Top 15+ thiết kế cửa hàng thực phẩm chức năng MỚI LẠ, dẫn đầu XU HƯỚNG 2024

19/12/2023 - 09:12

Thiết kế cửa hàng thực phẩm chức năng theo các xu hướng mới tạo nên không gian mua sắm mới lạ, tiếp cận gần hơn đến nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.

Nhóm các sản phẩm về chăm sóc, hỗ trợ sức khỏe đang ngày một được người mua yêu thích và quan tâm. Với xuất phát điểm ban đầu là các nhà phân phối, cửa hàng online, nhóm ngành thực phẩm chức năng không ngừng chuyên nghiệp hóa bằng cách đầu tư nghiêm túc vào hệ thống cửa hàng, chuỗi cửa hàng ở nhiều thị trường trên cả nước.

Có lượng khách hàng lớn nhưng thực phẩm chức năng lại là sản phẩm khá nhạy cảm với tâm lý người mua, bởi nguồn cung càng đa dạng thì những nghi vấn về chất lượng, nguồn gốc,... lại càng được đặt ra nhiều hơn. Do đó, các cửa hàng gần như thay đổi toàn bộ tư duy kinh doanh lỗi thời, chuyển sang bắt nhịp cùng xu hướng để tạo ra không gian trải nghiệm và nâng tầm giá trị sản phẩm.

Thiết kế cửa hàng thực phẩm chức năng Pendecor
Thiết kế cửa hàng thực phẩm chức năng có thể xem là viên gạch nền móng cho cả quá trình vận hành về lâu dài, quyết định đến cơ hội định vị sản phẩm của mình trên thị trường và chỗ đứng trong lòng khách hàng

Tiêu chí thiết kế cửa hàng thực phẩm chức năng là gì?

Thực phẩm chức năng là các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, thành phần bổ sung nhiều nhóm dưỡng chất, mục đích cải thiện tình trạng sức khỏe hoặc một số vấn đề mà cơ thể gặp phải. Đây là nhóm sản phẩm giao thoa giữa thuốc và thực phẩm. Với tính chất này thì nơi bày bán thực phẩm chức năng cần đáp ứng được các tiêu chí sau.

Thứ nhất, tính thẩm mỹ, sạch sẽ và gọn gàng

Đối với các thực phẩm phục vụ cho con người, có ảnh hưởng đến thể chất lẫn tinh thần thì nơi trưng bày phải tạo được cảm giác vừa mắt, khoa học và sạch sẽ. Điều này sẽ khiến người mua có được tâm lý tin tưởng hơn khi lựa chọn. Cửa hàng có thể không quá rộng nhưng sản phẩm phải được phân khu rõ ràng, theo thành phần, theo nhóm chức năng hoặc theo công dụng,... Nghĩa là, thông qua việc thiết kế cửa hàng thực phẩm chức năng, chủ cửa hàng phải cho thấy mình thực sự am hiểu về các sản phẩm này.

Thứ hai, thiết kế có tính kết nối với đặc tính sản phẩm

Đây là tiêu chí mà không phải cửa hàng thực phẩm chức năng nào cũng có thể làm tốt. Thực phẩm chức năng ngày nay rất đang dạng, từ các càng dòng sản phẩm thuần tự nhiên, đến các dòng chuyên bổ sung khoáng chất, dạng thảo dược, chiết xuất,... Mỗi nhóm sản phẩm sẽ định hướng đến các giá trị tìm kiếm khác nhau. Vì vậy, dù là phân phối độc quyền hay kết hợp nhiều dòng thực phẩm chức năng thì khi nhìn vào thiết kế, người mua cần thấy được điểm đặc trưng của sản phẩm đó là gì.

thiet ke cua hang thuc pham chuc nang Pendecor

Ví dụ, dòng thực phẩm chức năng thảo dược, có 02 yếu tố cần quan tâm, chính là màu sắc và mùi hương. Những không gian gần gũi, sử dụng màu gỗ, màu xanh hoặc thêm mùi hương tinh dầu sẽ bổ trợ rất tốt cho không gian trải nghiệm của khách hàng.

Thứ ba, sự chuyên nghiệp và cao cấp

Tìm đến thực phẩm chức năng cho thấy, khách hàng cũng là người có kinh tế và thực sự quan tâm đến sức khỏe của mình cũng như người thân. Với những người biết cách chăm sóc bản thân thì họ cũng cần được đối xử tương xứng. Không gian mua sắm không chỉ cho thấy sự đa dạng về mặt hàng mà mỗi hành trình của khách cần được chăm chút, nâng niu. Cảm giác cần tạo ra là khách hàng được quan tâm, tư vấn và lựa chọn những gì tốt nhất.

Do đó, từ việc bố trí các mảng không gian, đến sử dụng ánh sáng, hệ thống tủ kệ phải thật chỉn chu, tinh tế.

