Top 09+ thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh thẩm mỹ, hiện đại

18/10/2022 - 08:10

Song song với những yêu cầu về kỹ thuật, thiết bị, thiết kế cửa hàng thực phẩm hiện đại muốn thu hút khách cần phải chú trọng hơn về mặt thẩm mỹ.

Nếu như trước đây khi mua các sản phẩm đông lạnh, khách hàng chỉ quan tâm đến chất lượng sản phẩm, giá thành, xuất xứ, thời hạn sử dụng,... Với người tiêu dùng hiện đại, ngoài các yếu tố nêu trên, việc mua bán còn được tác động bởi các yếu tố liên quan đến thẩm mỹ. Mặt tiền, biển hiệu, cách bày trí, phong cách thiết kế, không gian,... có tác động không nhỏ đối với tâm lý mua bán của khách hàng.

Sự thay đổi này đòi hỏi các doanh nghiệp buộc phải hoàn thiện hơn về nhiều mặt. Khâu thiết kế cửa hàng cần được chú trọng, diện mạo cửa hàng cần có sự khác biệt, ấn tượng và chuyên nghiệp.

> Có thể bạn quan tâm:

Tại sao nên thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh?

Tại sao nên thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh? là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra. Liệu việc thiết kế bài bản, chỉn chu có mang lại hiệu quả nổi bật hơn trong kinh doanh hay không? Việc phải tiêu tốn một khoản chi phí không nhỏ cho giai đoạn thiết kế - xây dựng có thực sự phục vụ tốt cho các mục tiêu phát triển của cửa hàng? Nên thuê thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh hay tự thiết kế và xây dựng theo ý thích của chủ cửa hàng?

Theo các chuyên gia thiết kế - xây dựng và từ thực tế kinh doanh, thiết kế cửa hàng là giai đoạn cần được tiến hành một cách bài bản, thậm chí đây phải là công đoạn quan trọng nhất trong khâu xây dựng - chuẩn bị cửa hàng kinh doanh. Không ít cửa hàng thực phẩm đông lạnh xây dựng thiếu thiết kế, phát triển thiếu khoa học đang gặp phải vấn đề lớn trong quá trình vận hành. Ngoài những lỗi về kỹ thuật, an toàn, việc cửa hàng nhanh chóng xuống cấp, lỗi thời, mất thẩm mỹ khiến khả năng cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành dần mất đi, thậm chí việc kinh doanh trở nên ế ẩm.

Một khoản chi phí ban đầu tưởng chừng lớn, nhưng thiết kế cửa hàng và đầu tư xây dựng bài bản sẽ mang lại tác động tích cực trong kinh doanh về dài hạn, thậm chí có thể tạo ra những đột phá nằm ngoài dự đoán. Thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh, dưới đây là 05 lý do khiến chủ đầu tư quyết định chi tiền và dành sự quan tâm sát sao:

  • Tăng tính thẩm mỹ, tạo diện mạo thu hút hơn cho cửa hàng
  • Tăng khả năng nhận diện thương hiệu, hỗ trợ hoạt động quảng bá
  • Hỗ trợ quá trình vận hành khoa học, tiết kiệm
  • Tăng khả năng cạnh tranh với các cửa hàng đối thủ
  • Tiết kiệm chi phí, hạch toán rõ ràng, kiểm soát hiệu quả thời gian thi công.

Tại sao nên thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh

Xu hướng thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh 2023

Sự tiện lợi của thực phẩm đông lạnh đã mang lại thành công vượt trội của ngành hàng trong thời gian vừa qua ở trên toàn thế giới.

Quan niệm thực phẩm đông lạnh là các sản phẩm giá rẻ và chất lượng kém đã hoàn toàn được thay đổi với kỹ thuật đông lạnh ngày các tân tiên. Không ít sản phẩm được nâng cấp, thậm chí trở nên đặc biệt hơn sau quá trình đông lạnh. Đây cũng là hình thức tạo cơ hội thưởng thức nhiều loại thực phẩm khác nhau trên thế giới đối với người tiêu dùng. Thực phẩm đông lạnh cao cấp mang đến cho người tiêu dùng một niềm đam mê mà họ có thể tận hưởng mà không phải trả nhiều tiền.

