Top 07+ thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh khoa học và tiện lợi nhất

24/05/2022 - 09:05

Sở hữu tỷ lệ cạnh tranh ngày càng cao, các cửa hàng thức ăn nhanh cần tạo được dấu ấn riêng, tăng sức hút đối với khách hàng. Thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh đẹp sẽ là giải pháp hiệu quả đầu tiên bạn cần nghĩ tới.

Số lượng cửa hàng thức ăn nhanh tại các thành phố lớn, khu đô thị, khu trung tâm nhiều lên đáng kể trong 3 - 5 năm trở lại đây. Bên cạnh nhu cầu ăn uống tại các nhà hàng, quán ăn hay quán cà phê, cửa hàng thức ăn nhanh trở thành lựa chọn của nhiều khách hàng bận rộn hoặc thích sự thoải mái.

Khách hàng tiềm năng của cửa hàng thức ăn nhanh chủ yếu là nhân viên văn phòng, sinh viên hoặc các bạn trẻ tuổi teen. Nhóm khách hàng này bắt trend rất nhanh và có những yêu cầu đặc biệt hơn về chất lượng cũng như các yếu tố bổ trợ dịch vụ như: yếu tố thẩm mỹ, phong cách phục vụ,...

Để sở hữu một cửa hàng thức ăn nhanh đẹp, hút mắt, hiệu quả kinh doanh nổi trội, công đoạn thiết kế cửa hàng sẽ cần được chú trọng ngay từ đầu.

Có thể bạn quan tâm:

Các yếu tố cần có trong thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh

Nhiều người sẽ đánh đồng giữa thiết kế nhà hàng, thiết kế quán ăn với thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh là một, do đặc tính vốn dĩ giống nhau. Tuy nhiên, đối tượng khách hàng và cách phục vụ khác nhau nên những yêu cầu về thiết kế cung có sự khác biệt rõ rệt.

Một mẫu thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh ấn tượng, chuyên nghiệp cần phải có các yếu tố như sau:

  • Màu sắc tươi trẻ, ấn tượng: đây là yếu tố mang lại hiệu quả thị giá ấn tượng nhất. Hoàn toàn có thể đột phá về cách phối màu cho tiệm thức ăn nhanh.
  • Thiết kế nội thất ưu tiên sự đơn giản, tiện lợi: phần lớn cửa hàng thức ăn nhanh đề có diện tích khá khiêm tốn, lưu lượng người ra vào lớn, liên tục vì vậy nội thất (bàn ghế, tủ, đồ trang trí,...) cần được bố trí gọn gàng, kích thương nhỏ gọn.
  • Trang trí nội thất phải sáng tạo, có chủ đề: đây là các tạo cảm giác mới mẻ, thích thú cho khách hàng, lại không gây lấn chiếm diện tích. Đừng quên khách hàng của cửa hàng thức ăn nhanh rất thích check-in, một vài background độc đáo vừa thu hút khách vừa có thể quảng bá hiệu quả.
  • Phân chia bố cục không gian hợp lý, khoa học: đảm bảo có sự kết nối nhưng phải cân đối, các khu vực như bếp, khu vệ sinh không ảnh hưởng đến thực khách.
Thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh cần được đầu tư bài bản từ đầu
Thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh cần được đầu tư bài bản từ đầu

07+ mẫu thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh đẹp, hợp xu hướng

Thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh phong cách công nghiệp

Phong cách công nghiệp đang là xu hướng của nhiều loại hình cửa hàng. Không chỉ cửa hàng đồ ăn nhanh, nhiều nhà hàng cũng chọn đây là điểm nhấn về thẩm mỹ.

Một số đặc điểm nổi bật của cửa hàng thức ăn nhanh thiết kế theo phong cách công nghiệp:

  • Tường thô: bức tường gạch hay tường bê tông thô, để lộ đường ống nước chạy quanh không gian nhà mà không cần che chắn.
  • Tận dụng tốt ánh sáng tự nhiên: hệ thống cửa sổ và cửa chính mở rộng để đón ánh sáng tối đa và gió mát tự nhiên.
  • Sử dụng gam màu tối, trầm, mộc từ chất liệu gỗ, mang đến cảm giác huyền bí, đẳng cấp.
  • Chất liệu thi công công nghiệp như: bê tông, gạch, thép, gỗ, kính,… để tạo nên bề mặt thô mạnh mẽ.
  • Nội thất cửa hàng có đường nét mạnh mẽ, nét thô toát lên sự phóng khoáng đặc trưng.

Không đặt nặng yếu tố thẩm mỹ, phong cách công nghiệp tạo nên sự hài hòa giữa tính ứng dụng và sự cân bằng về diện mạo. Lối thiết kế này phù hợp với cửa hàng thức ăn nhanh ở các thành phố lớn, tốc độ phát triển nhanh và có lối sống hiện đại.