Phong cách thiết kế cửa hàng thực phẩm chức năng được yêu thích

Có rất nhiều sự lựa chọn về phong cách và kiến trúc của cửa hàng, nhưng với cửa hàng thực phẩm chức năng, những gợi ý dưới đây được đánh giá cao về mức độ phù hợp và phản hồi tốt từ khách hàng.

Thiết kế cửa hàng thực phẩm chức năng “Xanh”

Màu xanh, cây xanh hay bất kỳ yếu tố xanh nào trong nhóm ngành thực phẩm, chăm sóc sức khỏe cũng gắn liền với sự tươi trẻ, khỏe khoắn, tràn đầy sức sống. Do đó, phong cách này trong thiết kế cửa hàng thực phẩm sẽ cực kỳ phù hợp với những dòng sản phẩm tự nhiên, thảo dược, trên tinh thần mang đến trải nghiệm sạch - an toàn.

Bước vào cửa hàng phong cách xanh, khách hàng sẽ nhanh chóng có được sự dễ chịu, thư thái, từ đó tâm trạng mua sắm tốt hơn và có xu hướng ở lại lâu hơn, tăng cơ hội tư vấn và tiếp cận.

thiết kế cửa hàng thực phẩm

Thiết kế cửa hàng thực phẩm chức năng hiện đại

Phong cách hiện đại gần như không kén chọn bất kỳ mặt hàng nào. Phong cách này phù hợp với mọi phân khúc sản phẩm, từ bình dân đến cao cấp. Ưu điểm là tạo cảm giác sôi động, trẻ trung và sang trọng, thời thượng. Khách hàng sẽ cảm thấy mình được nâng tầm đáng kể khi mua sắm ở những không gian hiện đại như vậy, nhất là với những dòng thực phẩm chức năng ngoại nhập.

Thiết kế này sẽ tập trung vào các đường nét tinh gọn, dứt khoát và chuyển tiếp không gian cực kỳ tự nhiên.

Thiết kế cửa hàng thực phẩm chức năng tối giản

Không cầu kỳ về màu sắc, bố cục hay nội thất, cửa hàng theo phong cách tối lấy sản phẩm làm sự tập trung cao nhất. Vì vậy, phong cách này sẽ ngay lập tức thu hút điểm chú ý của khách hàng và tăng khả năng họ tương tác với sản phẩm nhiều hơn.

Phong cách tối giản sẽ sử dụng những gam màu trung tính nhẹ nhàng để kết hợp với nhau, không hoa văn trang trí, hệ thống tủ kệ đơn giản, bố trí gọn gàng và có nhiều diện tích cho lối đi.

thiết kế cửa hàng thực phẩm Pendecor

Thiết kế cửa hàng thực phẩm chức năng phóng khoáng

Tạo ra những điểm mở trong không gian để đón sáng tự nhiên cũng là ý tưởng hay khi thiết kế cửa hàng thực phẩm chức năng. Xu hướng của khách hàng ngày nay đã thay đổi khá nhiều, không phải càng bày trí nhiều sản phẩm thì càng tốt. Ngược lại, họ thích những không gian rộng rãi, thoáng đãng, như một cách giải phóng tinh thần và có hứng thú để tìm hiểu sản phẩm nhiều hơn.

Không gia này sẽ hạn chế tối đa sự xuất hiện của các tủ kệ cỡ lớn, thường sử dụng tủ âm tường, lắp đặt cửa kính, giếng trời,...

Những mẫu thiết kế cửa hàng thực phẩm chức năng đẹp

thiết kế cửa hàng thực phẩm pendecor

thiết kế cửa hàng thực phẩm chức năng

cửa hàng thực phẩm chức năng Pendecor

thiết kế cửa hàng Pendecor

thiết kế shop Pendecor

thiết kế cửa hàng Pendecor

thiết kế nội thất shop Pendecor

thi công shop Pendecor

Kinh nghiệm thiết kế cửa hàng thực phẩm chức năng

Trong quá trình thiết kế cửa hàng thực phẩm chức năng, có một số kinh nghiệm mà chủ cửa hàng nên bỏ túi để tối ưu hơn chi phí đầu tư cũng như kết quả nhận được.

Lên ý tưởng và bản thiết kế chi tiết

Dựa vào thực trạng của cửa hàng, như diện tích, kích thước, số lượng phòng, kết cấu sẵn có,... để lên ý tưởng ban đầu về việc thực hiện. Sau đó, từng bước lập kế hoạch chi tiết hơn.

  • Cách sắp xếp bố cục không gian có phù hợp với diện tích hay không? Ví dụ, không gian hẹp ngang thì bố trí như thế nào hay cửa hàng có mặt tiền lớn thì sắp xếp ra sao.
  • Những khu vực chức năng ra sao? Ví dụ, vị trí nào để đặt quầy, tủ sản phẩm? Vị trí nào đặt quầy thu ngân, bàn tiếp khách,..
  • Hệ thống đèn điện được đi âm tường hay nối từ các nguồn nào,...