Các cửa hàng thực phẩm hảo hạng được định vị hoàn hảo để cung cấp các lựa chọn đông lạnh mà người tiêu dùng đang tìm kiếm, từ các bữa ăn có nguồn gốc thực vật đến các mặt hàng chủ lực tiện nghi cổ điển, tất cả đều được làm bằng các nguyên liệu chất lượng cao, tràn đầy hương vị và được đóng gói với các chứng chỉ sức khỏe mạnh mẽ.

Sự phát triển mạnh mẽ này đang tạo nên một làn sóng mới ở nhiều nước trên thế giới. Cùng với các cửa hàng thực phẩm tươi sống, cửa hàng thực phẩm đông lạnh tăng nhanh về số lượng. Không chỉ đa dạng về quy mô, xu hướng thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh cũng trở thành mối quan tâm của nhiều chủ đầu tư.

Các xu hướng thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh được đánh giá cao hiện nay phải kể đến:

Thiết kế cửa hàng thực phẩm nhỏ mini (kiểu siêu thị mini)

Đây là hình thức thiết kế mang đến sự tối giản trong không gian nhỏ, các yếu tố trang trí hay nội thất được xử lý tinh tế về kích thước và chất liệu nhằm mang đến sự tiện dụng và tiết kiệm diện tích tối ưu.

Phong cách này tạo sự thuận tiện khi mua sắm cho khách hàng, đồng thời kiểm soát hiệu quả việc bày bán sản phẩm (xuất - nhập hàng hóa) và tiết kiệm tối ưu chi phí.

Tham khảo thêm: Top 6 mẫu thiết kế siêu thị mini hiện đại, thu hút khách hàng (Mới nhất)

Thiết kế cửa hàng thực phẩm không gian xanh

Phong cách xanh có thể xem là xu hướng được ưa chuộng nhất hiện nay. Sở hữu nhiều điểm chung với kinh doanh thực phẩm đông lạnh, phong cách này làm tăng giá trị sản phẩm và tạo được thiện cảm lớn với khách hàng. Lựa chọn này còn mang lại hiệu ứng lớn về thẩm mỹ, sự xuất hiện của yếu tố xanh khiến cửa hàng dễ trang trí mà không tốn quá nhiều chi phí.

Thiết kế cửa hàng thực phẩm cao cấp

Tương ứng với chất lượng sản phẩm, đây sẽ là sự lựa chọn của cửa hàng thực phẩm đông lạnh cao cấp hướng tới đối tượng có thu nhập cao, hướng tới không gian mua sắm tiêu chuẩn và chất lượng vượt trội.

Thiết kế này đòi hỏi sự cầu kỳ, trau chuốt và kỹ lưỡng hơn trong việc chọn vật liệu xây dựng, nội thất và đồ dùng trang trí, làm thế nào để tạo được sự nổi bật, sang trọng và cao cấp.

Xu hướng thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh

04 lưu ý khi thiết kế - thi công cửa hàng thực phẩm đông lạnh

Tiêu chuẩn thiết kế của từng loại cửa hàng sẽ có sự thay đổi tùy thuộc vào từng thời điểm. Càng về sau, khi khoa học kỹ thuật phát triển, cửa hàng kinh doanh cần phải đáp ứng tốt hơn những yêu cầu cả về chất lượng và thẩm mỹ. Đối với thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh, khi thiết kế và thi công cần đặc biệt lưu ý 04 yếu tố cơ bản dưới đây:

Công năng cửa hàng

Cửa hàng thực phẩm đông lạnh đạt chuẩn cần đáp ứng tối đa công năng mà mô hình và quy mô kinh doanh đã định hướng.