Cửa hàng thức ăn nhanh hiện đại, ấn tượng
Cửa hàng thức ăn nhanh hiện đại, ấn tượng

Thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh phong cách xanh

Màu xanh của cây là chính là yếu tố nổi bật của không gian. Thiết kế phong cách xanh sử dụng chủ yếu các vật liệu tự nhiên, tone màu gỗ làm chủ đạo.

Cách bày trí khá đơn giản, hạn chế tối đa các vật trang trí dư thừa để tạo sự rộng rãi, dễ dàng di chuyển trong cửa hàng. Cây xanh sẽ được bố ở những vị trí vượng khí, nhằm mang lại giá trị phong thủy cho cửa hàng. Kích thước cây xanh nhỏ gọn, phù hợp với diện tích.

Thiết kế xanh mang lại sự thoải mái cho cửa hàng thức ăn nhanh
Thiết kế xanh mang lại sự thoải mái cho cửa hàng thức ăn nhanh

Thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh phong cách Vintage

Tạo sức hút từ những từ bình dị, đơn giản đang trở thành xu hướng thiết kế của nhiều cửa hàng. Đánh vào tâm lý thích thoải mái của người dùng, các cửa hàng tinh gọn nhất có thể hệ thống nội thất, cách trang trí, nhường sự nổi bật cho không gian thoáng đãng và sự yên bình, phù hợp để nghỉ ngơi, ăn uống nhanh trong quỹ thời gian hạn hẹp.

Phong cách vintage ưu tiên sử dụng nguyên liệu tự nhiên, các trang trí cũng độc lạ tạo sự tò mò, lạ mắt cho khách hàng. Hoa văn và cách phối màu sẽ được chú trọng hơn hết.

Cửa hàng thức ăn nhanh thiết kế Vintage luôn có câu chuyện riêng
Cửa hàng thức ăn nhanh thiết kế Vintage luôn có câu chuyện riêng

Thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh phong cách hiện đại

Cửa hàng thức ăn nhanh hiện đại dẽ tập trung tối đa vào công năng và tối ưu hóa không gian. Nội thất được sử dụng thông minh, ưu tiên sản phẩm có đường nét khỏe khoắn, dễ tạo được tính logic.

Thiết kế hiện đại vừa tạo được sự chuyên nghiệp vừa gần hơn với khách hàng ở thời đại công nghệ 4.0. Cách bố trí chỗ ngồi khá thông minh, tận dụng được không gian nhưng vẫn đảm bảo tính riêng tư.

Phần trang trí cũng sẽ không quá cầu kỳ, một vài bức tranh hiện đại, background độc đáo và bố trí thêm cây xanh để tạo sự tươi mát, thiện cảm cho khách hàng.

Mẫu thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh phong cách hiện đại
Mẫu thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh phong cách hiện đại

Thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh phong cách tối giản

Phong cách thiết kế tối giản rất phù hợp với các cửa hàng thức ăn nhanh diện tích nhỏ hẹp. Điểm nổi bật sẽ là đường nét tối thiểu, ít chi tiết, và giảm đối đa số lượng, đặc biệt mọi chi tiết đều mang những ý nghĩa nhất định nhằm tạo ra không gian hài hòa và thông thoáng nhất.

Cửa hàng không sử dụng quá 4 màu, thông thường chỉ sử dụng 3 màu: 1 màu nền, một màu chủ đạo và 1 màu nhấn. Phong cách này sử dụng qảnh sáng như là một phần trang trí đem lại hiệu ứng thẩm mỹ về mặt thị giác mạnh mẽ nhất.

Phần nội thất sẽ khá đơn giản, bố trí ngăn nắp gọn gàng, đồng thời vẫn đáp ứng được về mặt công năng.

Khá dễ chịu, gần gũi với cửa hàng kiểu tối giản
Khá dễ chịu, gần gũi với cửa hàng kiểu tối giản

Thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh phong cách Trung Hoa

Tập trung vào 2 yếu tố: sang trọng và tinh tế. Cửa hàng thức ăn nhanh thiết kế phong cách Trung Hoa luôn là niềm cảm hứng lớn về thẩm mỹ và có sức hút đặc biệt với nhiều khách hàng. Họ đến đây không chỉ để ăn uống mà còn để khám phá sự độc đáo của không gian và check-in.

Tại Việt Nam, xu hướng thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh hay nhà hàng kiểu Trung Hoa tạo được hiệu ứng lớn và trở thành trend trong những năm gần đây. Tại các thành phố lớn và khu trung tâm như Tp. Hồ Chí Minh, Tp. Hà Nội, Tp. Đà Nẵng, Tp. Cần Thơ,... mô hình này thu hút giới trẻ rất hiệu quả.