Mọi thứ càng cụ thể càng có lợi cho việc thi công. Nếu không thể tự mình tối ưu thì chủ cửa hàng có thể nhờ dịch vụ từ các đơn vị chuyên tư vấn thiết kế cửa hàng.

thiet ke shop Pendecor

Xác định phong cách và màu sắc chủ đạo

Để làm được điều này, cần xác định sản phẩm chủ đạo là gì và đối tượng khách hàng tiềm năng hướng đến là ai. Từ đó, lựa chọn phong cách phù hợp cùng màu sắc hài hòa với sản phẩm.

  • Nếu khách hàng là người trẻ, chuyên cung cấp dòng thực phẩm chức năng “hot-trend” thì nên chọn phong cách hiện đại hoặc tối giản.
  • Nếu sản phẩm là các dòng có nguồn gốc thiên nhiên, hướng đến người yêu thích sống xanh thì nên chọn phong cách mở, gắn kết với thế giới bên ngoài,...

Hoặc, cũng có thể dựa trên diện tích để chọn những phong cách, bảng màu giúp tạo hiệu ứng rộng rãi, thoáng mát hơn nhằm khắc phục hạn chế không gian hẹp; chọn màu tường, trần và gạch sàn tương đồng với nhau,...

Lắp đặt hệ thống ánh sáng tốt và đẹp

Ánh sáng trong cửa hàng không đơn thuần là phương tiện giúp khách hàng xem, đọc rõ thông tin của sản phẩm mà còn là yếu tố trang trí mang lại hiệu ứng cực kỳ tốt. Chỉ cần có ánh sáng phù hợp với không gian thì cửa hàng ngay lập tức trở nên có sức hút. Thiết kế cửa hàng thực phẩm chức năng với hệ thống đèn âm trần, đèn ở kệ tủ sản phẩm,... sẽ giúp nâng tầm giá trị về mặt thẩm mỹ cho các mặt hàng.

decor cửa hàng Pendecor

Thêm các phụ kiện trang trí

Thiết kế cửa hàng thực phẩm chức năng sẽ không còn nhàm chán khi biết cách kết hợp các món phụ kiện trang trí. Cây xanh, tranh treo tường, đồ dùng thủ công,... hoặc thậm chí là các giỏ mua sắm cũng có thể trở thành điểm nhấn, tạo thiện cảm và sự thích thú cho người mua.

Tìm kiếm đơn vị thi công uy tín

Việc thi công cửa hàng trên thực tế sẽ có rất nhiều phát sinh so với thiết kế cửa hàng thực phẩm chức năng trên bản vẽ. Một ý tưởng tốt, thiết kế đẹp chưa chắc khi hoàn thiện lại đúng ý 100%. Do đó, tìm được đơn vị đồng hành chuyên nghiệp, uy tín, hiểu rõ nhu cầu rất quan trọng.

Một số chủ cửa hàng thường tự mình chọn đội thợ để tiết kiệm chi phí, hoặc tìm đến những gói dịch vụ giá rẻ. Tuy nhiên, điều này sẽ đi kèm với rủi ro. Để có được cửa hàng thực phẩm chức năng vừa đẹp vừa tối ưu về mặt công năng, cần có sự tư vấn từ những người kinh nghiệm, chuyên môn cao và am hiểu các xu hướng kiến trúc.

thiết kế shop bán hàng Pendecor

Pendecor: Đồng hành cùng những công trình bền bỉ với thời gian

Trong hơn 10 năm kinh nghiệm cùng hơn 100 dự án đã thực hiện trên phạm vi toàn quốc, Pendecor thấu hiểu những giá trị mà chủ cửa hàng mong muốn nhận được. Thiết kế cửa hàng thực phẩm chức năng, ngoài phục vụ mục tiêu chính là kinh doanh, còn phải truyền tải được thông điệp về việc chăm sóc sức khỏe, lợi ích khi chọn được nguồn sản phẩm uy tín.

Do đó, Pendecor sẽ có quá trình trao đổi chi tiết cùng khách hàng, khảo sát thực tế và đưa ra phương án tốt nhất. Sau đó, trực tiếp thi công, giám sát và chịu trách nhiệm về chất lượng cửa hàng khi bàn giao.

Thiết kế cửa hàng thực phẩm chức năng chuyên nghiệp, có tính ứng dụng cao cùng đội ngũ nhân sự từ Pendecor để cảm nhận rõ sự khác biệt trong tư duy và định hướng phát triển bền vững. Chúng tôi sẵn sàng tiếp nhận và hỗ trợ mọi vấn đề của khách hàng trên tinh thần “Tận tâm - Uy tín - Chất lượng”.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