Mặt bằng công năng sẽ đảm nhiệm việc trưng bày hàng hóa, không gian tham quan - mua bán, các khu vực hỗ trợ vận hành như: kho, quầy thu ngân, khu vực đóng gói,... Việc bày trí gọn gàng, khoa học sẽ mang đến nhiều lợi ích.

Cửa hàng cần phải phân chia theo từng khu vực: khu đồ đông lạnh thịt cá, khu bày bán hoa quả, khu để đồ ăn vặt, gia vị thiết yếu, khu để các loại rau củ quả,... không chỉ sử dụng không gian khoa học, điều này còn trải nghiệm mua sắm tuyệt vời, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khách hàng và cực kỳ thuận tiện khi kiểm kê hàng hóa.

Nội thất cửa hàng

Việc lựa chọn nội thất không chỉ đáp ứng nhu cầu sử dụng mà nó còn là yếu tố nâng cao tính thẩm mỹ của cửa hàng. Đối với cửa hàng thực phẩm đông lạnh, nội thất không cần quá phức tạp, sự chú trọng cần được đặt ở hệ thống máy móc đông lạnh. Hoàn toàn có thể tận dụng yếu tố này để tạo nên sự khác biệt và chuyên nghiệp cho cửa hàng.

Tùy thuộc vào không gian thiết kế mà nội thất cần có sự phù hợp tương ứng từ chất lượng, kiểu dáng đến màu sắc. Thông thường, hệ thống kệ, tủ sẽ ưu tiên chất liệu gỗ tự nhiên hoặc kệ sắt đơn giản.

Màu sắc và ánh sáng cửa hàng

Hệ thống màu sắc ánh sáng cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với các mặt hàng thực phẩm, sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hành vi mua sắm của khách hàng.

Khi thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh cần kết hợp hài hoà giữa ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo, điều này vừa mang đến cảm giác tươi mát, thoáng đãng cho không gian vừa giúp tiết kiệm điện năng.

Về màu sắc, nên chọn gam nhẹ nhàng, sáng như màu be, trắng,... để làm nổi bật không gian. Do các sản phẩm đông lạnh của cửa hàng đã sở hữu gam màu nổi bật, tươi sáng, việc kết hợp màu cần tạo được sự dễ chịu và có điểm nhấn.

Phong cách thiết kế cửa hàng

Tùy thuộc vào quy mô, định hướng phát triển, sản phẩm cửa cửa hàng mà chủ đầu tư có sự lựa chọn phù hợp tương ứng. Ngoài mong muốn của chủ cửa hàng, khi sử dụng dịch vụ thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh, kỹ sư đảm nhiệm sẽ đưa ra các giải pháp có sự phù hợp cao nhất.

Chọn phong cách thiết kế cửa hàng cần chú ý đến các yếu tố:

  • Vị trí cửa hàng (ở thành thị hay nông thôn, các cửa hàng xung quanh, địa hình khu vực,...)
  • Diện tích cửa hàng (nếu nhỏ cần phải ưu tiên cho lối thiết kế tối giản)
  • Phân khúc sản phẩm (sản phẩm cao cấp nên thiết kế cửa hàng sang trọng, sản phẩm bình dân nên chọn cách thiết kế nhã nhặn, tạo sự thoải mái,...)
  • Đối thủ cạnh tranh (cần nghiên cứu thị trường, đánh giá đối thủ trực tiếp để đưa ra các giải pháp thiết kế nhằm tạo ra điểm nổi bật như: logo, mặt tiền, không gian,...).

