nhập và bán những sản phẩm chất lượng thì cần có nơi trưng bày, lưu trữ tương xứng. Chỉ cần một cửa hàng được đầu tư hiện đại thì đã có khả năng cạnh tranh so với mô hình cũ trước đó.
  • Thứ hai, tạo niềm tin với khách hàng. Người mua sẽ thông qua chất lượng cơ sở vật chất tại cửa hàng, cảm quan khi bước vào để đánh giá sản phẩm và quyết định xem có nên quay lại hay không.
  • Thứ ba, định hướng chuyên nghiệp. Cửa hàng thực phẩm sạch là mô hình phản ánh xu hướng của tương lai. Do đó, về lâu dài, các cửa hàng này sẽ không ngừng hoàn thiện và đáp ứng các tiêu chuẩn cao hơn. Đầu tư vào thiết kế cửa hàng thực phẩm sạch chính là bước đi đón đầu.

Phong cách nào hợp với thiết kế cửa hàng thực phẩm sạch

Đặc điểm của cửa hàng thực phẩm nói chung là cần nhiều không gian để sắp xếp và lưu trữ sản phẩm. Thường thì quầy kệ, tủ mát, tủ đông,... sẽ chiếm phần lớn diện tích. Tuy nhiên, cửa hàng vẫn có thể kết hợp với các phong cách kiến trúc phù hợp để tăng tính tối ưu.

Những phong cách ứng dụng trong thiết kế cửa hàng thực phẩm sạch sẽ có phần tiết chế hơn các cửa hàng khác, tập trung vào công năng và nêu bật giá trị mặt hàng. Có 3 sự lựa chọn được cho là khá phù hợp cho mô hình cửa hàng thực phẩm.

Thiết kế cửa hàng thực phẩm sạch phong cách “sống xanh”

Đây có vẻ như là sự kết hợp hoàn hảo vì sắc xanh mang lại cảm quan tươi mới, mát mẻ, nên thực phẩm cũng thêm phần tươi ngon, bắt mắt. Với phong cách này, cửa hàng sẽ bố trí thêm cây xanh hoặc dùng màu xanh làm chủ đạo khi trang trí. Hoặc sử dụng kệ thực phẩm có chất liệu gỗ, chất liệu thân thiện với môi trường.

Mộc mạc - tinh khiết chính là từ khóa mà phong cách thiết kế cửa hàng thực phẩm này muốn hướng đến. Sống xanh cũng là xu hướng của nhịp sống hiện đại, không lo bị lỗi thời.

setup cửa hàng thực phẩm Pendecor

Thiết kế cửa hàng thực phẩm sạch phong cách “tối giản”

Ưu điểm của những không gian tối giản là điều không cần phải bàn cãi. Phong cách này sinh ra để dành cho các cửa hàng có diện tích không quá lớn. Theo đó, sẽ tập trung vào việc sắp xếp quầy kệ và tối ưu vị trí mặt hàng, không sử dụng quá nhiều nội thất hay phụ kiện trang trí. Khi này, thiết kế sử dụng màu sắc của tường, sàn nhà, hệ thống ánh sáng và màu tủ kệ để tạo sự đồng điệu, tinh tế nhưng không hề nhàm chán.

Thiết kế cửa hàng thực phẩm phong cách “cao cấp”

Bạn không nhầm đâu. Các cửa hàng thực phẩm sạch hoàn toàn có thể đạt tới “cảm giác thượng lưu” chỉ bằng áp dụng thiết kế phù hợp. Đồng ý rằng các thực phẩm được bày bán cũng có chất lượng vượt trội hơn hẳn, thậm chí một số mặt hàng còn khá hiếm. Tuy nhiên, cũng phải nhờ đến thiết kế thì giá trị này mới được thể hiện trọn vẹn.

Với phong cách này, cửa hàng thực phẩm sạch sẽ phải rất đầu tư vào các kệ, tủ trưng bày, ưu tiên những món đồ có tính thẩm mỹ cao. Ngoài ra, sử dụng thêm cửa kính, tủ kính, đèn chiếu sáng,... hoặc trang trí tường, ốp gỗ,...

thiết kế cửa hàng thực phẩm chức năng Pendecor

Top mẫu thiết kế cửa hàng thực phẩm sạch hiện đại

thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh Pendecor

thiết kế cửa hàng thực phẩm sạch

thiết kế cửa hàng thực phẩm

setup cửa hàng thực phẩm

thiết kế cửa hàng thực phẩm chức năng

thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh

thiết kế cửa hàng thực phẩm sạch

thiết kế cửa hàng thực phẩm

setup cửa hàng thực phẩm

thiết kế cửa hàng thực phẩm chức năng

thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh

Kinh nghiệm thiết kế cửa hàng thực phẩm sạch theo mặt hàng

Như đã đề cập, cửa hàng thực phẩm sạch có thể kinh doanh nhiều loại thực phẩm hoặc chỉ 1 - 2 loại chuyên biệt. Với mỗi mặt hàng, yêu cầu về thiết kế cửa hàng cũng khác nhau.

Thiết kế cửa hàng bán rau sạch

Đối với rau sạch, quan trọng nhất là cách bố trí, trưng bày sản phẩm. Các loại rau xanh có màu sắc giống nhau rất khó nhận diện và dễ gây nhầm lẫn. Do đó, cần có bảng ghi rõ loại rau, giá bán. Hoặc, chủ cửa hàng có thể tận dụng màu sắc tự nhiên của rau củ để sắp xếp linh hoạt, tạo sự sống động cho không gian.

Thiết kế cửa hàng bán hoa quả sạch

Bán hoa quả sạch thì rất cần sắp xếp cẩn thận, đẹp mắt vì mặt hàng này dễ rơi rớt, dập nát.

  • Có thể phân chia các kệ hàng theo kích thước hoa quả. Những quả to nặng thì đặt ở thấp và ngược lại; hoặc tách riêng quả có vỏ mềm và quả có vỏ cứng.
  • Phân khu vực trái cây nhiệt thường và các loại được bảo quản ở ngăn mát.

thiết kế cửa hàng thực phẩm sạch

Thiết kế cửa hàng bán thịt, cá sạch

Nếu cửa hàng chuyên về bán thịt, cá thì cần nhất là tủ đông, tủ mát để cất trữ thực phẩm, tránh bị môi trường tác động. Kích thước thủ có thể sử dụng đa dạng, chọn cả tủ đứng và tủ ngang để tối ưu không gian. Ngoài ra, còn phải có khu vực vệ sinh, sơ chế thực phẩm cho khách có nhu cầu.

Thiết kế cửa hàng thực phẩm sạch tổng hợp

Lúc này, thiết kế phải dựa trên số lượng mặt hàng để lên ý tưởng, vận dụng cả kệ và tủ để bố trí sản phẩm. Cần xác định được sản phẩm nào chiếm số lượng lớn, đặc điểm như thế nào (cần bảo quản mát hay nhiệt độ thường, hạn sử dụng tối đa, các yêu cầu phát sinh từ khách,...) để lên phương án sắp xếp nội thất, bố cục không gian.

thiết kế cửa hàng thực phẩm

05 yêu cầu bắt buộc phải có khi thiết kế cửa hàng thực phẩm sạch

Thứ nhất, đảm bảo đủ ánh sáng

Ánh sáng không chỉ là yếu tố tăng tính thẩm mỹ cho không gian mà còn mang lại hiệu quả trong việc bảo quản thực phẩm, giúp người mua và cả người bán phát hiện ra các thực phẩm có vấn đề để nhanh chóng loại bỏ. Ánh sáng còn tạo cảm giác sạch sẽ hơn cho không gian cửa hàng.

Thứ hai, đạt chuẩn về nhiệt độ

Nhiệt độ quá cao hay quá thấp cũng sẽ đều gây ảnh hưởng đến chất lượng của thực phẩm. Do đó, tùy vào từng khu vực để lên phương án điều chỉnh nhiệt độ phù hợp. Đây là yếu tố khá quan trọng và khiến chủ cửa hàng đau đầu vì có thể sẽ phát sinh thêm chi phí.

setup cửa hàng thực phẩm

Thứ ba, đảm bảo an toàn cho hệ thống điện

Vì cần chiếu sáng và nhiều thiết bị sử dụng điện nên chắc chắn cửa hàng nào cũng phải có hệ thống điện riêng. Điều quan trọng nhất là hệ thống phải được lắp đặt an toàn, tránh được tình trạng thiết bị rò rỉ dẫn đến chập điện, nguy cơ cháy, nổ rất cao.

Về mặt thẩm mỹ, hệ thống điện tốt nhất nên được làm âm tường hoặc có những cách khắc phục, tránh để tình trạng dây điện xuất hiện ở mọi nơi. Điều này khiến khách hàng có cảm giác bừa bộn và thiếu an toàn.

Thứ tư, lựa chọn các vật liệu an toàn

Ưu tiên sử dụng các vật liệu có khả năng cách nhiệt, chống ẩm, chống nóng để tăng tuổi thọ cũng như bảo quản thực phẩm tốt hơn. Ngoài ra, chất liệu cũng không thuộc nhóm gây hại cho sức khỏe. Các kệ và tủ nên thường xuyên được lau chùi để tránh ẩm mốc, bám bụi hay mùi khó chịu.

thiết kế cửa hàng thực phẩm chức năng

Thứ năm, luôn phải chú ý đến vệ sinh cửa hàng

Không một ai có thể thấy hài lòng khi bước vào cửa hàng thực phẩm sạch nhưng lại bắt gặp các hình ảnh như sàn nhà bẩn, tường nấm mốc, không khí có mùi khó chịu, kệ tủ cũ kĩ,... Vì vậy, luôn phải giữ cho sàn nhà sạch sẽ, làm sạch không khí và định kỳ thay thế các vật dụng cũ. Tốt nhất nên bố trí thêm thùng rác để đảm bảo cửa hàng lúc nào trông cũng gọn gàng.

Pendecor - Đơn vị thi công cửa hàng thực phẩm sạch chuyên nghiệp

Nếu bạn đang muốn mở cửa hàng thực phẩm sạch và gặp khó khăn trong việc lên ý tưởng thiết kế, thực hiện cửa hàng thì hãy để Pendecor đồng hành cùng bạn. Với hơn 10 năm kinh nghiệm cùng hàng trăm dự án thành công trên thực tế, đội ngũ Pendecor cam kết mang đến những giải pháp hoàn hảo và tối ưu nhất.

thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh

Chúng tôi sở hữu đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, thực chiến ở nhiều ngành nghề, luôn lắng nghe để thấu hiểu và tháo gỡ mọi khó khăn của khách hàng. Có Pendecor, thiết kế cửa hàng thực phẩm sạch không còn khó. Thành phẩm sẽ là dấu ấn mang phong cách riêng của bản với những giá trị đạt chuẩn.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