Cửa hàng thức ăn nhanh thiết kế phong cách Trung Quốc lại ghi đậm dấu ấn với những đường nét cầu kỳ, sang trọng của những nội thất, phụ kiện trang trí được chế tác thủ công một cách khéo léo, tỉ mỉ và đầy màu sắc.

Phong cách thiết kế này có chi phí cao hơn, đều tư công sức nhiều hơn so với các thiết kế thường gặp, do phần lớn nguyên liệu đều được lựa chọn cầu kỳ, nhiều nguyên liệu đắt tiền như lụa, đồ gốm,... Tranh và đồ vật trang trí cũng được lựa chọn khá kỹ lưỡng.

Phong cách thiết kế Trung Hoa ghi điểm về thẩm mỹ
Phong cách thiết kế Trung Hoa ghi điểm về thẩm mỹ

Thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh phong cách Hàn Quốc

Khác với sự cầu kỳ của phong cách Trung Hoa, phong cách thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh Hàn Quốc hướng đến sự trang nhã, tối giản nhưng vẫn toát lên được vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch.

  • Gam màu sử dụng chủ yếu: màu trắng, màu vàng nhạt, màu nâu sữa,... thể hiện được sự trẻ trung, năng động và dễ chịu cho khách hàng.
  • Chất liệu: kết hợp gỗ cùng các vật liệu xây dựng khác giúp cửa hàng vừa mang ẻ đẹp truyền thống vừa đem lại hơi thở hiện đại.
  • Cách trang trí: ưu tiện sự đơn giản, không có quá nhiều vật dụng trong không gian sống, mọi thứ đều được chọn lọc kỹ lưỡng. Đề cao sự gọn gàng, ngăn nắp và tiện nghi để khách hàng dễ di chuyển.
  • Sắp xếp không gian: hướng đến không gian mở, tận dụng tối đa ánh sáng và gió tự nhiên.
Cửa hàng thức ăn nhanh kiểu Hàn Quốc đang là xu hướng
Cửa hàng thức ăn nhanh kiểu Hàn Quốc đang là xu hướng

Tại sao phải chọn đơn vị thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh chuyên nghiệp?

Bạn hoàn toàn không thể bê y nguyên một mẫu thiết kế tìm được ở đâu đó áp dụng cho cửa hàng mình và chỉ đem hình ảnh thực cho bên thi công. Mỗi thiết kế sẽ có sự tương ứng riêng với từng diện tích, hình dạng mặt bằng, cách thức kinh doanh, loại đồ ăn - thức uống,... Việc ứng dụng máy móc không chỉ phản tác dụng về thẩm mỹ, khó thu hút khách mà còn tốn chi phí để sửa chữa.

Ngay từ đầu, chủ đầu tư nên nghĩ đến việc thuê một đơn vị thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh uy tín, nhiều kinh nghiệm và tốt hơn nữa nếu đơn vị đó vừa thiết kế và thi công.

Khi làm việc với đơn vị thiết kế thi công chuyên nghiệp, bạn sẽ được cung cấp nhiều phương án thiết kế cửa hàng phù hợp, đảm bảo tối ưu tiện ích sử dụng và thẩm mỹ không gian.

Với Pendecor, dịch vụ thiết kế và thi công cửa hàng trọn gói sẽ giúp bạn sẽ hoàn toàn an tâm giữa bản vẽ với kết quả thực tế. Trực tiếp khảo sát thực địa, đưa ra các phương án thiết kế và trực tiếp thi công. Hơn ai hết, chúng tôi hiểu tường tận từ những chi tiết, yêu cầu nhỏ nhất mà khách hàng yêu cầu và vấn đề mặt bằng thức tế đang gặp phải.

Ngoài ra, quy trình làm việc khoa học, hợp lý sẽ giúp khách hàng kiểm soát được tiến độ và những vấn đề liên quan đến chi phí. Không phải là thương hiệu lớn và uy tín duy nhất bạn có thể tìm thấy nhưng chắc chắn Pendecor là lựa chọn phù hợp nhất để bạn hài lòng với một thiết kế cửa hàng thức ăn nhanh.

Công Ty TNHH Nội Thất Pendecor

  • Văn phòng HN: LK24-TT03, KĐT Mới Tây Nam Linh đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội
  • Văn phòng TPHCM: Lầu 9, Cao Ốc An Khánh, 52 Song Hành, Phường An Phú, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Xưởng HCM: 781E, đường Nguyễn Duy Trinh, phường Phú Hữu, Tp.Thủ Đức, Tp.HCM
  • Hotline: 0909.203.206
  • Mail: pendecorvn@gmail.com

Chưa có đánh giá nào ( Đánh giá của bạn )

👍👍👍