09+ mẫu thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh thông minh, đẹp, thu hút nhất 2023

09+ mẫu thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh thông minh, đẹp, thu hút nhất 2022

09+ mẫu thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh thông minh, đẹp, thu hút nhất 2022

09+ mẫu thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh thông minh, đẹp, thu hút nhất 2022

09+ mẫu thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh thông minh, đẹp, thu hút nhất 2022

09+ mẫu thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh thông minh, đẹp, thu hút nhất 2022

09+ mẫu thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh thông minh, đẹp, thu hút nhất 2022

09+ mẫu thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh thông minh, đẹp, thu hút nhất 2022

Cách chọn đơn vị thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh chuyên nghiệp, giá rẻ

Một trong những vấn đề nhiều chủ đầu tư cửa hàng thực phẩm đông lạnh đang gặp phải là làm thế nào để sở hữu thiết kế cửa hàng vừa đảm bảo chất lượng, hỗ trợ kinh doanh hiệu quả, bắt kịp xu hướng và tối ưu chi phí. Đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế hiện nay không hiếm, nhưng chuyên nghiệp thì lại khó kiếm.

Khác với thiết kế showroom, cửa hàng kinh doanh thực phẩm thông thường, cửa hàng thực phẩm đông lạnh đòi hỏi cao về chuyên môn và cần có sự am hiểu về nhiều yếu tố. Một đơn vị thiết kế thiếu kinh nghiệm khó có thể đáp ứng tối ưu yêu cầu và mong muốn của chủ đầu tư.

Ngoài các tiêu chuẩn lựa chọn đơn vị thiết kế cửa hàng cơ bản như:

  • Đơn vị nhiều năm kinh nghiệm trong nghề
  • Các công trình tương tự được đánh giá cao về chuyên môn và sự hài lòng của khách hàng
  • Đội ngũ nhân viên, kiến trúc sư, tư vấn, giám sát… dày dặn về kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực xây dựng
  • Quy trình làm việc khoa học, chuẩn mực
  • Dịch vụ kèm theo như: tư vấn phong thủy, tư vấn vật liệu,... chất lượng
  • Phối hợp với các dịch vụ liên quan để kiểm soát an toàn công trình
  • Giá cả phù hợp (giá có thể chênh lệch giữa các công tu, tuy nhiên phải xem xét dựa trên nhiều yếu tố tác động đến tổng chi phí)
  • Cam kết về chất lượng và tiến độ thiết kế - thi công.

Đơn vị thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh cần:

  • Hiểu rõ tính chất ngành nghề và sản phẩm kinh doanh
  • Đưa ra các giải pháp thiết kế đáp ứng yêu cầu về công năng, an toàn
  • Am hiểu và có nghiên cứu về hệ thống tủ đông lạnh và các thiết bị liên quan
  • Có sự đột phá, sáng tạo về mẫu mã thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh.

Từ lợi thế nhiều năm trong nghề và hàng chục cửa hàng thực phẩm đông lạnh đã thực hiện, Pendecor hiện là một trong những đơn vị thiết kế - thi công được đánh giá cao và là lựa chọn được nhiều khách hàng ưu tiên. Phát triển mạnh ở cả 02 thị trường lớn: Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội, Pendecor còn cung cấp dịch vụ thiết kế - thi công cửa hàng trọn gói liên tỉnh. Sở hữu gần như trọn vẹn những yêu cầu của một đơn vị thiết kế cửa hàng thực phẩm đông lạnh hàng đầu, chúng tôi hiện là đối tác của hàng trăm khách hàng trên cả nước.

Tại Pendecor, chúng tôi cam kết: dịch vụ tốt nhất, thiết kế ấn tượng - độc đáo - chất lượng nhất, quy trình làm việc chuyên nghiệp nhất, xu hướng thiết kế mới nhất và giá cả cạnh tranh nhất,... Đồng thời, thiết kế đi kèm thi công trọn gói sẽ đảm bảo sự tương đồng giữa bản thiết kế và sản phẩm thực tế có tỷ lệ cao nhất.

Bằng sự nỗ lực học hỏi và không ngừng phát triển, Pendecor đã và đang mang lại hàng trăm thiết kế cửa hàng mang tính giải pháp của hoạt động kinh doanh của nhiều thương hiệu. Liên tục đổi mới và sáng tạo, mỗi công trình/sản phẩm là một sự mới mẻ, khác biệt. Với Pendecor, sự hài lòng và thành công của khách hàng chính là nền tảng vững chắc nhất cho sự phát triển.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ:

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